1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học lái máy bay !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 21/12/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mirage3

    mirage3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2007
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Wing Over VietNam có hết, nhưng mô phỏng chán lắm, dạng Arcade thôi.
  2. anhvery35

    anhvery35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    1
    Ở trên Net có giới thiệu một loại máy chơi Games gọi là máy thực tế ảo , nó như cái kính thợ lặn đeo vào mắt , có cái máy này mà chơi lái máy bay thì tuyệt hảo.
  3. January15

    January15 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2007
    Bài viết:
    2.827
    Đã được thích:
    1
    Các bác cho mấy link down game này đi , nghe thích quá trời
  4. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Trơ?i, lái chi? khó lúc cất, hạ cánh với ca? lượn vo?ng chiến đấu chứ giưf câ?n lái thi? có cái quái giê?. Nếu máy bay đang bay bă?ng thi? nha? câ?n lái ra nó vâfn bay ma?.
  5. anhvery35

    anhvery35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    1
    Máy bay họ để trong nhà vòm (hanger) , mình có thể dùng xe kéo ra , hay vài người đẩy ra cũng được , có thể leo lên nổ máy rồi cho chạy ra.
    Ra tới giữa đường băng thì đề máy cho nổ.
    Cánh quạt quay ,tăng gaz lên từ từ , vòng quay tăng lên rất nhanh , máy bay bắt đầu di chuyển như xe hơi.
    Chú ý : với các loại máy bay cánh quạt thì bạn sẽ không nhìn thấy phía trước do máy bay ngóc đầu lên , bạn hãy nhìn ra 2 bên , bạn canh sao cho 2 mép đường băng di chuyển đều , nếu có 1 bên to bên nhỏ là bạn đã chạy lệch , hãy đạp pedal để chỉnh lại.
    Bạn từ từ tăng gaz lên như lái otô và tốc độ sẽ tăng lên ,lên tới tốc độ 80 là đuôi sẽ được nâng lên và đầu sẽ hạ xuống thành thế nằm ngang., tăng tốc lên nữa , xem đồng hồ chỉ tốc độ đến số 180 thì bạn kéo s tick về phía sau ,kéo nhẹ thôi , đủ đưa mũi máy bay lên cỡ 30 độ , bạn nhìn lên đồng hồ thăng bằng, canh cho vạch nằm ngang ngang với vạch mặt đất ,và cao hơn vạch chút , giữ stick , kéo gaz lên hơn nữa cho tăng tốc vì càng bay lên thì tốc độ càng giảm , tăng gaz để bù tốc độ , máy bay sẽ bốc lên , quan sát đồng hồ chỉ cao độ , chỉ lên tới số 100 thì bạn kéo G cho bánh đáp rút vào trong thân ,khi đen đỏ bật sáng thì bánh đáp đã rút vào an toàn , bạn có thể cho bay cao hơn chỉ đến số 500 , rồi bạn thả stick về vị trí cân bằng , nhìn đồng hồ thăng bằng , có thể đẩy stick lên chút nếu mũi hơi ngửa lên sao cho nằm ngang với vạch đất , xem đồng hồ tốc độ , nếu chỉ đến số 300 thì bạn cho gaz ở mức 70 % ,và tay giữ stick , vậy là đã chuyển qua thế bình phi , vậy là đã xong phần cất cánh .
    Cca 1bác có ý kiến gì không ạ !
  6. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Mình hiện đang có 1 máy bay bà già, rất cần lớp hướng dẫn lái. Có bạn nào có kinh nghiệm hoặc biết chỗ chỉ cho mình với nhe. Mình cám ơn trước
  7. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.569
    Các loại máy bay bà già đã có sẵn hướng dẫn sử dụng trên thiết bị roài, cứ cưỡi lên nghịch một chốc là khắc bay được.
  8. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.175
    Đã được thích:
    5.569
    Phim này hay nhỉ, chưa xem bao giờ. Yêu cầu cho ngay tên phim.
  9. foolttvnol

    foolttvnol Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/06/2007
    Bài viết:
    929
    Đã được thích:
    0
    Lái máy bay mà khí tượng tốt, máy bay không trục trặc thì rất đơn giản. Gần như nó hoàn toàn tự động hết rồi.
    Phi công chỉ cần nhập thông tin vào FMC là máy bay nó tự làm tất. Vào mấy cái sân bay nó có ILS thì thậm chí cho nó tự hạ cánh luôn cũng được. Phi công may ra chỉ phải đạp Rudder để taxi ra đến runway. Take off, cruise lên 500ft là có thể nhấn Auto Pilot mà ngồi tán phét với nhau rồi đấy bạn ơi.
    Học phi công chuyên nghiệp mất thời gian đến 2 năm đấy ạ. Đó là vì lý do là: học các luật/qui định về an toàn bay. Các lý thuyết về khí tượng, nguyên lý động cơ....và quan trọng nhất là các cách xử lý tình huống khi máy bay gặp sự cố như bị không tặc thì phải vặn squawk code gì để không lưu biết, hay hỏng FMC mà đang bay vào vùng mây mù thì phải nhìn chart, flight plan và instruments để bay ra sao, khi landing mà gặp gió ngang hay gió đuôi thì phải làm thế nào.....Thế nên bạn có biết lái mà gặp sự cố không biết cách xử lý thì cũng teo như thường. Phi công chuyên nghiệp ăn tiền ở chỗ đó đó bạn àh.
    Nói chung là nếu bạn sợ khủng bố thì nếu có đi máy bay nên hỏi phòng vé chọn chuyến nào có Boeing 777 mà đi. Con này có cửa buồng lái lock bằng code. Chỉ có 2 tiếp viên biết được code này nên nếu có khủng bố chúng nó cũng không vào được đâu. Khủng bố lên được máy bay nếu an ninh có lỏng lẻo lắm thì chúng nó cũng chỉ mang được đến súng lục là cùng. --> Bắn được chục mạng, nên chắc chắn cơ trưởng không vì mạng của 300 người khác mà mở cửa buồng lái để cho chúng khống chế đâu :. Với lại các chuyến bay nội địa Việt Nam lúc nào trên máy bay cũng có 2 chú an ninh hàng không mặc thường phục ngồi trên. Không lo đâu bạn ạ..Yên tấm mà học lái nha

          [​IMG]  
        [​IMG] [​IMG]
              Bắt đầu tìm hiểu về kỹ thuật quân sự các nước. 
     
  10. anhvery35

    anhvery35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    1
    Học lái máy bay có nhiều cái :
    1> Chống khủng bố , cầm lái thế phi công
    2> Đánh cắp máy bay đi khủng bố
    3> Đánh cắp máy bay để vượt biên , để trốn khỏi một nơi nào đó như vượt ngục.
    Cái này gọi là phòng khi rơi vào trường hợp phải trở thành phi công bất đắc dĩ , không còn lựa chọn nào khác.
    Ví dụ : Bạn đã từng trở thành tài xế bất đắc dĩ thì việc trở thành phi công bất đắc dĩ cũng có thể xảy ra. Khi ấy , nếu cầm lái , bạn có thể có 1 % sống sót , nếu không , khả năng chết là 100 %.

Chia sẻ trang này