1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học phi công phải có sức khỏe tốt

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi hoathienduy, 18/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoathienduy

    hoathienduy Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/02/2015
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    0
    Đang bay giữa chừng và bị thầy… tắt động cơ cùng thái độ mắng nhiếc (hòng gây áp lực tâm lý) nhưng vẫn phải lái máy bay trở về an toàn là một trong những bài tập khó mà phi công tương lai nào cũng phải thực hiện thường xuyên

    Nghề học phi công ở đâu có lẽ là nghề đòi hỏi gắt gao nhất về sức khỏe. Các ứng viên phải trải qua 13 vòng kiểm tra như: điện tim, điện não, xét nghiệm sinh hoá máu, nước tiểu, tâm lý thần kinh, chức năng tiền đình…mới có hi vọng tham dự các vòng thi tiếp theo.




    Phần thi quay kiểm tra tiền đình cũng khiến nhiều ứng viên lo sợ. Họ sẽ phải ngồi lên chiếc máy được gắn với trục quay và bảng điều khiển có dây bảo hiểm quấn quanh người. Bác sĩ phụ trách kiểm tra sẽ đứng ở bảng điều khiển chỉnh tốc độ vòng quay.

    "Khi vòng quay quay với gia tốc mạnh, người ngồi trên ghế sẽ có cảm giác chóng mặt nhức đầu, buồn nôn... Nhiều người không chịu nổi, đưa hai tay bịt chặt tai đòi xuống". Bác sĩ H chia sẻ.

    Chưa hết, các giáo viên bay ở trường cũng không thiếu những thử thách cho sinh viên. Đang bay giữa chừng và bị thầy… tắt động cơ cùng thái độ mắng nhiếc (hòng gây áp lực tâm lý) nhưng vẫn phải lái máy bay trở về an toàn là một trong những bài tập khó mà học viên nào cũng phải thực hiện thường xuyên – Tuệ Thức chia sẻ thêm.

    Tại Việt Nam, phi công được chia thành phi công dân dụng và phi công quân sự. Thời gian đào tạo phi công dân dụng thường kéo dài từ 3 đến 4 năm. Tuy nhiên để lái chính thì còn cần thêm khoảng 5 nữa để tích lũy kinh nghiệm.

    Thông thường các học viên phải trải qua ba khóa huấn luyện: huấn luyện phi công dự khóa, đào tạo phi công cơ bản và huấn luyện chuyển loại.



    [​IMG]

    Học viên phải trải qua các bài tập thể lực khắc nghiệt trong quá trình đào tạo phi công. Ảnh Đất Việt.
    Kiểm tra thể lực ở phòng giảm áp là phần thi gây áp lực không chỉ cho các ứng viên mà bác sĩ phải lo lắng.

    Nguyên tắc khi máy hoạt động, tùy mức độ kiểm tra mà bác sĩ phụ trách điều chỉnh giảm áp suất, lượng oxy giảm phù hợp. Mỗi mức độ giảm tương ứng với độ cao khi bay trên không. Đến một độ cao nhất định, ứng viên sẽ ngồi trong phòng giảm áp 30 phút

    >>du học Philippines có nên không


    Tuệ Thức, 1 du học sinh ngành phi công thương mại chia sẻ: "Học lái máy bay rủi ro hơn học các ngành khác rất nhiều. Nếu sinh viên Kinh tế họ chỉ phải ngồi học ở giảng đường thì bọn mình phải bay mỗi ngày và tai nạn xảy ra trong quá trình học tập không phải không có”.

    [​IMG]

    Tuệ Thức cùng bạn bè ở trường đào tạo phi công.
    Trong quá trình đào tạo, các phi công tương lai luôn được rèn luyện rất kỹ, đồng thời luôn phải tuân thủ những quy tắc khắc nghiệt về sức khỏe, trình độ. Đến khi đã trở thành phi công chính thức, để giữ được bằng lái, mỗi năm các phi công phải trải qua từ 1 đến 2 đợt khám sức khỏe và 6 kỳ thi chuyên môn.

    Thông thường, một khóa đào tạo phi công thương mại của Vietnam Airlineskéo dài khoảng 3 năm, chia làm hai giai đoạn: Phi công cơ bản (máy bay 4 chỗ ngồi với yêu cầu khoảng 250 giờ bay) tại ESMA và chuyển lọai trên các máy bay lớn (Airbus, Boieng) khi về nước. Chi phí thuê máy bay được tính theo giờ (khoảng 150euros/giờ), vì thế riêng học phí cho giai đoạn học lái cơ bản đã tốn khoảng 70.000 euros.

    Trong khóa Huấn luyện phi công dự khóa kéo dài 6 tháng. Các học viên được chuẩn bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tiếp thu tốt chương trình huấn luyện phi công cơ bản. Giai đoạn này giúp các học viên hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về năng lực cũng như phẩm chất của nghề phi công.

    Giai đoạn thứ hai của quá trình đào tạo phi công là chương trình đào tạo phi công cơ bản. Để có thể tham gia khóa học dài 16 đến 18 tháng này, các học viên phải đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe và vượt qua vòng phỏng vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không. Sau khi hoàn thành chương trình học viên sẽ được cấp các chứng chỉ cần thiết theo đúng tiêu chuẩn về bằng cấp của người lái do Cục Hàng không dân dụng Việt Nam quy định.

    >> du học tiếng Anh tại Philippines


    Tiếp đó, các học viên sẽ phải tham gia huấn luyện chuyển loại để thành lái phụ trong khoảng 1 năm rồi phải cần thêm hàng nghìn giờ bay và 5 năm tích lũy kinh nghiệm mới có thể trở thành lái chính. Do đó, để đào tạo được một phi công thực thụ thường sẽ phải mất từ 7 đến 9 năm. Được biết, chi phí đào tạo thường rất cao, nếu tự túc chi phí học sẽ lên tới 1,5 đến 2,5 tỷ đồng.

Chia sẻ trang này