1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học sinh là đối tượng gây tai nạn xe đạp điện nhiều nhất

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 24/09/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Cơ chế phân biệt và quản lý xe dap dien và xe máy điện còn giảm thiểu, ý thức tham gia giao thông bằng xe đạp điện của học sinh còn giảm thiểu dẫn đến nguy cơ sảy ra tại nạn xe đạp điện ngày một gia nâng cao. Số người tiêu dùng xe đạp điện cũng ngày một nâng cao cao khiến việc hạn chế tai nạn giao thông liên quan tới phương tiện này là bài toán cấp thiết hiện nay. Trong đó ý thức tham gia giao thông của những em học sinh bây giờ là điều được nhắn tới đa dạng nhất.
    Tai nạn xe đạp điện cũng cực kỳ nguy hiểm

    không giống sở hữu xe máy, xe đạp điện với kích thước và trọng lượng tương đối nhỏ bé. Tuy nhiên rộng rãi loại xe có tốc dộ đi cực kỳ cao. Điều này dẫn tới khi sảy ra tai nạn người điều làm cho với nguy cơ thương vong cao. nếu bị đâm cả xe và người dễ bị văng đi xa, mức độ nguy hiểm chẳng phải nhẹ. trường hợp như quy định về tốc độ tránh của xe đạp điện là 25km/h thì phổ biến dòng xe vượt quá tốc độ này khá đa dạng. Cụ thể đa phần xe đạp điện có thể đi ở tốc độ 35-45km/h. Tốc độ này là bình thương mang xe máy nhưng là tốc độ cao với xe đạp điện. Xe đạp điện nhẹ hơn xe máy đa số nên ở tốc độ này chẳng phải an toàn.
    Nguy cơ sảy ra tai nạn

    sở hữu điểm cộng là gọn nhẹ, cá tính, tiết kiệm giá thành và thân thiện môi trường. Đa phần đối tượng dùng xe may dien vẫn là học sinh, sinh viên. nhiều bậc phụ huynh cũng ủng hộ con em mình đi xe đạp điện. Do nhiều người còn quan niệm phương tiện này chỉ là phương tiện chuyển động giống với xe đạp dẫn tới ý thức coi thường an toàn giao thông. bên cạnh ra cộng mang tâm lý khó khăn và đua đòi dẫn đến việc từ nhà sản xuất tới khách hàng đều muốn gia nâng cao tốc độ cho chiếc xe này. Việc đi nhanh hài hòa sở hữu việc ko đội mũ bảo hiểm chính là nguy cơ gây tai nạn vô cùng cao từ đối tượng này.
    [​IMG]
    Xe đạp điện chỉ phải đi tốc độ hạn chế để giảm thiểu tai nạn

    Theo thống kê thong thời gian qua, số vụ tai nạn liên quan tới xe đạp điện gia nâng cao nhanh chóng. Điều này làm cho các nhà quản lý nên ngồi lại và đưa ra bài toán giải quyết trong thời gian tới. đa dạng người tham gia giao thông cũng ko khỏi bàng hoàng khi chứng kiến các nguy hiểm có người điều khiển xe đạp điện. Chị Vân ở phường Nguyên Du, Hai Bà Trưng cho hay “Tôi bị tai nạn trong tháng 8 mới đây khi đang giới hạn đỗ đèn đỏ thì bị học sinh đi ngược chiều đâm. Vụ đâm này làm cho 2 xe dính vào nhau. bắt buộc mất đông đảo thời gian mới với thể gỡ ra được. Cũng may là chỉ bị hỏng xe nhẹ và chưa ai bị làm cho sao. Tuy nhiên tôi cũng thấy cần cần lưu ý tới phương tiện này”
    Theo nghi nhận tại cổng trường của nhiều trường phổ thông Trung học tại thành phố Hà Nội. Giờ tan trường đa số học sinh đi xe chay dien không đội mũ, đi với tốc độ cao, lạnh lách đáng võng rồi xếp hàng ngang 2, 3 xe đi nghênh ngang trên đường. các hành vi này vừa mất an toàn lại vừa vi phạm luật an toàn giao thông. Cảnh sát giao thông cũng đã sở hữu phổ biến biện pháp đề cập nhở rồi sử lý những trường hợp vi phạm của học sinh. Chỉ trong 8 tháng này đã sở hữu khoảng 800 vụ bị cảnh sát giao thông sử lý do không đội mũ bảo hiểm và đang có xu thế gia nâng cao những giả dụ vi phạm.
    Đánh giá mức độ nguy hiểm từ bác sĩ

    Tại bệnh viện Việt-Đức trong thời gian qua đã tiếp nhận ko ít số vụ tai nạn liên quan tới xe điện. hầu hết vụ trong số đó sở hữu hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chẳng hạn như mới đây 1 em học sinh được chuyển từ THái Bình ra mang tình trạng chấn thương nghiêm trọng ở Chân phải, chân trái bị gãy và vỡ xương chậu. Theo lời đề cập của gia đình cháu đi với tốc độ cao dẫn sở hữu tai nạn khi xe đâm trực diện mang ô tô ở đường giao cắt.
    Theo bác sĩ Quế tại khoa chấn thương ở bênh viện Việt-Đức cho hay “Nhiều ví như chấn thương nặng liên quan đến xe đạp điện là do đi xe sở hữu vận tốc cao, học sinh lại không đội mũ bảo hiểm. Do xe sở hữu trọng lượng nhỏ buộc phải khi gặp tình huốn nguy hiểm khó để sử lý. Và việc va chạm sẽ làm xe mang trọng lượng nhỏ bị văng đi vô cùng xa. Người điều khiển cũng vì thế mà gặp trấn thương nghiêm trọng.”
    Xe kém chất lượng, kém chất lượng còn tồn tại rộng rãi

    Như vậy thì xe đạp điện cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm ví như ý thức người tham gia giao thông chưa được tăng. Việc thứ 1 chính là ý thức đội mũ bảo hiểm bắt buộc sở hữu mẫu phương tiện này. Luật cũng đã có quy định cụ thể ngày nay mang người tham gia giao thông bằng xe đạp điện bắt bắt buộc đội mũ bảo hiểm tương tự như xe máy. Tuy nhiên xe điện nhái, ko đảm bảo là nguồn nguy hiểm ko kém. Theo ông Nguyễn Hữu Chí phó cục trưởng cục Đăng kiểm cho biết “Một trong các nguy cơ tiềm tàng tai nạn từ xe đạp điện nữa là do mang nhiều xe ko hàng hiệu và chưa được đăng kiểm tại Việt Nam. Hiện mới chỉ mang một phần nhỏ xe được đăng kí, kiểm định chất lượng còn lại chủ yếu là xe trôi nổi.”
    tăng cường giám sát học sinh

    mang một thực tế đáng lo ngại như trên thì công việc bây giờ vẫn là tuyên truyền tăng ý thức cho học sinh lúc tham gia giao thông. Thời gian gần đây ủy ban ATGT cũng đã kết hợp có nhà trường, phụ huynh đi lại và tăng cường công tác tuyên truyền tới các em. Đồng thời với những biện pháp xử lý với nhiều nếu vi phạm. Dù xe đạp điện vẫn được coi là phương tiện thô so nhưng trong 1 số ví như có thể bị tạm giữ xe tới 7 ngày.
    Dù tích cực di chuyển tuyên truyền nhưng các tai nạn đến xe đạp điện vẫn còn phức tạp chính bởi vậy mà thời gian tới đây công tác quản lý, kiểm định xe sẽ được xiết chặt nhằm giảm thiểu ý thức kém của học sinh lúc dùng này.

Chia sẻ trang này