1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học sinh Lê Hồng Phong tham dự cuộc thi TTVN 2002

Chủ đề trong 'Trường PTTH Lê Hồng Phong TpHCM' bởi kieuphong, 22/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Học sinh Lê Hồng Phong tham dự cuộc thi TTVN 2002

    City Manager - chơi mà học

    Nguyễn Ngọc Nam, Nguyễn Hoàng Thuận và Chung Hoàng Văn, 3 học sinh lớp 11 chuyên tin Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - TPHCM (e-mail : sirnoucamp@yahoo.co.uk) đã hoàn thành City Manager 2.0, phần mềm trò chơi giả lập một thành phố để người chơi là người phải quản lý, xây dựng và phát triển.
    21/11/2002

    Với chương trình này, 3 bạn trẻ mong muốn giúp các bạn cùng lứa tuổi phát triển nhiều kỹ năng hoạt động thực tế trong cuộc sống, thông qua việc trở thành người quản lý thành phố mà mình yêu thích.

    Phiên bản City Manager 1.0 (City Project) đã đoạt giải nhất phần mềm sáng tạo của Cuộc thi "Tin học trẻ không chuyên" TPHCM. Phiên bản 1.1 của chương trình chỉ đoạt giải ba phần mềm sáng tạo của Cuộc thi "Tin học trẻ không chuyên" toàn quốc, theo các tác giả vì "sự chuẩn bị tài liệu cho việc diễn thuyết bảo vệ chương trình còn yếu kém, chương trình còn gặp một số lỗi khi chạy và việc trình bày ngôn ngữ chưa rõ ràng". Nhưng với City Manager 2.0, đã được khắc phục tất cả những lỗi của chương trình, được nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng mới, các tác giả mong muốn "được thử sức với các chương trình khác trên mọi miền đất nước tham gia Trí tuệ Việt Nam".

    City Manager cho phép người chơi đóng vai trò là một người điều hành, lãnh đạo một thành phố có thật trong thực tế, với những điều kiện kinh tế xác định, và người chơi phải bắt đầu công việc xây dựng thành phố, phát triển kinh tế cũng như văn hoá, giáo dục, y tế, lịch sử... Người chơi sẽ được thực hiện những thao tác chung nhất đến những thao tác cụ thể, rất chi tiết giống như trong thực tế. Thông qua quá trình chơi, người chơi có thể hiểu được các quy luật kinh tế khách quan tác động lên nền kinh tế của một thành phố (GDP, GNP, chỉ số giá tiêu dùng, tỉ giá hối đoái, cán cân thanh toán, chứng khoán, cổ phiếu...), hiểu được sự phức tạp trong công việc xây dựng và điều hành một thành phố..., giúp người chơi tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo.

    City Manager được thực hiện bằng hai công cụ chính là Macromedia Flash 5.0 và Visual Basic 6.0. ưu thế về đồ hoạ vector của Flash giúp chương trình có giao diện đẹp và không bị ảnh hưởng về kích thước khi bị phóng to, thu nhỏ. Visual Basic 6.0 tương thích tốt với Flash, cho phép tiếp nhận các lệnh và gửi ra môi trường ngoài để xử lý. Chương trình cũng đã áp dụng trí tuệ nhân tạo ở mức độ đơn giản để đánh giá trình độ của người chơi và giúp chương trình thêm "động" với khả năng xử lý các dữ liệu của người chơi và liên kết với những dữ liệu của chương trình.

    Theo các tác giả "chương trình thể hiện sự sáng tạo trong việc cố gắng mô phỏng sát thực tế công việc quản lý thành phố trong thực tế với cả thành phố hoàn toàn có thật, là điểm khác biệt lớn nhất so với các ý tưởng của tất cả các phần mềm trò chơi cùng dạng đang có mặt trên thị trường, với mục tiêu giúp các bạn học sinh, sinh viên có thêm hiểu biết, kinh nghiệm cần thiết cho cuộc sống thực tại". Tuy vậy, các tác giả cũng nhận thức đầy đủ những hạn chế của chương trình do hạn chế về khả năng lập trình và đặc biệt là về kiến thức kinh tế, xã hội... Do vậy, chương trình thực ra mới hoàn thiện về mặt ý tưởng. Tuy nhiên, nếu chương trình được đầu tư thêm về mặt chuyên môn thì hoàn toàn có thể trở thành công cụ hữu ích cho việc giáo dục kiến thức xã hội phổ thông cho học sinh, sinh viên.
    Xuân Vũ
    Theo Lao Động, số 312, ngày 21.11.2002

    Hi vọng các bạn trường ta sẽ đoạt giải!!!



    Si l'amour existe encore

    Được kieuphong sửa chữa / chuyển vào 22/11/2002 ngày 08:04

Chia sẻ trang này