1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học thuyết Freud và những điều thầm kín nhất của nội tâm con người

Chủ đề trong 'Tâm Lý Học' bởi trietgia2006, 05/03/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bookshunter

    bookshunter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    0
    Theo em hiểu,theo Frued mỗi người có một nguồn năng lượng Libido nhất định. Nguồn năng lượng đó bị chia sẻ cho ********, công việc, suy nghĩ,...
    Nó giải thích vì sao nếu chúng ta làm việc nhiều liên tục, nguồn Libido như một cái lo xo không kịp trở về vị trí cân bằng dẫn đến sự thiếu hụt năng lương giảm ham muốn ******** và các hoạt động khác, còn nếu đam mê thể xác quá độ dẫn đến thì năng lượng Libido không thể kịp hồi phục trong một thời gian nhất định dẫn đến sự giảm sút về trí lực và thể lực. Nếu làm liên tục có thể dẫn đến sự suy giảm vĩnh viễn của Libido.
    Điều này lý giải tại sao nếu nguồn libido được lái vào hết cho một sự nghiệp(nhưng phải tìm thấy trong đó một việc tạo ra sự hưng phấn để bù đắp lại một sự thiếu hụt libido tạm thời) người ta có thể bỏ qua những cảm xúc ******** hiểu theo nghĩa thông thường. Lúc đó cảm xúc hưng phấn của người ta cho một sự việc lớn hơn cả cảm xúc của ******** mang lại.
    Vừa nghĩ, vừa viết do sợ quên, ý hơi lộn xộn, mong các bác thông cảm.
  2. voiconlontalonton

    voiconlontalonton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    1.362
    Đã được thích:
    0
    Chen ngang một tẹo, chỗ này cũng chưa đúng hẳn.
    Đức Phật nói dục có vị ngọt và có sự nguy hiểm. Như Lai như thật tuệ tri vị ngọt là vị ngọt, sự nguy hiểm là sự nguy hiểm, còn chúng ta thì vị ngọt là vị ngọt, sự nguy hiểm thì không biết.
    Nói đạo Phật chủ trương diệt dục thì cũng không phải, hoàn toàn sai lầm, thậm chí là áp đặt nguy hiểm.
    Nguyên nhân của Khổ: Vì Vô minh nên có hành, vì hành nên có thức, vì thức nên có danh sắc, vì danh sắc nên có lục nhập, vì lục nhập nên có xúc, vì xúc nên có thọ, vì thọ nên có ái, vì ái nên có thủ, vì thủ nên có hữu, vì hữu nên có sinh, vì sinh nên có lão, bệnh, tử, sầu, bi, khổ, ưu, não.
    Chỗ nào nói diệt dục???
    Điều đó cho thấy hiểu một lý thuyết là không dễ đâu.
  3. bookshunter

    bookshunter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    0
    Nghe hay lắm mà thú thực chẳng hiểu mấy. Bác Voicon dường như rất chuyên nghiệp trong lĩnh vực Phật giáo. Chẳng nhẽ bác từ đại học phật giáo ra? nếu thế thì tiếc cho các...cô gái quá

Chia sẻ trang này