1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HOG - ngày đầu gặp mặt

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi roblee, 14/07/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. roblee

    roblee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/11/2007
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    lúc nào anh HOG làm phát party như thế lày chới cái đi
    http://www.youtube.com/watch?v=GFKIvjfkT8s
  2. roblee

    roblee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/11/2007
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Họp hoài, bàn hoài ... 01/01/09 đi ra làm sao đây mấy bác ơi
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. dongvechai

    dongvechai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Sáng ngày 1 / 1 / 2009 ., HOG SG tập trung tại RAVO MOTO , khoảng 6 giờ xuất phát đi Nha Trang , chúng ta sẽ nghỉ tại tệ xá của Mr. Liêm thành viên mới của HOG SG thường trú tại Nhatrang ., ai có thời gian thì ngày mồng 2 đi lên Đà Lạt cùng ACE MTSG và ngày mồng 3 tham dự đám cưới của Vũ tại Lâm hà , chiều ngày mồng 3 chúng ta sẽ quay về Tp. HCM . Anh em có gắng thu xếp thời gian đi chơi cho vui vẻ nhé .
  4. xikaque

    xikaque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là sẽ co anh em HOG ở Hà Nội sẽ tham gia buổi họp mặt lần này ... đông dzui đông dzui
    Kính đề nghị hai đồng chí chủ xị anh Lân & anh Vinh thông báo số lượng anh em tham gia đợt này để ban tổ chức sắp xếp.
  5. xikaque

    xikaque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Một vài hình ảnh nơi anh em HOG sẽ gặp nhau
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    anh em co thể tham khảo thêm www.memento.vn
  6. xikaque

    xikaque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Chuyện về Harley-Davidson huyền thoại
    [​IMG]

    (Dân trí) - Đây là cái tên đã quá quen thuộc với những người yêu thích xe phân khối lớn, nhưng ít ai biết hãng xe máy nổi danh bậc nhất thế giới này từng có thời đứng bên mép vực phá sản. Vậy hãy cùng lược qua những mốc thăng trầm trong lịch sử Harley.
    Chàng thanh niên William Harley chỉ mới 21 tuổi khi vạch ra kế hoạch chế tạo động cơ dung tích 116cc để lắp vào một chiếc xe đạp. Đó là vào năm 1901. Anh và người bạn, Arthur Davidson, đã cùng nhau bắt tay vào dự án và sản phẩm ra đời là một chiếc xe đạp máy. Với sự giúp đỡ của anh trai Arthur là Walter, họ đã hoàn thành dự án vào năm 1903, nhưng khi đó các chàng trai thấy thất vọng với nỗ lực đầu tiên này. Họ đã bỏ chiếc xe đi, chỉ giữ lại kinh nghiệm quý báu cho thành công sau này.
    Cỗ máy thứ hai, gắn động cơ 405cc, ra đời sau đó mới được coi là chiếc Harley thực sự đầu tiên. Động cơ lớn hơn và thiết kế khung đã khiến chiếc xe không chỉ đơn thuần là xe đạp máy. Chiếc xe thành hình trong một nhà kho bằng gỗ của gia đình Davidson, dù các phụ tùng động cơ được sản xuất tại xưởng West Milwaukee Railshops, nơi người anh lớn William Davidson làm quản đốc. Vào năm 1905, chiếc xe máy này được đem bán, nhưng với số lượng rất hạn chế. Trong năm đó, họ chỉ bán được 3 chiếc.
    [​IMG]
    Nơi cho ra đời chiếc Harley-Davidson đầu tiên
    [​IMG]
    Chiếc Serial #1 ra đời năm 1903 của Harley
    Sau này, khu xưởng cũ được chuyển tới nhà máy Juneau Avenue của Harley Davidson để gợi nhắc thuở ban đầu thành lập công ty, nhưng đáng tiếc là cuối cùng lại bị nhà thầu xây dựng vô tình phá hỏng vào thập niên 70.
    Năm 1907, sản lượng của công ty đạt 150 xe, và bắt đầu bán xe cho lực lượng cảnh sát. Cũng trong năm đó, Harley đã cho ra đời động cơ V-twin đầu tiên, dung tích 880cc, đem trưng bày tại Triển lãm ô tô Chicago, mặc dù rất ít xe máy động cơ V-twin được bán vào thời trước năm 1910.
    Đến năm 1909, sản lượng của Harley đã đạt trên 1.000 xe, thành công có được không chỉ nhờ vào tay nghề cơ khí ngày một tiến bộ của những người sáng lập hãng, mà còn bởi tài năng kinh doanh.
    [​IMG]
    Năm 1910, lần đầu tiên logo "Bar & Shield" của Harley-Davidson được đưa vào sử dụng. Một năm sau đó, nó được đăng ký bản quyền
    Năm 1917, khi Mỹ bước vào Thế chiến thứ nhất, thì nhu cầu mới cũng xuất hiện, vì quân đội cần trang bị những cỗ máy khoẻ và đáng tin cậy. Không ngần ngại trước yêu cầu mới, Harley-Davidson đã xuất xưởng 20.000 chiếc xe máy phục vụ chiến tranh, và việc này đã đưa họ trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới. Đến năm 1920, Harley đạt sản lượng trên 28.000 xe, tiêu thụ tại 67 nước.
    [​IMG]
    Năm 1914, Harley bắt đầu sản xuất sidecar (môt-tô 3 bánh). Trong ảnh là mẫu ?~Servi-car?T nổi tiếng suốt 45 năm của Harley, từng được dùng làm xe cảnh sát.
    Cuộc Đại suy thoái hồi thập niên 30 đã đẩy công ty vào khó khăn, và sản lượng giảm xuống còn chưa đến 4.000 xe vào năm 1933. Hoàn cảnh bắt buộc, họ bắt đầu sản xuất xe mô-tô ba bánh phục vụ việc đưa hàng, mang tên ?oServi-car?. Mẫu xe này bị ngừng sản xuất vào năm 1973.
    Một lần nữa chiến tranh nổ ra, Harley-Davidson sao chép thiết kế chiếc BMW R71, và cho ra đời mẫu xe XA, và một lần nữa đáp ứng nhu cầu xe phục vụ chiến trường của quân đội Mỹ. Công ty cũng đã sản xuất xe WLC cho quân đội Canada, và gửi hơn 30.000 xe sang Liên bang Xô Viết.
    Sau chiến tranh, công ty bước vào thời kỳ phát triển rực rỡ, với các xe ?oSuper 10? và ?oTopper? ra đời. Năm 1960, họ mua 50% cổ phần phân nhánh sản xuất xe máy của Aeronautica Macchi và bắt đầu nhập khẩu xe 250cc, gắn mác Harley-Davidson Sprint để bán ra thị trường. Harley trở thành chủ sở hữu duy nhất của Aermacchi vào năm 1974.
    [​IMG]
    Tay đua Joe Petrali cùng chiếc xe đã phá kỷ lục tốc độ mặt đất vào năm 1937.
    Kinh đô điện ảnh Hollywood của nước Mỹ cũng có phần trong quá trình phát triển của Harley-Davidson, nhưng đáng tiếc là lại làm hỏng hình ảnh vốn đang đẹp đẽ của công ty, và dẫn tới việc thương hiệu Harley ?okết giao? với các tập đoàn như ?~Hell''s Angels?T.
    Năm 1969, AMF mua lại công ty, mạnh tay cắt giảm nhân công và bắt đầu sản xuất xe có chất lượng kém hơn nhiều các đối thủ Nhật Bản. Doanh số sụt giảm, và công ty đứng bên bờ vực phá sản. Danh tiếng công ty tưởng như không có cơ cứu vãn.
    Trước sức ép từ Harley-Davidson, chính phủ Mỹ đã đưa ra mức thuế 45% đối với xe máy trên 700cc nhập khẩu, nhưng thay vì đối đầu với các hãng xe Nhật Bản, họ tập trung vào phong cách ?~Retro?T của xe máy. Nhiều bộ phận của xe được sản xuất ở nước ngoài, và chất lượng thành phẩm bắt đầu được cải thiện. Danh tiếng dần trở lại.
    [​IMG]
    Xe Buell® Lightning® XB9S của Harley
    Năm 2006, Harley-Davidson chỉ định Beijing Feng Huo Lun (FHL) làm đại lý chính thức đầu tiên của hãng tại Trung Quốc đại lục.
    Năm 2008, Bảo tàng Harley-Davidson trị giá 75 triệu USD đã khánh thành tại Milwaukee, thuộc tiểu bang Wisconsin của nước Mỹ. Khu liên hợp này gồm 3 tòa nhà, trưng bày một bộ sưu tập lớn xe và những đồ vật, sự kiện đáng nhớ khác của Harley-Davidson.
    [​IMG]
    Bức tượng bằng đồng bên ngoài khu trưng bày của Bảo tàng Harley-Davidson
    Từ chỗ chỉ là một xưởng sản xuất tuyềnh toàng, Harley-Davidson giờ đây có ý nghĩa hơn là một tên xe, hơn là một công ty. Harley đã trở thành phong cách sống của những người lái mô-tô trên toàn thế giới. Nhữn người sáng lập hãng hẳn phải thấy hài lòng.
    [​IMG]
    Từ trên xuống, từ trái sang: 4 người sáng lập hãng Harley-Davidson: Arthur Davidson, William S. Harley, Walter Davidson, và William A. Davidson
    copy từ www.dantri.com.vn
  7. vulamha

    vulamha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0

    Được vulamha sửa chữa / chuyển vào 12:42 ngày 26/12/2008
  8. vulamha

    vulamha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm nay lu bu quá o vào online được? nhân tiện đây em cũng thông báo ngày 3/1/2009 là ngày ĐEO GÔNG của em ( lên xe HOA) em kính mời toàn thể ACE đến chung vui cùng em tại LÂM HÀ DALAT...
    Sáng ngày 3/1/2009 mời AE đến tham dự rước dâu cùng em vào lúc 8h00.tại LÂM HÀ.và tiệc sẽ đãi vào buổi chiều 4giờ30 ạ?
    [​IMG]
    [​IMG]
    Em sẽ gửi thiệp cho mọi người ạ!kính mong các anh em đến,cùng chung vui với tụi em
  9. xikaque

    xikaque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
  10. xikaque

    xikaque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Khi Harley-Davidson giới thiệu chiếc XR 1200, mẫu xe mới nhất của mình tại thị trường Châu Âu vào 8 tháng trước đây, nó đã không gây được thiện cảm với những tín đồ trung thành của dòng xe danh tiếng nước Mỹ này.
    [​IMG]
    Có lẽ, Harley-Davidson muốn XR 1200 là chiếc xe mà nhiều người luôn luôn mong muốn sở hữu. Nhưng đối với nhiều ?ocận thần? của Harley Davidson nó lại là nỗi thất vọng, là sự hổ thẹn. Tuy nhiên Harley-Davidson cũng biết được điều này và đã đưa ra những câu trả lời một cách ?oto và rõ ràng?.
    [​IMG]
    XR 1200 lấy cảm hứng từ chiếc xe đua huyền thoại XR 750 của Harley-Davidson. XR 750 đã được sử dụng rộng rãi tại các cuộc đua ở Mỹ. Không có gì là ngạc nhiên, XR 1200 cũng được thiết kế một cách đơn giản và ?olao về phía trước? như những chiếc xe đua? Tổng thể xe được giảm thiểu tối đa những bộ phân rườm rà không cần thiết nhằm mục đích sử dụng hiệu quả trên đường phố.
    ?oTrái tim? khổng lồ nằm trong ?o***g ngực thép? vẫn là khối động cơ quen thuộc V-Twin 1200cc được làm mới và tinh chế qua từng năm. Động cơ với tỉ số nén là 10:1, cơ cấu trục cam mới đạt hiệu suất làm việc cao cùng với thiết kế làm mát bằng dầu hoàn hảo (hỗ trợ thêm làm mát bằng không khí) là ?obuồng phổi? tạo nên ?ohơi thở? của XR 1200.
    [​IMG]
    Điều thú vị và khác biệt là hệ thống khung xe của XR 1200. Các kĩ sư của Harley-Davidson muốn XR 1200 có một cảm giác lái khác biệt hoàn toàn chưa từng có trên bất kì chiếc Harley-Davidson nào khác.
    Hệ thống khung xe của CR 1200 có chút khác biệt so với hệ thống khung của những chiếc Sportster tiêu chuẩn. Kết cấu khung bằng những ống nhôm liên kết tạo độ cứng hơn 40% so với vật liệu thép sử dụng trên những chiếc Sportster thông thường và lại nhẹ hơn 1,5 kg.
    [​IMG]
    Phía trước là cặp phuộc hành trình ngược to khỏe 43mm của Showa. Để xóa bỏ kiểu bình chứa nhiên liệu cổ điển, Harley-Davidson đã thay đổi thiết kế độ nghiêng của phuộc xe. Cặp phuộc đen chắc chắn ôm trọn bộ phanh đĩa kép Nissin. Lực phanh được phân bổ đều lên phuộc và la-zăng nhôm 18 inch phía trước ôm trọn chiếc lốp thể thao Dunlop.
    [​IMG]
    Có thể nhận thấy, hình dáng của XR 1200 có nét tương đồng với những chiếc Naked-bike hiện đại, với ghế ngồi thấp hơn và tay lái cao hơn. Ghế ngồi được thiết kế để có được cảm giác thoải mái với hành trình khoảng 250km.
    [​IMG]
    Đây không phải là chiếc xe bạn có thể nhìn thấy ngay công nghệ và sức mạnh động cơ. Trải nghiệm cảm giác lái với XR 1200 chắc hẳn mới hiểu hết được những tính năng và thú vị mà những kĩ sư của Harley-Davidson dày công nghiên cứu.
    [​IMG]
    Dù có nhận được những phản hồi không mấy dễ chịu nhưng hứa hẹn với thời gian XR 1200 sẽ chinh phục được tình cảm của những người hâm mộ. Những chiếc xe ?okhủng? nhất của Harley-Davidson đều đã có mặt tại Việt Nam, cho dù có là phiên bản giới hạn. Điều này chứng tỏ sự chịu chơi và biết chơi của dân chơi xe Việt Nam. Với XR 1200 mới thì sao? Chúng ta hãy chờ xem nó được đón nhận như thế nào tại Việt Nam!
    (Theo_Autonet.com.vn)
    Được xikaque sửa chữa / chuyển vào 10:55 ngày 04/01/2009

Chia sẻ trang này