1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

hỏi cách đổi lực ra công suất và ngược lại?

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi a4cva, 11/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    hỏi cách đổi lực ra công suất và ngược lại?

    Các bác cho em hỏi, 1 cái động cơ phản lực có lực đẩy ko đổi 1 tấn thì làm sao suy ra được công suất đẩy của nó nhỉ?

    Và 1 cái động cơ cánh quạt có moment 6Nm hoạc có công suất đẩy 4,5kW thì làm sao tính ra được lực đẩy tối đa của nó nhỉ?
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    ko bác nào tính hộ em à, vậy bác nào chỉ em hướng làm hoạc công thức để em tự tính cũng được?
  3. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Không thể! Bác phải có vận tốc của lực nữa mới tính được công suất.
    Thứ nhất: Người ta không thể đổi một đại lượng thành đại lượng khác không cùng thứ nguyên.
    Thứ 2: Công thức tính công suất: P = F.v Trong đó P: công suất, F: lực kéo (hoặc đẩy), v: vận tốc.
  4. vuavatly

    vuavatly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2007
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi, có lý đấy.
    Thế này , cậu a4cava phải quán triệt một điều . Tên lửa hoạt động theo nguyên lý bảo toàn động lượng. Do vậy ngoài thông số tấn đẩy ra nó còn có thông số Mnl/ sec. Mnl là khối lượng tiêu hao nhiên liệu.
    Cùng tấn đẩy như nhau nhưng Mnl khác nhau sẽ cho ra P khác nhau. Cái này phụ thuộc vào bản chất nhiên liệu.
    Giới trẻ bây giờ động tí là hỏi.
  5. whynotme

    whynotme Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2007
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Lực với công suất không thể đổi được cho nhau
    Về nguyên tắc, với một công suất cố định có thể cho lực đẩy lớn đến vô cùng. Nhiều máy bay phản lực, lực đẩy của động cơ nhỏ hơn trọng lượng máy bay.
    Tuy nhiên trong thực tế thường có giới hạn, vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố, sức bền vật liệu, kết cấu, ma sát,.. và các công thức liên quan đến chuyên ngành hẹp. Lý thuyết vật lý cơ bản không giải quyết được đâu

Chia sẻ trang này