1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi đáp linh tinh trên trời dưới đất...(don't spam)

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi nevercry_hp, 12/08/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungsoftm1

    hungsoftm1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/09/2004
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    123
    thích nắm quyền trong tay hả, định đàn áp dân chúng hay sao mà háo mót hử
  2. loacquac

    loacquac Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/01/2009
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    221
  3. hippopotamusvn2000

    hippopotamusvn2000 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2002
    Bài viết:
    1.621
    Đã được thích:
    0
  4. minh_huyen

    minh_huyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Ké tý: Các bác cho em hỏi hệ thống báo hiệu (cờ, đèn, còi) chính thức dùng cho tàu chở hàng nguy hiểm với ạ. Đa tạ các bác ạ.
  5. vikingpro

    vikingpro Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    2.529
    Đã được thích:
    605
    cái này có một số cái đây.
    Với mỗi loại tàu khác nhau thì có thêm bớt một số đèn nhất định để đảm bảo khả năng thông tin của tàu đó cho các phương tiện hoạt động xung quanh, nhưng hệ thống đèn tín hiệu hành trình cơ bản thì vẫn như nhau và có một cách bố trí nhất định theo điều luật. Người ta chia loại tàu để trang bị như sau:
    - Tàu có chiều dài tính toán (chiều dài giữa 2 đường vuông góc mũi và lái) trên 50 m thì phải trang bị 2 cột đèn tín hiệu chính và cột đèn đuôi , dưới 50m thì trang bị một cột đèn tín hiệu chính và đèn tín hiệu đuôi. Tàu trên 20 m thì các đèn trang bi thẳng đứng phải cách nhau tối thiểu 2m còn dưới 20m thì khoảng cách đó là 1 m.
    -Bộ đèn hành trình cơ bản của tất cả các tàu bao gồm: đèn mạn (SSL: signal side light) trái đỏ phải xanh ( nhìn từ lái về mũi). đèn tín hiệu cột ( ML: mast light) màu trắng góc nhìn thấy là 225 độ từ mạn nọ sang mạn kia , Đèn mất chủ động (NUCL: not under command light) góc nhìn thấy là 360 độ (chú ý góc khuất 6 độ của đèn này nhé) . Đèn chỉ dẫn điều động (MVL:maneuvering light) màu trắng góc nhìn thấy 360 độ (chú ý góc khuất 6 độ của đèn này), đèn đuôi (SL: Stern light) 135 độ màu trắng.
    - Đèn neo: ( AL: anchor light) màu trắng góc chiếu 360 trang bị 2 chiếc.
    Ngoài ra còn có các đèn hiệu khác: như đèn báo tàu chở hàng nguy hiểm màu đỏ 360 độ chớp tắt ( nhấp nháy), đèn kéo (tàu kéo, tàu lai dắt), bộ đèn hiệu qua kênh PANAMA.
    Cách bố trí
    - Bắt đầu từ cột đèn mũi, đèn cột mũi được đặt cao bằng một chiều rộng tàu nhưng không cần quá 12m và không được nhỏ hơn 6m (QP) tính từ mép trên boong chính tại giữa tàu. Vậy chiều cao đèn cột mũi của tàu này sẽ là 12m ( chính là cái đèn nằm trên cái cột cẩu ấy ( đèn phía dưới nhé ) vì đèn này có góc chiếu 225 độ nên đặt dưới ( BTC của bạn vẽ sai góc chiếu của đèn này). Cái đèn phía trên chính là đèn neo mũi góc chiếu 360 độ.
    - Đèn cột lái phải cao hơn đèn cột mũi ít nhất là 4,5m và phải đảm bảo tù khoảng cách 1000m theo hướng tâm nhìn từ lái về mũi vẫn phân biệt được hai đèn cột (đèn cột lái ở trên đèn cột mũi ở dưới) ,đèn đó chính là cái đèn nằm trong cái hộp như cái mỏ vịt ấy ( chỗ giá lắp rada) . phía dưới có 3 cái đèn đó chính là 2 cái đèn mất chủ động màu đỏ 360 độ và một cái đèn chỉ dẫn điều động màu trắng 360 độ. Như trên tớ đã lưu ý bạn về góc khuất 6 độ của 3 cái đèn này. theo yêu cầu QP thì 3 cái đèn này nếu bị che khuất thì góc khuất đó phải nhỏ hơn 6 độ. Ngoài ra do cột đèn lái thường đặt trên nóc cabin lái nên nó vốn đã có chiều cao của cabin rồi nếu bạn đăt 3 đèn trên thẳng hàng với nhau thì côt đen tối thiểu phải là 4m ngoài ra con quy định đèn thấp nhất trên cột phải không bị khuất bởi cabin khi nhìn từ dưới lên (chiều cao đèn thấp nhất thường cao hơn cabin 3m)
    - Đèn mạn không được cao quá 2/3 đèn cột lái tính từ mép trên của tôn boong chính tại giữa tàu, bố trí sát mạn. có góc chiếu 112,5 độ tính từ mặt phẳng song song với mặt phẳng tâm tàu và đi qua tâm đèn quay ra mạn.
    - Cột đèn đuôi có một đèn neo trắng 360 độ đèn này phải thấp hơn đèn neo mũi ít nhất là 4,5 m. Trên đèn neo đuôi là đèn đuôi màu trắng 135 độ.
    - Các tàu chở hang nguy hiểm ( tàu dầu, LPG, hóa chất ..) thì trên cột đèn lái tại vị trí cao nhất đặt một đèn đỏ 360 độ nhấp nháy.
    đèn PANAMAX ở cột mũi khi tài có chiều dài trên 120m đi qua kênh PANAMA.
    .......
    Chắc đủ rùi đó. Còn mấy cái vật hiệu thì giống như đã học trong thiết bị tàu thui

    Được vikingpro sửa chữa / chuyển vào 19:57 ngày 14/04/2010
    Được vikingpro sửa chữa / chuyển vào 19:59 ngày 14/04/2010
  6. minh_huyen

    minh_huyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn vikingpro rất nhiều. Bác làm ơn cho trót, đèn 360 độ nhấp nháy được dùng trong trường hợp nào khi tàu chở hóa chất nguy hiểm:
    - Ban đêm
    - Ban ngày;
    - Khi hành trình;
    - Khi neo đậu
    Hay trong mọi trường hợp trên.
  7. stfrancesco

    stfrancesco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/01/2008
    Bài viết:
    1.320
    Đã được thích:
    0
    Bật cả ban ngày đi, tránh trường hợp tối quên không bật lên.
  8. vikingpro

    vikingpro Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    2.529
    Đã được thích:
    605
    cái này cần hỏi mấy bác đi biển. Hình như chỉ cần thắp buổi tối, làm hàng và khi thời tiết xấu.
  9. hippopotamusvn2000

    hippopotamusvn2000 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2002
    Bài viết:
    1.621
    Đã được thích:
    0
    Tại sao mình vẫn ngu?
  10. nevercry_hp

    nevercry_hp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2006
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    1.758
    i don''t know
    Cho em hỏi là mọi người có cảm nghĩ gì khi nhìn bức ảnh tự sướng này của em Cấm phì cười nhé, trông phong cách chứ?
    http://i264.photobucket.com/albums/ii175/nevercry_hp/rua.jpg

Chia sẻ trang này