1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi đáp về Phật Học - phần 2

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi quyhaythanh, 01/03/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. quyhaythanh

    quyhaythanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2009
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Vậy , nếu ta làm những hành động trên mà không "chết " ( ) thì liuhoasin nghĩ sao về vấn đề này ?
  2. cuonphong

    cuonphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    -Thần rừng : đòi ăn thịt nướng, vì thịt nướng có mùi thơm
    - Thầy K : thì nói ăn lợn giả cầy ngon hơn
    - Thiên sứ : Thích uống rựu , nhưng lúc nào củng bị mấy con ma làm đau đầu, quên luôn nhiêm vụ thu hoạch mùa màng
  3. quyhaythanh

    quyhaythanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2009
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Vậy thì , nguyên do vì đâu cũng cùng một nơi chốn ấy , cũng cùng một hành động ấy mà một người lại bị tai nạn có khi chết người , còn người kia thì không ?
    Lí do tại sao ?
    Là bởi vì người bị tai nạn phải trả các nghiệp xấu từ các kiếp trước , cũng chính tại thời điểm và nơi chốn đó , cách tạo nghiệp và trả nghiệp của người này có thể khác nhau về phương thức nhưng tương đồng về mức độ nặng nhẹ .
    Còn người kia thì không .
    Đó cũng là đạo Phật !
  4. liuhoasin

    liuhoasin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    @ quỷ: topic này nên sửa lại là "hỏi đáp P hoc cho bé ".
    @ gió: Thế bác thích ăn thịt gì ? hay là bác thích ăn tạp.
    @google: Mình đã trả lời sự mâu thuẫn giữa tiểu thừa và đại thừa về mặt lịch sử cho bạn ở tr 2
  5. googleMSTR

    googleMSTR Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2010
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Câu trả lời đúng là cái mình cần tìm, bạn có thể trả lời chi tiết hơn về những phần bạn đã trình bày không
    1. Người nói "tôi đã thuộc hết" là ai, tiểu sử thế nào
    2. Chi tiết hơn về sự mẫu thuẫn trong lần đầu
    3. Người đã đưa ra lý thuyết mới
    4. Thông qua tài liệu nào mà bạn đưa ra những kiến giải trên
    Cảm ơn bạn nhiều, đây đúng là cái mình cần
  6. liuhoasin

    liuhoasin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Tư liệu đó nằm trong một quyển sách ở trong thư viện quốc gia TPhcm mà mình từng xem các đây mấy năm nên ko còn nhớ rõ ràng nữa. Nó là công trình nghiên cứu về phật giáo của một học giả phương tây. Chỉ nhớ có thế vì mấy tên Ấn thì dài dòng hết nói.
  7. quyhaythanh

    quyhaythanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2009
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Chưa chắc ,người hay vật chưa chắc được chui ra từ một cái lỗ .
    Ví dụ như hiện tượng dâm cành , chiết cành cây . Từ một nhánh cây sinh ra từ thân cây , khi người ta chiết đem đi trồng thì thành một cây mới , có rễ , có thân và có lá , phát triển hoàn toàn như bình thường . Và hiện tượng đó người ta gọi là " tái sanh " cũng được vậy .
  8. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    bác xem lại vị a la hán k dự kết tập lần 1 và nguyên nhân đưa đến phân phái trong lần 2 cũng như vị học giả đưa ra lý thuyết về bồ tát dùm em, sau em k thấy có điểm nào liên quan hết vậy ka` ???
    http://cusi.free.fr/lsp/lsp0057.htm
  9. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    http://cusi.free.fr/lsp/lspx.htm
    Được huynhnamphg sửa chữa / chuyển vào 20:36 ngày 09/03/2010
  10. liuhoasin

    liuhoasin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    @phan: Đã nói đến thế mà còn ko hỉu hả? Đọc kĩ lại bài tôi đi, đừng phát biểu linh tinh. Chú đã lớn rồi , đâu có bị thỉu năng.
    Thứ 1:
    __Đừng tập trung wa vào cái vị trường lão Ko tham gia đó vì ông ta chỉ là một trong số những alahan biến chất mà thôi ( một giọt nuoc đâu thể tràn ly), cái ý chính ở đây là sự biến chất của các vị alahan khiến. Và nhiều người cho rằng alahan ích kỉ, chỉ lo tu cho bản thân, ko giúp chúng sinh giác ngộ. ( bời vậy trong kinh đại bi chú, wan âm BT có câu chú "tự giác, giác tha. Tự ngộ, ngộ tha")
    Các vị ALAHAN giống như là ma cũ vậy, ỷ già, địa vị cao, được cung phụng wa nhiu, nên rất kiêu ngạo và hay sai vặt đệ tử. Người giàu vào chùa thì tiếp đón nồng hậu, còn nghèo thì..., thuyet pháp cao siu chỉ bọn trí thức đại học mới hỉu. Điều này ko những khiến cho các vị tăng trẻ bất mãn mà còn khiến cho phật giáo trở nen xa rời người dân thường, và người dân thường thì lại là thị trường rộng lớn để cho đạo Balamon khai thác.
    => Hình tượng bồ tát dùng để hạ thấp địa vị và sự ngạo mạn của các vị này. Bồ Tát > các ALAHAN ( biến chất nên bị ghét)
    Thứ 2:
    _Còn vị tăng trẻ và tài giỏi đó mới là wan trong. ông ta là một trong đại bộ phận cảm thayy bất mãn với tầng lớp ALAHAN. và ông ta đã sáng tác ra hinh tuong bo tat giúp mình giúp đời mà ta thấy. Ông ta cũng đủ thông minh, tài giỏi để trình bày và bảo vệ luận cứ của mình trước hàng ngàn người o đại hội lần thứ 2, được nhìu người khán phục ( việc này ko dễ, nhất là phải hùng biện với các ALAHAN) . Tiếc rằng, tui ko còn nhớ tên của vị này, vì ten Ấn khá khó nhớ. Muốn thì lên thư viện quốc gia TP tìm lại thôi. Tôi đã đọc quyển này khá lâu rôi
    => Hình tượng BT để khac phục khuyết điểm của ALAHAN, thể hiện tinh thần " Tự giác, giác tha. Tự ngộ, ngộ tha"
    Nếu chú ko hi3i nữa thì thôi

Chia sẻ trang này