1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội đi Xe Đạp

Chủ đề trong 'Sở thích' bởi architetto, 24/08/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. architetto

    architetto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    chưa off đc đâu em , vì theo thông lệ thì 10 người đăng kí chỉ đc 4 người đi thôi
    bây giờ ai tham gia vào đề nghị cho cái số DT và YD lên để còn tiện liên hệ
    chắc giữa tháng 9 này khởi hành là vừa đẹp , còn đi đâu thì chúng ta cùng đề xuất và đi đến thống nhất , họp thì cứ trên mạng cũng đc
  2. le_cua_da

    le_cua_da Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    cho xin 1 chân........ Nếu tháng 10 off thì càng nhiều time ...
    YM: unbreakmyheart0611
    Nhưng mội thội không có xe đạp thôi hixxxxxxx
  3. lovekit

    lovekit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    1.370
    Đã được thích:
    0
    Thế thì để tháng 10 đi nhở??? Hay để rằm??? Mà hội ta có nhiều nhân alone ko thế??? Rằm lại kéo người yêu đi chơi thì chán lắm...
    Em hỏi ngoài lề tí: chị le_cua_da sinh 6/11 giống satthuaoden611 ah?
  4. architetto

    architetto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    bài này lượm bên trang của BCVT copy cho các bạn đọc
    Xe đạp lép vế ở thành phố
    Chiếc xe đạp ?" phương tiện vận chuyển gắn bó với con người từ thời kỳ sơ khai của ngành vận tải và ngày càng chứng minh tính hữu dụng của nó ?" đang bị người tiêu dùng trong các thành phố ở Việt Nam dần lãng quên. Ở những nước văn minh như Thụy Điển, Hà Lan? chiếc xe đạp được trọng dụng trong nhu cầu di chuyển của người dân. Ở Thụy Điển, 4 người thì có đến 3 người sở hữu xe đạp. Dường như xe đạp đã trở thành một phần cuộc sống của người dân nước này. Còn ở Anh, sau một loạt các sự kiện khủng bố xảy ra trên các phương tiện giao thông công cộng năm 2005, người dân Anh đổ xô đi mua xe đạp để đến công sở vì cho rằng đó là cách di chuyển an toàn nhất.
    Ngoài lợi ích bảo vệ môi trường, đi xe đạp còn là hình thức thể dục rất hiệu quả cho tất cả mọi người. Xe đạp không chiếm nhiều diện tích khiến các nhà hoạch định đô thị phải đau đầu với dự án xây dựng các khu để xe tốn kém. Vậy mà ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn, đông đúc, ?ohạ giá xe hơi? và ?oxe máy sành điệu? mới là những cụm từ mà các phương tiện thông tin đại chúng liên tục nhắc tới trong thời gian gần đây. Năm 1995, 51% (JICA,1997) người Việt Nam sử dụng xe đạp cho nhu cầu vận chuyển của mình thì nay con số đó chỉ còn khoảng 14% (JICA, 2005). 14% đó chủ yếu là những người lao động nông thôn, một bộ phận nhỏ học sinh, sinh viên chưa được phép đi xe máy hoặc chưa có tiền mua xe máy, còn lại đa số nói không với phương tiện vận chuyển này.
    Trước hết, có thể thấy rất ít những cuộc vận động người dân đi xe đạp ngoại trừ các cuộc thi thể thao từ các nhà quản lý xã hội. Thứ nữa, các phần đường dành cho người đi xe đạp trong thành phố thường lồi lõm, kém mỹ quan và có diện tích cực kỳ khiêm tốn so với các làn đường xe máy và ô tô. Và lý do khá quan trọng là sản phẩm xe đạp trên thị trường Việt Nam còn rất nghèo nàn về chủng loại và chưa thực sự thuyết phục người tiêu dùng về chất lượng. Hầu như không có một spot quảng cáo xe đạp nào trên TV trong suốt nhiều năm qua.
    Đã đến lúc xe đạp cần được nhìn nhận lại giá trị của nó trong đời sống đô thị hiện nay. Mỗi người nên sử dụng xe đạp khi nào có thể để tạo nên một xu hướng văn minh và sự phát triển bền vững trong các thành phố ở Việt Nam.
    mình đi xe đạp để bảo vệ môi truờng và sự fát triển bền vững của HN , có lần 1 người bạn NN đã nói với anh là người Việt Nam chúng mày lười quá , nên chỉ cần sd xe đạp hay đi bộ thôi cũng ngại ..trời thực ra nó nói cũng đúng thật

  5. architetto

    architetto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    ai ko có xe đạp thì thuê 10 000/ngày đi tạm nhưng sau này cũng nên có 1 cái chứ
  6. beshert

    beshert Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    0
    Hik , cả nhà cứ lên lịch offline .... xa xa để em còn có time chuẩn bị thu xếp lên HN ... nói thật là em cũng nhớ con moon đỏ của em lắm roài ... có lẽ lên off mí mọi người roài mang nó vìa Hp thoai !
  7. lovekit

    lovekit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    1.370
    Đã được thích:
    0
    @architetto: chả có gì ko rõ là xe đạp đang cực kì bị lép vế... mấy cái phương tiện "xì ra khói bói ra tiền" đang trở nên quá tiện lợi, quá sành điệu làm cho giới trẻ hiện giờ còn chả thiết tha gì với xe đạp. Hầu như mọi người chỉ nghĩ có "tiện lợi", "làm ra tiền" mà không thèm nghĩ đến "sức khỏe", "nguồn vui" (thực ra thì cũng có lắm thằng biện hộ là đua xe máy cũng vui lắm) Hừm... ở nước ngoài xe đạp quí như vàng, khóa xe đạp còn kĩ hơn cả ô tô xe máy (2-3 khóa lận nhá) Rồi thi xe đạp toàn nước Pháp cũng rất rất lắm kẻ ủng hộ (tuy nhiên trong đám ủng hộ đó không có em Chả có vận động viên nào đẹp giai cả mừ) Chán hết cả người.... đến trường cũng thấy lắm đứa nó vác xe máy đến trường rùi gửi lén ở chỗ khác... Tự nhiên em nghĩ: chả mấy chốc tà áo dài VN sẽ đi kèm với hình ảnh cái xe tay ga chứ không còn bên cạnh cái xe mini nữa....
  8. satthuaoden611

    satthuaoden611 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2005
    Bài viết:
    1.233
    Đã được thích:
    0
    Áo dài VN thời nay là dc bạn trai đèo đi học bằng xe gắn máy rùi hoặc là tự đi bằng xe máy , ra ngoài đường thấy áo dài ít khi đi xe đạp lắm
  9. lovekit

    lovekit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    1.370
    Đã được thích:
    0
    Ông anh nói giọng khoái chí quá, chắc hay chở bạn gái đi học nhở
  10. craine_in_mist

    craine_in_mist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Sau 1 thời gian dài mới thấy đúng thực sự là box sở thích là đây.Mình đăng kí nhiệt tình box này.
    Hình như càng lớn thì cơ hội đi xe đạp càng ít hơn thì phải.Vì thế mà mình thấy toàn mấy em phổ thông tham gia.Giờ sao mà hiếm thấy bạn trai nào mà đèo bạn gái bằng xe đạp quá.Dù đó là 1 trong những cảnh mà mình rất thich cũng như ông đèo cháu vậy. 1 trong nhiều cảnh của HÀ Nội xưa. yên bình,hạnh phúc,êm ái qua từng con phố. "Quay vòng,quay vòng......"
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này