1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội doanh nghiệp trẻ Hưng Yên

Chủ đề trong 'Hưng Yên' bởi hpipaq6565, 14/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hpipaq6565

    hpipaq6565 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Ờ , THẾ MỚI LẠ, TOPIC MỌC RA LÀ ĐỂ CÁC DOANH NGHIỆP VÀO TÒA ĐÀM, MÀ CHẢ CÓ AI Ý KIẾN Ý CÒ GÌ CẢ, CHẮC KHÔNG CÓ THẬT RỒI
  2. bangktqd

    bangktqd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2005
    Bài viết:
    3.193
    Đã được thích:
    0
    Em cũng nghi là thế lắm! Eo ơi xấu hổ quá .
  3. Ngumo

    Ngumo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2003
    Bài viết:
    10.072
    Đã được thích:
    12
    Oài, báo cáo các bác, em mà làm doanh nghiệp thì "bổ" vào ngay nhưng tiếc nỗi, em chỉ làm xe ôm thôi. HỰ hự. Mà thôi, có cái này rất hay đây, các đồng chí chú ý hộ, có ai có máu kinh doanh phụ tùng xe ô tô nhưng dạng hiếm như BMW, MEC. FORD ko???? Nếu ở VN, bắt thay cả cụm thì cái em tìm hiểu chỉ có dạng bán từng chi tiết. HỢ hợ. Kiếm đc đấy.
  4. black_heaven

    black_heaven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    TRước khi thoát chức mod, hát bài "TỈNH CA" đã nhểy, hị hị. ca sĩ: NGUMO
    Được Ngumo sửa chữa / chuyển vào 14:47 ngày 14/02/2006
  5. bangktqd

    bangktqd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2005
    Bài viết:
    3.193
    Đã được thích:
    0
    Bác ngumo cứ ngủ đi chứ . Tỉnh dậy lắm chuyện lắm đấy! Cứ mơ đi cho nó đã!
  6. nhanlong_72

    nhanlong_72 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2006
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Đây là một topic có tựa đề "Doanh nghiệp trẻ Hưng yên" mà tại sao mọi người lại chát chit như thế nhỉ
    Tôi nghỉ trong topic này mọi người nên đưa ra những ý tưởng kinh doanh đặc biệt là những ý tưởng kinh doanh trên đất Hưng yên nhằm mục đích xây dựng Quê hương, đòng thời phổ biến cho nhau những kinh nghiệm trong thương trường mà mình đã gặp phải, trải qua, thông báo cho nhau những cơ hội kinh doanh để cùng nhau " tiến lên toàn thắng ắt về ta"
    Hỡi các sinh viên tài năng , người con của đất Hưng yên, có thể các bạn mói là sinh viên, đang là SV, sắp ra trường, hay đã ra trường, bạn có thể là người đang làm trong một doanh nghiệp nào đó, doanh nghiệp đó có thể là của bạn hay bạn đang làm thuê. Với niềm mơ ước khát khao cháy bỏng của mình cùng bầu nhiệt huyết muốn kinh doanh, muốn cống hiến và cuối cùng là muốn thể hiện tài năng của mình. vậy hãy đưa ra những ý tưởng hoặc phương án kinh doanh của riêng mình đặc biệt những ý tưởng KD, phương án KD trên đất Hưng yên giúp phần xây dựng Quê huơng.
    Come on " no pains - no gains

  7. hpipaq6565

    hpipaq6565 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    KHÁCH HÀNG LUÔN LUÔN ĐÚNG


    Làm cái nghề dịch vụ, ai cũng có nhiều chuyện vui buồn xung quanh việc giao tiếp với khách hàng. Nhân đợt Sử ký 15 năm cty t, xin phép được kể lại một vài chuyện đáng nhớ mà tôi đã từng là người trong cuộc. Tất cả sự việc đều là chuyện có thật, nhưng vì không nhớ chính xác được thời gian nên đành nhớ gì ghi nấy, tên khách hàng cũng sẽ được đánh số từ 1 đến n.

    1. "F thiếu gì tiền"
    Vị khách hàng số 1 này phải công nhận là người chân thật. Khi đến Trung tâm bảo hành (TTBH), máy của anh đã hết hạn bảo hành, lại còn để nước vào, rốt cục là không sửa được. Thế là anh đề nghị được gặp tôi. Trong buổi gặp, anh bảo: "Tôi cũng công nhận là các anh không còn phải chịu trách nhiệm về cái máy này. Nhưng anh thử đứng về phía tôi mà suy xét xem, để mua một cái máy là cá nhân tôi phải mất mấy tháng lương. Trong khi đó Công ty anh thiếu gì tiền, mất một cái máy chẳng ảnh hưởng gì cả. Mà cũng chẳng phải tiền của anh. Vì vậy tốt hơn hết là anh đổi cho tôi một cái máy mới miễn phí". Tất nhiên là yêu cầu này không được chấp nhận, làm anh hậm hực mãi.

    2. "Bao nhiêu tiền tôi cũng trả"
    Vị khách số 2 thì lại ngược hẳn lại. Trường hợp của anh cũng là máy hết hạn bảo hành, chỉ khác một chút là anh đã đem đến nơi khác sửa. Và rất tiếc là chúng tôi cũng không khắc phục lại được. Anh hùng hồn tuyên bố với tôi: "Các anh phải sửa bằng được cái máy này cho tôi. Hết bao nhiêu tiền tôi cũng trả. Mấy chục triệu đối với tôi chẳng là cái gì". Tôi bèn trả lời: "Nếu thế thì chúng tôi có cách là mua một cái máy mới rồi thay ruột cho anh. Cũng chỉ vài triệu thôi chứ không cần đến vài chục triệu". Anh liền quay ngoắt 180 độ: "Ối giời ơi, tôi ở nhà quê, bán mấy tấn lúa mới được vài triệu. Các anh báo giá sửa như thế thì tôi lấy đâu ra?". Thật không hiểu nổi. Sau này, anh còn nhờ người khác mang cái máy đó đến chỗ chúng tôi mấy lần, mỗi lần một người khác nhau. Nhờ có dữ liệu lưu trữ mà chúng tôi nhận biết được và từ chối không nhận. Nhưng không thấy anh quay lại để đặt vấn đề tiền nong nữa.

    3. "Tôi có thẻ ưu tiên"
    Vị khách số 3 này gọi điện cho tôi trong trạng thái hết sức phẫn nộ. Anh nói: "Tôi chỉ nói cho anh biết để anh dạy lại nhân viên chỗ anh chứ tôi sẽ không quay lại đấy nữa. Rõ ràng tôi đã đưa thẻ thương binh ra rồi mà mấy đứa nhân viên của anh vẫn bắt tôi xếp hàng. Các anh thử nghĩ xem ai đã đổ xương máu ra để các anh bây giờ được như thế". Vốn ở TTBH, lượng khách hàng rất đông mà số người phục vụ chỉ có giới hạn. Vì vậy có cảnh tranh nhau để được nhận máy trước, đã từng có hai khách hàng cãi nhau "tôi chờ một tiếng rồi", "tôi còn chờ một tiếng năm phút rồi cơ". Chúng tôi đành nghĩ ra cách phát số thứ tự, tuy hơi nông dân nhưng đảm bảo công bằng. Nhưng lại phát sinh ra chuyện như trên. Sau đó tôi cũng có nói chuyện với nhân viên lễ tân về vấn đề này, nhưng từ đó đến nay không có ai trình thẻ ưu tiên nữa. Vì vậy lớp nhân viên lễ tân mới chắc chắn là không biết, nay cũng nhân dịp kể lại để mọi người biết thêm kinh nghiệm ứng xử.

    4. "Các anh phải làm như chúng tôi"
    Có một lần, nhân viên lễ tân từ chối bảo hành một chiếc máy vì lý do nước vào. Khách hàng số 4 này làm việc trong ngành điều tra xét hỏi ở một tỉnh. Sau khi đề nghị gặp tôi và được giải thích về lý do từ chối, ông liền nói: "Các anh làm vậy là chưa đủ thủ tục. Như chúng tôi, khi làm việc phải dựa vào những bằng chứng xác đáng. Ví dụ đầu tiên khi thu tang vật chỉ được ghi "thu được năm vòng kim loại màu vàng", "thu được ba gam chất bột màu trắng". Sau đó phải đem đi xét nghiệm, kết quả khẳng định đây là vàng, ma tuý thì mới được làm tiếp. Ở đây tuy các anh có ghi "máy có chất lỏng ở mainboard" nhưng lại không đem đi xét nghiệm để khẳng định chất lỏng đó là gì và có phải là nguyên nhân gây hỏng máy hay không mà đã kết luận là từ chối bảo hành thì không được". Mặc dù tôi đã giải thích đấy là điều kiện bảo hành và chúng tôi đã thông báo trước khi khách hàng quyết định mua máy (có in trên phiếu bảo hành) nhưng ông không chấp nhận. Sau đó ông đã lên tận hangx để gặp anh H và tất nhiên anh H cũng trả lời như tôi. Nhân tiện nói thêm là sau vụ này anh H đã quyết định kéo em M về F, mở đầu một trang sử mới là F sau nhiều năm vắng bóng chị em đã bắt đầu dần dần cân bằng âm dương trở lại.

    5. "Ai lại đi thách nhà báo viết bài"
    Khách hàng số 5 là nhà báo. Sau một vài lần lui tới TTBH để sửa máy, anh tỏ ra bực bội và cũng có nói bóng gió về chuyện sẽ viết bài. Có lẽ sẽ chẳng xảy ra chuyện gì nếu tôi ở nhà, nhưng tôi lại đi vắng. Thế là cuối cùng một nhân viên của tôi phải nhận án kỷ luật buộc thôi việc vì bài báo của anh. Sau này khi gặp lại để trao đổi, anh có nói: "Thực sự thì tôi cũng có bực mình, nhưng nếu trao đổi mà thoả mãn được yêu cầu thì cũng chẳng sao. Đằng này tôi chưa hề nói rõ là đã viết bài, mới chỉ hỏi tên hai cô lễ tân thì cậu ta lại xông ra xưng tên và thách tôi viết bài. Nguyên văn câu cậu ta nói là "anh hỏi tên để viết bài thì cứ viết, em làm đúng, em không sợ". Anh xem, tôi là nhà báo, công cụ có sẵn trong tay, thách tôi viết mà tôi không viết thì là tôi kém à".

    6. "Cho tôi xin cái máy làm kỷ niệm"
    Khách hàng số 6 đang bị mất lòng tin vào cái máy mà F cung cấp mặc dù máy không hỏng. Anh gọi điện cho tôi đề nghị đổi sang loại máy khác. Tôi đã đồng ý và hẹn anh khi nào về Hà nội thì gặp nhau trao đổi. Nhưng khi anh về thì tôi lại phải vào HCM nên đã nhờ chú V giúp. Một nhân viên lễ tân của tôi đã gọi tôi thông báo: "Anh ơi, ông này ông đòi đổi một cái máy khác đắt tiền hơn mà không chịu các. Đã thế ông ý lại còn đề nghị giữ lại cái máy cũ để làm kỷ niệm". Đũng là một khách hàng vui tính (!). Cuối cùng vụ việc phải chuyển cho anh K giải quyết và vị khách này đã đồng ý trả một số tiền chênh lệch và cái máy cũ.

    Còn rất nhiều chuyện nữa, nhưng đây là những chuyện đáng nhớ nhất. Cũng như tiêu đề bài viết này, tôi luôn luôn xử lý bằng câu: "Vâng, anh/chị nói đúng", sau đó mới tiếp những câu như "chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm", "nhưng rất tiếc hiện nay chúng tôi chưa đáp ứng được", "những yêu cầu này vượt quá thẩm quyền của chúng tôi", "nhưng tôi sợ là chưa đủ", vv... Không phải ai cũng hài lòng, nhưng nói chung là họ chấp nhận. Thế là tốt lắm rồi, phải không các bạn?
  8. nhanlong_72

    nhanlong_72 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2006
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng về quản lý thời gian đã có từ cách nay hơn 100 năm. Tuy nhiên thuật ngữ ?oquản lý thời gian?o đã tạo cho ta hiểu sai về việc mà một người có thể làm được. Thời gian là không thể quản lý được, chúng ta chỉ có thể quản lý bản thân và thời gian ta sử dụng. Như vậy quản lý thời gian và thực chất là quản lý bản thân chúng ta.Để quản lý tốt thời gian, trước hết bạn cần phải xác định được những thời gian thường bị lãng phí. Qua đó xác định được các yêu tố nào cần phải được cải thiện. Dưới đây chúng tôi xin nêu ra một số nguyên nhân thường gặp làm giảm hiệu quả công việc và xin tạm gọi những nguyên nhân đó là lnhững kẻ đánh cắp thời gian:
    1- Thay đổi thứ tự ưu tiên công việc do phải giải quyết rủi ro: Rửi ro là điều không ai muốn, nhưng nếu nó xảy ra, bạn luôn phải ưu tiên giải quyết trước bằng bất cứ giá nào.
    2- Điện thoại: Bạn đã từng bao giờ điên đầu vì một ngày có quá nhiêu cuộc gọi mà không liên quan đến công việc? Chắc là có! Công cụ hữu hiệu nhất trong giao tiếp cùa chúng ta là điện thoại cũng sẽ có thể là kẻ thù nguy hiểm nếu bạn không biết làm thế nào để kiểm soát.
    3- Thiếu mục tiêu và thứ tự ưu tiên: Đây có thể là nguyên do lớn nhất và quan trọng nhất gây ra sự lãng phí thời gian. Một nhà quán lý giỏi luôn biết chính xác việc họ cần làm và thứ tự ưu tiên của từng việc.
    4- Cố gắng quá nhiều? Ngày nay, có nhiêu người hàng ngày phải hoàn thành công việc của ngày? hôm qua và công việc của ngày hôm nay thì còn đang chất đống lên và họ luôn ở trong trạng thái căng thẳng.
    5- Khách đến thăm quá nhiều: Có nhiều khách đến gặp là điều rất bình thường, tuy nhiên nếu chỉ là những người bạn, đồng nghiệp đến để trao đổi dăm ba câu chuyện chẳng liên quan gì đến công việc thì quả là rắc rối.
    6- Phân quyền không hiệu quả: Phân quyền tốt là một yếu tố then chốt cho cả những nhà quản lý và lãnh đạo. Một nhà quản lý tuyệt vời phải có khả năng giao việc, phân quyền cho nhân viên và phải đảm bảo mọi việc được thực hiện đúng yêu cầu. Đây là cách tốt nhất để xây dựng một nhóm làm việc hiệu quả và giảm sức ép công việc của chính bảnn thân nhà quản lý. Nguyên tắc phổ biến đối với vấn đề này là nếu nhân viên có thể làm một việc bằng 80% so với bạn thì hãy giao việc đó cho nhân viên.
    7- Bàn làm việc lộn xộn: Khi bạn đọc xong bài viết này, bạn hãy nhìn lại bàn làm việc của mình nhé. Nếu bạn thấy bàn mình nó lộn xộn, nhiều khi bạn phải mất rất nhiều công sức mới tìm được tập tài liệu mà sếp đang cần gấp thì quả thực bạn đang bị stress đấy. Vì vậy, bạn phải luôn tâm niệm, người làm việc hiệu quả nhất thường có bàn làm việc rất ngăn nắp.
    8. Sự chần chừ: ?okẻ trộm" thời gian lớn nhất không phải là ra quyết định mà chính là né tránh quyết định. Bằng việc giảm bớt sự chần chừ, bạn sẽ có nhiều thời gian để làm các việc khác có hiệu quả hơn.
    9- Không có khả năng nói "không"! Nguyên tắc chung là nếu một người có thể trút công việc hoặc vấn đề của họ lên vai một người khác thì họ sẽ làm. Một trong những điều phiền toái nhất của một người là thiếu kỹ năng nói ?okhông" do sợ làm người khác mất lòng.
    10. Gặp gỡ: Những nghiên cứu cho thấy trung bình các nhà quản lý phải ?chi"... 17 giờ một tuần cho các cuộc gỡ và 6 giờ đế lên lịch làm việc và nhiều thời gian kéo theo mà rất khó kiểm soát. Nhiều nhà quản lý có kinh nghiệm đã thừa nhận rằng, có tới 1/3 thời gian được sử dựng một cách lãng phí cho các cuộc gặp vô vị và không có trong kế hoạch. Bạn luôn ?otăng cường" quản lý chính mình là cách tốt nhất để hạn chế tối đa sự lãng phí thời gian.
  9. Ngumo

    Ngumo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2003
    Bài viết:
    10.072
    Đã được thích:
    12
    Có đây ạ. Có ngay. Nóng hổi, sờ vào là bỏng liền
    Em mới biết một doanh nghiêp Trung Quốc muốn đầu tư vào lĩnh vực chế tạo máy. Các bác nào có biết gì thì alô cho iem với.
  10. Ngumo

    Ngumo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2003
    Bài viết:
    10.072
    Đã được thích:
    12
    UP cái để bác nào biết, quan tâm thì trả lời giúp em với.

Chia sẻ trang này