1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi gì đáp nấy (PR & PR Box only ) - Nội quy xem trang 1

Chủ đề trong 'PR' bởi chatchatboom, 12/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Hỏi gì đáp nấy (PR & PR Box only ) - Nội quy xem trang 1

    Để tránh tình trạng có quá nhiều topic linh tinh lặt vặt chỉ mang một chủ đề nào đấy quá hẹp, để dành đất cho những chủ đề hay được mọi người quan tâm, CCB xin chuyển tất cả những chủ đề nhỏ vào trong topic "Hỏi gì đáp nấy"

    Các câu hỏi linh tinh, lặt vặt - Vào đây hỏi
    Topic linh tinh, lặt vặt - Chuyển vào đây luôn
    Ai có théc méc,cắc cớ gì về PR - vào đây hỏi
    Ai có nhu cầu trả lời - cũng dzô đây luôn
    Câu nào ko ai trả lời được - để đó chờ người trả lời
    Câu hỏi nào hay - Vote
    Câu nào trả lời hay - Vote
    Nơi này không dành cho người post bài nói bậy, bình loạn, đả kích...sì pam bài. Nếu vi phạm sẽ bị cảnh cáo, xoá bài, lock nick mà ko cần báo trước
  2. cute_dogs

    cute_dogs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2004
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Em xin mở đầu bằng théc méc là
    E đang học về Mass Communications ở Sing. Sắp học xong diploma. (ko học típ vì hết tiền)
    Vậy với bằng Dip có hy vọng xin được việc làm ko?
    E được học về PR, Advertising, Journalism n Broadcasting, etc
    Cảm ơn trước bác nào giải đáp théc méc của em
  3. Kittiwake

    Kittiwake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    1.909
    Đã được thích:
    1
    Rất nhiều việc đang chờ đón bạn, không nhiều trong số những ngưòi làm nghề truyền thông được đào tạo trường lớp bài bản, toàn nghề học nghề, ngưòi đi sau học người đi trước, tích lũy qua thực tế công việc.
    Ở VN xưa hay là những cơ quan NN mới sính bằng cấp thôi, giờ khác nhiều rồi, cái bằng không quan trọng bằng khả năng và tiềm năng phát triển của bạn. Dip. chẳng ảnh hưởng gì cả, đây cứ phải BA mới được trọng dụng. Bạn tớ cũng học ở Sing về, 1 phát co việc làm luôn, khá ngon.
  4. cute_dogs

    cute_dogs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2004
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn nhìu lắm...đúng là 1 bài trấn an tinh thần đạt hiểu quả..hì hì..Nghe xong mà tớ thấy nhẹ lòng ghê..Đang sợ thất nghiệp dài chứ.
  5. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Cho em xin contact của PV mảng t hời trang bên Vnexpress đc ko?
  6. traitimvang

    traitimvang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/12/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Topic này hay quá, các bác nhân tiện cho em xin các contact list của các báo luôn thể, xin contact của có mỗi một người, lúc nào cần xin tiếp ngại lắm, lắt nhắt lắm, cám ơn các bác nhiều
  7. vnpasspost

    vnpasspost Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào cho em cái nhìn rõ nhất về PR không?, em theo dõi cái diễn đàn này từ lâu lắm rồi, nhưng cuối cùng em vẫn lơ tờ mơ về PR lắm. Có lẽ tại em ngu lâu dốt dai nên những điều cao siêu quá em không tưởng tượng được, bác nào làm ơn kéo cái PR xuống lại gần cho em xem với.
  8. TraiTimSoiDa

    TraiTimSoiDa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    1.407
    Đã được thích:
    0
    deleted
    Được traitimsoida sửa chữa / chuyển vào 16:08 ngày 16/04/2007
  9. TraiTimSoiDa

    TraiTimSoiDa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    1.407
    Đã được thích:
    0

    Public Relations (PR) là cái gì? Có rất nhiều định nghĩa xoay quanh về vấn đề này.
    Trước tiên e đưa ra ví dụ này để ai đó có thể hình dung ra được PR là gì
    Michael Jackson đã bị buộc tội quấy rối ******** trẻ em vào năm 2005. Sau đó Jackson đã trực tiếp xuất hiện trên web site của chính mình với lối nói ngắn gọn, cô đọng, hợp lý và thành khẩn tới tất cả những người đang theo dõi chương trình. Sử dụng Internet để trực tiếp giao tiếp tới các fan, các nhà phê bình và toàn bộ công chúng, Jackson đã xuất hiện như 1người bị buộc tội oan uổng, rằng him tin tưởng vào luật pháp nước Mỹ sẽ trả lại công bằng cho him.
    Ăn mặc đơn giản và nhìn thẳng vào camera, cẩn trọng trong từ ngữ, Jackson đã giải thích về trường hợp của mình:
    " Tôi đồng ý cho gia đình đứa trẻ này vào sống ở nhà tôi vì họ đã nói với tôi rằng con trai họ đang bị ung thư và cần sự giúp đỡ của tôi...Những điều đó đã gây nên một cơn ác mộng cho gia đình tôi, con tôi và chính bản thân tôi. Tôi sẽ không bao giờ có ý định đặt mình vào những tình thế nguy hiểm lần nữa...blah blah "
    6 tháng sau, dư luận khắp nơi trên thế giới biết rằng Jackson đã được tuyên bố trắng án.

    Vậy PR có thể được hiểu đơn giản là người làm PR là người khi phải đối phó với 1 vấn đề thì phải cố gắng thuyết phục công chúng, cung cấp thông tin và làm tăng sự hiểu biết của công chúng về một tổ chức hay 1 cá nhân nào đó. PR đó là sự giao tiếp 2 chiều, đòi hỏi những ý kiến phản hồi về một sự kiện hay sự vật được đưa ra.
    " PR is the management function that establishes and maintains mutually beneficial relationships between an organization and the publics on whom its success or failure depends"
    "PR là một quá trình quản lý về truyền thông nhằm nhận biết, thiết lập và duy trì những quan hệ hữu ích giữa một tổ chức, cá nhân với những cộng đồng liên quan có quyết định trực tiếp hay gián tiếp tới sự thành bại của tổ chức, cá nhân đó"
    "PR is the deliberate, planned, and sustained effort to establish and maintain understanding between an organization and its publics"
    "PR là sự cân nhắc kỹ lưỡng, có kế hoạch và được duy trì liên tục để thiết lập và duy trì sự hiểu biết giữa một tổ chức và cộng đồng"
    Các kế hoạch trong PR để gây ảnh hưởng tới ý kiến, nhận định của công chúng
    Theo John Marston thì có 4 bước - RACE acronym
    R = research
    Research attitudes about the issue at hand
    What is the Problem or situation?
    A = Action and Planning
    Identify action of the client in the public interest
    What''s going to be done about it?
    C = Communication
    Communicate that action to gain understanding, acceptance, and support
    HOw will the public be told?
    E = Evaluation
    Evaluate the communication to see if opinion has been influence
    Was the audience reached and what was the effect?
    Túm lại đó là một trong số những điều cơ bản nhất e được học về PR.
    Được traitimsoida sửa chữa / chuyển vào 16:12 ngày 16/04/2007
  10. ppqq

    ppqq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Vẫn còn thiếu

Chia sẻ trang này