1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội ngộ Box Ô tô - xe máy 3 miền Nam Trung Bắc trên đỉnh đèo Hải Vân nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi hoangbquang, 31/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0

    Thôi, bác Khoa tặng luôn anh em để chuẩn bị cho chuyến đi.Coi như là đóng góp sức của.Bác còn bán cả bơm thì ...bác buôn nhiều quá!
    u?c CrazyMaster s?a vo 14:22 ngy 19/01/2007
  2. cakhoaii

    cakhoaii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    1.424
    Đã được thích:
    0
    ĐS đáng để đi các pác à, ngày càng được tu bổ, kiến thiết đẹp hơn, đặc khu mà , ngoài Kiếp đỏ đen các bác còn có thể giải đen .
    Còn việc hơn đồ nhà hay ko em không biết nhe, chơi motor phải kiêng, em chỉ thấy mấy người bạn ra ĐS rồi lại cứ ra tiếp .
  3. tungpho

    tungpho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    0
    Nghe cái vụ Đồ Sơn hơn "Đồ Nhà" em nghe cũng kỳ kỳ và "hổng hiểu" gì hết à nha !
    Ủa ở Đồ Sơn đi rùi lại muốn quay lại nữa hả bác Cakhoaii .....Hổng biết có bùa mê gì ko ? Em đến rùi hổng chịu về là tiu luôn đó ! kakakaka
    => Chuyện cọng dây tay côn , dây ga thì mua như thế nào ? ...ở đâu có ? ...Bác nào mua thì mua giúp mọi người luôn được ko ?
  4. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Mình thì vẫn tán thành "đồ nhà" vì:
    Đồ nhà như chiếc lá đa
    Đồ Sơn như chiếc bàn là Liên xô
    Vài câu cho vui, đề nghị a e tập trung vào chuyên môn hơn
    @DSTùng: Mình vẫn đang cố gắng tìm mấy cái túi cho a e đây, kẹt lắm thì trở thành tên trộm thành Bát đa thui
  5. vic_8x

    vic_8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Vì sự an toàn của chuyến đi em xin có mấy ý kiến với các bác:
    Sau chặng đường 1700km ra đến Hà Nội, hầu hết mọi người đều rất mệt rồi, cần nghỉ ngơi và đi cung đường dễ chịu.
    Đối với hầu hết anh em trong ấy, kinh nghiệm chạy đường đèo phía bắc là ít hơn rất nhiều so với kinh nghiệm chạy đường đồng bằng. Đường đèo ở ngoài này không giống như ở Đà Lạt đâu, độ dốc lớn, đường hẹp, tầm nhìn hạn chế ( vướng vật cản, và sau tết hay có sương mù ), nhiều cua tay áo.... mà cảnh lại hùng vĩ và hiểm trở, lái xe lạ đường thì rất khó đi. Hơn nữa loại xe của các cũng không phù hợp để đi đèo, vì xe quá nặng.
    Mà đi một chặng như vậy cần ít nhất 4 ngày.
    Nếu các bác vẫn muốn đi, thì tốt nhất đi bằng xe Minsk. Các bác thuê xe để tập chạy ở Sài Gòn, ra Hà Nội thuê xe chạy tiếp cung tây Bắc. Chạy Minsk đi đường này là hay nhất, xe khoẻ, hỏng dễ sửa, đổ xe không tiếc, ngắm cảnh ko phải lo trông xe.
    Chúc cả nhà một chuyến đi vui vẻ, an toàn!
  6. jennytran2501

    jennytran2501 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2006
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn!
    Mình đã từng chạy CBR150 đi xuyên Việt 8/2006 trong vòng 17 ngày cả đi và về bằng CBR150 (khoảng 6000km).
    Một số trải nghiệm của mình trong chuyến đi vừa qua mong giúp ít được phần nào cho các bạn.
    1. Khi chạy đường trường, trung bình 10h/ngày thì "liều thuốc" chống buồn ngủ hiệu quả nhất chính là RED BULL (SX tại Thái là tốt nhất). Và trạng thái buồn ngủ nhất là sau khi ăn trưa.
    2. Các hãng khi chế tạo xe họ cũng đã tính toán một bình xăng đầy chạy trung bình được 300-400km, nên các bạn cũng dựa vào đó mà chọn địa điểm nghỉ ngơi, đổ xăng, uống nước và vệ sinh...
    3. nếu các bạn muốn gặp gỡ anh em phía bắc khoảng 11g trưa mùng 5 thì lộ trình mình nên đề nghị các bạn tham khảo như sau:
    a. Mùng 4 nếu các bạn khởi hành từ 5g sáng thì không việc gì phải gấp mà chạy suốt đến Quãng Ngãi, chỉ cần tói đến và ngủ tải Qui Nhơn ( 10g sáng ở sg mình chạy suốt đến Qui Nhơn lúc 7g30 tối). Khúc ruột miền Trung mình dọc QL1A đẹp lắm, cứ thấy cảnh đẹp các bạn cứ nghỉ lại chụp hình vì biết đến bao giờ mình mới có dịp đi như thế lần nữa- đây là điều mình không làm được trong chuyến đi vứa rồi (vì mình đi kết hợp với công việc mà)
    b. Mùng 5, các bạn xuất phát từ Qui Nhơn vẫn đến được đèo Hải Vân 11g (mình đã đi từ QN lúc 8g và đến ĐN lúc 11g30)
    c.Kế hoạch các bạn nghỉ một đêm ở Huế là tuyệt vời để ngày hôm sau đi thẳng đến Thủ đô Hà nội luôn ( mình đã đi từ Đà Nẵng lúc 9g - vì không dám đi đèo 1 mình lúc sáng sớm- và đến hà nội lúc 9g tối
    4. Đã xách xe chạy ra đến HN rồi mà không làm 1 chuyến đi Tây bắc bàng chính chiếc xe yêu quí của mình thì uổng lắm- 1 đường đèo Tây bắc đẹp lắm các bạn à. các bạn đi và nghỉ 1 đêm tại Điện Biện , từ ĐB các bạn đi Sapa và nghỉ 1 đêm rồi về HN. Còn xe nào đi Tây Bắc cùng đựoc cả, vì Wave Tàu còn đi đươc mà các bạn
    Nếu có thời gian mình sẽ post hình chuyến Xuyên Việt vừa rồi để các bạn tham khảo.
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cuối năm nhiều việc quá, nhưng đỉnh Hải Vân vẫy gọi dường như khó có thể cưỡng lại đuợc các bác nhỉ.
    Một chút thông tin về Hải Vân
    Đèo Hải Vân - ''Thiên hạ đệ nhất hùng quan''


    Trên con đường xuyên Việt ra Bắc vào Nam, Hải Vân luôn luôn là một địa danh ấn tượng. Đây là đèo cao nhất trong các đèo ở Việt Nam (khoảng 500m so với mực nước biển), đầy hiểm trở và cũng là đỉnh núi cuối cùng của một mạch Trường Sơn đâm ngang ra biển. Trong Phủ Biên tạp lục, Lê Quý Đôn từng nhận xét: Hải Vân dưới sát bờ biển, trên chọc từng mây là giới hạn của hai xứ Thuận Hóa và Quảng Nam. Hơn 6 thế kỷ trước, vùng đất này thuộc về 2 châu Ô, Rí của vương quốc Chămpa, được vua Chămpa là Chế Mân cắt làm sính lễ cầu hôn công chúa Huyền Trân đời Trần. Hiện nay, đèo Hải Vân là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng.
    Ngay trên đỉnh dèo, dấu vết tiền nhân vẫn còn để lại: những cửa đèo và thành lũy đắp ngang. Cửa trông về phủ Thừa Thiên đề ba chữ: Hải Vân Quan, cửa trông xuống Quảng Nam đề Thiên hạ đệ nhất hùng quan (đây là từ đề tặng của vua Lê Thánh Tôn khi dừng chân ngắm cảnh nơi này). Thật vậy, từ Nam chí Bắc, không có nơi nào đèo cao chênh vênh, cảnh đẹp lung linh, huyền ảo như Hải Vân. Đường đèo quanh co, khúc khuỷu men theo triền núi, uốn lượn như dãi lụa vắt ngang giữa trời mây. Chỉ căn cứ vào tên gọi, cũng đủ hình dung Hải Vân là thế giới của gió và mây. Gió như đàn ngựa giong ruổi dặm trường, mây như từ trên trời tuôn xuống. Bước chân người đến đây như lạc vào cõi nào khác lạ, huyền ảo khói sương. Cao Bá Quát, một nhà thơ một đời chỉ biết lạy hoa mai (Nhất sinh đê thủ bái hoa mai) cũng đã phải sững sờ: Nhất bích ngưng vi giới, Trùng vân nhiễu tác thành (Biếc một dãi làm mốc, Mây muôn trùng dựng thành). Cũng từ đây, vào những ngày đẹp trời, du khách có thể thấy rõ toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, Cảng Tiên Sa - Bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm... và những bãi cát vàng chạy dài ôm lấy mặt nước bao la trong xanh của biển.
    Những gì thiên nhiên ban tặng, qua thời gian và qua bàn tay con người, sẽ trở thành những giá trị nhân văn. Đến Hải Vân là đến với nơi giao thoa giữa hai vùng đất, là thỏa mãn tâm lý chiếm lĩnh đỉnh cao, hòa mình trong âm vọng sử thi của bao dấu chân người Việt xưa đi mở cõi, bồi hồi thương nhớ quá khứ thẳm sâu của một khúc ruột miền Trung.

    Thức giấc cùng Hải Vân

    Đèo Hải Vân nằm trên tuyến du lịch hấp dẫn nhất miền Trung, mà trục chính đi qua bốn di sản văn hoá và thiên nhiên của thế giới: Huế - Hội An - Mỹ Sơn - Phong Nha, và tour du lịch DMZ (vùng phi quân sự) ở Quảng Trị.
    Còn trong phạm vi hai địa phương Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, đèo Hải Vân nằm trong cụm du lịch nổi tiếng: Lăng Cô - Hải Vân - Liên Chiểu - Thuận Phước. Cụm du lịch này hội đủ các yếu tố giao thông: đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Ngọn đèo luôn có cả một biển mây vờn này được ca tụng bởi muôn vàn vẻ đẹp khác nhau.

    Từ bên phía bắc qua phía nam đèo và ngược lại dài chừng 20km là đại gia đình của hàng trăm khúc cua tay áo, thật kỳ vĩ mà cũng muôn phần nguy hiểm. Đây là bức tường thành thiên nhiên ngăn các đợt gió mạnh từ phương bắc tràn về, nhờ thế các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào được ban tặng khí hậu ấm áp quanh năm. Từ độ cao 496m trên đỉnh đèo, phóng tầm mắt ra tứ phía, ta sẽ bắt gặp bao la bờ biển xanh ngút mắt, những doi cát trắng mịn, thoải dốc, những làng chài bình dị, nên thơ.

    [​IMG]
    Đèo Hải Vân.
    Đêm, khoảng 3-4 giờ sáng, biển Đông lấp loáng những ánh đèn của muôn ngàn thuyền đánh cá với những ánh sao lung linh trên nền trời đêm bao la...
    Thị trấn biển này như một thiếu nữ dậy thì đang được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước ra ngó vào trông. Chỉ trong năm 2002, Lăng Cô được đầu tư 600 tỷ đồng phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, đưa vùng đất này sớm hoà nhập vào hàng ngũ những trung tâm du lịch lớn, du lịch biển - đầm phá với sự đa dạng về tài nguyên.

    Con đường 100 tỷ đồng đã hoàn thành. Một hệ thống khách sạn đã mở cửa đón du khách. Hàng chục dự án nước ngoài đang đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để khai thác tiềm năng du lịch Lăng Cô. Vào mùa hè, trung bình Lăng Cô đón tiếp trên 1.000 lượt khách/ngày.
    Ở phía bên kia đèo, Đà Nẵng nổi tiếng với bán đảo Sơn Trà - Điện Ngọc, Cù Lao Chàm, núi Bà Nà, làng tạc đá Non Nước...
    Hầm đường bộ xuyên núi Hải Vân được đưa vào sử dụng cũng đồng nghĩa với việc cụm du lịch Lăng Cô - Hải Vân - Liên Chiểu - Non Nước chính thức trở thành một tuyến du lịch hoàn hảo mà Hải Vân quan sẽ là điểm nhấn quan trọng. Đây là cụm du lịch dựa trên tiềm năng tự nhiên của những thắng cảnh đẹp như: Lăng Cô, Cảnh Dương, Bạch Mã, Hải Vân, Bà Nà? kết hợp với những loại hình du lịch đặc sắc: nghỉ dưỡng biển, nghỉ dưỡng trên núi, du lịch leo núi, tham quan đường hầm, du lịch sinh thái?
    H.L.

    Theo : www.danang.gov.vn
  8. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Ực, hấp dẫn quá....
    Phải đi thôi...... Hải Vân ơi, chờ anh với...............

  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    em nói nhỏ bác Danh nhé..bác phải ung dung trên con R6 lên đỉnh Hải Vân mới thú bác à..đợt này lôi em nó ra thử sức đi bác. Em chỉ hốt hụi chót cho mấy bác đến Nha Trang thui..
    u?c khome s?a vo 07:58 ngy 24/01/2007
  10. danangus

    danangus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2004
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    tui o~ Dn ne` cho tui tham gia voi tui ten vu~ cac'' ba''c den DN th`i fone cho tui nghe 0905060518 tui chay chiec'' dream vanh trang 43-2837 nho dien cho tui doa

Chia sẻ trang này