1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội ngộ Box Ô tô - xe máy 3 miền Nam Trung Bắc trên đỉnh đèo Hải Vân nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi hoangbquang, 31/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Khà khà, sao lại căng gu ru với nhau thế này các bác.
    Trước hết, plan của các bác Vespa được tính toán rất cụ thể chi tiết cho 1 số lượng người khoảng over 100 trên những cô nàng đỏng đảnh ra đời từ thập niên 60s về trước nên điều cẩn thận là việc tất yếu phải có. Thực ra plan cho chuyến đi này cho các anh em moto phía Nam mình đã có rồi nhưng vì lý do cá nhân nên chưa post lên đây.
    Còn việc cụ Bquang cụ í coi 700km là đơn giản vì, híc hic, cụ í di chuyển = Ford Escape. Chứ còn bảo cụ chưa từng đi xa thì oan ngang với oan thị Mầu đấy bác Kool àh (em gọi bác Bquang =cụ vì bác ấy già wá)
    Em nói cái này k0 phải nói khích, hay bác bquang về nàm nuôn 1 ẻm mông to nổ lớn để thỉnh thoảng đi chơi với anh em cho nó máu. (còn vụ Hải Vân thực sự rất cần 1 chiếc 4 bánh để yểm trợ)
    Hết - Regards all
  2. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Nếu bác Quang là bác hôm trứoc chạy Escape thì em chào bác. Bác hơi tuổi em nhiều. Tuy nhiên em cũng vẫn nhắc lại là việc đi đứng ko thể đơn giản như thế, đặc biệt với việc tổ chức chuyến đi. A e tham gia có thể chỉ giắt ít tiền đến chỗ tập kết rồi hò hú nhau chạy ầm ĩ. Nhưng nếu là đứng ra kêu gọi, or tổ chức chuyến đi thì phải đặt mình vào vị trí của mọi người để lường trước các vấn đề. Chuyện chạy 1 chiếc Escape 2 cầu khác hẳn với chạy 1 chiếc xe máy chòng chành đầy nguy hiểm. Đặc biệt lại thành đoàn, mà những thành viên ko phải ai cũng có ý thức với người khác. Em xin nói rõ là với người khác.
    Em nói ví dụ: Nếu 1 anh A hứng chí bỏ đoàn đóng tít mù lên. Gặp tai nạn, trong lúc máu me ầm ĩ anh vẫn cố ngóc đầu lên phều phào: Tôi chịu trách nhiệm việc của tôi, a e ko liên quan gì đâu. Lúc đó chả nhẽ bỏ đống thịt vô ý thức đó tung tẩy đi tiếp. Hay là phải bỏ của cuộc vui của bao nhiêu người để đưa ông ấy vô bệnh viện. Rồi gọi điện thoại thông báo, rồi nghe khóc mếu, trách cứ của gia đình. Rồi cử người trực lại ở bệnh viện đợi gia đình đến. Rồi người đó lại tiếp tục nghe khóc mếu, trách cứ của gia đình tiếp. Nếu có làm sao thì người đứng ra tổ chức có áy náy ko?
    Em thấy việc cần nhất trong 1 chuyến đi đó là vấn đề kế hoạch hợp lý và ý thức của người tham gia. Khi nào rảnh a e ta bàn về vấn đề này thì hợp lý hơn.
  3. aminata

    aminata Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Hì hì..Bác hoangbquang máu quá,mặc dù em nghĩ ít nhất thì cũng phải có "máu" thì mới "chiến" được đúng ko các bác?Nhưng đúng là nếu có thực hiện thì phải có kế hoạch cực kỳ chi tiết như bên Vespa thì mới nâng cao được tính khả thi và đảm bảo an toàn,vui vẻ cho những người tham gia.Chẳng nói đâu xa,bác bquang đã mua lốp dự phòng mới cho ẻm Escape của bác chưa?Nhờ có sự cố của bác vào hôm DH offline mà em mới biết được điểm tỳ kích khi thay lốp Escape nó là chỗ nào đới!
  4. CBR49cc

    CBR49cc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bác Kun nói thế làm nhụt tinh thần anh em quá, đúng như bác nói là quãng đường như thế với số lượng thành viên đông sẽ rất phức tạp, đi được đòi hỏi phải có tổ chức chuyên nhiệp, có người chỉ huy đoàn. Theo tôi vẫn có thể đi được như thế. Kế hoạch có thể tạm tính như sau :
    1. Về thời gian :
    - Ngày thứ 1 : Hà Nội - Quảng Bình
    - Ngày thứ 2 : Quảng Bình - 3h chiều đến Đà Nẵng ( gặp ở đây tiện nhất so với Hải Vân hoang vu quá ). Anh em các miền có thể tập trung nhậu nhẹt ăn uống cũng như tắm biển tại Đà nẵng ( có lẽ sẽ có các anh em miền Trung giúp đỡ )
    - Ngày thứ 3 : nên nghỉ tại Đà nẵng đến gần chiều rồi đi về Huế nghỉ đêm, tối có thể dạo cố đô.
    - Ngày thứ 4 : chạy thẳng Hà nội.
    2. Về trang thiết bị :
    - Tối thiểu 04 bộ đàm dành cho 02 xe đi đầu và 02 xe đi cuối
    - Tất cả phải mặc áo đồng phục để dễ nhận và tăng độ an toàn khi đi đường trường
    - Tối thiểu 01otô chạy cùng, bán tải càng tốt ( thủng lốp cho lên xe luôn )
    - Tất nhiên xe cộ các bác phải tự lo roài, căn chỉnh thật tốt. ( Trâu bò đời mới cũng phải cẩn thận khi đi đường trường vì nhiều bác chủ quan không bật đèn hay vọt lên vọt xuống cũng dễ ăn đòn chú IC )
    - Xe cũ quá không nên đi
    - Đi đường trường quan trọng nhất 02 bác đi đầu nên 02 bác này cần tay lái cứng , ví dụ bác Đức da đen or bác Đại đầu trọc )
    - nếu quá đông sẽ chia thành các tốp ( tầm 30 xe chia 02 hàng là đẹp nhất ) . Hix... nhưng có lẽ cũng chẳng đến 30 xe đi được đâu.
    3. Về kinh phí :
    - tương đối chát : mỗi bác dắt cho e trong người 03 triệu trong người.
    Mong các bác chỉ giáo thêm ... và quan trọng nhất là tinh thần của mọi người mà thôi
  5. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Chuyện bắt đầu có lý hơn rồi đấy. Cảm ơn bác CBR. Bác giúp phân tích chỗ 3tr ra cho mọi người hiểu nữa thì hay. Vì mọi thứ có chi tiết mới thuyết phục đc.
    Em thì nghĩ là người đi cuối mới là người quan trọng nhất. Tay lái cuối phải là người đầy kinh nghiệm và kiến thức chữa pan xe, tay lái cứng, đóng vai trò bọc lót cho anh em.
  6. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bác
    Em cũng ao ước được một lần chạy motô xuyên việt nên thấy kế hoạch này em cũng máu lắm.Nhưng thực lòng em cũng thấy là để thực hiện được thì rất khó.
    Về chủ quan theo em phải có mấy yếu tố sau:
    Sức khoẻ,phương tiện,tài chính và cuối cùng là phải máu(vào dịp tết thì phải máu lửa thì mới có thể dứt áo xách xe ra khỏi nhà được phải ko các bác)
    Về khách quan thì yếu tố thời tiết là quan trọng nhất.
    tết âm lịch mưa phùn đường trơn,tầm nhìn hạn chế..ngoài ra vào dịp này thì các loại dịch vụ dọc đường đều đóng của như ăn uống nghỉ ngơi..
    Ngoài ra còn rất nhiều điều phải bàn thêm nhưng em vẫn ủng hộ cho kế hoạch,ủng hộ bác Quang,có xe otô loại lớn đi kèm là điều ko thể thiếu được.
    Chuyến đi thành công sẽ là kỷ niệmđáng nhớ trong đời chạy moto của mỗi người.Để con cháu sau này nhìn mà kinh
    Để chuyến đi thành công cần sự ủng hộ nhiệt tình về nhân lực vật lực..của anh em trong box.
    Về phần mình em có thể lo được chỗ nghỉ đêm cho anh em trong đoàn (miễn phí ) với số lượng từ 20-25 người ở Đồng Hới -QB.Em nói nghiêm túc đấy các bác đừng cho là thằng em bị hâm.
    Còn ở Đà Nẵng thì em cũng "có thể"lo được chỗ ngủ tuy ko nhiều như ỏ trên but em nghĩ được đến đâu hay đến đó.Như vậy là anh em đã tiết kiệm được một khoản rồi.
    Ngoài ra em đi nhiều nên thuộc đương đi từ HN-DN, chỗ nào ăn nghỉ chơi bời ...Em đi chơi ở Huế tổng cộng 6 lần rồi.Huế thì em biết cũng khá đó.
    Anh em góp ý cho chuyến đi cái nhỉ.
    Được soldier_vov sửa chữa / chuyển vào 13:25 ngày 11/09/2006
  7. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Ồ ! Lâu mới vào box . Từ hôm Đại hội Op về thấy anh em máu lửa hẳn . Tinh thần hưng phấn .
    Tôi thấy kế hoạch khả thi đấy chứ . Anh em nhảy vào bàn thêm cho nó rôm rả và vỡ ra nhiều điều .
    Đối với dân đi thì chạy 500 hay 1000km chỉ là chuyện nhỏ . Chủ yếu là tinh thần trách nhiệm cao là được .Gì chứ HN - Huế - Đà nẵng 4-5 ngày giải quyết vô tư .
    Theo tôi , ai máu đi hãy bàn còn mấy ông không đi đừng có vào bàn lùi anh em mất nhuệ khí
    Tôi vừa có chuyến xuyên Việt về . Anh em vào xem cho vui . Biết đâu lại có thêm kinh nghiệm !
    Link đây :
    Xuyên Việt :
    http://www3.ttvnol.com/f_233/823644.ttvn
    Tây Bắc :
    http://www1.ttvnol.com/f_233/833773.ttvn
    Chú HBquang ở đâu ra ngay . Lập chương trình chi tiết để anh em đóng góp ý kiến .
    Được DuGia sửa chữa / chuyển vào 14:47 ngày 11/09/2006
  8. bianvn

    bianvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Em là em hoàn toàn ủng hộ bác Dugia, chỉ những ai thực sự máu thì mới tham gia được thôi,mà theo em nghĩ,chắc anh em moto Saigon chỉ tham gia được vài người thôi,còn lại thì cũng vướng bận nhiều chuyện khác như xe cộ, tiền bạc, gia đình, ... nữa chứ. Một vấn đề khá quan trọng nữa là tay lái phải cứng 1 chút, chạy đường trường phải quen, chứ k lại như bác kool nói thì sẽ rất phiền toái. Còn anh em ngoài Bắc và Trung thì chắc cũng tầm đấy,k thể lên đến 25-30 người được đâu. Mà đội hình chừng chục xe là hoành tráng lắm rồi ( em còn dự kiến là nếu có 2 xe cũng đi nữa mà ).
    Bác Du và bác hoangbquang làm đầu tàu ngoài đấy đi nhé,em mà ra được đến HN nhất thiết bác phải thiết kế 1 tour Tây Bắc thật hoành cbn tráng cho em được mở rộng tầm mắt nhé.
    Hẹn gặp nhé, giữa ... đèo Hải Vân
  9. CBR49cc

    CBR49cc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    các bác cần chi tiết thì có chi tiết
    Ngày 1 : 8h xuất phát , 11hq5 đến Thanh hoá , ăn trưa . 1h5p lên đường.. tầm 6h có mặt ở Quảng Bình
    Ngày 2 : ăn sáng và 8h xuất phát, 3h có mặt ở Đà Nẵng, lấy phòng, ai tranh thủ nghi or thay dầu máy xe thì thay,. Tối tập trung 3 miền ăn uống ngoài bãi biễn. Cứ hình dung xe xếp 1 dãy dài là phê rồi.
    Ngày 3 : ăn sáng, cà phê tào lao, trả phong rồi đi Hải Vân, chơi thoả thích đến 3h về Huế. Ăn tối rồi đi dạo quanh cố đô.
    Ngày 4 : 8h xuất phát về Hà Nội, có lẽ sẽ ăn trưa ở Vình rồi về HN tầm 8h tối.
    Về phwơng tiện : như đã nói ở trên các bác sẽ phải chăm lo phương tiện của mình nhưng tốt nhất nếu bác nào ngại cho vợ con ở nhà thì anh em sẽ thuê 02 chiếc 16 chỗ... tha hồ cho các bác đi yên tâm ( cái này thì phải book sớm ). Các bác xe cỏ ( em xin lỗi vì dùng từ này với các bác dưới 175cc) lưu ý rằng xe các bác nên đi 2 người vì như thế xe an toàn hơn rất nhiều khi đi ngược chiều các xe có trọng tải lớn.
    Bộ đàm thì em đã có rồi, áo đồng phục thì đơn giản, áo gi lê khoác ngoài cùng màu in vài chữ là xong.Mùa đông nên chẳng cần dặn các bác cũng đã mặ áo quần kín mít rồi. Cờ cắm xe thì không cần. Mũ bảo hiểm dán logo gì đấy là ổn. Bác KUN chắc chưa đi đường trường dài rồi, 2 xe đầu cực kì quan trọng, quan trọng thứ 2 là chỉ huy đoàn, đòi hỏi phải chạy từ dưới lên trên và ngược lại để chỉnh đốn đoàn. Tinh thần tập thể là trên hết.
    Về tốc độ : do đoàn đi không chính quy nên không có sự ưu tiên do đó tốc độ trung bình chỉ vào khoảng 70km/h là ok rồi. Khi đi nên theo hàng 2 và có chia cặp đàng hoàng, ví dụ như bác A phải luôn luôn đi với bác B tránh lộn xộn. Tuyệt đối không tranh lấn thứ tự hàng lối của nhau.
    Về sức khoẻ : không nên cố lái xe, đổi lái thường xuyên (nếu đi 2 ) or lên otô nghỉ là thượng sách. Các bác đi xe bò lưu ý rằng sau chuyến đi lưng các bác sẽ thàng võng xếp Duy Lợi 1 thời gian.
    Về tinh thần thi đấu : yêu cầu các bác đi xa lần đầu không được tự chửi mình ngu khi đi ngày đầu tiên, sang ngày thứ 2 các bác sẽ thấy dễ chịu hơn với cái yên xe của mình. Và quan trọng nhất chính là các bác thu xếp để đi được hay không mà thôi;
    Tí quyên : tiền
    Ăn uống : 80n bữa trưa. 200n bữa tối, 300n tiền phòng 01 đêm, tiền xăng 1 triệu, còn lại chính là tiền dự phòng.
    HAVE FUN
  10. DatHL

    DatHL Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Em xem các bác nói chuyện sướng quá. Em chả có kinh nghiệm chi ráo trọi. Em cứ Off lậu từ rày đến tết là có quả Sala Mông chai hơn nắp bia Hà Nội . đến sát đít ( à quên, sát ngày đi )em đăng ký chính thức. xe em có 125. đi tằng tằng 70 là bình thường. Hà Hà. Ăn tết xong đi vụ này về thì rơi hết bánh chưng nhể. Mà tính em nó cẩn thận. em đang định tính với vợ phóng kiểu cà rựt cà rựt vào khúc giữa trước rồi đợi ở đấy, đú với các bác xong lại cà rựt đi ra. Các bác vội cứ về trước. Qua Rằm em ra. khà khà

Chia sẻ trang này