1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội ngộ Box Ô tô - xe máy 3 miền Nam Trung Bắc trên đỉnh đèo Hải Vân nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi hoangbquang, 31/08/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ladakhoti

    ladakhoti Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    2
    bac Du gia o day deu duoc moi nguoi biet la nguoi di nhieu nhat, nen chac noi se co nhieu nguoi nghe, xin bac cu cho biet y kien theo kinh nghiem di dung cua bac... cung mong cac bac khong loi chuyen chi con thieu co 3 tinh ra la het Vietnam lam gi.... met lam.
    con theo kinh nghiem cua em vua moi di hom mong 2 thang 9 vua roi... neu ngay dau tien anh em cung co gang quat khoang 500km (mac du ra e mong, va sau do se moc cuc ki nhieu nhọt ở đít) thi đi từ 7h30 sáng từ Hà Nội đến tầm 6h chiều là có thể đến được Đồng Hới - Quảng Bình.... từ đây vào đến Huế còn phải đi qua Quảng Trị... nói chung khoảng cách còn lại là 200km hơn tẹo.
    nhưng đấy là một mình một xe, chứ đèo thêm người đằng sau thì chưa biết ...
    em ủng hộ vụ này đấy.... nói chung 2 ngày đến Huế là có thể... ( chưa kể điên lên nhá.... 1 ngày cũng thịt, về đến Hà Nội chắc đít mọc nhọt nhiều như tổ ong)
  2. tungpho

    tungpho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2006
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    0
  3. danangus

    danangus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2004
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    tôi ở đà nẵng nè các bán ra đi nếu ra thì điện thoại cho tui 0905060518,0511550316 500 hoàng diệu thành fố đà nẵng đễ gặp mặt cho biết nhau
  4. CBR49cc

    CBR49cc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    thật sự tôi quá nản topic này rồi, hầu hết đều bàn lùi, chưa kể 1 số bác thọc gậy bánh xe... Tôi chỉ nhiệt tình lên kế hoạch thôi, nhưng nhiều bác chưa đi đã gáy kinh quá.. Đành tạm biệt topic này vậy. Chào các bác. Bác Kun tha hồ xoá bài e nhá.
  5. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU BOX Ô TÔ XE MÁY (TTVNOL )3 MIỀN NAM TRUNG BẮC TRÊN ĐỈNH HẢI VÂN QUAN.
    Thưa các anh em!
    Box ô tô - xe máy trên Website Trái tim Việt Nam Online là một trang diễn đàn dành cho những người yêu xe, chơi xe, sưu tầm xe, độ xe... và tất cả những gì liên quan đến xe. Chúng ta, những cư dân của box hàng ngày vẫn ra vào, xem, nghe, đọc và gặp nhau trên mạng nhưng để gặp nhau ngoài đời, ngồi nhâm nhi ly rượu và tâm sự những câu chuyện về xe, về "ẻm" vợ 2 iêu quý của chúng ta thì tôi đồ rằng chắc chỉ có mấy bác Sì Gềnh là hay gặp, các bác Miền Bắc thì mới có "nhõn" 1 lần hôm rồi..... Dịp gặp mặt anh em 3 miền thì chưa bao giờ có phải không ạ?
    Vừa qua, nhân buổi gặp mặt anh em Ô tô - Xe máy Sài Gòn tại Fafim Thái Văn Lung, nghe bác khome, bac phambienngoc, bác cb125 tâm sự về ý tưởng chạy xe lên Tây Bắc nhân dịp ngày rộng tháng dài nào đó, tôi nghĩ: tại sao dịp Tết Nguyên đán này, ngày Tết vui chơi, nghỉ ngơi thư giãn sau 1 năm cày ải vất vả kiếm đồng tiền bát gạo nuôi vợ con.... sao chúng ta lại không tranh thủ gặp nhau cái nhỉ? Có gì vui bằng khi cư dân box ta được dịp gặp mặt nhau thật sự, được nói chuyện với nhau, trao đổi kinh nghiệm về xe cộ, chúc nhau ly rượu đầu Xuân chứ không phải chỉ còn là cái Nick ảo và những lời nói "ảo''.....và địa điểm nào đẹp hơn bằng đỉnh Hải Vân quan lộng gió, rộng tầm mắt và cũng là một nơi lý tưởng để cho mấy chục chiếc xe "mông to nổ to" diện kiến nhau. Một bãi xe rộng, một bãi cỏ đủ lớn và một quan ải có hàng mấy trăm năm tuổi cùng với khung cảnh biển cả xanh êm đềm, ngút ngàn rừng cây trước mắt.... Từ ý tưởng đó tôi đã "mạo muội" viết cái topic này, với mong muốn rằng dịp ấy sẽ thành hiện thực nếu được anh em ủng hộ và tham gia.
    Để thực hiện thành công, tôi đã xây dựng kế hoạch bước 1, gọi là Đề cương, sau đó cùng anh em trao đổi và đúc kết những ý kiến có tính xây dựng để hoàn thành kịch bản cho buổi gặp mặt.
    Nguyên tắc chung
    1- Tổ chức thành đoàn khoảng 10 - 15 xe với khoảng 20 thành viên. Một xe ô tô chở các vật dụng cần thiết hỗ trợ cho xe máy khi gặp sự cố. Chia thành tổ, mỗi tổ 3 xe và một người nhóm trưởng. Trưởng và Phó đoàn phải là người có kinh nghiệm đi xe đường trường, là người có đủ uy tín để khi cần có thể khiển trách, ngăn chặn và trấn áp những "Bác" tự dưng khoái tỷ phóng tít mù, bốc đầu, nhấc mông và "nẹt" pô ầm ĩ.. gây nguy hiểm cho bản thân bác ấy, nguy hiểm cho người đi đường và sự rắc rối cho đoàn....
    2- Mỗi xe có thể trang bị một áo khoác cùng màu cho dễ nhận ra nhau. Có 2 máy bộ đàm dành cho Trưởng và Phó đoàn.
    3 - Trưởng đoàn là người dẫn đầu, Phó đoàn chốt phía sau và cuối cùng là ô tô hậu cần. Nếu có phương án cắm trại thì Ô tô hậu cần chở theo lều bạt, chăn mùng mền du lịch do anh em tự trang bị.
    4- Bầu một bác phụ trách giữ quỹ tài chính, lo việc tìm chỗ ăn uống, ngủ nghỉ và giao tiếp khi có việc trên đường.
    Kế hoạch cụ thể:
    - Ngày lên đường tạm thời dự kiến là mùng 2 Tết dương lịch (Ngày mùng 1 dành cho việc chúc Tết bố mẹ, bố mẹ vợ, anh em thân cận và dành ngày mùng 2 cho việc xuất hành đầu năm - Em cũng lưu ý là bác nào xem tuổi không hợp ngày xuất hành là ngày mùng 2 thì không nên tham gia - cứ kỹ lưỡng thế cho yên tâm)
    - 8h30'' Sáng mùng 2 lên đường. Địa điểm gặp nhau tại Nhà hát Lớn TP. Các bác Sì Gềnh chọn địa điểm tuỳ ý nhỉ
    - Cự ly từ Hà Nội vào Đà Nẵng là 759 km - Với tốc độ trung bình là 40 km/h , các bác HN sẽ vào tới Đà Nẵng sau 20h đi cộng với 12h nghỉ đêm. Rời HN lúc 8h30'' đến 12h nghỉ ăn trưa tại Hàm Rồng Thanh Hoá (yên tâm là ngày mùng 2 đã có quán ăn mở cửa hàng hoặc ăn đồ ăn dự phòng được Ô tô mang theo) - 13h lên đường và 18h nghỉ đêm tại Lý Hoà - Quảng Bình (đêm nghe sóng biển vỗ bờ đá ầm ầm thú vị phết các bác ạ). Sáng mùng 3 xuất hành lúc 7h30 - Tới Huế lúc 12h nghỉ ăn trưa và 13h lên đường. Tới Hải Vân quan lúc 15h chiều mùng 3.
    - Cự ly từ Sài Gòn ra Đà Nẵng là 960 km. Tốc độ trung bình của các bác Sì Gềnh cao hơn chút do đường đẹp, ít đèo dốc và thẳng, khí hậu lại không bị lạnh nên giữ ở mức 45km/h. Sáng 7h30'' xuất hành rời SG. Đến 11h30'' tới Phan Thiết nghỉ ăn trưa. 12h30'' lên đường - 19h nghỉ đêm tại Tuy Hoà. Sáng mùng 3, 7h xuất kích đến 12h nghỉ ăn trưa ở Quảng Ngãi. 12h 30'' lên đường, tới Hải Vân quan lúc 15h30'' .
    - Tới đây, sự lựa chọn có thể có 2 hướng trong đêm mùng 3.
    + Cắm trại trên đèo (Phương án này cũng không có gì khó bởi địa điểm cắm trại đủ rộng - chỗ bãi cỏ trên đỉnh Hải Vân quan hoặc dưới bãi cỏ trước cửa Hotel rừng thông)
    + Về Đà Nẵng gặp mặt anh em box Ô tô - Xe máy miền Trung. Uống rượu chúc Xuân. Đêm ngủ Hotel sát biển.
    - Sáng mùng 4 - Cả 2 nhóm Nam Bắc (nếu các bác Miền Trung tham gia cùng thì tốt) xuất hành Bắc tiến lúc 8h30'' sau khi ăn sáng và cà fé, bịn rịn chia tay các bác Miền Trung (nếu các bác không tham gia được). Lúc này đoàn đông nên tốc độ trung bình khoảng 38km/h. Hai trưởng đoàn dẫn đầu, 2 phó đoàn chốt sau ..... Ăn trưa tại Huế lúc 11h30. Chiều 18h nghỉ đêm tại Lý Hoà. Sáng mùng 5 khởi hành lúc 8h30'' và ăn trưa tại Cồng (Tĩnh Gia - Thanh Hoá) - Về Hà Nội lúc trời chạng vạng tối. Cả đoàn tập trung đi ăn lẩu ở Phùng Hưng (hoặc chỗ nào đó tạm thời iem chưa nghĩ ra) và các bác Miền Nam về Hotel nghỉ để mùng 6 đi Tây Bắc (nếu có Option)
    Tạm thời như thế, mong các bác cho ý kiến? Tôi sẽ lên kế hoạch chi tiết hơn
  6. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Rất cảm ơn bác hoangbquang đã đưa ra 1 chương trình cũng khá là chi tiết, nhưng nhà iem cũng xin mạn phép tạm thời đại diện anh iem miền Nam lên tiếng 1 chút.
    - Số là bác tính mùng 3 tết âm gặp nhau thì nhà iem nghĩ thời điểm này là quá sớm. Anh iem trong Sì ghềnh đã có kế họach bắc tiến từ khá lâu rồi và cũng đã họach định ra 1 mốc thời gian xuất phát sớm nhất là mùng 4 tết âm tại Sài Gòn (vì 3 ngày tết là những ngày dành cho gia đình, dòng họ, bạn bè, các mối quan hệ vv ...) và sau 2 ngày đi thì anh iem SG sẽ đến Đà Nẵng và lên đỉnh đèo Hải Vân, vậy tức là sớm nhất thì phải mùng 6 anh iem SG mới có mặt tại đây.
    - Về kế họach đi trên đường, có trưởng đoàn đi đầu, phó đòan bọc hậu và những chi tiết khác mà bác hoangbquang đã liệt kê ra trên đây thì rất đúng để anh iem các miền nếu chưa từng áp dụng những điều này nên áp dụng (để tạo thành kỷ luật trong đòan và tránh đc những sai sót đáng tiếc trong chuyến đi), riêng với anh iem SG thì những điều này kg hề xa lạ, vì tất cả những chuyến du lịch của anh iem SG đều đã áp dụng những điều này từ rất lâu rồi (một câu nói vui, chúng ta là tổ chức chứ kg phải tổ chim).
    - Về khung cảnh và địa điểm gặp mặt thì đỉnh Hải Vân là tuyệt nhất rồi, nó đã đạt được sự hùng tráng của thiên nhiên và con người kết hợp (Việt Nam đệ nhất hùng quan), mặt bằng rộng rãi, có thể để trên trăm chiếc xe môtô, khí hậu mát mẻ, bãi cỏ để thư giãn .... v v. Nên về địa điểm là kg có gì để thắc mắc nữa.
    - Thêm 1 điều nữa, chuyến đi này đối với anh iem trong miền Nam là 1 chuyến đi xuyên Việt, đối với anh iem miền Bắc cũng là gần nửa chiều dài của đất nước, nên với 1 chuyến đi như vậy thật sự kg dễ có nhiều người có đủ điều kiện để tham gia (bận rộn chuyện gia đình, tiền bạc, xe cộ kg đủ khả năng hay bản thân kg đủ sức khỏe chẳng hạn). Do đó rất nồng nhiệt chào đón những thành viên có thể tham gia, nhưng bên cạnh đó, ngay từ khi topic này mới đc lập ra thì cũng kg ít những người vào đây chọc ngoáy, cho nên tôi mạn phép nói thẳng, nếu ai kg thể đi được thì cũng rất vui khi các bạn vào đây đọc và tham gia trong topic này, và rất hoan nghênh những ý kiến đóng góp hữu ích. Nhưng đừng viết bậy viết bạ hay chọc ngóay châm chích vào những ý kiến của người khác (có thể đối với bạn thì những ý kiến đó là phi hiện thực nhưng với người đưa ra ý kiến đó thì lại rất thực tế thì sao)
    Rất mong các thành viên tham gia tích cực.
    [​IMG]
  7. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Về đề cương em thấy có vẻ ổn rồi đấy bác Quang. Bác đi sâu them vào chi tiết đi: chi phí, chú ý.... cho mọi người nắm rõ thêm.
    Còn việc mọi người bàn ra bàn vào thì điều đó ko nên hạn chế. Thoải mái đi, mỗi người có 1 quan điểm riêng. Đừng có móc máy nhau là đc. Tôi ko thích có 1 không khí cứng nhắc và qúa tập trung. Diễn đàn này có chức năng lớn nhất là 1 nơi giao lưu, giải trí. Ko tuỳ tiện, thiếu văn hoá là đc rồi.
    Thân.
  8. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Hoan hô !
    em nhiệt tình ủng hộ kế hoạch của các bác, em chỉ xin góp ý về tốc độ chạy xe mà bác quang đưa ra.các bác đều biết với tốc độ này chạy xe nhỏ thì ko sao còn chạy xe to thì đó là một cực hình(đối với em) vì quãng đường dài, xe to mà chạy với tốc độ này thì oải lắm các bác à.Mong bác Quang xem lại
  9. chaotyct

    chaotyct Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2004
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Về khoản này thì bác Soldier kinh nghiệm đầy mình mà phải bận tâm ư!!!, em nghĩa bác quang chỉ đưa ra để lên kế hoạch thôi, đi đường còn nhiều thứ phải quan tâm như xe cộ hỏng hóc (gặp trường hợp đi vài km lại có xe lủng lốp thì sao), đường xấu, chưa kể gặp công an xin tiền nữa chứ. Em thấy tốc độ trung bình đó là hợp lý, những cung đường SG-Nha Trang hay SG-Đà Lạt em thấy chỉ khoảng cỡ 40-45km/h thôi.
    Em chưa thấy các bác có yêu cầu về xe máy, những xe nào được tham gia, người tham gia cần phải có điều kiện (như giấy tờ xe, bằng A2) hay không? Lỡ có một người không có giấy tờ xe trong đoàn bị giam xe vì không có giấy tờ không lẽ đoàn bỏ anh ta lại (em chỉ nói ví dụ).
    Đây là một chuyến đi xa nên cần phải lường trước hết tất cả mọi chuyện có thể xảy ra.
    u?c CrazyMaster s?a vo 18:03 ngy 20/09/2006
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Theo tôi Kế hoạch bác Quang đưa ra như vậy là ổn. Về tốc độ trung bình, đó chỉ là thời gian dự kiến di chuyển trên đường thôi, còn nếu anh em chạy nhanh hơn được so với thời gian dự kiến thì càng tốt.
    Như anh em moto Sg trước giờ tính thời gian dự kiến kể cả ăn uống nghỉ ngơi dọc đường thì 100km hết 2 tiếng cứ thế nhân lên. (qua thực tế những chuyến đi cho thấy tính như vậy là khá sát).
    Còn chuyện xe gì tham gia được, theo tôi con người mới là quan trọng chứ xe thì quan trọng gì các bác nhỉ (tất nhiên xe yếu quá không nên tham gia). Đi được chuyến này anh em nên tuân thủ kỷ luật chạy xe, nài phải cứng và có sức khỏe mới theo kịp được lộ trình đó các bác.

Chia sẻ trang này