1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội những người yêu Lexus

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi heroftu81, 10/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Ngôn ngữ thiết kế L-Finess - tinh hoa Nhật Bản
    L-Finesse là một trong những ngôn ngữ thiết kế hiện đại nhất mà Toyota và Lexus có được, bao gồm 3 yếu tố tương sinh lẫn nhau như triết học phương Đông. Nó là sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống Nhật Bản với các nguyên tắc marketing đương đại.
    Thiết kế là một trong những yếu tố ngày càng quan trọng trong phân khúc xe hạng sang. Bởi theo nguyên tắc marketing, muốn tạo nên sản phẩm cá tính, dễ nhận biết, các hãng xe bắt buộc phải tìm ra một phong cách riêng biệt. Những thương hiệu lâu đời đã tích đầy phong thái cho mình như sang trọng, lịch lãm Mercedes, thể thao, mạnh mẽ BMW, đầm lỳ, đạo mạo Audi hay góc cạnh Cadillac.
    Những đường cong liên tục và hài hòa trên LF-A. Ảnh: Seriouswheels
    Những đường cong liên tục và hài hòa trên LF-A concept.
    Ảnh: Seriouswheels.
    Trong khi đó, các ?oông trẻ? như Lexus, Acura, Infiniti mới chập chững bước đi trên con đường riêng. Sau nhiều thử nghiệm bằng những sản phẩm chủ yếu dành cho người Mỹ, cuối cùng, Lexus cũng sáng tạo nên một ngôn ngữ mới, mang cái tên ý nghĩa: L-Finesse. Hiện tại, ngoài các mẫu concept như LF-A, LF-C vốn chu du hầu hết các triển lãm, thì Lexus LS là model sản xuất hàng loạt duy nhất được thiết kế dựa trên ngôn ngữ này. Nếu thành công, Lexus sẽ mở rộng sang GS và IS thế hệ mới.
    *Lịch sử logo Lexus
    *Lexus LS460
    Sự xuất hiện của L-Finesse là một bất ngờ đối với hầu hết các đối thủ của Lexus. Ngay từ khi trình làng, các sản phẩm của nhà sản xuất này đã sở hữu sự tinh tế và vẻ đẹp riêng, bởi trước đó, Toyota đầu tư nhiều công sức để tìm hiểu thị trường, phong cách của lối sống của người Mỹ. Tuy nhiên, Lexus sớm nhận ra rằng khi có thêm những mẫu xe mới, yếu tố khác biệt sẽ ngày càng bị lu mờ bởi sự thiếu thống nhất trong đội ngũ thiết kế.
    Nội thất ấn tượng trên LF-C concept. Ảnh: Seriouswheels
    Nội thất ấn tượng trên LF-C concept. Ảnh: Seriouswheels
    Vì lẽ đó, L-Finesse ra đời. "Một cách tổng thể, L-Finesse là tiêu chuẩn nhưng người ta không thể định lượng hay thể hiện nó dưới dạng thông số. Không ai ở Lexus nói, dựa trên L-Finesse, nắp ca-pô phải dài thế này hay thế khác, nội thất phải rộng hay hẹp mà họ chỉ có thể nói nó là cá tính, nhân cách và là tất cả những gì thuộc về Lexus", Simon Humphries, Giám đốc thiết kế chiến lược, diễn giải.
    L-Finesse ảnh hưởng chủ yếu từ truyền thống văn hóa Nhật Bản và được kết hợp từ 3 nhân tố. Thứ nhất, đó là sự thân thiện vô bờ (Seamless Anticipation), nơi tất cả những yêu cầu của khách đều được đáp ứng đầu đủ, thậm chí trước cả khi người ta có thể nhận thực sự họ cần gì. Các mẫu xe của Lexus phải dự tính được tất cả các tình huống mà người tiêu dùng có thể gặp phải.
    Các đường cong tinh tế trên đuôi LS460L. Ảnh: Desktopmachine
    Các đường cong tinh tế trên đuôi LS460L. Ảnh: Desktopmachine
    Nhân tố thứ hai là sự tao nhã mê say (Intriguing Elegance), dựa trên những đường nét thiết kế dân gian Nhật Bản. ?oMọi người thường nghĩ rằng thiết kế Nhật đơn điệu nhưng trên thực tế, dù đơn giản nhưng chúng hàm chứa những ý nghĩa sâu xa?, Humphries lý giải. Trên cơ sở đó, các mẫu Lexus được tạo nên từ những đường cong liên tục và gợi cảm, như phần đuôi LS460, các đoạn thẳng trên nắp ca-pô hay trên cánh gió. Tư thế của chiếc xe phải toát lên vẻ quyến rũ nhờ sự thảnh thơi, vững chãi và điềm nhiên.
    Cuối cùng là nhân tố đơn giản nhưng sắc sảo (Incisive Simplicity). Các nhà thiết kế phải loại bỏ hoàn toàn những đường nét xa lạ, không ăn khớp với tổng thể chung của chiếc xe. Tất cả các đường nét, chi tiết phải thực sự tinh khiết và trung thành với cái đẹp. Nổi bật nhất cho yếu tố này là lưới tản nhiệt của LF-S hay LF-C. Chúng gồm nhiều mang được thiết kế nắn nót, tỉ mỉ với những khoảng cách vừa đảm bảo yếu tố kỹ thuật, vừa hài hòa. Để làm được điều đó, những kỹ sư ở Lexus được đào tạo bài bản để thấu hiểu văn hóa Nhật.
    Vòng tròn luân hồi của L-Finesse. Ảnh: Lexus
    Vòng tròn luân hồi của L-Finesse. Ảnh: Lexus
    Ngoài ra, còn có một nguyên tắc chung cho L-Finesse. Đó là, giống như thuyết luân hồi phương Đông, những nhân tố trên không tách rời mà tương thích, tương sinh và phù hợp lẫn nhau. Lexus thể hiện nó dưới dạng "vòng tròn luân hồi" tức sự thân thiện của một sản phẩm chỉ có được khi nó đơn giản, sắc sảo. Và nó cũng chỉ đơn giản, sắc sảo khi sở hữu vẻ thanh lịch và cuốn hút. Cứ như thế Incisive Simplicity sinh Seamless Anticipation rồi Seamless Anticipation sinh Intriguing Elegance và đến lượt Intriguing Elegance lại sinh Incisive Simplicity.
    "Dựa trên cơ sở đó, sản phẩm của Lexus sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, đẹp và cá tính hơn", Humphries tin tưởng nói.
    [​IMG]
  2. tranlehoang

    tranlehoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    con này chỉ để đóng film thôi bác áh. nó có lâu lăm rùi
  3. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    [Bài của heroftu81 viết lúc 21:48 ngày 26/10/2006 chuyển về:
    Nhân dịp website chính thức của Lexus www.lexus.com vừa có giao diện mới để trình làng LS460 mới. Các bác có thể vào đấy xem và download nhiều hình đẹp lắm, nhìn đã sướng rồi! hehe[​IMG]
  4. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0

    Cảm ơn bác nhiều! Mấy hôm nay bản Firefox của em bị lỗi nên không viết được thêm vào topic cũ! Cứ tưởng là đã bị "chính phủ " giới hạn nên mới thành lập topic mới. Bây giờ chuyển sang IE thì lại ngon rồi
    u?c CrazyMaster s?a vo 22:34 ngy 26/10/2006
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Gởi cho các bạn vài video clip lúc tụi đi "phá" xe Lexus
    http://www.youtube.com/watch?v=Jv_yDEpbhXI
    SC 430
    http://www.youtube.com/watch?v=11MnIpgPb-U
    http://www.youtube.com/watch?v=WSD-8fAeROE
    IS250
  6. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Công nghệ tối tân trên Lexus LS600hL
    Các xe sedan cỡ lớn của Đức đương nhiên là thời trang và có tính năng vận hành cao hơn nhưng nếu nói đến giá trị thực tế, độ tin cậy và tính tiện dụng thì các nhà sản xuất Đức còn phải học hỏi nhiều từ Lexus.
    Mẫu hybrid hạng sang cao cấp của Lexus sở hữu hàng loạt thiết bị vào loại "độc" như đèn pha công nghệ LED, động cơ xăng-điện V8 hay hệ thống trợ giúp đỗ tự động.
    Lexus vẫn được người Mỹ mệnh danh là ông vua công nghệ nhờ những tính năng nội thất vào loại hoàn hảo nhất thế giới. Cao cấp nhất trong các sản phẩm Lexus vẫn là dòng sedan hạng sang LS, đối thủ nặng ký của BMW serie 7 và Mercedes S-class tại thị trường lớn nhất thế giới.
    Thế nhưng, chỉ mới tháng trước, LS460L bị ?ohạ bệ? bởi một mẫu xe nếu xét về công nghệ và giá cả đều đẳng cấp hơn. Đó là chiếc hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới, LS600h và phiên bản trục cơ sở dài LS600hL.
    LS600hL không có nhiều khác biệt so với LS460L về mặt thiết kế. Điều này thể hiện quan điểm LS600hL không phải là mẫu xe hoàn toàn mới của Lexus. Nó đơn thuần là phiên bản nâng cấp. Khác biệt duy nhất ở phân ngoại thất là Lexus lần đầu tiên sử dụng đèn đi-ốt phát quang làm đèn pha. Bên cạnh đó, nếu LS460L sử dụng hệ dẫn động cầu trước thì LS600hL lại dùng dẫn 4 bánh toàn thời gian.
    Động cơ trên LS600hL thuộc dạng hybrid xăng-điện. Lần đầu tiên, Lexus sử dụng thuật ngữ ?ofull hybrid - động cơ hybrid cỡ lớn? cho động cơ V8 của mình. Dung tích động cơ xăng 5,0 lít và công suất tổng cộng 438 mã lực. Tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,2 lít/100 km, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 5,5 giây.
    LS600hL có nhiều đồ chơi "thượng hạng" như ghế tựa nghiêng 45 độ, chỗ để chân và thiết bị massage, màn hình làm việc phía sau và 19 loa stereo Mark Levinson, công suất 450 W. Bộ thiết bị giải trí có thể chơi bất cứ thể loại nào, từ CD tới DVD hay nhạc nén với bộ nhớ 8 GB, lưu trữ hơn 2.000 bài hát.
    Khoang hành khách không những rộng như Maybach 62 mà còn giữ nét sang trọng và quyến rũ. Thậm chí, Lexus trang bị cả cảm biến đo nhiệt độ cabin và nhiệt độ thân người để hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả nhất. Lần đầu tiên Lexus tích hợp công nghệ Advanced Pre-Collision System có thể phát hiện người đi bộ trong phạm vi di chuyển của xe.
    Công nghệ nổi bật trên LS600hL là hệ thống tự tránh chướng ngại vật, ổn định hướng lái, hỗ trợ đỗ tự động, công nghệ cảnh báo lái xe. Ngoài ra, LS600hL còn sở hữu hệ thống Pre-crash Safety, có khả năng tính toán xác suất va chạm có thể xảy ra trong tình huống cụ thể, dựa trên vận tốc xe, hướng quan sát của người lái và đặc điểm của chướng ngại vật phía trước. Nếu các yếu tố trên nằm trong vùng nguy hiểm, nó sẽ kích hoạt còi báo động, báo đèn phanh đỏ trên màn hình đa dụng
    Giá của LS600hL tại Mỹ là 124.000 USD và của LS600h là 80.550 USD. Lexus hy vọng tiêu thụ 7.000 chiếc trong năm nay, bao gồm khoảng 4.000 xe bán ra ở Nhật. Bắt đầu từ tháng sau, LS600h và LS600hL sẽ lên tàu đến hơn 30 nước trên thế giới.
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 16:55 ngày 13/07/2007
  7. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Theo em được biết thì hiện nay ở HN có khoảng 5-6 con LS460. và 2 con LS460L. SC430 2007 thì có khoảng 2 con toàn là màu bạc (đấy là theo phán đoán của em) IS thì hơi ít. Em thì chỉ nhìn thấy 1 chiếc màu đen đúng 2 lần ở HN thôi Theo ý em thì con IS này trông hiện đại và hầm hố hơn BMW 3 serie nhiều, còn so với C180 hay C200 thì ko nói làm gì rùi thế mà sao nhập về ít nhể . "Động cơ V6 300 mã lực bên dưới ?obộ cánh? hầm hố tạo cho Lexus IS 350 một cá tính rất khác thường. Giá trị của nó được lưu giữ trong những tính năng công nghệ cao tiện ích (ví dụ như đèn bi-Xenon, bộ kiểm soát hành trình bằng radar...) nhưng vẫn không quá xa xỉ và lòe loẹt".
    [​IMG][​IMG]
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 16:51 ngày 13/07/2007
  8. longlexus

    longlexus Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/11/2006
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    0
    up phát cho nhưng chiếc LEXUS đẹpr32)]
  9. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    The TERMINATOR 3- KẺ HỦY DIỆT 3
    Trong phim này có con SC430 nhìn ngon vãi, mình ko có con này nhưng mình lại có con N9210i. hehe. Nhìn oách phết
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    The Businessman[/sign]
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 21:50 ngày 12/07/2007
  10. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    So sánh Hyundai Veracruz và Lexus RX 350
    (Ảnh: MotorTrend)
    (Dân trí) - Hyundai đã không hề che giấu tham vọng là xe Veracruz có thể cạnh tranh với mẫu RX350 của Lexus, và họ sẵn sàng mời các chuyên gia chạy thử cả hai chiếc để tiện so sánh. Chỉ riêng việc này đã chứng tỏ sự quyết tâm và tự tin của ban lãnh đạo Hyundai.
    Với giá bán lẻ đề xuất (MSRP) thấp nhất là 26.995 USD và cao nhất gần 35.000 USD, Veracruz là mẫu xe đắt nhất từ trước tới nay của Hyundai. Thiết kế của chiếc xe mang vẻ khoáng đạt và lịch lãm không thua kém gì xe Lexus RX 350, nhưng vì ?osinh sau đẻ muộn? nên bị không ít ý kiến chỉ trích rằng đó là một kiểu ?obắt chước?.

    Xe Veracruz phiên bản 2007 to hơn mẫu Santa Fe đang rất ăn khách của Hyundai, với diện tích bên trong rộng rãi hơn và có hàng ghế thứ 3.

    Xe RX của Lexus đã mở đầu cho phong trào sản xuất xe crossover cỡ trung bình hạng sang vào năm 1999 và RX 300 là chiếc xe đầu tiên giành danh hiệu Xe thể thao/đa dụng của năm do tạp chí xe hơi danh tiếng của Mỹ - Motor Trend bình chọn.

    Lexus đã dần cải tiến xe RX 300 thành RX 330 vào năm 2003, và tiếp đến là RX 350 ra mắt vào đầu năm 2006, thuộc model 2007.

    Xe được các chuyên gia của Motor Trend dùng để so sánh là Hyundai Veracruz Limited AWD đời 2007, phiên bản Veracruz cao cấp nhất, và Lexus RX 350 đời 2008.


    Xe Veracruz Limited AWD (trái) và RX 350 (phải)

    Xét về thương hiệu, không có gì phải bàn cãi về ưu thế của Lexus so với Hyundai.

    Về trang thiết bị, cả hai xe đều đáp ứng được sự trông đợi của khách mua xe crossover hạng sang, với ghế bọc da, hầu hết tất cả đều điều khiển điện, dàn âm thanh cao cấp, đủ tính năng an toàn, cửa sau điều khiển điện, màn hình và đầu đọc DVD cho hàng ghế sau, hệ thống kiểm soát độ bám đường và cân bằng xe, phanh đĩa cho cả 4 bánh, với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

    Động cơ V6 3.8L của Hyundai cho công suất 260 mã lực, còn động cơ V6 3.5L của Lexus có công lớn hơn 10 mã lực, nhưng lại đòi hỏi phải sử dụng loại xăng chất lượng tốt, còn xe Veracruz chỉ dùng xăng thông thường.

    Xe RX trang bị bộ đèn pha tự mở rộng góc chiếu HID, và ốp gỗ thật trong khi xe Hyundai Veracruz dùng vật liệu công nghiệp giả gỗ.
    Xe Hyundai Veracruz Limited AWD 2007

    So với RX350, xe Veracruz dài hơn khoảng 11cm về tổng thể và gần 9cm về chiều dài giữa 2 trục bánh xe. Ngoài ra, xe Veracruz còn cao hơn khoảng 7cm và rộng hơn 10cm. Nhờ đó, xe của Hyundai tạo cảm giác rộng rãi hơn và đủ chỗ để lắp thêm hàng ghế thứ 3, một yếu tố đang ngày càng quan trọng đối với khách mua xe crossover/SUV.

    Xe Lexus RX 350 đời 2008

    Xét về tính năng vận hành, xe RX 350 có công suất lớn hơn xe Veracruz 10 mã lực, trong khi trọng lượng xe lại nhẹ hơn khoảng 181kg nên có khả năng tăng tốc tốt hơn xe Veracruz. Tuy nhiên nhìn chung, hai mẫu xe một 9 một 10, cảm giác phanh và tay lái đều thật. Chỉ có một lưu ý là xe của Lexus cách âm tốt hơn xe Hyundai một chút, điều này có thể thấy rõ khi xe chạy ở tốc độ cao. Hộp số của Veracruz là tự động 6 cấp, nhiều hơn xe RX 350 một số, nên sang số êm hơn. Bên cạnh đó, xe RX ôm cua gấp không ?omượt? bằng Veracruz..


    Xét về các tính năng, ưu điểm của bảng điều khiển trên xe Veracruz là đơn giản và dễ sử dụng. Xe RX cũng khá, nhưng có một số nhược điểm, ví dụ như đã có nút điều khiển nhiệt độ điều hòa nhưng vẫn yêu cầu bạn chỉnh tốc độ quạt gió ở màn hình điều khiển. Thật ngớ ngẩn!

    Thêm vào đó, không hiểu sao nút điều chỉnh gương chiếu hậu của RX 350 lại phải ?ogiấu? phía sau cửa xe, trên bảng điều khiển.

    Nội thất xe Veracruz Limited AWD (trái) và RX 350 (phải)

    Về nội thất, xe của Lexus sử dụng vật liệu cao cấp hơn, từng chi tiết nhỏ được chăm chút kỹ lưỡng. Trong khi đó, nội thất xe Veracruz của Hyundai, dù là phiên bản cao cấp nhất, vẫn chỉ được xếp vào loại trung bình khá. Riêng về khía cạnh phối màu và kết hợp giữa các loại vật liệu, có lẽ Hyundai còn phải ?ohọc hỏi? nhiều từ Lexus.

    Tựu chung, Veracruz chưa đủ tầm để có thể ?ođánh bại? RX 350, nhưng nó đáng để nhiều mác xe hạng sang lâu năm trên thị trường phải dè chừng cảnh giác, vì đây mới chỉ là ?ophát súng khai cuộc? của Hyundai. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của MotorTrend, cả hai mẫu xe đều có đối tượng khách hàng khá tách bạch, Hyundai cho những người thực dụng và Lexus cho những người luôn đánh giá cao tính hình thức - ở đây là giá trị về thương hiệu.
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Đọc bài này thấy mấy bác Huyndai tinh vi sờ ti em đồng nát quá! Với lại kiểu chơi lấy đối thủ cụ thể ra mà quảng cáo là chơi không đẹp
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 16:43 ngày 13/07/2007

Chia sẻ trang này