1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội những người yêu Lexus

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi heroftu81, 10/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dat_mit

    dat_mit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Loại crossover RX này thì miễn chê bác hero nhỉ,bác cùng gu với em roài
    [​IMG]
    Còn đây là mặt trước con LF-A
    [​IMG]
    To all:ai cũng có gu riêng mà các bác,mọi người vui vẻ bàn chuyện xe cộ chứ việc gì mà phải gay gắt vậy làm gi,có thể chưa "đặt đít" lên nhưng em nghĩ chỉ đơn giản là ĐAM MÊ...vậy thôi
    tặng các bác quả này
    [​IMG]
  2. fym

    fym Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    9.317
    Đã được thích:
    6
    Phải công nhận con Nissan này đẹp thật, nhưng đâu phải của Lexus
    Nói chung mấy hãng đỉnh đỉnh này hãng nào cũng có những quả xe người xem phải giật mình.:D
  3. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Xe hạng sang, đít đặt lên mấy con xe đó ....... nhưng chưa được cầm vô lăng.. đặt đít lên cũng chỉ thấy êm mông giống ngồi ghế bành ở nhà... đi thì thấy ngoài đường người ta nhìn nhìn ngó ngó ........... chưa thấy gì thú vị lắm ... phải cầm vô lăng đạp ga rồi mới biết xe hay!!!
    về thiết bị thì 4.3 chưa chắc đã ăn được xe 3.0 , mà về công suất mã lực 3.0 cũng chưa chắc là đã thua 4.3 !! Có phải cứ nhiều chấm là đã khoẻ đâu !! ........ Nhiều chấm chỉ ăn xăng nhiều hơn thôi
    Nhân các bác nói về Lexus ........ có ai type lại cái bài lịch sử mác xe Lexus, các xe Lexus huyền thoại post lên đi cho đúng chủ đề ........ toàn thấy ảnh ko hơi nhàm !!!
  4. dat_mit

    dat_mit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Ghi nhận ý kiến của bác timminger,em vừa đọc bài của bác về máy Camry 90,bái phục huynh
    Còn đây là lịch sử của LEXUS của chúng ta :
    Sinh ra từ gia đình Toyota, dưới sự chăm sóc đặc biệt và tuyệt mật bởi 4.000 con người xuất sắc, với cái tên tượng trưng cho tính cách Á Đông: sang trọng mà tao nhã, sau 20 năm, Lexus đã giành được vị trí riêng tại sân chơi của ngành công nghiệp ôtô.
    Mùa xuân 1989, trước những bô lão, những bậc cha chú tại ?ochiếu chèo? triển lãm ôtô Detroit, Lexus bước ra và ?oxưng danh?. Đó là thành quả của nỗ lực kéo dài từ giữa năm 1983. Chủ tịch Toyota khi đó, Eiji Toyoda triệu tập một cuộc họp cấp cao và tuyệt mật, bao gồm các nhà quản lý, kỹ sư và những nhà chiến lược để đặt ra một câu hỏi: ?oLiệu chúng ta có thể sản xuất một chiếc xe đánh bại những mẫu ôtô đang được coi là tốt nhất??. Câu trả lời được đưa ra và Eiji Toyoda quyết định thực thi dự án mang tên ?oF1?. Chữ F lấy từ "flagship" (thuật ngữ chỉ con tàu chở đô đốc trong một hạm đội và cũng là để chỉ sản phẩm đứng đầu của một hãng), còn số 1 thể hiện yêu cầu chất lượng cao nhất của một chiếc sedan hạng sang.
    Các kỹ sư được lệnh tập trung phát triển toàn bộ thành phần của một chiếc xe hơi, từ tay lái, phanh, động cơ, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống điện đến sự ăn mòn và vật liệu. Năm nhóm thiết kế được phái đến "nằm vùng" tại Mỹ, sát cánh với các nhà đại lý phân phối ở đây nghiên cứu về phong cách sống, quan điểm về thiết kế của những vị khách ưa thích dòng xe sang trọng.
    Gần 4.000 người được huy động để sản xuất những nguyên mẫu đầu tiên năm 1985. Để đặt tên cho mẫu sản phẩm mang kỳ vọng lớn của mình, Toyota quyết định ghép hai từ ?oLuxury? và ?oElegance? thành cái tên Lexus. Ngoài ra, Lexus còn được ghép từ các chữ cái đầu của cụm từ Luxury Export to US (dòng xe sang trọng xuất khẩu sang Mỹ). Đó là lý do vì sao Lexus có trụ sở đặt tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.
    Trong nguyên tắc về công nghệ quảng bá sản phẩm, người ta không thể không nhắc đến vai trò của logo. Toyota dự định một sản phẩm sang trọng bậc nhất thì đương nhiên logo của nó cũng không phải tầm thường. Chất lượng sản phẩm sẽ đi về con số không nếu trong mắt khách hàng biểu tượng của nó không để lại chút ấn tượng nào. Vì thế, công ty thiết kế logo nổi tiếng Hunter/Korobkin, Inc. được thuê và trong hàng trăm mẫu thiết kế, Toyota quyết định lấy biểu tượng hình chữ ?oL? làm biểu tượng chính thức của Lexus.
    Tuy là bậc hậu thế, nhưng tất cả những gì thuộc về Lexus đều thể hiện cho sự hoàn hảo. Giữa lúc người ta tưởng rằng nguồn cảm hứng cho một biểu tượng thực sự ý nghĩa đã cạn kiệt thì logo của Lexus xuất hiện. Nó thoả mãn tất cả những tiêu chí thiết kế logo và được hình thành một cách thuần nhất mà không gắn với bất cứ một truyền thuyết hay một câu chuyện lịch sử nào. Vẫn là hình elipse chủ đạo có cảm hứng từ logo của Toyota, biểu tượng Lexus là sự cách điệu của chữ ?oL? mang phong cách hiện đại.
    Đặc điểm đầu tiên mà logo Lexus sở hữu là sự khác biệt. Người ta không thể nói về mình khi bị nhầm lẫn với người khác và dĩ nhiên, logo đó không thể đại diện cho những gì không thuộc về Lexus. Kích thước của hình elipse bao ngoài logo có tỷ lệ trục dài/rộng bằng 1,4, chữ L được cách điệu nghiêng 50 độ với hai nét đậm nhạt gấp đôi nhau, gợi lên cảm giác vững vàng, chắc chắn. Các nhà thiết kế tạo độ nghiêng cho chữ L chủ yếu do nếu viết thẳng sẽ dễ nhầm với biểu tượng của LG và hơn nữa, chẳng có một sự sang trọng tao nhã nào lại không ẩn chứa trong nó những nét mềm mại, thướt tha.
    Độ cao chữ L bằng khoảng 75% trục rộng, giữa nét nằm ngang và trục dài cũng có giá trị tương tự, điều đó tạo sự cân đối, hài hoà về tỷ lệ chiếm khoảng không của chữ L so với toàn bộ hình khối. Tỷ lệ 75% bù đắp tính không đối xứng của logo, làm cho người quan sát vẫn có cảm giác về sự cân bằng và bền vững, về yếu tố tĩnh nằm trong yếu tố động.
    Đặc điểm thứ hai mà một chiếc logo cần có là nó phải gợi lên cảm xúc, và biểu tượng của Lexus đã có. Toàn bộ logo hiện lên với những đường cong thanh thoát, không có bất cứ một nét góc cạnh chủ yếu nào, nuột nà như những đường gió lướt nhẹ trên thân xe. Nhẹ nhàng, êm ái, thân thiện nhưng tiềm ẩn sức mạnh là cảm giác của không ít người lần đầu tiên nhìn thấy.
    Điểm thứ ba là tính đơn giản. Sự cầu kỳ để tạo nên những nét giản đơn có giá trị hơn nhiều so với những nét phức tạp rối rắm. Không bị những đường ngang dọc, màu sắc làm loá mắt, tất cả logo là những đường cong đồng màu thống nhất. Lấy cảm hừng từ ký tự @ trong công nghệ thông tin, biểu tượng của Lexus bỗng trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Và đó chính là tính thời đại. Không đi quá xa quan điểm của cộng đồng, nhưng cũng không tầm thường hoá, thực sự logo của Lexus là bước thành công đầu tiên của một thương hiệu.
    Một logo phải thể hiện được lịch sử của công ty, về đức tin của con người, triết lý sống, giá trị, phong cách của những người thiết kế và sử dụng nó. Phải tạo được niềm tin với khách hàng, công nhân cũng như những nhà đầu tư. Nó là sản phẩm nhưng đứng ngoài những sản phẩm khác về mặt ý nghĩa và giá trị. Với tất cả những tiêu chí ấy, trải qua 20 năm ra đời, logo của Lexus thành công khi đã, đang và sẽ đại diện cho sản những sản phẩm cao cấp của chính nó
    Anh em thấy thế nào ?
  5. fym

    fym Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    9.317
    Đã được thích:
    6
    Xin bái phục sự am hiểu và khả năng phân tích hình.Nhưng bác dat_mit ơi, em xin hỏi bác, những nhận định trên đây là suy nghĩ của bác hay bác sưu tầm.Cái này ko quan trọng lắm.
    Cái chính em muốn hỏi ở đây là bác biết tại sao tỉ lệ trcụ dài/rộng của ellipse lại là 1,4 ko?
    u?c Kasanova s?a vo 08:38 ngy 16/12/2005
  6. dat_mit

    dat_mit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    @ bác Fym:cái nì em sưu tầm về cho anh em đọc thui,chứ em chưa đủ trình phân tích sâu thế : Kích thước của hình elipse bao ngoài logo có tỷ lệ trục dài/rộng bằng 1,4, chữ L được cách điệu nghiêng 50 độ với hai nét đậm nhạt gấp đôi nhau, gợi lên cảm giác vững vàng, chắc chắn. Các nhà thiết kế tạo độ nghiêng cho chữ L chủ yếu do nếu viết thẳng sẽ dễ nhầm với biểu tượng của LG và hơn nữa, chẳng có một sự sang trọng tao nhã nào lại không ẩn chứa trong nó những nét mềm mại, thướt tha.
    em nghĩ vậy.Hi`.
  7. dat_mit

    dat_mit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    @ bác Hero:bác change name thêm Infinity đi bác,1 nhánh của Nissan ở Bắc Mỹ,loại Crossover của Infinity cũng hoành tráng lắm bác ạ.Ở HN có 1 con biển NN,đẹp thôi rồi,to thôi rồi,nhìn thấy là hihi...Yeah
  8. fym

    fym Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    9.317
    Đã được thích:
    6
    Hị hị.Em thi` em đoán là csi tỉ lệ 1,4 đấy là tỉ lệ vàng.Tức là tỉ lệ 2 trục là căn 2 ( sozy, em chả tìm thấy cái kí hiệu căn ở đâu cả).
    Còn cáo độ nghiêng của chữ L, em nghĩ nó phải hơn 50 độ đấy.
  9. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    "Toyota hôm qua tuyên bố, tổng số đơn đặt hàng hai mẫu GS sedan và SC thể thao của Lexus gấp gần 4 lần so với dự kiến trong tháng đầu tiên tính từ ngày chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào 30/8.
    Kể từ lần đầu tiên xuất hiện năm 1989, tới tận tháng 5/2004, Toyota mới lên kế hoạch đưa những chiếc Lexus trở về ?onguyên quán? của chúng tại đất nước mặt trời mọc. Tính trên phạm vi toàn thế giới, đã có tổng cộng 2,4 triệu xe Lexus được tiêu thụ cho đến thời điểm đó. Nhưng một điều lạ là chưa bao giờ Toyota cho xuất khẩu bất kỳ chiếc xe nào về quê hương dưới thương hiệu Lexus.
    Các sản phẩm Lexus trước đó, khi trở lại thị trường Nhật Bản, đều được Toyota "thay tên, đổi họ". Mẫu GS biến thành Toyota Aristo, còn IS được gọi là Toyota Altezza. Ngay cả chiếc SC430 hai chỗ mui kín nổi tiếng và tuyệt đẹp cũng không là ngoại lệ, ở Nhật, nó mang tên Toyota Soarer.
    Ngày khai trương của Lexus được ấn định vào 30/8. Nhưng những khó khăn đã đón chào mác xe hạng sang này từ lâu, bởi người dân xứ sở hoa anh đào vốn thích những chiếc xe ngoại nhập hơn là những xe trong nước sản xuất, cho dù chúng cùng giá tiền. Để có thể thay đổi được tâm lý đó, Toyota đã áp dụng chiến dịch khuếch trương rộng lớn với hơn 143 đại lý, tuyển chọn 2.000 nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên và quản lý được đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng.
    Toyota thành lập Lexus với mục đích chinh phục thị trường xe hạng sang. Việc làm này để khách hàng không có sự liên tưởng đến Toyota, vốn nổi tiếng với những mẫu xe đại chúng.
    Các cột mốc đáng chú ý:
    1987: Lexus được thành lập
    1989: LS400 và ES250 là những chiếc xe đầu tiên ra mắt
    1991: qua mặt BMW và Mercedes để trở thành nhãn xe sang trọng được nhập khẩu nhiều nhất
    1997: ra mắt xe SUV đầu tiên RX 300
    Cho đến hết năm 1999, Lexus đã bán được 185.890 xe
    Đến 30/9, tổng số đơn đặt hàng của hai mẫu Lexus GS và SC đã vượt gần 4 lần so với con số dự kiến của Toyota. Kể từ ngày ra mắt các đại lý, đã có 4.000 đơn đặt hàng cho mẫu GS sedan, gấp 3,6 lần dự kiến và 600 chiếc SC thể thao, gấp 6 lần so với hy vọng của Toyota. Giá khởi điểm của GS tại Nhật Bản là 45.880 USD, còn giá của mẫu SC thể thao là 59.997 USD. Hầu hết những người mua có độ tuổi từ 40 đến 50 và tất cả đều rất ấn tượng về thiết kế ngoại thất, nội thất và tính năng lái hảo hạng của chúng.
    Ngày 28/9, Toyota đưa thêm mẫu IS vào danh mục các sản phẩm Lexus tại Nhật Bản, với giá ban đầu 34.410 USD và sẽ tiếp tục giới thiệu mác xe hàng đầu LS vào năm sau.
    Sự thành công của Lexus ngay lần đầu tiên xuất hiện tại quê hương đã ?ođổ thêm dầu vào lửa? trong cuộc chiến giữa Lexus và các hãng xe châu Âu đã rất thành công tại đây như Mercedes, BMW."
    Khâm phục cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Lexus. Em cũng đã từng hỏi rất nhiều người Nhật, rất nhiều người không biết gì về thương hiệu Lexus, kể cả giới trẻ, nhưng người nào biết thì họ lại khen lắm. Trước đây, xe của Nhật luôn được đánh gía là cực kém cả về chất lượng lẫn hình thức, thậm chí là còn nghiêm trọng hơn xe "tàu" bây giờ. Xe Lexus không phải là gì quá ghê gớm, nhưng đó là sự cố gắng nỗ lực của một thương hiệu mang tinh thần, bản sắc của người Á Đông ra thị trưòng thế giới. Hiện tại ngoài Lexus ra còn có Infiniti của Nissan, Acura của Honda cũng đang vươn lên rất mạnh.
    P/s: bac đat_mit: ý của bác rất hay nhưng em không biết làm thế nào để thay đổi tiêu đề đưọc cả,mong bác chỉ giáo giùm Em thích nhất kiểu dáng của RX, chỉ tiếc là có mỗi một ống xả
    Hôm qua vừa thấy con Honda Accord đời mới đẹp thật. Tiếc cho con Camry nha` mình lại chưa có đèn bixenon.

    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 16:14 ngày 16/12/2005
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 16:22 ngày 16/12/2005
  10. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    ?oLexus IS 2006- Dáng vẻ mới, sức mạnh mới.?
    Vượt xa ngoại hình nhạt nhẽo của IS cũ, chiếc xe mới được thiết kế với kiểu dáng năng động nổi bật , IS 2006 là dòng xe thứ hai sau chiếc GS 2006 lớn hơn sử dụng ngôn ngữ thiết kế L-finesse mới nhất của Lexus- thiết kế như một chiếc coupe, với các bề mặt uốn lượn và các khe đặc biệt hẹp giữa các tấm thân xe với một ngoại hình bè hơn, trọng tâm thấp và các hốc bánh xe lồi ra để có thể lắp vừa bộ larang tới 18 inch.
    Động cơ diesel, lần đầu tiên xuất hiện trong những chiếc Lexus, là yếu tố cần thiết để lôi cuốn khách hàng Châu Âu- những người rất chuộng loại xe sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu. so với dòng động cơ 6 xi lanh chạy xe hiện nay, IS2006 diesel sẽ giúp họ trả thuế ít hơn, tiết kiệm chi phí nhiên liệu, mà động lực lại mạnh mẽ hơn và tầm hoạt động xa hơn.Mặc dù vậy, phiên bản IS 2006 sử dụng động cơ diesel tăng áp 4 xilanh (IS220d) sẽ chưa xuất hiện tại châu Âu trước quý II/2006
    Động cơ Diesel, kiểu dáng ấn tượng, công nghệ tiên tiến nhât, đó là những gì được thể hiện qua chiếc sedan IS 2006 của Lexus. IS- đối thủ trực tiếp của BMW 3 series- có nhiệm vụ phải tăng doanh số tiêu thụ của Lexus tại Châu Âu gấp 4 lần trong 5 năm tới.
    [​IMG][​IMG]

Chia sẻ trang này