1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội những người yêu Lexus

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi heroftu81, 10/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Tropical_Jungle

    Tropical_Jungle Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2002
    Bài viết:
    1.834
    Đã được thích:
    320
    iem nói thật, em cũng chẳng giỏi giang gì trong mấy cái môn xe cộ này, chỉ biết chút chút thôi! Cũng chẳng giàu có để mua mấy con xe sang này nọ, và tất nhiên là cũng chưa bao giờ được "đặt đít" lên mấy con đó, chỉ mới được vần vô lăng một vài loại thường thường ở Việt nam này thôi, nhưng quả thực iem thấy các bác tranh luận về Chấm với cả Công suất này nọ, iem cũng ngứa mồm có vài ý kiến. Riêng iem, iem ủng hộ ý kiến bác timnigger, việc cứ so vào "chấm" mà nói con nọ khỏe hơn con kia là không đủ và không chính xác, công suất của động cơ đâu chỉ phụ thuộc vào số "chấm", đồng ý là nếu cùng 1 dòng động cơ của cùng 1 hãng, thì số dung tích xi lanh càng lớn thì công suất càng lớn, nhưng nếu cứ so vào số chấm mà nói động cơ nọ khỏe hơn động cơ kia là không chính xác. Thế nó mới sinh là chuyện các hãng độ xe, chỉ lắp thêm bộ tăng áp, chẳng thay đổi dung tích xi lanh mà công suất động cơ tăng lên rất nhiều. Nói chung, một xe có số chấm lớn hơn, chưa hẳn đã mạnh hơn 1 xe có số chấm nhỏ hơn. iem đây xin ví dụ:
    Mitsubishi Lancer Evo: 2.0L I4, 16 valve, 286@6500hp
    Toyota Camry: 3.0L V6, 24 valve, 190@5800hp

    Iem thì cũng chưa bao giờ được lái con Evo, đấy là thông tin em lấy của nhà SX nó bảo thế, để làm phép so sánh.
    Rõ ràng con Evo có 2 chấm, nhưng 286hp, còn Cam 3 chấm nhưng có 190hp? Dĩ nhiên sự khác biệt nằm ở chỗ nào đó trong thiết kế động cơ chứ không chỉ đơn thuần là số chấm....
    Như vậy việc nói cứ chấm to là khỏe là không chính xác!! hehe
    Được tropical_jungle sửa chữa / chuyển vào 18:00 ngày 17/12/2005
  2. dat_mit

    dat_mit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi bác,chứ em đọc bài bác viết em ko trả lời ko được...
    Thứ nhất,em chỉ là 1 thằng đi Rim chiến biển 3 số,xài điện thoại giá cả phải chăng,đầy đủ chức năng,với 1 niềm đam mê với xe cộ,có thể đi lòng vòng vài vòng Hà Nội,chỉ để đi sau đít 1 con QS,hoặc có thể há hốc mồm khi nhìn thấy 1 con xe mới ở HN,với nước sơn bóng loáng,vì đó là xe nhập...và vào box Otô-xe máy để chia sẻ đam mê với 1 người...
    Thứ hai,bác mang cái điện thoại ra để chứng tỏ 1 ý kiến rất thiển cận của bác,vâng,8800 là điện thoại dành cho tầng lớp chịu chơi,nhưng ở VN,những chức năng của nó đã phải là hữu dụng chưa,hay cũng chỉ là chụp hình,1 vài chức năng khác,mẫu mã đẹp,ko ai phản đối,nhưng bác thử nhìn xem,những người dùng 8800 ở Hn này có bao nhiêu % là tầng lớp thượng lưu thực sự,còn lại bao nhiêu % là khoe mẽ ?
    Thứ ba,topic này creat ra,cho ai đam mê ô tô,mà đặc biệt là Lexus,cùng ngồi trầm trồ khen ngợi 1 mẫu xe mới,hay discuss 1 vấn đề nào đó về kết cấu ô tô,những ai chưa hiểu thì hỏi,ai biết rồi thì chia sẻ kinh nghiệm...Thật đáng tiếc là bác đã quên đi mục đích chung của 1 forum...mà viết 1 bài khiến không khí topic đang vui vẻ thì trở nên căng thẳng ko đâu...
    Đây là ý kiến chủ quan của em khi đọc bài viết của bác,đây là diễn đàn của người VN,bác đừng đem tư tưởng kiểu hợm của vào đây...
    Em xin hết,mong các tiền bối chỉ giáo nếu có gì sai sót
  3. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Lại lệch tay lái rồi... đánh trả lại đê ko lên vỉa hè cả lũ bi giờ .... ! Về lại Otô với Lexus đê..........
  4. fym

    fym Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    9.317
    Đã được thích:
    6
    Bac mit nói rất có lí.Đúng là 8800 là điện thoại thời trang khá cao cấp.Nhưng phần lớn dùng nó là giới trẻ khoe mẽ.
  5. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0

    Bac mit nói rất có lí.Đúng là 8800 là điện thoại thời trang khá cao cấp.Nhưng phần lớn dùng nó là giới trẻ khoe mẽ.
    Ồ, cậu nói thế hơi quá.. bác tớ dùng 8800 đấy !!!
    Cho các bác xem cái này nè..
    http://autos.yahoo.com/newcars/comparison/results.html;_ylt=AjmVPe5gsQjJ.PwQFoEde1IOc78F?pagetitle=overview&carid0=17589&carid1=18646&carid2=18637&compare=Compare+cars
    Thông tin như của bác gì so sánh 2 xe ở đây này
  6. dat_mit

    dat_mit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Nào,chúng ta lại đi trên con đường Lexus nào
    Bác hero ới,người ta khen con RX400 của mình này:
    Lexus RX 400h: Biểu tượng của sự tiện nghi
    Quá phô trương, không an toàn, cồng kềnh, đắt tiền và không tiện dụng, những chiếc xe dẫn động 4 bánh đã trở thành chủ đề để người ta chê bai. Đặc biệt, chúng được coi là những chiếc xe gây ô nhiễm nhiều hơn những chiếc xe gia đình, xe hòm hay những chiếc monospace.

    Nhưng với những thế hệ xe Lexus, đánh giá này thực sự là một sai lầm lớn. Với RX 400h, Lexus đã khẳng định được vị thế của những chiếc xe dẫn động 4 bánh trên thị trường xe hơi.
    [​IMG]
    Lexus RX 400h là chiếc xe dẫn động 4 bánh đầu tiên có một động cơ hybride. Cùng với động cơ V6 3.3 công suất 211 mã lực sử dụng nhiên liệu xăng, RX 400h còn được trang bị 2 động cơ điện có công suất 61 mã lực.
    [​IMG]
    Lexus RX 400h có một loạt các trang thiết bị an toàn như hệ thống điều khiển đường đi tự động VSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS với bộ phân phối và khuyếch đại lực phanh trong trường hợp khẩn cấp, 7 túi khí (bên, trước?), 5 dây an toàn 3 cấp độ, 5 tựa đầu, đèn pha tự động chiếu sáng, gạt mưa, đèn pha xénon kép có chức năng định hướng, bộ điều chỉnh tốc độ, đèn sương mù?
    [​IMG]
    Nội thất của Lexus RX 400h rất tiện nghi với điều hoà không khí tự động, ghế da, hệ thống định vị vệ tinh GPS với màn hình màu, caméra lùi, hệ thống âm thanh với bộ đổi CD, gương chiếu hậu điều khiển bằng điện, vôlăng bọc da điều khiển bằng điện, ghế trước có thể điều chỉnh bằng điện, hàng ghế sau gập lại 40/20/40, cửa lật và mui xe mở bằng điện.
    Nội thất của Lexus RX 400h rất tiện nghi với điều hoà không khí tự động, ghế da, hệ thống định vị vệ tinh GPS với màn hình màu, caméra lùi, hệ thống âm thanh với bộ đổi CD, gương chiếu hậu điều khiển bằng điện, vôlăng bọc da điều khiển bằng điện, ghế trước có thể điều chỉnh bằng điện, hàng ghế sau gập lại 40/20/40, cửa lật và mui xe mở bằng điện.
    [​IMG][​IMG]
    Thông số kỹ thuật:
    Mẫu xe
    Lexus RX400h (giá 70.000 euro)
    Động cơ
    V6 24s
    Công suất
    211 mã lực ở 5.600 vòng/phút
    Mômen xoắn cực đại
    320Nm ở 4.700 vòng/phút
    Tăng tốc từ 0-100km/h
    7,6 giây
    Vận tốc tối đa
    200km/h
    Tiêu hao nhiên liệu trung bình
    8lít/100km
    Dài/rộng/cao
    4,75/1,84/1,67 (m)]
  7. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    hehe! cảm ơn bác dat_mit nhiều! Em cũng có một số thông tin về RX, là của năm 2003,hơi cũ một tí nhưng mà cũng đáng để xem đây chứ nhỉ! không biết bây giờ đã đạt đựợc thêm thành quả gì rồi nhỉ?

    Người Anh chuộng xe SUV của Lexus
    Lexus RX300.
    Ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, RX300 đã giúp Lexus dẫn đầu về số lượng xe thể thao đa chức năng (SUV - sport utility vehicle) được tiêu thụ tại xứ sở sương mù. Trên thực tế, RX300 mới xuất hiện tại các đại lý vào giữa tháng 5.
    Chỉ trong vòng 2 tuần, đã có gần 400 khách hàng gửi gắm niềm tin vào những chiếc xe SUV sang trọng của Lexus, gồm các phiên bản RX300, RX300 SE và RX300 SE-L.
    Như vậy, Lexus đã nhanh chóng vượt qua các đối thủ kỳ cựu khác tại thị trường nổi tiếng bảo thủ. Theo các số liệu của tháng 5, trong cùng dòng xe địa hình, xếp sau Lexus có Volvo XC90 (bán được 314 xe), Jeep Grand Cherokee (271 xe) và BMW X5 (223 xe).
    Lexus RX300 là một chiếc xe sang trọng, đạt tới các tiêu chuẩn về tiện nghi và trang bị kèm theo mà khách hàng mong chờ ở một nhãn hiệu hàng đầu. Xe lắp động cơ V6 3 lít với hệ thống điện tử điều khiển van nạp biến thiên VVT-i (variable valve timing intelligent) và hộp số tự động 4 cấp.
    RX300 cũng đạt thành công nhanh chóng tại thị trường Mỹ, nơi đầu tiên mà nó xuất hiện. Năm 1999, Lexus tiêu thụ được tổng cộng 73.500 xe RX300
    Điểm nổi bật của RX là mặc dù vẻ ngoài không cứng cáp khỏe khoắn như X5 nhưng lại được thiết kế cực kì ấn tượng, cực kì hiện đại mà lại rất tiện dụng. Nếu như một chiếc X5 lướt qua, người ta có thể nghĩ ngay đến một con hổ vừa lướt qua, nhưng với RX người ta lại dễ liên tưởng đến một chú báo êm ru lướt qua , đặc biệt là khoang chứa hàng cực rộng, nội thất thì được đảm bảo bởi sự chăm sóc đặc biệt từ các kĩ sư Nhật bản- những người luôn nổi tiếng về tính cẩn thận, chu đáo từng tí một
    "Bản điều tra năm 2005 do công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power adn Associate công bố đầu tuần cho thấy xe mới của Toyota Motor Corp. dẫn đầu trong 10 trên tổng số 18 phân khúc, General Motors xếp sau với 5 xe.
    Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng nhãn hiệu Toyota, hãng xe Nhật Bản chỉ đứng thứ hai, sau BMW. Sự thống trị của Toyota Motor là nhờ công ty con Lexus, có tới 5 mẫu xe đứng đầu ở các hạng dành cho sedan cao cấp và xe SUV.
    Chevrolet Suburban xếp đầu dòng xe SUV cỡ lớn.
    Chevrolet Suburban xếp đầu dòng xe SUV cỡ lớn.
    Bản điều tra của J.D. Power and Associates dựa trên thống kê những lời phàn nàn của các chủ xe sau 90 ngày sử dụng đầu tiên, tính từ lúc mua chiếc xe mới hoàn toàn. Theo đó, chỉ có trung bình 81 lời trên 100 xe Lexus. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Lexus chiếm vị trí số một. "
    Mà đúng là nhìn con RX ở bên ngoài đẹp hơn nhiều so với trong ảnh
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 15:39 ngày 18/12/2005
    Tặng các bác xem cái flash này của SC430 này! Nhìn phê lồi rốn
    http://lexus.jp/models/sc/
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 16:03 ngày 18/12/2005
    À mà chắc thấy các bác tranh luận về chấm nọ chấm kia kinh quá! Thật ra thì ai mà chả biết là không thể so sánh chấm để đánh giá động cơ, cũng giống như máy ảnh KTS cũng thế Đâu cứ phải là càng chấm to thì chụp đẹp hơn, mà phải dựa vào nhiều yếu tố khác như dùng ống kính nào? thiết bị cảm biến là loại nào? CMOS hay là CCD Các bác không phải tranh cãi gì nữa đâu
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 16:23 ngày 18/12/2005
  8. dat_mit

    dat_mit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Ặc,công nhận là phê lồi rốn bác hero ạ...
  9. fym

    fym Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    9.317
    Đã được thích:
    6
    Thật tuyệt vời, Lexus always number 1
  10. thepaladin

    thepaladin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    0
    Nhà em vui tí mà bác sửng cồ lên thế? Làm em nghi ngờ về văn hoá của bác...
    Đầu tiên là em chưa chê gì con Z cả, thậm chí còn khen. Thứ nữa là em từng ngồi những con giá gốc gấp đôi con Z của bác đấy.

Chia sẻ trang này