1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội những người yêu Lexus

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi heroftu81, 10/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
  2. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    [/quote] Lexus chỉ hợp cho nữ đi thôi , nhất là RX 400h
    Toyota không có động cơ diesel V6 hay V8 như Mercedes hay BMW , vì vậy không bán chạy như Mercedes hay BMW (trên 50% xe Mercedes S , Audi A8 hay BMW 7 bán ở Châu Âu là xe máy dầu )
    Được tincan sửa chữa / chuyển vào 02:09 ngày 15/06/2006
  3. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Lexus chỉ hợp cho nữ đi thôi , nhất là RX 400h
    Toyota không có động cơ diesel V6 hay V8 như Mercedes hay BMW , vì vậy không bán chạy như Mercedes hay BMW (trên 50% xe Mercedes S , Audi A8 hay BMW 7 bán ở Châu Âu là xe máy dầu )
    Được tincan sửa chữa / chuyển vào 02:09 ngày 15/06/2006
    Nếu bác bảo là Lexus chỉ hợp với nữ giới thôi thì em xin nói với bác là đây chỉ là ý kiến của mình bác thôi Ngay cả RX400H thì cũng chủ yếu là nam giới đi thôi bác ạ.
    Còn bác nói Toyota không có động cơ diesel V6 hay V8 thì bác nhầm đấy! Nói về công nghệ thì Mẹc với Bi đừng hòng ăn nổi nhé! Về chất lượng thì chắc là bác phải đi làm với người Nhật thì mới biết họ cẩn thận, chi li như thế nào đến từng chi tiết nhỏ. hêh.Đứng về mặt kinh doanh thì sản xuất mặt hàng jì là phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu cụ thể của từng thị trường để cho ra các sản phẩm phù hợp Quê hương của Lexus là ở Bắc Mỹ, mà ở đó giá dầu có thể nói là luôn ở mức thấp, đấy cũng là một trong những lí do mà dân Mỹ chuộng xe chạy xăng hơn rất nhiều so với diesel, mà nói thật cho dù gần đây động cơ diesel có cải tiến hơn rất nhiều so với hồi xưa nhưng về độ bốc và tiêu chuẩn khí thải thì còn lâu mới bằng động cơ xăng được, động cơ diesel chỉ được cái tiết kiệm thôi. Cái này thì chắc bác phải biết chứ. Mà nói chung tiêu chuẩn về xe oto thì ở Bắc Mĩ cao hơn Châu Âu đấy bác ạ.
    Ngoài ra trong lần ra quân vừa rồi, để tấn công vào thị trường châu Âu thì Lexus đã cho ra dòng IS chạy diesel động cơ V6 mới dành riêng cho thị trưòng Châu Âu rồi bác ạ
    Mà bác so sánh bán chạy hay không thì bác nhìn vào đâu để khẳng định loại nào là bán chạy hơn nhỉ. Hay là Bác so sánh doanh số bán của một hãng lớn, lâu đời với một hãng chỉ là chi nhánh. Nếu bác so sánh BMW hoặc mẹc với Lexus thì đưộc chứ bác mà so sánh với Toyota thì ...hehhe.
    [/quote]
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 11:13 ngày 15/06/2006
  4. acdc970

    acdc970 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    hehe, nếu thử xét thị trường ô tô như mặt hàng thời trang thì có thể coi Mẹc là Adidas , BMW là Nike, Toyota là Puma (lúc nào cũng đứng đầu doanh thu)... còn Lexus sẽ là Lacoste .
    Chắc Lexus là kiểu xe thời trang dành cho cả nam cả nữ, nó ko như maybach, merc... nhìn jà khú, em thích nhất dòng RX, IS, GS, còn cái LX thì có thể ngừng sản xuất cũng được .
  5. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    hêhh! Bác này nói hay đấy công nhận là LX trông rất giống Land Cruise về ngoại hình. Em cũng đồng ý với bác là bỏ xừ LX đi, và bỏ nốt GX vì em cũng không thích loại này lắm
    Mấy con Ferrari, Lamboghini hay Poscher thì mạnh mẽ thật vì đấy là dòng thể thao, nhưng mà chạy ở VN thì có mà chết tiền xăng. Đến ngay như mấy tay chơi Hummer H2 ở VN cũng đang ngắc ngoải vì 50lit/100km. Hehe Dân Mĩ giờ cũng ít dùng Hummer vì không chịu đưọc huống gì VN mình.ặc ặc
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 11:19 ngày 15/06/2006
  6. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Được heroftu81 sửa chữa / chuyển vào 11:13 ngày 15/06/2006
    [/quote] Bạn nhầm rồi , Lexus IS 220 d là động cơ diesel 4 máy , 2231 cm3 thể tích động cơ , công suất 130 kW , số tay 6 số , nhưng tính năng còn kém cả BMW 320 d , làm sao mà so được với BMW 330 d hay Mercedes C 320 CDI .
    Mình chưa thấy ai đã từng sở hữu Mercedes S hay BMW 7 lại chuyển sang Lexus LS cả , có chăng chỉ có chuyện ngược lại .
    Xăng ở Mỹ rẻ, dân Mỹ lại dễ kiếm ra nhiều tiền, nên dân MỸ không hề biết đến việc xe car lại chạy dầu diesel , làm sao có thể thưởng thức được S 400 CDI , 740 d hay E 320 CDI 4MATIC
    Cá nhân mình cũng không ưa gì xe dầu, nhưng nhìn bọn chủ xe dầu trả tiền trong cây xăng mà ghen , cùng chạy 100 km mình thường phải trả gần gấp đôi bọn xe dầu
    Nhưng mùa đông vừa rồi , -25 độ C, ông hàng xóm có cả BMW 740 d lẫn Audi A6 3.0 TDI mà vẫn phải đi xe buýt thành phố , vì lạnh quá không nổ được máy, trong khi cái Mer cổ của mình (20 năm có dư) E200 vẫn nổ ngon lành
    Được tincan sửa chữa / chuyển vào 05:45 ngày 16/06/2006
  7. Mortal

    Mortal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Tặng các bác tấm hình

    [​IMG]
    (source: otosaigon.com)
    Hic đẹp dã man...ko biết ở VN có chô nào lắp mấy cai kình màu như vậy ko nhỉ?
  8. heroftu81

    heroftu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    ''Người hùng'' của Toyota về hưu
    Chủ tịch Toyota, Hiroshi Okuda, đã chính thức nghỉ hưu vào ngày 23/6 sau khi hoàn thành sự nghiệp đưa hãng xe lớn nhất Nhật Bản vươn ra toàn cầu và biến thương hiệu trẻ Lexus nối tiếng khắp thế giới. Okuda đã "cải tạo" Toyota từ một mác xe thủ cựu thành nhà sản xuất giàu nhất thế giới.
    Okuda (phải) cùng với thủ tướng Nhật Bản Koizumi và Chủ tịch hãng Canon Fujio Mitarai (trái).
    Okuda (phải) cùng với thủ tướng Nhật Bản Koizumi và Chủ tịch hãng Canon Fujio Mitarai (trái). Ảnh: Reuters
    Trong hơn một thập kỷ, Okuda, 73 tuổi, nổi lên với tư cách từ người phát ngôn lỗi lạc tới vị trí Tổng Giám đốc và cuối cùng là Chủ tịch hãng xe khổng lồ Nhật Bản. Bên cạnh đó, ông còn là Chủ tịch của Keidanren - một tổ chức của các doanh nhân nổi tiếng nhất Nhật Bản. Cao lớn, vai rộng, tóc đen và nụ cười bí hiểm, ngoài thành công trên thương trường, Okuda còn là một võ sư thượng đẳng huyền đai judo.
    Gia nhập Toyota năm 1955, 40 năm sau, Okuda trở thành Tổng Giám đốc và tới 1999, Okuda trở thành Chủ tịch. Bằng lòng nhiệt huyết trong ?ocuộc chạy đua ôtô? với các hãng xe Mỹ và viễn cảnh toàn cầu hóa, Okuda đã đưa Toyota từ vị trí hãng xe bảo thủ, ít mẫu mã sang một phong cách xe hơi và thị trường hoàn toàn mới mẻ. Hiện tai, giới thương nhân vẫn thường nhắc tới mưu kế được gọi dưới cái tên ?oAmericanization of Toyota? mà Okuda đã dùng để mở rộng hoạt động của Toyota sang Mỹ, nơi đóng vai trò là thị trường lớn nhất của Toyota trên thế giới.
    Trong thời kỳ Okuda ?otrị vì?, Toyota mở nhà máy sản xuất xe tải đầu tiên tại Mỹ, mở rộng công suất chế tạo động cơ, xây dựng nhà máy tại Canada và dự định xây thêm một khu nữa tại San Antonio. Bên cạnh đó, Toyota đã chính thức vượt qua Ford Motor để chiếm vị trí số 2 thế giới. Ngoài ra, theo giới phân tích, hãng xe nhiều tham vòng này cũng sẽ sớm ?otiếm ngôi? vị trí số 1 thế giới của General Motors.
    Nếu điều đó không xảy ra, Toyota vẫn tự hào là hãng xe giầu nhất thế giới với những khoản lợi nhuận khổng lồ. Dưới ?obàn tay? của Okuda, Fuji Cho, Tổng Giám đốc đương nhiệm Katsuaki Watanabe, trong năm 2005, Toyota lãi 12,1 tỷ USD trong khi đó, GM lỗ tới hơn 10 tỷ USD. Với mức lãi kỷ lục, Okuda đưa Toyota vào thời kỳ cực thịnh nhất với những phát minh quan trọng như xe hybrid chạy cả xăng và điện. Sau 10 năm ra mắt, Prius, mẫu hybrid đầu tiên, đạt doanh số 500.000 chiếc, một kỷ lục khó có hãng nào có thể phá vỡ.
    Sau những vinh quang, Okuda rút lui về hậu trường dưỡng già và người kế nhiệm ông là Phó Chủ tịch Fujio Cho. 69 tuổi, Cho từng làm việc cạnh Okuda nhiều năm. Tuy nhiên, Okuda vẫn có mặt trong ban lãnh đạo Toyota dưới tư cách cố vấn cấp cao.
    Nguyễn Nghĩa (theo NYT)
    Hehhe
    Khâm phục bác này thật!
  9. tonnytay

    tonnytay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Ở nơi khác mình không rành , nhưng mình biết khá nhiều về thị trường xe ở Mỹ , nên mạo muội đưa vài ý kiến , mình sẽ không đưa thông số chi tiết từng xe nhung nếu bạn nào có yêu cầu mình sẽ cung cấp
    Nói về lexus thì hiện nay GS430 là loại sedan cao cấp nhất của lexus được bán tại Mỹ , nó mang đầy đủ tính năng cao cấp để có thể so sánh tương đương với một chiếc BMW 745 , bề ngoài thì không ngầu như BMW nhưng nội thất thì ăn đứt BMW một trời một vực .
    còn toyota thì luôn là hãng xe bán chạy nhất nhì tại Mỹ thời điểm này , luon cạnh tranh sát nút với doanh số bán xe của tập đoàn GM , vì xe rẻ bền đẹp hơn các xe Mỹ . nhưng chất lượng của từng loại xe như sedan , coupe , suv .. thì không thể so sánh với xe của hãng HONDA về mọi mặt chỉ trội hơn honda về kiểu dáng một chút .
    nhưng ngược lại thì nhãn hiệu luxury của toyota là Lexus lại được người tiêu dùng tin tưởng hơn nhãn hiệu ACURA của Honda , nhưng cả hai nhãn hiệu lexus va acura đang gặp một đối thủ sừng sỏ có thể đánh bại họ trong vài năm nữa , đó chính là infiniti của nissan , mà đại diện là hai chiếc G35 và FX45 .
    người ta ca ngợi BMW nhiều quá nên đôi khi người ta hay mắc phải " tâm lý đồ hiệu " chứ như theo tôi thấy thì một chiếc bmw 530 không thể so sánh với chiếc lexus gs300 dù cả hai cùng v6 3.0 giá của BMw nhỉnh hơn chút . còn bmw 525 thì khỏi bàn tôi thà đi honda accord còn mạnh , bền , và đỡ tốn tiền hơn
  10. minhhieu81

    minhhieu81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Theo tại hạ nhớ không nhầm thì các bậc tiền bối ngày xưa hay có câu: Nhất Mi, nhì Bi, ba Ri, bốn Nít (nhất Mer, nhì BMW, ba Camry, bốn Nissan) nhưng theo thiên hạ (cả bậc tiền bối lẫn hậu bối) bây giờ thì là: Nhất Li, nhì Mi, ba Bi, bốn Ri rồi. Thực tế chứng minh bây giờ Mẹc, BMW, và Camry (lắp ráp tại VN và hàng nhập về) đi đầy đường HN, còn Lexus, Infiniti, Acura thì vẫn thi thoảng mới thấy.

Chia sẻ trang này