1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội Tango Hanoi

Chủ đề trong 'Dancing' bởi tangohanoi, 21/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tangohanoi

    tangohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Hội Tango Hanoi

    [​IMG]

    Được thành lập từ năm 2006, Tango Hanoi là nơi dành cho những người muốn tìm hiểu và yêu thích Tango tại Hà Nội.

    Thông qua các hoạt động của mình, Tango Hanoi luôn mong muốn mang lại một sân chơi Tango rộng mở và sẻ chia cho tất cả những ai yêu Tango. Với tinh thần Tango: Lịch sự, cởi mở, sẻ chia và thân tình.

    Hiện tại, Tango Hanoi có các hoạt động: Tập luyện (Practica), Lớp học tango cơ bản (Leccion), Milonga, và Workshop
    với lịch tập và sinh hoạt như sau:

    1. PRACTICA - Buổi tập tại phòng tập Quan Hoa (số 20, Ngõ 168 Cầu Giấy, trong khuôn viên của KS và sàn Tennis Quan Hoa)

    Thứ Tư: 20h-22h
    Thứ Bẩy: 14h-16h

    * Những buổi tập này miễn phí cho các hội viên của Tango Hanoi. Phí phòng tập theo buổi: 20.000 vnd / 1buổi đối với các bạn không phải hội viên của Tango Hanoi.

    GHI CHÚ: Miễn phí tiền phòng tập buổi đầu tiên cho các bạn muốn đến tìm hiểu và tham gia cùng Tango Hanoi.

    2. LECCION - Lớp học tại phòng tập Quan Hoa

    Thông tin về các lớp học của Tango Hanoi sẽ sớm được cập nhật trên forum ttvnol.com tại thread "Hội Tango Hanoi"

    3. MILONGA - tại Le Club, 162 Phương Liệt (từ đường Trường Chinh rẽ vào)

    Chủ Nhật: 19h30 - 22h00
    (Hai tuần một lần)

    Lịch Milonga sẽ được TangoHanoi cập nhật thường xuyên trên ttvnol.com


    Bạn có thể liên lạc và đăng ký thành viên với Tango Hanoi thông qua:

    website: http://tangohanoi.multiply.com
    email: tango.hanoi@gmail.com

    *bạn có thể tìm hiểu thêm về hoạt động của hội thông qua những threads sau:
    http://www.vietnamdancesport.net/forum/index.php?topic=3850.24
    http://www.vietnamdancesport.net/forum/index.php?topic=3908.12


    Được tangohanoi sửa chữa / chuyển vào 22:52 ngày 21/02/2008
  2. tangohanoi

    tangohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Milonga​
    Theo đúng lịch tổ chức Milonga định kỳ của Tango Hanoi, Milonga cuối tháng 2 sẽ được tổ chức vào ngày:​
    Chủ Nhật 24/02/2008 - Tại 162 Phương Liệt ​
    Được biết Milonga số 1 của CLB New Dance sẽ được tổ chức vào ngày 24/02/2008
    (Trùng với lịch Milonga của Tango Hanoi)
    Để ủng hộ cho phong trào Tango tại Hà Nội, TangoHanoi thông báo:
    Buổi Milonga cuối tháng 2 của Tango Hanoi sẽ được hoãn lại, và các thành viên của Tango Hanoi sẽ tham gia Milonga "Số 1" tại quán "Về".
    Tango Hanoi xin thông báo để các thành viên và những người bạn của TangoHanoi được biết. Rất mong mọi người sẽ tới và tham gia "Milonga số 1" để ủng hộ cho phong trào Tango tại Hà Nội.
    Hẹn gặp các bạn tại "Milonga số 1"
    Lịch Millonga và các sự kiện của Tango Hanoi trong tháng 3 sẽ được cập nhật trong một vài ngày tới.
    TANGO HANOI
    Được tangohanoi sửa chữa / chuyển vào 08:54 ngày 22/02/2008
  3. thanhphong49

    thanhphong49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2003
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Sự hồi sinh của Tango Achentina

    Câu chuyện này bắt đầu ở Achentina. Người ta nói rằng, những người da đen đã từng là nô lệ sống ở Achentina nhảy Tangô đầu tiên. Điệu nhảy này được thực hiện theo nhịp trống.
    Vào cuối thế kỷ 19, thành phố cảng biển Buenốt -Airet trở nên nhộn nhịp với những người di cư. Nhiều người từ các nước châu Âu đã kéo đến đây để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn. Những người này mang đến đây cả những nhạc cụ từ đất nước của mình như: viôlông, đàn ghita, sáo và tất nhiên là cả truyền thống âm nhạc của nước mình. Và ở Buenốt -Airet, từ sự hoà trộn các nền văn hoá và các định hướng âm nhạc khác nhau, đã hình thành và phát triển điệu nhảy mới - Tangô. Đầu tiên, điệu nhảy này là điệu nhảy vui vẻ, nhẹ nhàng và đôi khi còn tầm thường. Một thời gian dài, Tangô chỉ là điệu nhảy của tầng lớp thấp của xã hội. Tầng lớp thượng lưu và trung lưu không biết đến điệu nhảy này. Lúc đó người ta nhảy Tangô ở các khu trại, trong các lều gỗ, những nhà chứa và cả ở trong những khu phố nghèo nàn của thành phố.
    Theo thời gian, Tangô trở nên được phổ cập trong tầng lớp lao động của Buenốt -Airet. Vào đầu thế kỷ 20, người ta bổ sung thêm đàn ghi ta, sáo và viôlông. Đã xuất hiện những dàn nhạc chơi các bản nhạc Tangô. Tangô trở nên phổ cập hơn và chỉ còn tầng lớp thượng lưu là không biết đến loại hình âm nhạc này. Vào đầu thế kỷ 20, Tangô xuất hiện ở châu Âu. Ngay lập tức, ở Pari, sự xuất hiện của Tangô đã gây chấn động lớn. Nhiều người đã nhiệt liệt ủng hộ, một số thì chống lại. Những ý đồ kìm hãm sự phổ cập điệu nhảy nhạy cảm này với sự đụng chạm của hông, các bước ***g chân đã không thu được kết quả. Hoàng đế Đức Will Ham đã cấm nhảy Tangô ở cung điện của mình, nhưng đối với phần còn lại của châu Âu, điệu nhảy này trở nên rất được ưa thích. Và chỉ khi Tangô tìm được vị trí của mình ở các phòng khách của châu Âu, giới thượng lưu Achentina mới tiếp nhận điệu nhảy này với tất cả sự nhiệt tâm của mình. Việc phát minh kỹ thuật ghi âm đã tạo cho Tangô có được lượng thính giả đông đảo. Năm 1917, ca sĩ ít người biết đến Carlos Garđen đã ghi bài hát Tangô ?oMi Noche Triste? lên đĩa nhựa. Ngay buổi sáng hôm sau ngày phát hành đầu tiên, chàng trai dễ thương đã trở thành ngôi sao nổi tiếng nhất của Tangô - theo đúng nghĩa đen của cụm từ này, giọng hát của anh đã vang lên không chỉ ở Achentina mà cả trên toàn thế giới.
    Trong những năm 20 của thế kỷ 20, cuộc khủng hoảng kinh tế đã bắt đầu ở Achentina. Có quá đông người bị mất việc và người dân Buenốt -Airet trở thành những người buồn thảm nhất. Cần lưu ý rằng vào thời điểm đó, phần lớn cư dân Buenốt -Airet là đàn ông. Người ta nói rằng một người phụ nữ trẻ có thể chọn ý trung nhân cho mình từ ít nhất là 20 người đàn ông. Vì đàn ông ở Buenốt -Airet phần lớn là độc thân, nên mỗi khi nghe thấy bản Tangô trữ tình thì đó luôn có phụ nữ. Đối với đàn ông ở cảng biển, thời gian cận kề phụ nữ chỉ tính bằng những phút ngắn ngủi và điều này làm cho anh ta ôm cô gái chặt hơn trong vòng tay của mình khi nhảy Tangô. Ở những thời điểm đó, tình yêu tràn ngập trong lòng người đàn ông và cảm giác này giúp anh ta vượt qua được cuộc sống khó khăn. Trong những năm 40 của thế kỷ 20 rất nhiều người nhảy điệu Tangô. Sau khi chế độ độc tài quân sự được xác lập ở Achentina, Tangô đã bị cấm đoán đến hàng chục năm. Vào những năm 1960, do va chạm với các dạng âm nhạc mới, Tangô chuyển sang nhóm ?ocổ điển? mà từ này thuộc về sự trang trọng hơn là khoái cảm. Giới trẻ bị cuốn theo những trào lưu âm nhạc mới cho dù rất nhiều học sinh phổ thông còn thuộc lòng các dòng thơ Tangô. Actơ Piassor là một nhạc sĩ đã làm Tangô sống lại. Có tri thức về nhạc cổ điển và nhạc Jazz, Actor đã mạnh dạn điều chỉnh các giai điệu cũ. Sự quay trở lại của Tangô được đánh dấu bằng số lượng người nhảy Tangô ngày càng tăng lên, bằng việc xuất hiện các đài phát sóng FM ?oTangô? và trường quay truyền hình ?oTođô Tangô?. Trong các nhà hát của châu Âu và Mỹ, đoàn ca múa ?oTangô Achentina? đã thu được những thành công vang dội.
    Trong khoảng 10 năm gần đây, chúng tôi nhận thấy số người nhảy Tangô Achentina ngày càng tăng lên. Các câu lạc bộ Tangô xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau. Ở Anh, Đức, Hà Lan, Nhật Bản, Áo, Nga và cả đất nước Phần Lan ?" nơi thường xuyên lạnh giá, những người yêu thích điệu nhảy nồng nhiệt này hàng ngày, hàng tuần gặp gỡ nhau để nhảy, xem nghe và nói về Tangô.
    Vậy Tangô Achentina là gì? Càng hỏi nhiều người, càng thu được nhiều câu trả lời khác nhau. Nếu các bạn thấy Tangô trong phim hay trên sân khấu do các vũ công chuyên nghiệp trình diễn thì khi đó với các bạn, hình như là: ?oTangô - đó là điệu nhảy nồng cháy, những bước đi và những bước dừng đầy ấn tượng?. Tất nhiên, trên hết mọi thứ, đây là một điệu nhảy, nhưng còn nhiều thứ khác nữa. Có người đã nói: ?oTangô - đó là chuyển động, cảm xúc và âm nhạc - tất cả cùng một lúc. Tangô - đó là mối liên hệ của người đàn ông và người đàn bà. Tangô - đó là cuộc đời nhỏ bé khi âm nhạc còn vang lên và sự ôm ấp còn chưa bị chia lìa. Tangô - đó là sự cảm nhận thế giới. Nếu các bạn quyết định tiếp xúc với văn hoá Tangô Achentina thì những người còn lại sẽ ghen tị với các bạn. Bạn đã thực hiện một sự tìm kiếm, sự phát hiện tuyệt vời cho bản thân. Bạn sẽ biết được một thứ ngôn ngữ giao tiếp mới mẻ và biểu cảm, các quy tắc và các tiêu chuẩn của nó, bạn sẽ học cách hiểu nhịp và giai điệu Tangô. Sự giao tiếp bằng ngôn ngữ Tangô đối với bạn sẽ tuyệt vời và không thể quên. Hãy thực hiện bước đầu tiên đến với Tangô?.
    Và nếu nói về các cơ sở ngôn ngữ Tangô cũng như mọi điệu nhảy khác, yếu tố nhỏ nhất là bước. Đó là chuyển động hoàn chỉnh không thay đổi, đó là một khâu nhỏ nhất hay đó là yếu tố cơ bản để xây dựng nên một chuỗi các bước hoặc bức tranh ghép nhiều mảnh. Trong Tangô người ta thường gọi các bước là ?oCuộc đi chơi ?" Caminada?. Nhiều người sẽ hỏi: ?oLiệu tôi có thể học thuộc lòng các bước phức tạp này của Tangô?. Ở đây không có gì là phức tạp. Các bạn đã không nhận ra những người đi bộ trên phố theo nhịp điệu khá lạ sao? Đó là vì họ bằng trực giác đang thực hiện rất tốt sự thăng bằng khi bước đi, đặt chân một cách ổn định và thuận tiện. Và khi các bạn đi dạo chơi cùng với người bạn đời, các bạn sải bước đi bên cạnh, đồng nhịp và có thể còn đồng chân một cách tự tin. Trong Tangô cũng vậy. Không nhất thiết phải biết và thực hiện quá nhiều các chuyển động tinh tế. Đối với người bắt đầu, quan trọng nhất là sự đồng nhịp, âm nhạc và bước đi ổn định. Bước một mình rồi bước cùng bạn nhảy. Khi đạt được sự hoà đồng và gắn kết, cả cặp nhảy có một mối liên kết không thể tách rời. Khi đó các bước không còn quan trọng nữa. Điều này chỉ có được khi đôi nhảy Tangô đứng sát nhau. Trong ngôn ngữ Tangô, đó gọi là vòng ôm ?" abrazô, Tangô với tên gọi ?oôm gần? hoặc Tangô ?osa lông? với một khoảng không rộng hơn một chút giữa nam và nữ. Và trong bất cứ trường hợp nào đều phải là mặt kề mặt, má áp má. Đó là một vũ trụ thu nhỏ bị giới hạn bởi vòng tay của hai người. Và trong đó có tất cả: sự cảm nhận, suy nghĩ, bước đi và âm nhạc. Bạn nhảy đứng đối diện phải làm sao để hiểu nhau được tốt nhất. Các bước đi phải thể hiện những cảm nhận tinh tế nhất.
    Những gì xảy ra trong Tangô thường nhắc đến một trò chơi. Trong để nhảy Tangô, có một quy tắc cơ bản. Nam dẫn và nữ theo. Nam hay ra câu hỏi, nữ trả lời. ?oCó thể sang phải vào công viên hay sang trái vào quán cà phê?? ?oCó thể? ?" câu trả lời rất đặc trưng của giới phụ nữ. Người đàn ông cần làm điều gì tiếp theo? Hãy thật lịch lãm và ân cần, và phải nói một cách rõ ràng và chắc chắn. Hãy dẫn bạn nhảy bằng cả con người mình chứ không phải bằng tay hay chân và chờ phản ứng của cô ta. Khi đó nữ cần làm gì? Quan trọng nhất là đừng cố đoán trước hay làm những bước thừa. Chỉ cần chờ đợi và đi theo chỉ dẫn. Người phụ nữ cho phép bạn nhảy dẫn hướng nhưng không đánh mất sự độc lập của mình ?" khi đã biết hướng đi, cần thực hiện các bước một cách tự tin, uyển chuyển và tất nhiên là có thể phô diễn những gì đẹp nhất, trang nhã nhất trong đúng các bước ấy, sau đó lại chờ các dẫn hướng mới, vào các tổ hợp bước mới của bạn nhảy. Nhân tiện nói thêm là hiện nay rất nhiều người mải học thuộc lòng những cặp từ: nam ?" nữ, lãnh đạo ?" nhân viên. Điều này cũng có mặt tốt nhưng không trọn vẹn, không toát lên đầy đủ tinh thần của Tangô nói riêng và cuộc sống nói chung. Theo quan điểm của tác giả, nguyên tắc cơ bản cần dựa trên ý tưởng không gian. Đó là không gian ?osống? giữa hai người trong vòng tay và mọi điều họ làm với nhau đều rất bình đẳng. Tuy rằng đôi lúc nam giới có thể chỉ đạo không gian ấy theo quan điểm của mình nhưng không bao giờ lấn át phụ nữ, loại bỏ vai trò của phụ nữ trong các bước nhảy.
    Như đã biết, âm nhạc Tangô rất phức tạp và nhiều chỗ ngắt, đảo phách và thay đổi giai điệu. Có các bản nhạc Tangô nhanh, chậm, trữ tình, nồng nhiệt, buồn và vui. Tất nhiên bản thân giai điệu của Tangô đã là một câu chuyện giống như diễn tả điệu nhảy bằng âm nhạc. Ngoài ra, còn có Tangô với phong cách tinh nghịch và Tangô-valse tinh tế nhẹ nhàng. Các điệu nhảy này có chung nguồn gốc và cơ sở với Tangô nhưng khác về dạng thức âm nhạc. Điều này cũng giống như các thổ ngữ của một loại ngôn ngữ. Kỹ năng nghe và hiểu giai điệu của Tangô và các sắc thái của nhịp điệu của Tangô nên bắt đầu từ thực tế. Nhưng cụ thể trong trường hợp này, các bạn sẽ không thể tìm thấy ở đâu sự thể hiện bản thân mình, suy nghĩ của mình, tình cảm của mình như ở Tangô. Đó là về sự thể hiện của một loại ngôn ngữ, sự giàu có của ngữ điệu, sự thích hợp của các điểm dừng. Trong Tangô có cả sự phát triển nhưng điều này hoàn toàn tuỳ thuộc vào các bạn.
    Điều quan trọng nhất trong Tangô Achentina là sự ngẫu hứng. Khi hiểu thấu đáo các quy tắc của ngôn ngữ Tangô và các phần của đoạn nhạc, bạn đã mở ra cho mình khả năng to lớn tổ hợp chúng lại, và với mỗi bản Tangô, cách nhảy của bạn sẽ không bị lặp lại. Bằng Tangô, bạn có thể thể hiện mọi sắc thái của sự cảm nhận và tình cảm, tận hưởng từng khoảnh khắc của điệu nhảy, sự giao tiếp và hiểu biết lẫn nhau. Lúc đó chỉ còn sự cảm giác về bạn nhảy và âm nhạc là quan trọng và cuộc đối thoại của bạn sẽ đầy ắp sự chăm chú, sự đồng cảm và đó là Tangô. Có thể bạn muốn biết có thể luyện tập ?ongôn ngữ? Tangô ở đâu và sử dụng ở đâu? Điều này rất đơn giản: Hãy tổ chức những buổi liên hoan nho nhỏ với Tangô. Trong các buổi giao tiếp, luôn có những trao đổi nhẹ nhàng, đơn giản và lý thú về điệu nhảy. Và nếu bạn phải đi tới một nước nào đó trên thế giới, nếu có mặt trong những buổi giao tiếp thì bằng Tangô, bạn sẽ tìm được tiếng nói chung với những nguời đàn ông và đàn bà xa lạ.
    Bạn không thể nói về Tangô nếu không nghe nhạc ?" cụ thể là nhạc Tangô. Đó là vì cần hiểu Tangô bằng trí tuệ và tình cảm ?" tức là nghe và cảm nhận. Những người học nhảy Tangô từ ?odưới lên trên? ?" nói cách khác là từ ?ochân lên đầu? - thì không khi nào đạt được sự hoàn thiện. Họ sẽ biết chuyển động ?" như đó không phải là Tangô. Để hoà nhập với Tangô, cần phải bắt đầu từ ?obên trên?. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ cảm nhận Tangô chạy dọc thân mình và thể hiện ra ở bước chân. Hiện nay thì cách nhảy này ít người sử dụng, họ thường bắt đầu ?otừ chân lên đầu?, nhưng khi lên đến đầu thì mọi thứ đã muộn. Thực ra cách bắt đầu ?otừ bên trên? khó hơn, tốn thời gian rèn luyện thuần thục ?ongôn ngữ Tangô? hơn rồi mới ?ođi nói chuyện?. Còn có nhiều sai lầm khác nhưng chủ yếu là lựa chọn sai cách học Tangô. Cần phải thực sự cảm nhận Tangô để nói ?oVâng, tôi đang cảm nhận Tangô? bởi vì Tangô được sinh ra trong điệu nhảy.
    Tangô nói về những vết thương lòng, về sự đam mê, nên sự hiểu biết Tangô không phụ thuộc vào lứa tuổi. Có những người rất trẻ đã cảm nhận Tangô, và có cả những người già vẫn ham thích. Tangô thật là tuyệt vời và trong tuyệt vời đó, bạn có được sự tuyệt vời nhất là ôm người bạn nhảy trong điệu nhảy và cảm nhận như là bạn đang ôm những âm thanh của bản nhạc. Bạn thực sự đang ôm những âm thanh của bản nhạc.
    Trong vòng tay ôm ở Tangô chỉ có sự tao nhã, sự tao nhã này rất tuyệt vời và tinh khiết. Có thể nào nói Tangô là ***y? Không, chỉ có con người mới ***y. Tangô là sự tinh khiết và trong Tangô có cả lòng tự trọng. Không có một chút nào gợi dục.
    Các bạn hãy rèn luyện kỹ năng bước chân của mình thật nhuần nhuyễn, đừng nhìn xuống chân khi nhảy Tangô. Sau đó thì với nam là: Đi dạo chơi theo nhịp điệu nhảy Tangô bằng các bước thích hợp với bản thân, với không gian trong phòng nhảy, với giai điệu của bản nhạc đang vang lên và với cách đi, độ dài bước chân của nữ một cách tự tin; với nữ thì theo sự hướng dẫn của nam, cảm nhận và thực hiện các bước cần thiết theo sự hướng dẫn và theo giai điệu bản nhạc mà chẳng cần phải nghĩ ?obước này thế nào nhỉ??. Tất nhiên hiện giờ số người đạt đến trình độ này còn rất ít vì thiếu rèn luyện, thiếu tự tin và quan trọng nhất là không tạo nên được sự hoà hợp. Trên sàn nhảy, quá nhiều người vừa nhảy vừa đếm bước, quá nhiều người nhảy với khuôn mặt và đôi mắt vô cảm ?" theo kiểu: Làm cho xong nghĩa vụ. Hoặc là vừa nhảy vừa nhai kẹo cao su. Cũng còn phải kể đến một cách nhảy khác nữa mà có nhiều người đang lao theo: Họ nhảy không phải cho họ, không phải cho bạn nhảy, không phải cho sự thăng hoa cảm xúc, không phải cho Tangô mà chỉ có mỗi một mục đích: Cho người khác xem.
    theo Vietnamdancesport.net
  4. thanhphong49

    thanhphong49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2003
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Tango - hoàng hôn vĩnh hằng..
    Trong bộ phim ?oLast Tango in Florence?, khi chơi piano, có một chàng trai mới 17 tuổi, tên là Gerardo, viết nên một nhạc khúc, rồi bán tác quyền với giá 20 peso cho nhà phát hành Breyerb. Rẻ quá! Vì bảy năm sau, Gerardo mới biết là nhạc khúc đó đã trở nên nổi tiếng sau khi được sửa lại và viết thêm lời, nhưng anh khó đòi lại được tác quyền. ?oLa Cumparsita? qua giọng hát nồng nàn của Julio Iglesias, nam danh ca kỳ cựu của châu Mỹ La Tinh, diễn tả cảnh u sầu khi người yêu đã ra đi ?
    Đó là bài Tango nổi tiếng nhất. Và dù người ta biết đến Tango qua những buổi dạ hội của xã hội thượng lưu Paris, với những quí bà trong các bộ áo dài dạ hội lấp lánh và những quí ông trong các bộ ximốckinh và áo đuôi tôm, điệu Tango lại bắt nguồn từ một tầng lớp thấp hơn trong xã hội - đó là những khu nhà chứa ở Argentina vào đầu thế kỷ XX khi những người di cư từ châu Âu, châu Phi ?. đổ về khu ngoại ô Buenos Aires. Từ đây, sự hòa trộn các nền văn hóa đã làm nảy sinh ra âm nhạc. Cái thứ âm nhạc mà theo Gerado, hứa hẹn không cản trở người sáng tác. Nhưng khi những nhà soạn nhạc Pháp hay Tây Ban Nha viết nên những bản tango đầy kì công, họ cảm thấy sững sờ vì người nghe dường như không nhận ra được nó. Nói như Jorge Luis Borges, nhà văn vĩ đại nhất của Argentina, cách đây một nửa thế kỉ,?dường như âm nhạc làm ta nhớ về một quá khứ mà ta chưa từng biết tới, khiến ta cảm thấy xót xa trước những nỗi bất hạnh chưa từng gặp, những lỗi lầm chưa trải qua?. Phải chăng sứ mệnh của tango là đem đến cho những người Argentina niềm tin về một quá khứ huy hoàng?
    Quá khứ đó là Buenos Aires: Thủ đô và thành phố cảng lớn nhất Argentina. Chịu ảnh hưởng mạnh của văn hóa châu Âu, Buenos Aires được mệnh danh là ?oParis của Nam Mỹ?, nổi tiếng với nhiều phong cách kiến trúc độc đáo, cuộc sống về đêm và các hoạt động văn hóa. Ẩn trong vóc dáng u sầu của hải cảng Buenos Aires là một sức hút vĩ đại. Xây từ năm 1533, đây từng là hải cảng quan trọng nhất của Tây Ban Nha trên đường sang Tân Thế Giới. Hàng hóa từ mẫu quốc được tập trung về đây để chuyển đến các thuộc địa Nam Mỹ. Ngược lại, những báu vật, nhất là vàng bạc ở Peru cũng được tập kết về đây để vượt biển Caribe trở về châu Âu. Chứa đầy lương thực và châu báu, Buenos Aires là một sự cám dỗ kinh khủng đối với cả bọn hải tặc và những thế lực ngoại xâm suổt từ thế kỷ 16 đến 18. Năm 1586, tên cướp biển khét tiếng Francis Drake đã từng tấn công và biến cả thành phố thành con tin để đòi một món tiền chuộc khổng lồ. Năm 1741, Edward Vernon, người mà sau này đã được lấy tên để đặt cho Mount Vernon, quê hương của George Washington _ cũng nhăm nhe biến hải cảng này thành của riêng cho vương quốc Anh. Nếu không vấp phải bùn lầy và sự kháng cự quyết liệt của lực lượng nông dân Argentina, rất có thể toàn bộ Nam Mỹ bây giờ đã nói tiếng Anh hết cả rồi.
    Năm 1787, một trùm cướp biển khác, Charles Wager, đã dẫn 4 chiến tầu săn đuổi một đoàn thuyền chở đầy châu báu từ Buenos về Tây Ban Nha. Trận thủy chiến diễn ra trong bóng đêm, Wager đã bắn chìm San Jose, chiến thuyền lớn nhất Tây Ban Nha lúc bấy giờ. ?oHuyền thoại của đại dương? chìm nghỉm mang theo một kho báu mà giá trị hiện tại ước tính khoảng 3 tỷ $. Trong cuộc chiến thảm khốc này, không nhiều hơn 17 người được cứu sống trong số bẩy, tám trăm người. Đến giờ, kho báu San Jose vẫn chỉ được tìm thấy trong..huyền thoại và văn chương. Một cậu bé thợ lặn 12 tuổi tên là Euclide nói rằng cậu đã nhìn thấy chiếc thuyền nằm giữa những rặng san hô ở độ sâu trên 200 m cách cảng Buenos chừng 50 km. ?o Mọi thứ vẫn còn rất tốt?Những cánh buồm còn nguyên vẹn cứ như thể chúng chìm xuống trong không gian và thời gian của riêng chúng?? Chú bé Euclide, người nhận ra San Jose qua những chữ cái mạ vàng ở phần đuôi tầu, kể lại. Tiếc rằng Euclide chỉ là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết Tình yêu thời thổ tả của Gabriel Marquez, nhà văn đoạt giải Nobel văn học này từng làm phóng viên ở Buenos cuối những năm 1940. Phải chăng thành phố này đã cho ông vốn sống để viết lên những kiệt tác của chủ nghĩa hiện thực huyền ảo.
    Gần 300 năm đã đi qua. Nhưng những người sống bên các bức tường cổ xưa và cũ kỹ ở Buenos vẫn chờ đợi cái giờ khắc huyền bí đang tới, vào mỗi buổi chiều, nói như nhà thơ Guillerno Valencia. Cuộc di cư ồ ạt của cả những người châu Phi và châu Âu tới Argentina đã ảnh hưởng nhiều đến Tango, cả âm nhạc và điệu nhảy. Giữa những năm 1911 và 1913 dân số Buenos Aires đã gia tăng từ 2 đến 8 triệu người. Tỷ lệ đàn ông/đàn bà là 10/1. Cơ cấu kinh tế dịch chuyển khốc liệt trong thời kỳ tích lũy tư bản đầy máu và nước mắt, khiến lực lượng lao động chính, những người dân di cư, nông dân đều phải phiêu dạt kiếm sống tại các thành phố lớn của Áchentina. Với họ ngoài sự nhọc nhằn trong cuộc sống là nỗi nhớ thương da diết về người phụ nữ họ phải bỏ lại phía sau. Cuộc sống lúc bấy giờ quả là một địa ngục, nhưng chính vào thời gian này họ đã phát triển lên một điệu nhảy mang dáng dấp của tầng lớp mình. Đó là điệu Tango. Tiếng than van, rền rĩ của Tango, như người ta nói, kể lể nhiều hơn là chỉ những mối tình không thành. Nó nói về sự bất hạnh, về những số phận bị nhấn chìm trong đau khổ. Tangora - đó là âm nhạc của niềm đau khổ..
    [​IMG]
    Điệu Tango phát triển trong hòan cảnh ấy, mang trong mình sự ám ảnh, khao khát một tình yêu. Giai điệu của Tango là cảm xúc bị dồn nén, là ham muốn giải thoát trong sự ngột ngạt, u uất của cuộc sống cùng khổ hàng ngày. Trong nền nhạc 4/4, với những nhịp nhanh chậm xen nhau, điệu nhảy Tango là thể hiện của đôi tình nhân hoàn toàn chìm đắm trong sự say mê, xúc cảm và đầy ước muốn.
    Ngày nay, cùng với cuộc sống, tango đang hồi sinh. Daniel Melingo, một nhạc công Tango trẻ nói rằng ?oTrong lịch sử của Tango, bạn cảm thấy nó đã kết thúc. Nhưng người ta vẫn nhắc về tango như thể nói về một thời tuổi trẻ của họ?. Chính tình cảm ấy đã tạo nên những luyến tiếc quá khứ của tango, làm khơi dậy phong cách mới trong vũ điệu, âm nhạc và bài hát. Những phong cách mới sáng tạo ra nhiều biến thể của Tango, cùng tồn tại. Ngoài Tango Argentina còn có Tango America, Tango Gaucho? và International Tango: thể loại Tango dùng trong các dịp thi đấu Tango trên thế giới. Với giai điệu mềm mại hơn, Tango là điệu nhảy được nhiều người say mê, và khác với hoàn cảnh khi ra đời, Tango ngày nay thường được xem là điệu nhảy thể hiện sự sang trọng. Và hơn cả một điệu nhảy, nó còn được coi là văn hóa.
    Như Adriana Varela, nữ ca sĩ nhạc tango nổi tiếng từng nói?Nghề của tôi là thể hiện những vần thơ của Buenos Aires trong nhạc điệu và truyền tải tới mảnh đất của tôi?. Tango mang đến cho ta cảm nhận về vùng đất này nhiều hơn là những nguyên tắc âm nhạc. Đầu thế kỷ 20, Borges viết, ?onếu như không có những đêm Buenos Aires thì có lẽ đã không có tango?. Không bao lâu sau Borge, giới trí thức phong lưu, mà giờ đây đã trở nên khác biệt hẳn so với tầng lớp lao động bắt đầu viết lời cho Tango. Vì những ảnh hưởng của họ, Tango trở nên lãng mạn hơn, hoài cổ hơn và là một ký ức ngọt ngào về tuổi thanh xuân trong một xã hội bình dị không bao giờ tồn tại. Như một tình yêu không đau khổ, không bao giờ có thật trên đời, phải không tango lover?
    nguồn: http://www.tathy.com/thanglong/showthread.php?p=356725#post356725
  5. tangohanoi

    tangohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Kính/Thân mời các bạn đến dự buổi Milonga với chủ đề
    Por Las Tangueras
    (tức Tặng các bạn nữ Tango)​
    [​IMG]
    Địa điểm : Tầng 2, Lê Club, 162 Phương Liệt
    Thời gian : 20 giờ, Chủ Nhật ngày 09-03-2008
    Vào cửa: MIỄN PHÍ - Các bạn chỉ mất tiền nước do các bạn trực tiếp đặt với nhà hàng.
    Sau một thời gian nghỉ Tết, Tango Hanoi Group bắt đầu chính thức sinh hoạt lại. Chúng tôi tổ chức buổi Milonga này như là một món quà dành tặng cho các chân nữ của Tango - "Por Las Tangueras". Trong Milonga này, sẽ là nụ cười, hoa và nến thay cho lời cảm ơn và chúc mừng đến các chị em ?" lý do mà chúng tôi sinh, sống, yêu,.. và Tango.
    Xin trân trọng kính/thân mời.
    ---
    Chúng tôi cũng xin thông báo lịch Milonga tháng 3 của Tango Hanoi:
    Milonga Por Las Tangueras
    Thời gian: 20h, Chủ Nhật ngày 09-03-2008
    Địa điểm: Le Club, 162 Phương Liệt
    Milonga định kỳ
    Thời gian 20h, Chủ Nhật ngày 23-03-2008
    Địa điểm: Le Club, 162 Phương Liệt
    Trân trọng,
    TANGO HANOI.
    Được tangohanoi sửa chữa / chuyển vào 00:10 ngày 28/02/2008
    Được tangohanoi sửa chữa / chuyển vào 12:30 ngày 28/02/2008
  6. tangohanoi

    tangohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Tango Hanoi - Thông báo mở lớp học Tango Cơ Bản​
    Tango Hanoi mở lớp học Tango dài hạn dành cho tất cả các bạn muốn làm quen và tìm hiểu về điệu nhẩy Tango.
    Thời gian và địa điểm: Thứ 4 Hàng tuần từ 19h ?" 20h30, bắt đầu từ ngày thứ 4 ?" 05/03/2008
    TạI: Phòng tập Quan Hoa số 24 ngõ 165 đường Cầu Giấy ?" Hà Nội (Cùng địa điểm với Sân Tennis Quan Hoa)
    Học Phí:
    150.000/4 buổi
    40.000/buổi nếu bạn đóng theo từng buổi.
    Do là lớp Tango dài hạn nên bạn có thể tham gia vào lớp vào bấy kỳ lúc nào, không nhất thiết là đầu tháng.

    Giảm học phí:
    Để giảm tình trạng không cân đối giữa Lead và Follow hội sẽ giảm 10% học phí cho những người đăng ký cùng với Partner
    20% cho học sinh và sinh viên
    10% cho các bạn đã tham gia khoá học đầu tiên vào năm 2007 của Tango Hanoi
    10% cho các bạn đóng học phí trước 2 tháng, 20% cho 4 tháng và 30% cho 6 tháng
    Ghi chú: Cộng gộp các khoản giảm học phí không quá 30%

    Giáo viên: Mr Phú
    Để thuận lợi cho các học viên theo học nên cuối mỗi tháng sẽ có buổi tổng kết lại nội dung đã học trong tháng.
    Liên hệ đăng ký:
    Email: tango.hanoi@gmail.com
    Điện thoại: 096 224 1987 (Nếu không gọi được, các bạn có thể để lại tin nhắn)
    Hoặc đăng ký trực tiếp trên vietnamdancesport.net/forum và topic này
    Được Tangohanoi sửa chữa / chuyển vào 01:51 ngày 29/02/2008
  7. maskAT

    maskAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2007
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    MaskAT sẽ là người hướng dẫn lớp Tango này của TangoHanoi.
    Mọi thắc mắc về lớp học Tango các bạn có thể đăng ngay trong topic ''Hội TangoHanoi'' và Mask sẽ cố gắng trả lời sớm cho các bạn.
    Tuy nhiên, nếu bạn có thắc mắc về kỹ thuật nào đó của Tango, âm nhạc trong Tango, hay làm DJ cho một Milonga ... các vấn đề có liên quan đến Tango, các bạn cũng có thể post thắc mắc tại đây và Mask sẽ sớm trả lời các bạn cũng như chia sẻ với các bạn những gì Mask biết về Tango.
    MaskAT - Mask*.*
  8. maggieA

    maggieA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    0
    Nhanh quá, thấm thoát đã một năm kể từ Milonga for Tangueras năm trước rồi! Đêm hôm đó, cũng nến, rượu và rất nhiều hoa hồng dành tặng cho các bạn nữ. Không gian êm đềm và ấm cúng của LaBaila - ôi nhớ quá!
    Hãy đến cảm nhận điệu Tango ngọt ngào nhé các bạn!
  9. thanhphong49

    thanhphong49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2003
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Chào MaggieA
    Hôm ấy, tớ sẽ mời MaggieA một tanda nhé..
    Tớ thì vẫn còn phê không khí buổi Milonga đầu năm, với ly rượu vang lung linh trong ánh nến, trong tango...
    .. như "Bản Tango màu đỏ"
    Bản Tango màu đỏ​
    Chờ đợi mãi cuối cùng em cũng đến. Tôi không nhớ câu thơ đó của ai, nhưng nó diễn tả đúng cái tâm trạng của tôi tối hôm nay. Bởi vì từ khi biết HANOI TANGO GROUP ra đời tôi vẫn chờ mong sớm có ngày đến với nó.
    Sống ở Hà Nội lâu năm, tôi chúa ghét cái mùa xuân của đất này. Xuân gì mà trời thì xám xịt, thời tiết thì mưa phùn lê thê và rét thì cứ như cứa vào da thịt. Chả thế mà trong ?oMưa xuân? Quang Dũng đã phải thốt lên: ?oTrời mưa dăng mầu xám, Mầu thê lương lại về?? Hà nội mỗi độ xuân về, người ta hay hát khúc hát của MOZART: ?o Này mùa xuân ơi tới nơi rồi ?.. ?o Tiếng hát càng tha thiết nồng nàn tươi tỉnh bao nhiêu thì lại càng như mỉa mai nhiều bấy nhiêu cái thời tiết tệ hại của mùa xuân Hà Nội (nói vậy thôi, chứ mỗi khi khúc nhạc Van đó vang lên, với cái tempo vừa đủ để Van Viên thì cho dù thời tiết có xấu mấy đi nữa thì những người học nhảy như tôi không thể đừng được mà không 1 2 3 quay phải, 1 2 3 quay trái dẫu chỉ là với một chiếc gối trong tay). Ghét mùa xuân Hà Nội bao nhiêu thì tôi lại yêu cái khoảng giao mùa này bấy nhiêu. Cái đoạn thời gian trong năm, thu chưa hẳn đã đi qua mà đông đã tấp tểnh đâu đó rồi nó hay làm nao lòng người lắm. Trong khi người ta vẫn chưa phải ngậm ngùi nuối tiếc những mảnh trời lắng u buồn mây hắt hiu ngừng trôi thì người ta cũng lại đã có dịp rạo rực khi thấp thoáng những áo len đỏ giống như những chiếc lá bàng lơ lửng giữa dòng xe cuồn cuộn trong một chiều thứ bảy hanh hao như chiều nay.
    Kể về Đại hội HANOI TANGO GROUP lần thứ hai - tôi cứ liều gọi thế - mà dây cà, dây muống như vậy ấy bởi những gì đã diến ra tối hôm nay thì những ai ở Hà Nội mà có quan tâm thì đã đều có mặt rồi, đã biết rồi, cần gì kể lể. Những dòng chữ này tôi muốn nhiều hơn dành cho những ai lúc này đang ở xa Hà Nội. Đó là những người Hà Nội đang phải xa xứ và những người không phải là người Hà Nội nhưng lại vẫn thường hướng về Hà Nội? Các bạn ấy nếu ai đã từng đến Hà Nội vào quãng thời gian này trong năm chắc hẳn không thể nào quên được cái bầu không khí man mác, bâng khuâng, đôi khi tê tê buồn buồn, cái nỗi buồn mà chỉ riêng người mùa thu Hà Nội mới có. . Cái nỗi buồn mà Xuân Diệu đã từng nói đến: Tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn. Còn những ai dù có đã từng đến Hà Nôi cả chục lần mà chưa được chứng kiến mùa thu của Hà Nội thì cũng kể như chưa đến Hà Nội bao giờ. Tôi phải dài dòng như vậy là bạn đã có thể hình dung ra cái background của HANOI TANGO GROUP tối thứ bảy vừa rồi.
    Khi tôi còn bé đã nghe người lớn nói chuyện khi nhảy Tango thường hay bật đèn đỏ. Không biết có thật thế không chứ tối nay ở đây, trong tầng hầm của nhà hàng La Baila ?" Al Fresco này quả mầu đỏ là mầu chủ đạo. Phải nói ban tổ chức đã thật khéo chọn địa điểm. Hoặc giả duyên trời cho Hanoi Tango Group ( từ nay gọi tắt HNTG ) có cái cơ may có được một cái không gian tuyệt vời đến thế, thơ mộng đến thế , TANGO Ac-hen-ti-na đến thế (ấy là tôi tưởng tượng mà nói bừa thế thôi, chưa thú thật cả đời tôi chưa được tận mắt chứng kiến cái Milonga nó ra thế nào). Trước hết là những chiếc bàn lớn và nhỏ trải khăn màu đỏ. Không hiểu thời xưa, cuối thế kỷ 18, những con người tứ xứ tập trung ở Buneros Aires có nhảy Tango quanh những cái bàn như thế này không nhỉ. Mầu đỏ thứ hai và có lẽ là ấn tượng nhất chính là những cây nến đỏ và những cốc pha lê chứa rượu vang đỏ. Bên cạnh cái lung linh của ánh nến , cái sóng sánh của vang không thể không nhắc đến những đôi môi thắm đỏ của các tangueras đêm nay. Tất cả rực rỡ và nồng ấm nổi bật trên nền nâu nhạt của tường và sàn nhà lát gốm Hạ Long. Bài trí trong căn phòng có vẻ như thờ ơ, tuỳ tiện nhưng thật ra rất chọn lựa.
    Thời đại công nghệ thông tin nở rộ sướng thật. Bài thuyết trình do nick por una cabeza biên tập rất công phu từ những trích đoạn phim và những video clip đã chỉ trong khoảng 20 phút giới thiệu cho mọi người lịch sử phát triển của Tango cúng như những đặc điểm của các style Tango Achentina khác nhau. Sự góp phần của tay chơi người Pháp Anton càng làm cho mọi người hiểu rõ hơn về điệu nhảy TA.
    Trong thuyết trình của bạn nick por una cabeza có giới thiệu để mọi người cảm nhận sự khác nhau của nhạc Tango Achentina và nhạc Tango quốc tế thông qua hai bản nhạc Tango quen thuộc La Cumparsita và A Media Luz. Nhạc Tango quốc tế thường được hoà âm và phối khí dầy, nên cho ta cảm xúc rất noble -quý phái, rất élégant - sang trọng mà kỳ vĩ. Nhạc Tango Achentina, trái lại nhiều khi chỉ với một cây đàn Bandonéon lả lướt với rất nhiều luyến láy tài hoa cho ta một cảm giác thân mật, bình dị như những tiếng lòng tâm sự của người bạn tri kỉ. Phải chăng nhạc Tango quốc tế đi vào trí não nhiều hơn, nhạc Tango Achentina đi vào trái tim nhiều hơn. Hồi năm 75, vào Sài gòn tôi đã chết mê chết mệt với tiếng đàn Arcordéon của Yvette Horner qua các bản Tango tỉ như L?Tamour C?Test Pour Rien ?" mà ai đó đã dịch rất thần tình là Tình cho không, biếu không . Một anh bạn tôi có lần nói rằng nhạc Tango Achentina nghe rất ??ođĩ?. Nghe có vẻ dung tục, nhưng nghĩ cũng không phải là không có lí. Nếu hiểu đĩ tức là lẳng lơ, thì lẳng lơ cũng chẳng có gì là xấu nếu như lẳng lơ chẳng qua chỉ là sự xúc cảm của tâm hồn đã đến độ trào dâng mãnh liệt.
    Có lẽ dể làm đối chứng cho mọi người thấy cái sự khác nhau giữa Tango Achentina và Tango quốc tế nó ra làm sao mà HeroTango đã cho mọi người thưởng thức một tiết mục Tango quốc tế đầy ngẫu hứng nhưng rất đặc sắc trên nền của bản nhạc Panuelito (nếu tôi nhầm thì Herotango đính chính giùm nhé). Tôi nói đầy ngẫu hứng vì các bước nhảy của herotango hôm nay tôi chịu chết không nhìn được ra một cái tên quen thuộc nào. Partner hôm nay của Herotango tôi đoán già đoán non là của cặp nhảy đến từ Nha Trang. Xem Herotango nhảy hôm nay tôi lại nhớ đến cái vụ có bạn đã quá yêu mến Hero mà lập hẳn một hội đồng giám định và hội đồng đã đi đến kết luận tuyệt đối thống nhất là Hero nhảy Tango luôn luôn sai nhạc. Trong con mắt tôi, Hero là một trong số không nhiều cặp nhảy ở Hà Nội hiện nay nhảy Tango đúng nhạc về phương diện tiết tấu (nghĩa là không lẫn lộn giữa bước quick và bước slow). Hero hôm nay quả thật xứng đáng là nhân vật ?oanh hùng? của tối vui. Bởi vì còn có chuyên nữa để nói. Số là để mở đầu cho phần nhảy chung DỊU - một nhân vật ?ođinh? nữa mà tối sẽ nhắc đến sau ?" đã trịnh trọng đưa ra một đôi giầy nhảy nữ long trọng giới thiệu là của anh thợ giày-dancer Hero tặng (chi tiết này tôi bịa ra) và cô nhấn mạnh là long trọng dành để cho bài nhảy đầu tiên của ngày hôm nay. Trong ánh nến lung linh, đôi giầy với những chiếc quai vàng thanh mảnh óng ánh đến kỳ lạ làm tôi cứ nghĩ đây chính là đôi giầy của cô bé lọ lem Cinderella trong truyện cổ tích của anh em nhà GRIM. Giao ơi, ở bên kia bán cầu khi đọc những dòng này đừng có khóc vì ghen tức với những người Hà Nội ở đây hôm nay đấy nhé. Gõ ra từ ghen tôi lại thấy mình rất ghen với Hero. Có đến 3 danh hiệu trong một con người ?oanh hùng? : Hero thợ giày, Hero dancer và Hero dược sĩ. Tôi kể danh hiệu thợ giày đầu tiên vì nếu được Hero nhường cho một danh hiệu, tôi xin chọn danh hiệu này. Cái danh hiệu ấy nó làm cho anh được biết bao nhiêu là chị em yêu mến . Cứ nghĩ đến cái việc những đôi giày do chính tay mình làm ra được ôm ấp những bàn chân gót đỏ như son thế kia bay lượn trong Célèbre Valse của Bralm là lòng tôi lại rộn lên rồi. Khúc nhạc ngắn này chỉ có một motip và đã được tác giả biến tấu rất khéo vào các âm khu khác nhau. Nhạc sĩ Dương Thiệu Tước có đặt lời Việt khá cảm động ?oTrong chiều dần im hơi, Người còn thương nhớ bao ngày vui??
    Tôi vừa nói đến DỊU. Một linh hồn nữa của cuộc gặp hôm nay. Cô thật năng động và tôi biết cuộc họp không thể được tuyệt vời đến như thế này nếu không có công sức và tài năng của cô. DỊU, tôi cho đây là một trong những cái tên nữ đẹp nhất trong kho từ vựng ngôn ngữ Việt dành cho con gái, cái tên mà vừa nghe đến đã thấy mềm lòng. Dịu dàng, dịu hiền, dịu êm. Những tĩnh từ ấy có thể áp đặt cho bao nhiêu bản nhạc Tango đây? Tất nhiên những bản Slow Waltz bao giờ cũng rất dịu êm, dịu dàng. Nhưng tôi muốn nhắc đến nhạc Tango bởi vì tôi vừa viết bài này vừa nghe chiếc CD nhạc Tango mà Dịu đã ưu ái tặng cho tôi và một số bạn khác tối hôm nay. Chiếc CD bắt đầu với bài El Choclo (phố nhỏ, ngõ nhỏ). Bài Phố Buồn của Phạm Duy, cũng là một bản Tango, có lẽ mang âm hưởng của El Choclo. ?oNhìn vào khe song trông em ốm yếu ho hen?. Ôi người em gái năm xưa, em ở đâu bây giờ ?! Hôm trước khi mail trả lời tôi, DỊU viết : ?anh VD? Hôm nay Dịu ưu ái mời tôi bài nhảy đầu tiên. Thật là cảm động. Nhưng, hỡi ôi ! từ ?oanh? êm ái hôm nào nay đã bị thay bằng từ ?ochú? mất rồi. Dịu mời, nhưng tôi từ chối, dẫu biết rằng nghi thức của Milonga không cho phép như thế. Xin lỗi Dịu nhé và xin được một lần sau. Tôi có học thầy Carl 2 buổi Tango Achentina ở Kinh Kỳ nhưng bao nhiêu chữ nghĩa tối hôm nay đã rơi đâu hết rồi.
    [​IMG]
    Tôi không có gì để nói nhiều về những phút giao lưu TA. Chỉ có thể nói phê, rất phê. Những tấm ảnh mà các bạn sẽ post lên đây sẽ nói lên điều ấy. Có điều nên nói là trong các buổi khiêu vũ nói chung, để nhảy các điệu nhảy standard thì sàn nhảy rộng bao nhiêu cũng không là đủ. Trái lại để nhảy TA ta có thể chỉ cần một diện tích bằng quầng sáng của một ngọn đèn có chao hẹp. Bằng cớ là trong lúc mọi người đang say sưa trong bản nhạc Adio Muchachos - Tạm biệt Muchachos ở giữa sàn thì ngay phía sau tôi, trong một khe nhỏ giữa hai chiếc bàn Namchie cũng ?ogancho? rất điệu nghệ. Namchie vừa khoe với tôi là bạn mới bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Vật lý. Xin chúc mừng tiến sĩ Namchie và hy vọng một ngày kia bạn sẽ có một công trình đại loại Những ván đề vật lý học trong khiêu vũ?
    Không phải là người biết uống rượu, tôi không biết rượu vang Chi lê ?oVina Maipo? mà nhà hàng La Baila - Al Fresco thết đêm nay, cái thứ rượu vang có màu đỏ mà tôi đã nói ở trên, nổi tiếng và ngon đến cỡ nào. Nhưng hình như ai cũng đê mê ngây ngất đêm nay. Đê mê ngây ngất và ngây ngất đê mê vì sóng nhạc Tango lan tỏa từ Buenos Aierès, vì men nho chưng cất từ các cánh đồng nho bạt ngàn của Chi Lê, và nhiều hơn cả vì những bước nhảy tuy còn vụng về nhưng đã rất trữ tình và quyến rũ.
    Hôm học thầy Carl, tôi có hỏi thầy về timing của Tango Achentina nghĩa là nhảy TA ghép với nhạc như thế nào. Thầy bảo, không có quy luật nào cả, cứ nghe nhạc và tuỳ feeling - cảm nhận mà ?ođi?. Hôm nay ở đây, Anton cũng nói đi nói lại nhảy Tango Achentina ?ocực dễ?, chỉ việc walk và walk., kết hợp feeling cảm thụ âm nhạc. Nhìn anh ta nhảy thấy ?odễ? thật. Hơn hai chục con người họp mặt hôm nay để tiếp cận với Tango Achentina từ chỗ vạn sự khởi đầu nan để mong ngày nào đến được cái dễ của nó. Tôi viết bài này cũng là theo tinh thần của Tango Achentina. Cảm nhận nhiều hơn là kể lể. Nhạc Tango chắc chắn mang đủ các sắc màu . Nhưng tôi muốn gọi những gì xẩy ra ở đây đêm nay là Bản Tango Mầu Đỏ.
    vo danh - vietnamdancesport.net
    Được thanhphong49 sửa chữa / chuyển vào 23:58 ngày 28/02/2008
  10. Callalily

    Callalily Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/07/2001
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    chẹp... bài viết trên khiến Calla em có nhiều cảm xúc hỗn độn
    Cũng đã từng học thầy Carl trên Kinh Kỳ, cũng đã từng mê mẩn mơ màng trên từng nốt nhạc suốt ngày đêm, cũng đã từng hô hào, hẹn hò mọi người đến tham dự La Milonga por Milongueras nhưng rồi thất hẹn, ko đến. Tưởng rằng 1 năm trời dứt áo quay lưng, tình yêu với TA đã lụi tàn, vậy mà giờ đây lại bùng cháy. Nay đọc bài viết về buổi Milonga ở Al Fresco''s, 1 dòng nuối tiếc, khát khao lại chảy về........
    Chút vốn liếng còi cọc về TA ko ngăn cản nổi nỗi thèm khát đung đưa trên nền nhạc đầy quyến rũ này. Ko thể quay lưng được nữa, thôi thì cứ để TA đưa mình chảy theo thôi

Chia sẻ trang này