1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hội Tango Hanoi

Chủ đề trong 'Dancing' bởi tangohanoi, 21/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. be-tin-hin

    be-tin-hin Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/03/2002
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Như vậy theo sơ đồ là ngõ 165 chứ không phải 168 đúng không ạ. Cám ơn bác, lần sau em sẽ đến ạ.
  2. tuyettinhdao

    tuyettinhdao Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    Ngõ 165 hay 168 thì tớ cũng không nhớ chính xác lắm nhưng 168 thì phải, bạn cứ đi theo như tớ chỉ. Bưu Điện Cầu Giấy, Nhất Long Jean, cái ngõ giữa 2 nhà đó là đi vào khách sạn Quan Hoa, ngõ rất to đấy nhé.
  3. BanTaiCan

    BanTaiCan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2007
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Ngõ 165 bạn à. Lần trước đi xe ôm cũng phải vòng lại tý hihi.
    Ảnh đẹp thật!!!!!!! Tiếc quá mình ko ở HN để đi được. Không biết lần Milonga tới là bao giờ nhỉ?
  4. maskAT

    maskAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2007
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Hiện ở Hà Nội ngoài Milonga của Tango Hanoi cũng có một vài Milonga khác. Mask chia sẻ với các bạn một chút về những gì Mask biết về Milonga.
    1. Tanda: nhạc Milonga được chơi theo các Tanda, mỗi Tanda thường là 3 bài, ở một số nơi như Mask biết là ở Mỹ, người ta có thể chơi 4 bài trong một Tanda (Cũng là một cách chơi, các DJ tham khảo). Thường Mask đi các Milonga hay thấy một điều: các bạn ko nhẩy hết cả một tanda mà thường chỉ nhẩy một bài, bài sau nhẩy với người khác, một tanda bạn nhẩy với 3 người ... Mask ko cho đó là một ý kiến hay ... không phải tự dưng trong Tango một Tanda có 3 bài. Mask có thể nói thế này, nếu bạn nhẩy cả 3 bài ... "cảm giác khi Tango của bạn sẽ trọn vẹn hơn" và sẽ enjoy Tango hơn đấy.
    Các tanda được phân biệt với nhau bằng một đoạn nhạc ngắn, khác biệt (so với nhạc Tango) được gọi là Cortina ... đấy cũng là khoảng thời gian để các Lead chia tay bạn nhẩy và tiễn bạn nhẩy về chỗ ngồi ( Lead chú ý nhé !)
    Nhạc Cortina ở một số nơi thì họ chuộng chơi Rock&Roll (nhất là ở Mỹ, vì ai mà Mask biết, những người từng dậy Mask, khi Mask hỏi về Cortina thì đều nói đến R&R). Ngoài ra có thể sử dụng một số loại nhạc khác. Mask mà làm DJ thì Mask thích dùng Cortina là những đoạn nhác Jive, Clacket (Tapdance), R&B ...
    2. Nhạc chơi trong Milonga: trong Milonga thường chơi các loại nhạc: Tango, Milonga, Tango Valse. Thường các DJ sẽ chơi theo kiểu: 2 -3 tanda Tango, 1 tanda Valse ... rồi lại 2-3 tanda Tango, 1 tanda Milonga ... Nhưng DJ cũng có thể tuỳ vào không khí buổi hôm đó để quyết định làm nhạc gì.
    Ngoài ra ở một số Milonga các DJ có chơi thêm nhạc Nuevo Tango, và một loại nhạc khác là Alternetive Tango (Nhạc thay thế Tango ... có thể là nhạc Jazz, pop, rock ... sử dụng để chơi Tango). Nhưng tỷ lệ của cả 2 loại nhạc này chiếm không quá 10% nhạc của Milonga. Một số Milongueros thì ko chấp nhận nhạc Alternetive Tango ! Và bảo vì nó không phải là Tango.
    3. Trong một Milonga bạn không nên: chụp ảnh có dùng đèn Flash, vì như thế bạn sẽ làm cho các Milongueros mất tập trung và gây khó chịu cho họ bởi anh đèn (loé và rất chói mắt) .
    Không nên đi ngang qua sàn, và đặc biệt không nên cầm đồ uống đi ngang qua sàn ... chỉ một chút đồ uống rơi ra sàn bạn cũng có thể làm cho một Milonguero bị trượt chân ...
    Không nên hút thuốc trong Milonga, vì trong Milonga có rất nhiều các bạn nữ (Tangueras) trong những bộ tragn phục đẹp ... và chắc hẳn họ không muốn mình sẽ rời Milonga với bộ váy ám mùi khói thuốc.
    Không nên sử dụng các fancy step vì rất có thể bạn sẽ va vào một ai đó, nếu bạn muốn làm, hãy đững giữa sàn và chú ý xung quanh khi thực hiện kỹ thuật đó.
    4. Bạn nên ... mạnh dạn mời một bạn nữ mà bạn muốn nhẩy cùng ... các bạn nữ nếu muốn nhẩy cùng ai đó thì cũng có thể đi mời. Việc nữ mời Nam nhẩy là ko hiếm nên bạn đừng ngại. Và có một điểm này khá thú vị: "Nếu một bạn nam mời một bạn nữ, bạn nữ hoàn toàn có thể từ chối (bạn nữ có thể đưa ra một lý do nào đó)", nhưng nếu là một Nữ mời Nam, thì người nam đó không được phép từ chối !
    Nên nhẩy hết cả một tanda với một người. Nếu bạn muốn chỉ nhẩy với ai đó một bài hoặc hai mà ko phải là cả một tanda ... bạn có thể mời họ vào bài thứ 2, hoặc bài thứ 3 (cuối) trong tanda đó. Khi tanda kết thức bạn nên đưa bạn nữ về chỗ ngồi, kèm theo một lời cảm ơn, hay một nụ cười ... chị em sẽ cảm thấy thoải mái khi nhẩy với một người như bạn.
    Nên nhẩy theo đường nhẩy LoD ! Lúc đó bạn sẽ tránh tối đa khả năng va vào một ai đó. Chú ý: khi đi theo LoD, bạn (Lead) không nên thực hiện bước lùi, nếu có thì chỉ dùng bước nhỏ và chú ý quan sát xung quanh.
    Nếu bạn nhẩy Close Embrace, các Lead sẽ có xu hướng đi lệch về bên trái của mình ... lúc đó bạn nên sử dụng kỹ thuật Rock step hoặc làm cách nào đó để quay trở về với đường nhẩy ban đầu của mình.
    Đó là những điều rất cơ bản liên quan đến một đêm Milonga Mask viết ra để các bạn cùng tham khảo. Nếu thiếu xin nhờ cá bạn bổ sung giúp Mask.
    Bạn có thể tìm hiểu thêm trên vietnamdancesport.net/forum , box Argentine Tango, có khá nhiều bài viết hay và chi tiết về những điều này.
    Mong được gặp bạn tại Milonga !
    ----------------------
    @Be_tin_tin: địa chỉ là Sân Tennis Quan Hoa, số 24, ngõ 165 Cầu Giấy.
    @Bantaican: Milonga tiếp theo là vào CN tuần sau, ngày 23/03/2008.
    Địa điểm: Le Club, 162 Phương Liệt.
    MaskAT
    Được maskAT sửa chữa / chuyển vào 02:25 ngày 16/03/2008
  5. thanhphong49

    thanhphong49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2003
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Phỏng vấn Murat Erdemsel
    [​IMG]
    Đáng lẽ Ziusha muốn mở một topic mới với tiêu đề gì đó kiểu ?oChân dung thần tượng Tango của tôi? hay một cái gì đó tương tự như thế. Tuy nhiên khi đọc kỹ hơn Ziusha lại thấy bài phỏng vấn Murat Erdemsel trên tạp chí Paris Tango Magazine, tháng 7/2005, do Nicolette Vajk thực hiện, hay nhất ở khía cạnh một người không sinh ra lớn lên tại Áchentina và chưa bao giờ học nhẩy gì cho đến khi đến với Tango, tóm lại một người ?ongoại đạo? đến với Tango. Đây là một trong những Tanguero tôi yêu thích nhất, không chỉ vì tôi là người duy mỹ theo kiểu ?othần tượng là phải đẹp trai (@Vietnam Idol) mà trước tiên vì phong cách nhẩy salon rất nhẹ nhàng, chỉn chu và độ cảm nhạc thật tuyệt.
    Anh đến với Tango như thế nào?
    Năm 1998 tôi làm việc tại một buổi triển lãm tranh. Người đại diện của tôi nhẩy Tango và cô ấy luôn muốn tôi cùng nhẩy, nhưng tôi không mấy quan tâm. Tôi cũng chưa bao giờ nhẩy cả, chưa bao giờ đi tiệc tùng cũng chả đến các hộp đêm. Tôi nhút nhát và không bao giờ nghĩ mình có thể nhẩy được, Nhưng tôi rất thích nhạc vì từ hồi còn ở trường và sau này lên đại học tôi cũng từng chơi nhạc. Có một hôm, người đại diện nhờ tôi đến milonga để vẽ vài nét phác thảo các vũ công, một ý tưởng cho triển lãm sau đó. Hôm đó có một đôi khách nhẩy người Đức. Tôi hoàn toàn bị điệu nhẩy của họ hớp hồn nên chả vẽ được gì. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi hai người có thể chuyển động cùng lúc mà khống cần bất cứ vũ hình gì. Lúc đó tôi tin rằng họ đã từng nhẩy với nhau lâu lắm rồi nhưng sau đó họ có thể nhẩy cả với những người bản xứ họ chưa từng gặp bao giờ. Ngay ngày hôm sau tôi đăng ký đi học Tango.
    Học Tango có khó không?
    Lúc đầu tôi hoàn toàn không cảm thấy mình đang nhẩy mà như một người chạy vượt rào, đối đầu với một thử thách mới. Tôi coi nó như một lọai hình nghệ thuật để mình có thể khám phá và một cách thể dục. Hồi đầu tôi không thích nhạc Tango lắm, cũng chả thích dáng đứng. Tôi quan tâm đến việc làm đúng các tổ hợp bước hơn. Tôi rất thích cảm giác vượt qua khó khăn và cái khó của Tango có vẻ hay hay.
    Khoảng hai hay ba năm sau tôi mới bắt đầu hứng thú với điệu nhẩy. Tôi cũng chả phải nghĩ đến nhẩy nhiều nữa mà bắt đầu nghe nhạc. Tôi nghe nhạc ở nhà và nó làm tôi cuồn chân muốn nhẩy. Vì vậy, tôi tìm đến các Milongas. Lúc đó tôi đã vượt qua cảm giác ?obước này làm thế nào nhỉ?!
    Anh có thích nhất các loại nhạc không-tango (alternative to Tango)?
    Tôi không có hứng khi nhẩy với nền nhạc không-tango. Loại nhạc đó cũng hay ho nhưng không làm tôi có cảm xúc vì tôi không cảm thấy mình đang được nhẩy Tango. Khi nhẩy theo nhạc không-tango tôi thường chuyển động theo nhạc với lối chơi khác. Tôi vẫn thích Tango cổ điển.
    Hồi đầu tôi rất thích Piazzola, sau đến Pugliese rồi Hugo Diaz, tôi học được rất nhiều về độ cảm nhạc từ ông ấy. Dần dà tôi thích các loại nhạc cổ xưa và thấy ghét mình vì cái sở thích đó, cũng như trước kia tôi từng ghét những kẻ cứ chỉ thích nhạc Tango cổ. Giờ thì nhạc Pugliese không còn để nhẩy. Tôi vẫn giữ quan điểm là nhạc của ông ấy thật tuyệt, nhưng tôi không còn muốn nhẩy trên nền nhạc đó nữa. Giờ tôi thích Biagi, Lorenz và thậm chí cả Ciriaco Ortiz: 8 phách đếm rõ ràng - 1 ghi-ta và 1 bandoneon, không có dàn nhạc hoành tráng nào cả! Nếu trên các sàn tôi nhẩy một cái gì đó khác thì đơn giản tôi đang làm nột bài tập thử nghiệm, chỉ có Tango của Biagi mới làm tôi vượt trên cảm giác đó.
    Với anh, Tango được định nghĩa thế nào?
    Với tôi, Tango nằm trong giai điệu. Các nốt nhạc được sắp xếp một cách rất đặc biệt vì âm nhạc với các phách giống nhau thôi thì chưa đủ. Các nhạc cụ, bandoneon , sự hòa hợp, cách thể hiện, câu nhạc, điệp khúc và sự cân bằng trong các điệp khúc đó ?" tất cả là Tango. Tôi cảm thấy hình như nó xuất phát chính từ cách phát âm trong tiếng Tây Ban Nha - cũng là một sự hòa hợp của sắc thái trầm và bổng. Giai điệu Tango rất có tính cách và giầu cảm xúc như kết cấu của chính nó.
    Nhạc không-tango ảnh hưởng thế nào đến điệu nhẩy của anh?
    Tôi chuyển động khác nhau tùy theo nhạc. Một dàn nhạc Tango có thể chơi nhạc pop, hoặc ngược lại một dàn nhạc pop chơi nhạc Tango, nhưng điệu nhẩy của tôi sẽ được môđiphê. Thân thể tôi thẩm thấu những gì tai nghe được và các chuyển động bắt đầu từ đây!
    Tôi tin là mình luôn nghe nhạc rất kỹ: Một giai điệu luôn bao gồm phách mà nhiều vũ công sẽ cố gắng nhẩy theo. Theo tôi, phách là hơi thở, còn giai điệu là cuộc trò chuyện. Khi trò chuyện bạn luôn phải thở ra hít vào tương ứng với những gì bạn nói. Vì thế giai điệu cho tôi phách và nhiều hơn thế nữa. Chúng ta có thể thấy sự nhuần nhuyễn, tự nhiên, hay độ ?onẩy?? tất cả những thứ đó đều xuất phát từ điệu nhẩy. Có lần họ chơi một bài của Metallica với tiếng đàn violon và các nhạc cụ có dây, nhưng tôi không thể nhẩy Tango được nên nhẩy một điệu khác. Tôi luôn muốn ?omở cửa?, làm phong phú và ?othả tự do? bản thân trong mỗi chuyển động. Nhưng trong Tango tôi không cảm thấy như vậy. Ví dụ khi nhẩy Tango với nền nhạc của Biagi, tôi cảm thấy tôi đúng là người đàn ông đang được nhẩy với một người phụ nữ - đó là cảm xúc đầu tiên của tôi. Tôi cảm nhận cả dáng (posture) và âm nhạc, nhưng với tôi dáng đứng là phần quan trọng nhất của điệu nhẩy.
    Trong khi nhẩy với các loại nhạc khác tôi có thể đi những bước khó, tôi tự tin vào kỹ thuật của mình và không sợ đi bất cứ bước nào. Như khi tập thể dục vậy, bạn muốn tăng cường độ tăng nữa và nữa. Nhưng khi nhẩy Tango dưới nền nhạc Biagi, dáng đứng đến cùng lúc với mối liên kết với người phụ nữ trong tay tôi. Tôi thực sự thưởng thức điệu nhẩy vì nó làm tôi sung sướng biết bao. Khi nhẩy Tango, tôi có thể cảm nhận và kết nối được với một bản nhạc hay - điểu đó làm tôi thấy mình như được thăng hoa. Tôi thấy mình như một người tốt, người tìm thấy cái tôi và chính mình trong điệu nhẩy. Trong cuộc sống cũng vậy, tôi thấy như tìm được mình khi tôi thoải mái, thẳng thắn và được thế hiện.
    *Nguồn: http://www.muraterdemsel.com/tango/Flash/farolito.htm
    Một số videos của Murat:
    1. Với bạn nhẩy một thời ?ovang bóng? - Valeria Salomonoff: http://youtube.com/watch?v=YXEI8TuGKj4
    2. Với bạn nhẩy rất cá và từng lên bìa tập chí Vogue - Marianna Galassi: http://youtube.com/watch?v=Mn2HKROh_fE (Laurenz) VÀ http://youtube.com/watch?v=pEfCDWLwp-4 (Narcotango)
    3. Với bạn nhẩy-bạn đời hiện tại - Michelle Lamb: http://youtube.com/watch?v=OapIHm43e34 (hoàn toàn ngẫu hứng theo nhạc live) VÀ http://youtube.com/watch?v=hNwna8QONH0 (một trong những bài biểu diễn mới nhất)
    nguồn: Ta.Tango - vietnamdancesport.net
  6. tangohanoi

    tangohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Hà Nội đã cuối tháng ba. Tháng tư lại chuẩn bị về xác xao trắng hoa loa kèn cuối phố.. Lòng người như nao lại.. có điều gì đang qua.. điều gì sẽ về..
    Tango Hanoi xin trân trọng thân/kính mời các bạn tới dự buổi Milonga định kỳ cuối tháng ba
    Thời gian 20h, Chủ Nhật ngày 23-03-2008
    Địa điểm: Le Club, 162 Phương Liệt
    để có thể cùng sẻ chia những xúc cảm của mùa...
    Trân trọng,
    Tango Hanoi.
    Được tangohanoi sửa chữa / chuyển vào 20:40 ngày 20/03/2008
  7. maskAT

    maskAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2007
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Mask lại thông báo tiếp về lớp Tango !
    Ba buổi tập vừa rồi, Mask đã hướng dẫn về Walk, Cross, Embrace (Open), Change Weight, Ochos ... Trong buổi tập tiếp theo, Mask sẽ không hướng dẫn thêm kỹ thuật mới mà sẽ dừng lại để chỉnh kỹ thuật cho mọi người. Và giới thiệu về các loại nhạc trong Tango (Valse, Milonga, Tango, Electronic Tango (Nuevo)).
    Mask cũng nói một chút về quan điểm lớp học Tango cho Mask hướng dẫn để mọi người biết thêm. Với Mask lớp có bao nhiêu học viên không quan trọng lắm, dù có thể khá đông, hoặc chỉ có vài người ! Cái mà Mask quan tâm hơn là làm thế nào để mình có thể truyền lại có sở thích Tango của mình cho các học viên (mọi người hay gọi là "truyền lửa Tango") trong lớp Tango. Cái làm Mask quan tâm nhất và cảm thấy thoả mãn đó là: sau khi tập với Mask một thời gian, mọi người có thể tự tin chơi Tango, và cảm thấy thích thú với Tango ... với Mask vậy là quá đủ và Mask cũng không mong gì hơn điều đó cả. Một chút chia sẻ về quan điểm cá nhân !
    --------------------------------------------------------
    Mask thấy hiện ở Hà Nội, chơi Tango nhưng đa phần mọi người không có chơi Milonga nhiều. Nói nhỏ: không chơi Milonga tức là bạn đã mất đi một phần thích thú khi chơi Tango rồi. Chỉ chần nghe nhạc là đã muốn nhẩy rồi.
    Hiện Mask đang hướng dẫn một đôi nhẩy Milonga, bạn nào quan tâm có thể liên lạc với Mask để cùng tham gia tập Milonga. Mask sẵn sàng hướng dẫn cho các bạn (chỉ cần đừng bắt Mask share tiền phòng tập là được)
    Do Mask sẽ hướng dẫn giúp các bạn (ko thu học phí) nên Mask có một điều kiện: Để học được Milonga bạn cần phải có kỹ thuật rất rất cơ bản của Tango về Embrace, Change Weight, Axiss, Posture nên bạn chỉ cần có khoảng 2 -3 tháng tập và chơi Tango là có thể tham gia được.
    Chú ý lớn: Tập Milonga, Mask sẽ hướng dẫn Close Embrace và một số kỹ thuật đặc trưng của Milonga.
    Mạng lỗi quá, nên Mask ko Up vài bản Milonga lên để mọi người cùng nghe được. Để Mask post sau vậy.
    MaskAT
  8. maskAT

    maskAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2007
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Mãi mới Up được mấy bản Milonga gửi len để mọi người cùng nghe.
    Trong 3 bản (đúng 1 tanda nhé) mình gửi có bản đầu tiên là El Lloron, bản này rất chất Milonga ...
    Link: http://download.yousen***.com/923F7A8607539484
    --------------------------------------------------
    Về việc hướng dẫn Milonga ... bạn nào chưa học Tango, sau khi nghe nhạc xong nếu thấy thích ... cũng có thể tham gia tâp Milonga luôn, nhưng sẽ khó khăn một chút vì Mask sẽ phải hướng dẫn các bạn về cơ bản trong Tango, nhưng ko sao, miên bạn thích và muốn chơi Tango là được. Hoan nghênh các bạn đã có cơ bản về Tango hoặc tập+chơi Tango 2-3 tháng rồi tham gia.
    Về liên lạc với Mask: Mọi người có thể PM cho Mask hoặc email theo địa chỉ của Hội Tango Hanoi, Mask sẽ nhờ địa chỉ này để liện lạc: tango.hanoi@gmail.com
  9. thanhphong49

    thanhphong49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2003
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Phỏng vấn Carolina Zokalski và Diego DiFalco
    Chúng tôi muốn bắt đầu seri dịch bài phỏng vấn của các ngôi sao Tango bằng buổi trò chuyện với huyền thoại Carlos Gavito, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì chúng tôi quyết định sẽ bắt đầu bằng bài phỏng vẫn một cặp sao "bình dị" vì Ta.Tango cũng là MỘT ĐÔI.
    Đôi này cũng có nhiều quan điểm giống chúng tôi vì vậy hãy coi đây như một bài tâm sự nho nhỏ của Ta.Tango... thông qua lăng kính của Carla và Diego:

    Carolina Zokalski và Diego DiFalco
    (do Jackie Wong phỏng vấn vào 3/2002.
    Nguồn:http://www.tangopulse.net/ )
    **************
    Q: Sao lại là Tango mà không phải salsa, ballet, khiêu vũ cổ điển...
    Carolina: Tôi đến với khiêu vũ tình cờ. Diego là bạn trai của tôi và anh ý đi khiêu vũ. Diego: Tôi từng nhẩy những điệu nhẩy dân gian Áchentina. Studio nơi tôi học khi đó cũng có các điệu nhẩy từ nước khác như Mexico, nhưng tôi lại quyết định học điệu vũ của nước mình là Tango. Với tôi Tango là một cảm xúc rát sâu lắng, tình tứ, và chuyển động của nó rất tự nhiên cho cơ thể. Ngày nào bạn cũng có thể phát hiện ra điều gì đó mới mẻ, hoặc là liên quan đến nhạc hoặc đến tổ hợp bước. Carolina: Hồi đó có rất ít thầy giáo dậy Tango ở Áchentina. Một mặt điều này rất dở vì chúng tôi không được chỉ dẫn nhiều. Nhưng mặt khác chúng tôi được sáng tạo vô giới hạn. Cái đó cũng là điều ?ohay? (mọi người cùng cười ?" lời tác giả)
    Q: Các bạn mô tả phong cách của mình là gì và nó được hình thành như thế nào?
    Diego: Phong cách của chúng tôi là Tango Salon thế hệ mới. Điểm nhấn của chúng tôi là cách ?ođối thọai? khi nhẩy Carolina: Trước tiên là chúng tôi làm điều mình thấy hay, sau đó là tập để các vũ hình trông thật đẹp. Diego: Chúng tôi thử đưa Milonga lên sân khấu nên khi chơi ở Milonga chúng tôi cũng nhẩy như khi biểu diễn, đương nhiên là chỉ không làm một số vũ hình sân khấu. Nhưng chắc chắn là tình cảm của chúng tôi thì tràn ngập. Carolina: Khi mới bắt đầu dậy, chúng tôi rất nhanh và nhóng nhánh (flashy and fast). Giờ chúng tôi đã chậm đi nhiều và điệu nhẩy cũng đi vào chiều sâu tình cảm hơn.
    Q: Điều gì làm cá nhân các bạn thích khi nhẩy với một người khác?
    Diego: Sự kết nối... cảm xúc Carolina: Đúng rồi... không phỉ chỉ để ý đến bản thân.
    Q: Người phụ nữ phải làm gì để thể hiện sự chủ động trong điệu nhẩy?
    Carolina: Điều này phụ thuộc rất nhiều vào người dẫn (leader). Nếu người dẫn coi bạn nhẩy của mình chỉ là dụng cụ trang điểm thì sẽ không có kết nối và người nữ sẽ không thể chủ động được. Đương nhiên người nữ vẫn có thể tự quyết định làm castigada thay vì gancho, hoặc quét nhẹ chân trên sàn thay vì boleo để có thể diễn tả sự cảm nhạc của cô ấy. Diego: Tôi cảm thấy trước khi vào đôi ai cũng 100% là cá nhân. Nhưng khi đã vào đôi rồi, mỗi người chỉ là 50%. Nam dẫn còn nữ đi các bước.
    Q: Lúc nào người ta cũng tranh luận về ganchos. Nào, thế các bạn ganchos hay không?
    Cả hai: Ganchos. Sao lại không chứ? Chỉ cần cẩn thận khi bạn ở chỗ đông người.
    Q: Theo các bạn phương diện kỹ thuật nào khó nhất trong Tango?
    Cả hai: Xoay, các kiểu xoay (Turns.. All turns)
    Q: Lỗi các bạn thường thấy nhất là gì?
    Diego: Cách người chơi Tango đi bộ (walking). Nếu tangueros có thể đi bộ, họ sẽ làm được mọi thứ. Ngòai ra, nhiều tangueros không biết họ đang ở trình độ nào. Chúng tôi coi người mới là người vừa bắt đầu học Tango. Một người ở mức cao hơn cần biết cách đi bộ tốt và biết dẫn hay theo tốt. Ở trình độ cao người dẫn sẽ có những tổ hợp bước mô tả được phong cách của họ và họ nhẩy được chúng mà không cần phải phô diễn. Carolina: Chúng ta hay gặp trường hợp nữ nhẩy với một chân nam trình độ cao và cô ta tin mình là một người theo cũng ở trình độ cao bởi vì theo được người dẫn đó. Sau đó cô ta sẽ chê bai người dẫn khác ở trình độ thấp hơn trong khi thật ra vấn đề ở chỗ cô ta theo rất kém. Người theo ở trình độ cao có thể nhẩy không cần bạn nhẩy và tự giữ được thăng bằng.
    Q: Các bạn từng có những giây phút thăng hoa và chán chường với Tango thế nào?
    Carolina: Tôi biết anh định nói đến ai nhé (Carolina nhìn Diego). Julio Balmaceda tham dự milonga của chúng tôi tại Caripelas và tất cả chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Chúng tôi thử nhiều bước mới và nói chung buổi milonga đã biến thành practica. Cả hai chúng tôi đều được truyền cảm hứng và đầy ắp năng lượng sau đó. Diego: Chúng tôi cũng có những giây phút tuyệt vời khi biểu diễn và có kết nối mạnh mẽ với khán giả. Khi đó chúng tôi có thể sử dụng năng lượng từ khán giả. Những lúc chán nhất đó là khi một người trong chúng tôi có cảm hứng còn người kia thì không. Carolina: Đúng rồi, người không được truyền năng lượng sẽ cảm thấy ?oNày, đừng tự nhẩy thế chứ!?
    Q: Các bạn nghĩ gì về nhạc Alternative tango ?
    Carolina: Chúng tôi thích alternative Tango.
    Diego: Nhưng điều này phụ thuộc vào chất lượng của âm nhạc và cảm xúc. Âm nhạc phải truyền được cảm hứng.
    Q: Các bạn có lời khuyên gì cho những người chơi Tango ko?
    Diego: Đi bộ, đi bộ và đi bộ Carolina: Đừng vội vàng học nhanh quá. Hãy thưởng thức từng giai đoạn của quá trình học Tango. À, và đừng chán nản nhé!
    Q: Các bạn thấy điểm mạnh của mình là gì?
    Carolina: Chúng tôi còn quá nhiều điều phải học. Chúng tôi luôn tiếp nhận những ý tưởng mới và là những người biết nghe. Chúng tôi học được nhiều từ những câu hỏi của học viên.
    Q: Các bạn duy trì cả quan hệ cá nhân lẫn Tango như thế nào?
    Carolina: Hãy tách riêng công việc khỏi cuộc sống và bạn phải bỏ qua được cảm giác ?oLỗi tại anh chứ không phải tại tôi!? Diego: Ưu tiên số một là quan hệ của chúng tôi. Carolina: Chúng tôi cũng cũng may mắn là biết nhau trước khi đến với Tango.
    Q: Bạn ?othần tượng? Tanguero nào?
    Carolina: Tôi không biết dùng từ ?othần tượng? (admire) ở đây có đúng không nhỉ. Tôi trân trọng rất nhiều Tangueros nhưng không thần tượng hóa ai cả! Chúng tôi muốn là chính mình. Thật ra có rất nhiều người tìm mọi cách để giống thần tượng của họ nhưng bạn cần phải tự tìm cho mình điều gì bạn thấy tốt nhất! Tôi thích Natalia Gomez, bạn nhẩy đầu tiên của Diego. Cả con người và điệu nhẩy của cô ấy trên sân khấu đều mạnh mẽ. Cô ấy có niềm tin và là chính mình khi nhẩy. Tôi cũng muốn nói đến Melina Brufman. Điệu milonga của cô ấy rất ngẫu hứng và cô ấy nhẩy với người mới bắt đầu cũng như với người ở trình độ cao. Diego: Tôi thích cách đi bộ của các milongueros thứ thiệt như Puppy, Portalea, and Petaca. Họ tạo cảm giác vững như một khối, nhịp nhàng uyển chuyển, tự nhiên nhưng có cá tính. Julio Balmaceda, Osvaldo Zotto, Roberto Reis, và Maria Nieves là những Tangueros khác tôi cũng rất thích.
    Q: Các bạn có những mục tiêu gì trong khi dậy?
    Carolina: Chúng tôi muốn mọi học viên thấy được cảm xúc từ những thứ chúng tôi dậy chứ không chỉ là những bước. Chúng tôi muốn chia sẻ kiến thức, giúp mọi người kỹ thuật và cho họ những ý tưởng mới.
    Q: Các bạn có bí quyết nhỏ gì khi biểu diễn không?
    Carolina: Tôi không dùng các lại vải co dãn vì rất khó gỡ gót giầy khi chả may vướng phải. Tôi cũng thích các loại giầy hở mũi hơn. Diego: Với nam, tôi thích giầy mũi nhỏ làm tại Áchentina. Giầy mũi tròn trông không được đẹp lắm. Mũi giầy cũng giúp có tạo một đường đi bộ đẹp (nice line) Giầy khiêu vũ cổ điển thì quá mềm. Tôi cũng thích các loại quần có đường là phía trước. Có nhiều không gian hơn. Một vấn đề quan trọng khác là hãy cẩn trọng với chất liệu. Chúng tôi từng có buổi biểu diễn khi áo vét đen của tôi lại thành mầu đỏ hun dưới ánh đèn sân khấu. Carolina: Đúng rồi, có nhiều kiểu mầu đen lắm và phải chắc là các mầu phải đi khớp với nhau. Lên sân khấu tôi rất thích mầu tím thẫm, nó rất trầm và sâu. Tôi cũng hay dùng tất lưới, nhưng không phải mầu đen. Tôi thích các mầu tự nhiên. Hãy cẩn thận. Đừng mua tất lưới với lycra vì nó sẽ lóe dưới ánh sáng. Diego: Có một gợi ý vui là dùng Vaseline hoặc bơ cho đôi giầy giả da của bạn để cho chúng không dính (cười). Thật đấy, có lần chúng tôi quên Vaseline và phải xuống bếp lấy bơ.
    Q: Những tâm sự cuối?
    Carolina: Chúng tôi rất thích sống ở Mỹ. Mọi người rất ủng hộ.
    Q: Ok, điền nhanh nào ?oTango là...
    Diego: Cuộc sống. Cả hai: Tình yêu, sự đam mê, cảm xúc. Carolina: Vâng, nhưng tôi nghĩ câu trả lời đầu tiên đúng đấy ạ - là Cuộc sống. Tango là tất cả!
    Nguồn: Ta-Tango, Vietnamdancesport.net
  10. thanhphong49

    thanhphong49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2003
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Hình như ttvn bị lỗi? Sao post bài mà không thấy hiện ra???

Chia sẻ trang này