1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về cuộc chiến tranh giữa hai miền Triều Tiên

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi dot223, 19/01/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. allah_akbar

    allah_akbar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2004
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    0
    E hèm, anh bạn nóng quá. Tôi thì kiến thức nông cạn chẳng biết cái gì hiện đại hơn cái gì cả. NHưng mà đọc báo và xem phim tài liệu về lịch sử hàng không thấy họ nói thế thì biết thế, đôi khi sự thật phũ phàng mà!! Mà chẳng riêng gì máy bay chiến đấu, cả trong hàng không và tàu ngầm, các bác Ivan cũng trục trặc tai nạn nhiều hơn, chắc là do hiện đại quá hoá hại điện chăng??
    Còn chuyện các bác Israel năm 67 vơ được một đống Mig của các chú rệp (cũng như T54 hay Sam vậy) thì họ cải tiến để dùng hay đem bán lấy lời cũng là đúng truyền thống "thắt lưng buộc bụng" của dân do thái thôi. Mà chuyện ăn cắp bí mật công nghệ quân sự của đối phương cũng là chuyện thường tình. CÓ điều hình như người Mỹ làm chuyện này tốt hơn, Ivan có gì mới đều bị Mỹ bắt thóp cả, đôi khi chẳng cần tình báo làm gì, mà chính phi công Ivan bùng sang "thế giới tự do" vác cả theo bí mật quê nhà làm đồ diện kiến nữa. Thành ra chắc thế mà người Mỹ luôn bắt thóp được công nghệ của Nga, vũ khí Nga ra trận chịu đòn nhiều cũng phải thôi.
    Còn về chuyện không chiến ở chiến tranh VN, tôi đọc được đâu đó (IQ có hạn, trí nhớ kém mong các bác lượng thứ) rằng người Mỹ thừa nhận đã hạ được chừng 200 mig trong không chiến và mất về phía họ chừng 100 phi cơ các loại, xem chừng có thể hơi phóng đại có lợi cho họ nhưng cũng không nhiều lắm. Từ con số này suy ra thì số tổn thất gần như 10/1 giữa Mig15 và F86 ở triều tiên cũng có thể hơi phóng đại nhưng từ đó cũng có thể nhận ra rằng mig 15 bị hạ nhiều hơn trong không chiến. Khi tôi xem phim tài liệu về lịch sử hàng không, nhiều chuyên gia phương tây đã thừa nhận so với mig 15 F86 có nhiều điểm kém hơn, nhưng ngược lại lại dễ điều khiển và ổn định hơn Mig 15, một điều mà chính một cựu phi công LX đã sử dụng mig 15 cũng thừa nhận khi được phỏng vấn.
    Còn về tổn thất chừng hơn 1000 máy bay của quân đội LHQ ở triều tiên thì là tổn thất tổng cộng, trong đó không thể bỏ qua số lớn máy bay bị lực lượng phòng không của liên quân Trung- triều miền bắc bắn rơi. Mà khi quân LHQ dùng không quân rộng rãi vào việc yểm trợ chiến trường và tấn công mục tiêu mặt đất thì việc số máy bay cường kích tổn thất lớn hơn nhiều so với tiêm kích cũng dễ hiểu. Do đó số tổn thất 1000 (hay hơn) của quân LHQ không chỉ hoàn toàn là do chiến công của mig LX, thế cho nên chắc chắn con số hơn 200 ace người Nga đưa ra cũng là phóng đại quá đáng.
  2. allah_akbar

    allah_akbar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2004
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    0
    Tuyệt quá, đọc nở từng khúc ruột. A_a vốn ghét bọn rệp hủi đầy mùi thịt cừu này lắm, chỉ giỏi khủng bố đàn bà trẻ con, đánh nhau thật thì bách chiến bách bại. Hồi nhỏ a_a cực kỳ khoái bác chột Dayan. Cả bác Sharon làm thủ tướng bây giờ cũng hảo hán phết, chỉ huy quân dự bị đuổi rệp chạy re kèn qua kênh Suez năm 73. Bao giờ bác có tiếp đăng lên cho anh em mở mang tầm mắt nhé.
  3. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Đề nghị a_a... cho nguồn thông tin mà bạn lấy để đưa lên đây xem.
    Các nguồn này tôi đã xem qua, và bằng vài phép tính số học đơn giản, chứng minh được rất rõ rằng người Mỹ không nói thật!!!
    Bạn có thể cho tôi nguồn mà bạn tham khảo về tỷ lệ kill/loss của F86 với Mig15 không bạn???
  4. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    post cho các bác 1 cái ảnh về bản đồ Korea trong chiến tranh.
  5. Cavalry

    Cavalry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2001
    Bài viết:
    3.062
    Đã được thích:
    0
  6. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Đây là số liệu thương vong của 2 bên , cái này của trường ĐH Kassel ( Đức ). Lấy nguồn phương Tây cho các bác tham khảo .
    http://www.uni-kassel.de/fb10/frieden/regionen/Korea/koreakrieg.html
    Đoạn thương vong như sau:
    Nach UN-Angaben kamen auYerdem eine Million Soldaten aus Nordkorea und China sowie 250.000 aus Südkorea und knapp 55.000 US-amerikanische GIs ums Leben
    Dịch: theo số liệu của UN thì khoảng 1 tr lính BH và ghẻ chết , 25 vạn lính NH và 55000 lính LHQ chết.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Chào bạn a a a a a.
    Bạn nói về các tai nạn tầu ngầm thì buồn cười quá. LX có hạm đội tầu ngầm gấp 3 lần Mỹ, tính tỷ số tai nạn trên/số tầu thì sao????, trong khi số tầu chìm tương đương. Hiện trên internet (tất nhiên là các nguồn tin đáng tin), có đủ thông tin về điều này. Do các tầu ngầm chìm là một thảm hoạ môi trường lớn trong tương lai, nên các nhà môi trường nghiên cứu rất kỹ. Trong số đó, có chiếc mới chạy thử chuyến đầu đã mất tích. Nến bạn tham khảo trên nét, thì thấy một chuyện bi hài về con Kxx9 (do nhiều phóng tác bên cạnh sự thật, nến các trang web nói về tên nó khác nhau). Chiếc tầu lai diesel-hạt nhân chìm trong biển Bắc do gặp sóng lớn bất ngờ khi đang chạy ở chế độ nổi. Đến lúc nước tràn đầy một khoang, người ta mới phát tín hiệu cấp cứu radio (tất nhiên là tín hiệu mật và không hề có pháo hiệu vì loại tầu này hồi đấy tuyệt mật). Không một thuỷ thủ sống sót, sau đó-đây là lần đầu tiên trục vớt tầu ngầm, LX đã đưa tầu về, nhờ nhiệt độ thấp và dầu bao phủ, toàn bộ thuỷ thủ được nhận diện. Vì mọi việc rất bí mật, nên có kẻ đã xây dựng thành bộ phim chiếc tầu chạy sang .... Mỹ. Quá ngượng-hay là quá trơ, người ta lại bịa ra chuyện chiếc tầu bị rò phóng xạ, năm ấy tháng ấy bao nhiêu thuỷ thủ đã chết và những người sống sót rất khổ sở????...như trong phim.
    Sự thật phũ phàng là đây này, một đơn vị nhỏ bảo vệ một cây cầu:
    Alexandr Pavlovich Smortzkow sinh năm 1919. trong CTTT, ông ở trung đoàn 18 bảo vệ Moscow, sau đó dược điều đến viễn đông bảo vệ một cây cầu. Căn cứ của ông có 24 máy bay MIG-15 chia làm 3 đội 8 chiếc. Akatow cùng đơn vị ông lập chiến câong đầu tiên khi bắn hạ một F-86. Alexandr Pavlovich Smortzkow có tỏng cộng 12 (5 B-29, 2 F-86, and 5 Meteors).
    Nikolay Shkodin: 5 trận thắng (4 F-86 and one F-84G). bay tổng cộng 150 chuyến.
    Yevgeny Pepelyaev: có 23 trận thăng với biệt hiệu , "Big night boy".
    Anatoly Karelin: 9 trận thắng, nhưng toàn B-29 trong nhứng cuộc tuần tra đêm.
    Nikolay Ivanov (6 F-86), Mikhail Mihin (9 F-86), Nick Sutyagin (23 trận thắng, L. Schukin và D. Oskin (hơn 10 trạn thắng).
    Nhưng phi công nữa cũng có hơn 10 trận thắng: G. Pulov, G. Ohay, S. Veshnyakov, G. Ges, A. Boytzow, and D. Samaoylov
    Nếu bạn cần, mình cung cấp đầy đủ các ace trong chiến tranh này cho bạn, và đây là các ace được hai bên công nhận với điều kiện Mỹ chỉ tính các máy bay rơi tại chỗ của Mỹ, không tính các máy bay rơi trên đường về . Trước chiến tranh, Tầu mới có 600 máy bay thời thế chiến và trước thế chiến, chưa hề có máy bay tiêm kích phản lực, số lượng máy bay Tầu tham chiến chỉ vài chục chiếc. Gần sát chiến tranh(vài tháng), Bắc TT mới có 60 máy bay tiêm kích, không máy máy ném bom và trong đó rất ít tiêm kích mới. Như vậy, cộng lại, tỷ lệ mất được chung của tất cả các máy bay tham chiến vẫn là 3/1 thắng về phía Mỹ cho con số máy bay bị mất(đây là tính gọn, coi như Bắc TT mất toàn bộ máy bay, Tầu mất toàn bộ máy bay tham chiến, Bắc TT và Tầu không hạ được chiếc nào của Mỹ). Các phi công Tầu và TT do đó, hầu hết mới biết lái máy bay và sử dụng máy bay đời rất cũ. Cũng số lượng vài chục chiếc T-34 Bắc TT mới có. Cũng như vậy, lính Tầu hầu hết là súng trường bắn phát một, như chiến tranh thế giới hai trừ một. Số lượng máy bay ít, lạc hậu, bị Mỹ hạ nhiều, sao bạn không tính đến không quân Nam Hàn đâu rồi, hay .....không còn sân bay để mà cất cánh không chiến(khổ quá, điều đó lại là sự thật, không quân Nam Hàn hoàn toàn bị xoá sổ).
    Nhưng thật ra, mình không muốn tính đến số lượng, vì điều ấy quá phũ phàng với những người cực đoan như bạn, mà sự phũ phàng ấy lại quá dĩ nhiên.
    Điều đó ý như trong CTVN, trong số 3 máy bay B-52 được các trận không chiến tiễn đưa, Mỹ chỉ tính có 2, do một chiếc về đến Thái Lan mới chịu rơi. Trong CT, không quân bắc Việt có máy bay lạc hậu, loại rẻ và rất ít, nhưng kết quả các trận chiến thế nào. Không quân Nam có số lượng, đời máy bay rất mạnh, nhưng tôi đố bạn tìm được một trận không chiến Nam Bắc đấy, bạn đọc nhiều báo đài quảng cáo cho máy bay Mỹ quá, mà những điều cơ bản, dễ tìm, đơn giản ấy bạn lại quên, hay là bạn luôn cố gắng chứng minh những gì của Mỹ chỉ có nhất, như một số thành viên trên này????? Không quân Bắc Việt dùng MIG-17 để đánh F-105, F-102....v.vv. là những máy bay hiện đại hơn nhiều. Họ dùng MIG-21 để chiến đấu với F-4 và B-52 là những máy bay được chế tạo hiện đại, tốn kém, to lớn và đông máy bay không chiến trong đội hình. Bạn có thể tìm hiểu về Bolo, một chiến dịch được coi là hiệu quả nhất chống không quân Bắc Việt những năm cuối thập kỷ 1960, để xem những phi công địch từng trải ca ngợi phi công Bắc Việt thế nào. Bạn cũng có thể tìm hiểu, không quân ấy lấy đâu ra 200 MIG-21 và không quân Mỹ thiệt hại mấy lần con số đó trong không chiến. Mình thì.....rất vui khi đọc về những bài phát biểu của những tướng tá không quân....mà chỉ huy thứ không quân chưa hề.....không chiến!!!!!!!??????
    Mình phục bọn Do Thái tài giỏi trong chiến tranh, nhưng không phủ nhận hầu hết máy bay A Rập bị phá huỷ khi đỗ, do phòng không Arập bị không quân Israel hạ gục. Israel cắt đường tiếp tế dẫn đến tank Arạp đại bại trong 1973-trước đó, tank nhà ta cũng phải lui ở Quảng Trị do chưa trị được B-52, nhưng không phủ nhận quân Ả Rập đã đánh tan Xinai, bắt tướng xe tăng Israel. Bạn cũng lấy F-15 đấu với MIG-25 và MIG-21, có quá tệ không, lấy SU-7 so với F-4....v.v.v. Các trận không chiến tất nhiên phụ thuộc nhiều vào phi công-cũng có thể có chút thời cơ, do đó, với vài chiếc A-37 (máy bay huấn luyện), phi công Bắc Việt mới làm quen máy bay vài ngày đã làm chủ bầu trời Sài Gòn, trên đầu lược lượng không quân lớn thứ 3 thế giới.
    Bác datvn à, hồi ấy, máy bay có tầm chiến đấu thấp (200km trung bình, 300 chỉ đi và về), các máy bay ném bom đường dài thì rất ít tác dụng khi tấn công mục tiêu di động, các máy bay ném bom bổ nhào kiêm không chiến do đó cần cất cánh trên hạm đội để hải chiến và khống chế hải quân địch, nếu LX đem hạm đội như vậy ra đấu????? thì ????? đây là câu hỏi của CCTT, mọi người rất nhanh ngồi đàm phán.
    Ngày nay, xe bọc thép chủ lực của Do Thái vẫn là những chiếc T-34 đóng lại, MIG-21 hiện đại hoá đánh thắng 90% các trận không chiến với F-15C trong năm nay. Theo nguồn tin bạn a a a a được biết, rỉ tai riêng cho mình, Mỹ dự định lôi F-4 trong baỏ tàng ra nghênh chiến (do trước đây, F-4 thắng ghê quá, bao nhiêu tiền đổ vào F-15 vô ích cả. Tất nhiên trong trò chơi "đối kháng Ấn Độ 1994", chỉ đấu dogflight, nên F-15 hạn chế tính năng không chiến tầm xa, nhưng cũng đủ làm không quân Mỹ kinh hoàng).
    Nhưng chủ đề này là CTTT. Các bác có đi hơi xa không?
    Em vẫn bảo vệ ý mình, các cuộc CT ở TT đều do hải quân đánh bộ quyết định, đó là điều lý thú nhất, lý thú như các trận chiến cổ xưa ở xứ này. LX có lẽ đã không tính đến việc Mỹ trực tiếp tham chiến, cả LX và TQ đều mâu thuẫn quyền lợi lâu dài ở đây với Nhật, và có lẽ chỉ tính đến việc Nhật tham chiến chăng???? Mỹ đem đội quân bách thắng của WW2 đổi lấy cuộc tháo chạy trước đội quân vác súng trường WW1 ???? Vaxiliep-biệt hiệu tướng bàn giấy, MacAthur-nổi tiếng ngổ ngáo, Bành Đức Hoài đảm lược đều kết thúc sự nghiệp ở đây. Thật là bí hiểm, và em giải thích điều đó rất Nhật Bản, các bác nghĩ sao???
    Ở đây, cũng nên chú ý tới một điều, Bắc TT lúc đó có chục triệu người, may lắm có triệu quân nếu lấy cả vài ông già. Thực tế có 600.000 quân-quá kiêu hùng khi bóp nam Hàn chỉ còn bằng cái bánh. TQ tham gia 350.000 quân.
    Tỷ lệ chết trận của Mỹ là hơn 1/3, cao nhất trong lịch sử chiến tranh hiện đại, mặc dù Mỹ đem đến đây những máy bay và tầu chiến mạnh nhất lúc đó, phần lớn quân Mỹ thương vong khi bị bao vây trong những bãi nhỏ ven bờ biển phía tây. Taylor nổi trội với thành tích cứu số còn lại trong một chiến dịch di tản cấp tốc.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 22:22 ngày 13/12/2004
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đến đầu 1945, quân Nam Triều tiên được vũ trang mạnh và hiện đại, với những vũ khí hạng nặng. Điều này thì nay cũng không còn bí mật nữa, những Mỹ cũng chỉ nói họ vũ trang cho Nam Hàn một cách khiên tốn.
    Ảnh trên: Tầu chiến Pak Tu San, đóng lại từ USS PC-823, đang nhận pháo nòng dài-phòng không76mm Pearl Harbor Naval Shipyard, ngày 17-3-1950. Tầu có một khẩo 76mm bắn nhanh và 6 khẩu 12.7mm, đến từ NY ngày 24 tháng 1. Chương trình được tiến hành theo một mệnh lệnh bí mật của bộ trưởng quốc phòng Mỹ. Mục đích xây dựng hạm đội Nam Hàn. Nhóm tầu này sẽ được bàn giao trong mùa xuân 1950.
    Ảnh dưới: tầu chiến USS Boxer (CV-21) đến thăm Hàn Quốc 7-4-1950. Biểu ngữ chào mừng và giao lưu:
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Vài thông tin ví dụ để các bác thấy, bỏ di ảo tưởng là quân Nam Hàn đói vũ khí.
    Nhưng không sao, đội quân bé hơn nhiều của bắc làm được thế này: Nam Hàn coi như đã tiêu. Các bác thấy, đâu là bản đồ ba chiều. cả không gian và thời gian.

  10. Vo_Quoc_Tuan

    Vo_Quoc_Tuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.374
    Đã được thích:
    11
    Dân Việt ta đánh nhau đúng là hiền hơn dân Hàn. Nhưng vô địch về sự bền bỉ, kiên gan. Chắc ai cũng thấy, việc mất một món tiền lớn trong một khoảnh khắc so với việc mất cùng số tiền đó, nhưng mất mỗi lần một ít trong một khoảng thời gian dài, việc nào gây đau đớn, và cần sức chịu đựng lớn hơn. .....

Chia sẻ trang này