1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về đường xuyên Á chạy qua Vĩnh Phúc

Chủ đề trong 'Vĩnh Phúc' bởi caupro, 02/11/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. caupro

    caupro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Hỏi về đường xuyên Á chạy qua Vĩnh Phúc

    Em nghe nói sắp có tuyến đường xuyên Á chạy qua tỉnh mình mà ko biết rõ nó chạy qua đoạn nào .Bác nào có thông tin gì ko ạ, có được bản đồ của tuyến đường này thì tốt biết mấy .
  2. nouvo2106

    nouvo2106 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2007
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    nếu tui ko nhầm thì nó chạy qua cầu vượt gần HONDA, vào XH, chạy theo đường vành đai của XH, qua Quang Hà....
    tui chỉ biết đến đó thui vì bây giờ đường đag đc mở rộng mà..
    Để từ từ nha..
    Vote cái nha

    Hận Đời Vô Đối
    0988481570
  3. lan123

    lan123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Bạn vao địa chỉ sau là có tất.
    http://41cd3.informe.com/d-non-ng-cao-t-c-n-i-bnoi-lnoo-cai-dt65.html
    1. TỔNG QUAN
    Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai là một phần trong dự án Hành lang đường bộ Côn Minh - Hải Phòng nối thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam - Trung Quốc và thành phố Hải Phòng - Việt Nam. Nó có vai trò rất lớn trong việc phát triển kinh tế, văn hoá và xã hội vùng Bắc - Tây Bắc tổ quốc; tăng cường quan hệ mậu dịch giữa Việt Nam và Trung Quốc; góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ và hợp tác của 6 nước có chung dòng sông Mê Kông, đó là Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma và Vân Nam (Trung Quốc).

    Đoạn tuyến từ Côn Minh đến biên giới Việt Nam (khoảng 400km) hiện tại đang được thi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2008.
    2. PHẠM VI DỰ ÁN

    Điểm đầu tuyến
    Đoạn Hà Nội (Nội Bài) - Việt Trì (Đền Hùng)
    Điểm đầu (km0) từ đường vành đai III - trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (Km10+450 đường Bắc Thăng Long - Nội Bài), nối với đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long.
    Đoạn Việt Trì (Đền Hùng) - Lào Cai
    Điểm đầu tuyến (Km11+056) vị trí tuyến cao tốc giao cắt QL2 (trùng Km56+056-lý trình đường cao tốc đoạn Hà Nội-Việt Trì).
    Điểm cuối tuyến
    Khu vực đội 13, thôn An Quang xã Quang Kim huyện Bát Xát vị trí đấu nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu.
    Giai đoạn I: điểm cuối nối vào đường Trần Hưng Đạo Km197+300 trùng Km242+300 lý trình tính từ Hà Nội (QL4E đoạn Lào Cai - Cam Đường).
    Giai đoạn II: hoàn thiện đường cao tốc từ Yên Bái đến Lào Cai theo quy mô mặt cắt ngang phù hợp 4 làn xe cơ giới để đấu nối với đường cao tốc từ Côn Minh đến Hà Khẩu, cập nhật quy hoạch Thị xã Cam Đường, khu kinh tế mở Kim Thành, tuyến cao tốc đi phía Tây các khu quy hoạch và khu kinh tế mở Kim Thành, song song với đường chuyên dụng mỏ Appatit và kết thúc tại Đội 13, thôn An Quang xã Quang Kim huyện Bát Xát nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu.
    Chiều dài toàn tuyến L = 264.33 km, trong đó chiều dài tuyến giai đoạn I là 245.04 km.
    3. TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT VÀ QUY MÔ XÂY DỰNG
    Tiêu chuẩn kỹ thuật
    Căn cứ vào yêu cầu giao thông, ý nghĩa của tuyến đường đồng thời để phù hợp qui hoạch phát triển giao thông đường bộ đến năm 2020, phù hợp tiêu chuẩn tuyến hành lang ASIAN, phù hợp với tiêu chuẩn tuyến đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu. Tuyến đường từ Hà Nội - Lào Cai xây dựng theo tiêu chuẩn đường ôtô cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 80 - 100Km/h (TCVN 5729-97).

    - Đoạn Hà Nội - Việt Trì - Yên Bái: vận tốc thiết kế Vtk = 100km/h;

    - Đoạn Yên Bái - Lào Cai: vận tốc thiết kế Vtk = 80 - 100 km/h.

    Quy mô xây dựng
    Xét về nhu cầu vận tải và nguồn vốn đầu tư, dự án được xây dựng theo 2 giai đoạn.
    - Giai đoạn I từ năm 2010 đến năm 2030: đoạn từ Hà Nội đến Yên Bái xây dựng đường cao tốc quy mô 4 làn xe cơ giới; đoạn từ Yên Bái đến Lào Cai xây dựng đường tiền cao tốc 2 làn xe cơ giới.
    - Giai đoạn II sau năm 2030: đoạn từ Hà Nội đến Yên Bái mở rộng đường cao tốc lên quy mô 6 làn xe cơ giới; đoạn từ Yên Bái đến Lào Cai mở rộng đường cao tốc lên quy mô 4 làn xe cơ giới.
    Quy mô mặt cắt ngang
    Đoạn Hà Nội - Việt Trì - Yên Bái
    - Giai đoạn I: xây dựng nền đường rộng Bn = 27,00m gồm 4 làn xe cơ giới:
    Bề rộng mặt đường xe chạy: 4x3.75 = 15 m
    Hai làn dừng xe khẩn cấp: 2x3 = 6 m
    Dải an toàn bên cạnh dải phân cách giữa: 2x0.75 = 1.5 m
    Dải phân cách giữa đường: = 3.0 m
    Lề đường: 2x0.75 = 1.5 m
    - Giai đoạn II hoàn thiện: mở rộng nền đường Bn = 34,50m để đủ 6 làn xe cơ giới:
    Bề rộng mặt đường xe chạy: 6x3,75 = 22,5 m
    Hai làn dừng xe khẩn cấp: 2x3 = 6 m
    Dải an toàn bên cạnh dải phân cách giữa: 2x0,75 = 1,5 m
    Dải phân cách giữa đường: = 3,0 m
    Lề đường: 2x0,75 = 1,5 m
    Đoạn Yên Bái - Lào Cai
    - Giai đoạn I: mặt cắt ngang nền đường, cống xây dựng theo quy mô 2 làn xe cơ giới chạy 1 bên, với bề rộng phù hợp Bnền = 13,0m.
    Bề rộng mặt đường xe chạy: 2x3,5 = 7,0 m
    Hai làn dừng xe khẩn cấp: 2x2,5 = 5,0 m
    Lề đường: 2x0,5 = 1,0 m
    - Giai đoạn II: mở rộng nền đường và công trình phù hợp Bnền = 24,0m với 4 làn xe cơ giới.
    Bề rộng mặt đường xe chạy: 4x3,75 = 15 m
    Hai làn dừng xe khẩn cấp: 2x2,5 = 5,0 m
    Dải an toàn bên cạnh dải phân cách giữa: 2x0,5 = 1,0 m
    Dải phân cách giữa đường: = 1,5 m
    Lề đường: 2x0.75 = 1.5 m
    Các nút giao
    Nút giao khác mức liên thông
    - Đoạn Hà Nội - Việt trì: 6 nút giao;
    - Đoạn Việt Trì - Yên Bái: 7 nút giao;
    - Đoạn Yên Bái - Lào Cai: 6 nút giao.
    Tổng cộng: 19 nút giao khác mức liên thông, từ Hà Nội đến Lào Cai.
    Nút giao khác mức trực thông
    Tổng cộng: 20 nút giao nút giao khác mức trực thông, từ Hà Nội đến Lào Cai.


    Đường gom
    Đường gom dân sinh thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại A, chiều rộng nền đường Bn = 5,5m, chiều rộng mặt đường bm = 3.5m.
    - Đoạn Hà Nội - Việt trì: 30,6 km;
    - Đoạn Việt Trì - Yên Bái: 43,29km;
    - Đoạn Yên Bái - Lào Cai: 67,54 km.
    Tổng cộng: 141,43 km, áp dụng cho tuyến nghiên cứu từ Hà Nội đến Lào Cai.
    Công trình trên tuyến
    Loại công trình Quy mô Số lượng Chiều dài (m)
    Cầu trên chính tuyến
    Cầu lớn 42 10427,5
    Cầu trung 49 2596,9
    Cầu nhỏ 04 95,4
    Cộng 95 13119,8
    Cầu trên đường ngang
    Cầu lớn 26 4439,0
    Cầu trung 05 215,1
    Cộng 31 4654,1
    Cống
    Cống thoát nước 805 -
    Cống dân sinh 272 -
    Cộng 1077 -
    Hầm 4 1647,3
    Nền đường đặc biệt
    Hạng mục Chiều dài (m) Chiếm tỷ lệ (%)
    Nền đường đào sâu 46759,16 17,69
    Nền đường đắp cao 49936,25 18,89
    Nền đường qua vùng đất yếu 17030,00 6,44
    Đối với các đoạn nền đường đào sâu: giải pháp xử lý là thiết kế độ dốc mái đào hợp lý, kết hợp kiểm toán ổn định mái dốc, bố trí tường chắn ta luy dương để hạn chế chiều cao mái đào. Thiết kế tốt phần thoát nước trên cơ, thoát nước rãnh đỉnh. Dự kiến tổng chiều dài các đoạn tường chắn ta luy dương là 9390m, tường chắn ta luy âm là 1000m.
    Nền đường qua vùng đất yếu: thay đất hoặc thiết kế bệ phản áp, kết hợp gia cố bằng cọc cát hoặc xử lý thoát nước đứng (bấc thấm).
    Công trình an toàn giao thông
    Xây dựng hoàn chỉnh các công trình an toàn giao thông như hệ thống cọc tiêu, biển báo, cột km, cột poóc tích, vạch sơn, lan can, rào chắn ...
    Công trình phục vụ khai thác
    Trạm thu phí: dự kiến 2 trạm chính và 38 trạm phụ.
    Hạt quản lý cầu đường: 6 trạm.
    Cung đường: 9 trạm.
    Cung cầu: 7 trạm.
    Trong dự án này lựa chọn chiếu sáng tại các đoạn sau:
    - Trong phạm vi nút giao khác mức liên thông.
    - Tại khu vực trạm thu phí giao thông.
    - Tại các trạm phục vụ kỹ thuật.
    4. TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
    Theo Hồ sơ thiết kế cơ sở do TEDI lập tháng 5 năm 2005:
    - Giai đoạn I: 9 998 920 220 319 đồng
    Chín ngàn chín trăm chín tám tỷ, chín trăm hai mươi triệu, hai trăm hai mươi ngàn, ba trăm mười chín đồng.
    Đơn vị: Đồng

    - Tổng mức đầu tư toàn dự án: 16 428 561 255 418 đồng
    Mười sáu ngàn bốn trăm hai tám tỷ, năm trăm sáu mốt triệu, hai trăm năm lăm ngàn, bốn trăm mười tám đồng..
    Đơn vị: Đồng

    Theo ?oLoan 2222-VIE - Greater Mekong subregion - Kunming Haiphong Transport Corridor - NoiBai LaoCai Highway Technical Assistance Project?:
    $620 milion.
    Xin hết
  4. lan123

    lan123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/02/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Đường trục chính của Đô Thị Mê Linh rộng 100 m, xuất phát từ Nam Hồng ( Đông Anh ) bao giờ thì khởi công? Bạn nào biết mách dùm tôi với!

Chia sẻ trang này