1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về F22

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tretre, 29/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 313230

    313230 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2005
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Thế thì sao Mi 17 choảng với F4 ở VN thì sao nhỉ?
    [/quote]
    Choảng là choảng kiểu tổng lực ấy, chứ F22 mà choảng bọn fighters của Nga rụng như sung
  2. Mikhail_Kalashnicov

    Mikhail_Kalashnicov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2006
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    1
    Thế thì sao Mi 17 choảng với F4 ở VN thì sao nhỉ?
    [/QUOTE]
    Choảng là choảng kiểu tổng lực ấy, chứ F22 mà choảng bọn fighters của Nga rụng như sung
    [/quote]
    Nói ngu như lợn ấy! Thế bài trước bác viết cái gì đây?
    "Giá tiền mà Mẽo đắt hơn một tí thì còn chày cối được chứ giá trên trời như F22 thì khỏi lo "
    Vậy mà còn đòi sản xuất F22 để choảng tổng lực bọn Su nữa chứ
  3. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Khi Su làm cobra, góc nâng của nó rất lớn do giảm tốc, máy bay đuổi nó thứ nhất là bị bất ngờ, thứ hai là ko giảm tốc được như thế, sẽ bay vượt qua mặt Su và nằm vào tầm ngắm của nó.
    Người ta muốn nói chuyện cobra bất lợi là dễ bị máy bay thứ 3 bắn chứ ko phải thằng đang rượt đuôi bắn. Chuyện bắn canon thì ko phải chuyện đơn giản, thứ nhất là khoảng cách có đủ gần ko, thứ 2 là nếu đủ gần thì có vào góc bắn được ko, thứ 3 là ổn định tốc độ và đường bay để bắn. Vậy trừ phi dùng 2-3 máy bay bám đuôi, 1 thằng canh chừng cobra để áp sát bắn canon thì mới ăn
    Về mất cân bằng trọng tâm thì khỏi nói nhiều, các bác thấy cánh lái đuôi to đùng quạt phành phạch của Su rồi.
    Riêng về mục cơ động ở tốc độ thấp hay cao thì em có quan điểm khác. Cơ động tốc độ sonic và ssonic cơ bản là để tiếp cận, chọn hướng tấn công từ xa và để đào thoát. Khi dogfight, tốc độ tối ưu nằm khoảng 400-600 knot, nhưng nó chỉ là một yếu tố. Các yếu tố khác là khả năng tăng tốc và kéo cao, khả năng lấy góc nhanh và ổn định.
    Rõ ràng tốc độ có tương quan với các yếu tố trên, nhưng ko nên tuyệt đối hoá. Su bắt góc rất rộng, luôn có thể bắt và bắn trước đối phương, điều quan trọng với nó là xoay trở nhanh để bắn. Các máy bay khác ở tốc độ cao hơn chút đỉnh cũng ko hề gì, vì ở tốc độ trên thì các máy bay hiện đại dư sức tăng tốc lên nhanh gấp bội trong vài giây
  4. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Đúng là Su có góc tấn rất rộng là một ưu điểm . Tuy nhiên vấn đề tăng tốc và tốc độ lấy độ cao thì ta xem thử xem . Muốn tăng tốc nhanh hơn đối phương ta cấn động cơ mạnh hơn so với trọng lượng máy bay . Su-35/37 có động cơ có sức đẩy tối đa 32 nghìn pound một cái . F-22 có sức đẩy 35 nghìn pound một cái . Nói đến tốc độ leo cao thì diện tích cánh so với trọng lượng đóng vai trò then chốt . Su có đôi cánh có tổng diện tích 62 mét vuôn , F-22 có đôi cánh 78,4 mét vuôn . Nói chung một nguyên tắc hết sức căn bản là máy bay to nặng rất khó thiết kế dog fight tốt như máy nhỏ và trung . ngược lại hàng to nặng dễ mang theo nhiều thiết bị điện tử và vũ khí nên đánh ngoài tầm nhìn sẽ được ưu thế hơn thứ nhỏ nhẹ . Su chế tạo chủ yếu bằng kim loại các loại nên dù không có khoang bom và đôi cánh nhỏ hơn nhưng trọng lượng vẫn khá cao là vậy . F-22 có khoang bom nên thân to hơn , đôi cánh chính và cánh đuôi đều rất to lớn , mang theo rất nhiều thiết bị điện tử .. . nhưng trọng lượng vẫn giới hạn được ở mức chấp nhận được là do nó dùng vật liệu tổng hợp làm vỏ , cánh .... máy bay . Vật liệu tổng hợp có rất nhiều ưu thế về độ bền , trọng lượng ....nhưng nhược điểm là quá đắt và khó chế tạo .
    "I don''t know what people have been reading, but this thing is a monster," Brigadier General Burton Field said. "It''s more maneuverable than anything out there."
    "We will turn inside anybody," Captain Phil Colomy seconded.
    Exercises have tended to corroborate these pilots'' contentions. At Northern Edge in Alaska in June, the 27th Fighter Squadron''s Raptors killed 108 F-15s and F-16s for no losses. In one four-hour engagement teaming F-22s and F-15s against other U.S. aircraft, the Raptor team killed 83 and lost just one Eagle.
    * An advanced flight control system that renders smarter aircraft reactions to control inputs: The F-22, like the F-16, is an aerodynamically unstable aircraft that relies on computer systems to stabilize it in flight and translate pilot inputs into aircraft movements. The sophistication of the computer is a factor in the maneuverability of the aircraft.
    * Large control surfaces: The F-22 features some of the largest elevators, flaps, fins and stabilizers on any fighter aircraft ever built. The single-piece stabilizers are as large as an F-16''s entire wing. Control-surface design is another key factor in maneuverability.
    * Thrust vectoring: The P&W-119s terminate in vertical thrust-vectoring nozzles that can direct 35,000 pounds of thrust apiece 20 degrees up or down, improving turning ability. Confronted with the criticism that these nozzles incur a weight and drag penalty, Colomoy laughed and pointed to a nearby F-15''s large, unmoving nozzles. "You''ve got to have nozzles," he said. "The only difference with these is that they move." In other words, they''re no heavier or draggier than any other nozzle.
    Được AndrewTran sửa chữa / chuyển vào 23:00 ngày 03/09/2006
  5. tretre

    tretre Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2004
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    thế cuối cùng khó có thể xêp hạng máy bay.em thấy Mig cũng đã có tới Mig-31 canh ngược .không hiểu no snhư thế nào chỉ thấy lạ mát thôi .với lại đẹp nữa.Em nhân jthấy máy bay Nga thì co vẻ hiền lành hơn Mỹ vì Mỹ toàn sơn đen hay xám con su thi màu xanh.Do không hiểu biết nên nói lung tung.
    Các anh có thể sắp xếp bon nó theo cai kiểu Tiêm kich và cường kich được ko vì bon nó đánh nhau đau có đi 1 mình nên theo em sắp xếp theo như thế dễ hơn
    Cái nào cường kích mạnh nhất cái nào tiêm kich manh nhất .
    Cám ơn mọi người nhiẹt tình tham gia
    Chuc các bạn khoẻ để tham gi diễn đàn
  6. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Vâng, đúng như bác nói. Nhưng xin bổ sung thêm là phần khung thân cũng ảnh hưởng dến mức độ tích tụ và giải phóng năng lượng của máy bay. Mig25 tăng tốc chóng mặt ko con nào địch nổi, nhờ động cơ và cấu tạo khung thân. F15 sau này khoẻ hơn nhưng ko chơi được như nó, tất nhiên Mig hy sinh các thứ khác.
    Tăng tốc và kéo cao là yếu tố quan trọng, ở Su và F22, những yếu tố liên quan có chênh lệch, nhưng có tạo ra sự khác biệt hay ko cũng chưa rõ. Thực hiện điều này tạo ưu thế ở khoảng cách và thời gian tương đối ngắn, liệu định lượng như thế đã đủ trở thành ưu thế tuyệt đối như Mig21 so với F4, cứ phải đụng thực tế mới biết.
    Trên quan điểm cơ động là có thể di động nhanh và lắt léo trên một quỹ đạo dài trong một thời gian ngắn nhất định, có thể Su thua F16,nó ko di chuyển nhiều và nhanh đến như vậy. Nhưng nếu cơ động để chiến đấu, tức là vào tư thế tấn công nhanh và ổn định, bám đuổi và bắt góc nhanh chóng, làm một vài động tác lắt léo để trốn thoát hoặc phản công... thì SU rất cơ động. Thậm chí có thể coi như sử dụng động năng hiệu quả hơn.
    Tất nhiên một phần rất quan trọng là radar có góc bắn lớn chứ ko phải do chuyển động. Nhưng nếu biểu diễn các động tác được như SU ở trạng thái lợi thế của nó thì các F có lẽ chưa làm nổi.
    Việc máy bay to nhỏ dẫn tới khác biệt thì cứ ví dụ SU với Mig29, SU thua đứt đuôi. CŨng nói thêm, Mig 29 đời trước có hệ động lực kém xa F16.
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Nếu nói tới radar có góc nhìn rộng thì phải nói tới AESA . nếu nói tới khả năng bay ổn định và dễ dàng điều khiển phải nói tới hệ thống fly-by wired siêu việt . nếu nói tới thực tế chiến trường thì sự thật trước đây khi chiến tranh điện tự và điều khiễn tự động chưa phát triễn MiG 21 đã ghi nhiều chiến công trước f-4 . còn bay giờ ?
    ngày 17-1-1991 F-15 hạ MiG-29 trên bầu trời Iraq
    Ngày 24-3-1999 F-16 hạ 1 MiG-29 của nam tư và F-15 hạ 2 chiếc khác cùng ngày
    Ngày 4-5-1999 F-16 hạ một MiG-29 khác .
    Trong cuộc chiến với syria trên thung lủng Bekaa Do thái bắn rơi hơn 80 máy bay syria trong khi chỉ mất 2 chiếc do tên lửa mặt đất . tuy nhiên đa số máy rơi là MiG-21 và MiG-23 .
    Được AndrewTran sửa chữa / chuyển vào 07:18 ngày 05/09/2006
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80

    Được AndrewTran sửa chữa / chuyển vào 07:39 ngày 05/09/2006
  9. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Về radar và điện tử thì Mẽo hơn, nhưng Nga ngố cũng có thành tựu đặc sắc, nhất là tiết mục chống jamming. Trong dogfight máy bay Ngố thường tắt radar, dùng dò hồng ngoại và laser, nhiều người vẫn cho mấy trò này Ngố trội hơn.
    F22 là máy bay trội nhất bây giờ về công nghệ, theo lý thuyết thì giết Su như ngoé từ xa trước khi dogfight, khi vào cận chiến thì khả năng Su bật trả khá cao.
    Những công nghệ mới này áp dụng cho F15 và các F khác có giúp nó thắng được Su ko thì chưa chắc. Công nghệ fly by wire và lái máy tính tự ổn định Ngố đã áp dụng từ lâu trên SU và các loại khác, công nghệ AESA nó cũng nắm được và sx trong tương lai gần.
    Nhưng liệu nó có làm một dàn super computer đắt tiền như F22 ko thì cũng chưa biết. Mig31 chứng tỏ bọn nó khá chịu chơi, nhưng các đồ khác lại theo chủ trương giá rẻ.
    Trước cũng có vụ lộn xộn về F22 và Su, mời bác xem chơi:
    http://www1.ttvnol.com/quansu/707648/trang-20.ttvn
  10. seaknight

    seaknight Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2005
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Nói như thế thì máy bay của Ngố kém qua, ta nên xét thêm về tương quan lực lượng, trình độ tác chiến cũng như là về công nghệ. Nếu đối đầu trong điều kiện tương quan lực lượng cân bằng thì kết quả của Cop India 2004-2005 cho thấy một thắng lợi nghiêng về Su30 và Mig 21 được upgrade
    Đảng của chúng ta đã nhận định đúng "con người là yếu tố quyết định"

Chia sẻ trang này