1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về Phân tích tài chính bằng Excel?

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hanah82, 03/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hanah82

    hanah82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    0
    Hỏi về Phân tích tài chính bằng Excel?

    Trong Excel, mình chỉ biết cách tính IRR và NPV. Còn các chỉ số khác mình ko biết tích bằng cách nào.Ví dụ như "tỷ số thanh toán= Tài sản lưu động / Nợ ngắn hạn" thì phải sử dụng hàm nào để ra kết quả? và trình bày như thế nào?
    Các hàm tài chính trong Excel gồm những hàm nào? các chức năng hổ trợ của Excel trong phân tích số liệu (Goal seek, Table, Solver...) ?
    Quý vị nào rành về tin học và TCKT làm ơn giúp mình nhé? cảm ơn nhìu nhìu!
  2. Cavalry

    Cavalry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2001
    Bài viết:
    3.062
    Đã được thích:
    0
    Excel có nhiều hàm toán học thống kê và nhiều hàm tài chính, ngoài ra còn nhiều hàm viết thêm phải mua (hay xin!). Mỗi hàm đều có help ví dụ chi tiết.
    Còn cái tỷ số thanh toán kia, dùng ô 1 tính tài sản lưu động, rồi ô 2 khác tính nợ ngắn hạn. Công thức là ô 1 / ô 2 . Mấy cái ô trung gian 1,2 nếu không muốn trình bày ra thì có thể cho nó vô góc khuất hay giấu đi.
  3. hanah82

    hanah82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn nha. Vậy mà mình cứ nghĩ là nó ko đơn giản như thế.
    Cho mình hỏi thêm cái này. Trong 1 báo cáo, bên trên để Đơn vị tính là Triệu đồng thì những con số trong bảng phải định dạng thế nào để khi tính tóan với các bảng khác Excel vẫn hiểu( bảng khác có ĐVT là Đồng)?
    Bạn có biết sách nào dạy phân tích tài chính bằng excel ko? mua ở đâu vậy?

  4. Cavalry

    Cavalry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2001
    Bài viết:
    3.062
    Đã được thích:
    0
    khi chỉ định dạng thì không thể thay đổi giá trị của ô được. Giải pháp là những số liệu để tính toán phải nằm riêng, còn những ô để trình bày thì để riêng. ví dụ ô để trình bày có thể =ô gốc/1.000.000 nếu muốn cho thấy đơn vị là triệu. Khi tính toán với các bảng khác thì dùng ô trong phần số liệu gốc.
    Muốn phân tích thì tốt nhất nên học phân tích tài chính, sẽ có đủ các công thức! Rồi tự viết công thức excel tương ứng!

Chia sẻ trang này