1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về phanh Đĩa ? - Disk Brake !

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi challenge_everything, 26/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. challenge_everything

    challenge_everything Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Hỏi về phanh Đĩa ? - Disk Brake !

    Hi everyone !
    Mình có con JuV vừa đi đuợc 7000km, khoảng tầm 9 tháng.Nhưng tự dưng dạo này phanh đĩa có hiện tượng kêu loẹt xoẹt , dầu phanh đĩa thì xuống .Mang ra hàng hỏi chúng nó bảo là má phanh mòn ,mà chả hiểu sao mới đi có 7000 km mà đã mòn ròi thì lạ thật , các bạn có ai có kinh nghiệm về thắng Đĩa thì chỉ giúp mình , chẳng lẽ phải thay mới (100K / 1bộ ) .Xin cảm ơn trưóc !!!
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Lúc bố thắng mòn thì mứt dầu thắng phải tuột xuống là chuyện đơn nhiên. Còn mới 7000 km mà món thì phải coi lại cái caliper có bi kẹt hay không và dia thắng có bằng phăn không. Nếu đia bị cong thì cung có thệ làm cho bố thắng mau mòn.
  3. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    theo tôi nghĩ thì không có vấn đề gì nghiêm trọng cả.
    đi 7000km đã bị mòn hay đi phải hết 15000km mới mòn cũng chằnng nói lên điều gì.
    Chẳng qua là đường ở Việtnam bẩn wá cộng thêm mưa hoặc có các vũng nước nên bụi hay bám vào đĩa phanh hay má phanh do vậy làm má phanh mòn nhanh hoặc có vài hạt bụi tương đối lớn kẹt vào má phanh là làm cho má phanh cọ sát vào đĩa kêu soẹt soẹt ngay.
    Bạn có thể mang ra hàng và bảo họ tháo má phanh ra rồi đánh sạch đi xem co hết không nhé.
    Chau
  4. challenge_everything

    challenge_everything Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    mang đi bảo dưỡng ròi bắt nó thay phải ko các bạn ? Mà công nhận mình đi cũng lạm dụng phanh đĩa nhiều thật , mặt đĩa thấy xước nhiều lắm, chả hiểu có phải bên trong dính bụi nhièu ko nữa .Kiểu này mà cong đĩa thay đĩa thì khốn nạn
  5. fargo

    fargo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Nếu xe còn bảo hành thì đem ra đại lý của Yamaha thay miễn phí luôn. nhưng theo tôi 7000 kM thì chưa thể mòn má được. Tôi đồng ý với Bác LG_Man1 là nên tháo bánh xe ra, lau sạch má phanh và đĩa sẽ hết kêu . ( hơn nữa nhìn vào má phanh có thể biết là đã mòn chưa ). còn về vấn đề bị tụt dầu phanh thì đơn giản. Bác có thể tự làm cho đỡ mất tiền cũng được ( biết nhiều vẫn tốt hơn ): ra hiệu mua ít DẦU PHANH, mở nắp dầu chỗ tay phanh và đổ vào đồng thời ở dưới củ đĩa có 01 ốc xả dầu vặn lỏng ra để xả dầu ( gọi là xả e ) và bóp nháy nháy tay phanh, nhớ là nhẹ thôi để cho pitông đẩy dầu xả ra làm cho không khí trong ống dẫn dầu thoát ra. khi nào thấy bóp nhẹ phanh mà ở ốc xả e ,dầu chảy ra đều thì vặn chặt ốc này lại. đổ thêm một chút dầu nữa vào để bù lại phần dầu vừa xả e. Lúc này vặn thật chặt nắp đổ dầu ở trên chỗ tay phanh. ( vặn chặt để không khí không ra vào bình dầu ). Bảo đảm lúc này xe của Bác lại ngon như ai, nháy nhẹ phanh là ăn ngay.
  6. challenge_everything

    challenge_everything Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    hôm truớc mình có ra Đại Lý hỏi , xe mình vẫn còn bảo hành chứ nhưng nó bảo thay vẫn phải mất tiền , khó hiểu quá ? Cho mình hỏi ở HN ra đại lý Yamaha chỗ nào bảo hành tốt nhất nhỉ ? cảm ơn trước nhé .
  7. Mustang_2926

    Mustang_2926 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2004
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Khà khà !!!
    Bác yên tâm đĩa phanh được làm bằng hợp kim rất tốt chỉ khi bị va đập mới có khả năng bị cong vênh. Bác LG_MAN1 nói đúng lắm điều kiện thời tiết và đường xá nhà mình rất kém nên rất ảnh hưởng tới đĩa phanh và má phanh. Khi bác mang đi làm vệ sinh thì tiện thể tháo trên đầu kiểm tra củ dầu luôn, vì Yamaha thỉng thoảng bị lỗi linh kiện, xe đi 7000 km má phanh mòn thì ít khi nhìn thấy mức dầu tụt lắm. Nếu có dầu chảy ra ngoài thì kiểm tra lại các doăng dầu và cúppen ( ít khi xảy ra với xe mới ) còn nếu không sao thì chỉ top-up dầu vào là xong ( nhớ đọc kĩ chủng loại dầu được nhà sản xuất ghi trên nắp củ dầu, và đừng đổ cao hơn thăm dầu nhé ).
    Còn má phanh khi tháo ra bác quan sát xem nó đã thực sự cần phải thay chưa. nếu má phanh bị lệch nhưng còn dày và mặt chưa bị trơ thì bảo thợ mài lại 1 chút là xong. Còn 1 điều nữa em khuyên bác là đừng nên ra TT làm gì, mấy cái lặt vặt đó mang ra thợ sửa vừa rẻ mà lại đảm bảo. Bọn thợ của các TT chỉ giỏi khuyên người khác thay đồ, và chặt chém thôi.
  8. challenge_everything

    challenge_everything Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    nhân tiện đây cũng xin hỏi các bạn một chút về một số địa chỉ tin cậy sửa chữa xe tốt ở HN với nhỉ, mình cũng thấy nhiều chỗ nhưng chưa sửa nhiều nên cũng khó biết .Có gì mong đuowcj chỉ giáo , thanks !!!!
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Dầu thắng được phân chia ra nhiều loại bởi độ nun sôi của nó.
    Độ sôi càng cao thì càng tốt cho việc thắng liên tục. Thời gian và độ ẩm sẻ làm cho độ nun sôi ngày càng giảm vì vậy nên sút và thay mội sáu tháng.
  10. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1

Chia sẻ trang này