1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về phi công chiến đấu ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi falcon2005, 05/06/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kizz_kid

    kizz_kid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Thật ra bây giờ khí tài hiện đại, sử dụng thiết bị điện tử là nhiều, trong khi tham chiến, phần lớn mục tiêu hiện lên trên radar rồi, tầm xa co radar trợ giúp, còn cận chiến "giáp lá cà" thì lúc này đòi hỏi sự tỉnh táo của phi công. Biết có nguy hiểm phía sau lưng, kid nghĩ chẳng ai có đủ độ cool để nhìn gương chiếu hau hay tiếp tục nhìn radar nữa, khi đó thì phải quay lại để ngó rồi, :D Khi thiết kế, các nhà thiết kế chắc cũng tính cả rồi, chẳng có thiết bị nào là thừa cả.
  2. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Tàu bay hiện đại bây giờ thì tôi không biết chứ thằng MIG 17 Fresco có 1 cái lăng kính để pilot nhòm về phía sau không phải quay đầu.
    Ngày xưa khi còn bé (khoảng thời gian đánh nhau với BT) tôi đã nhiều lần trèo lên thân của con MIG 17 đặt trong công viên Thống nhất nhòm ngược vào trong cabin qua cái lăng này.
  3. omega45

    omega45 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Oài , cái nào chả có 3 cái kính chiếu hậu , quan trọng là nó có thật sự cần thiết ko thôi
    F-15C :
    [​IMG]
    Được omega45 sửa chữa / chuyển vào 11:34 ngày 11/06/2006
  4. hugo_to

    hugo_to Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Theo em biết kiếng tren nón của phi công có hai lớp một màu trắng và một màu đậm ( Cái này của Mig 21 )
    còn mấy cái nón sau em chưa được chứng kiến.
  5. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    mình cũng xem của VTC 1 thằng cobuồng vệ sinh trên đó nói:sai lầm lớn nhất của nó là kí hợp đồng 5 năm với HQ Mĩ.Còn 1 thằng khác thì mất 2 năm để tìm cái sàn bowlling mà viên sĩ quan tuyển quân đã hứa hẹn
  6. Anger_Unlimited

    Anger_Unlimited Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2004
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Hehêh trông 3 cái kính chiếu hậu này cứ như là để nhìn xem đuôi và cánh có còn nguyên ko ý
  7. quyensg

    quyensg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2005
    Bài viết:
    737
    Đã được thích:
    0
    Cho tớ hỏi môt câu hỏi hơi tế nhị: khi đang bay trên trơi mà phi công muốn tè hay ị thì làm sao .
  8. mitanomini

    mitanomini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Lúc đấy căng thẳng, tập trung vào bay, lấy đâu việc nghĩ đến chuyện khác nữa. Giống như khi ta làm bài trong phòng thi ấy.
  9. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Mang theo cái túi, vạch ra, nhét vô... Riêng phi công nữ thì không biết.
    Cách đây vài năm có vụ một chú PC Mỹ (hình như là đóng quân ở 1căn cứ bên châu Âu) khi làm động tác này, không hiểu thế nào mà để vướng vào cần lái thế là teo chiếc F-16. May mà chú còn nhảy dù kịp.
    Còn vụ Tào Tháo đuổi thì khó xảy ra lắm vì theo quy định các chú phải ăn trước khi bay một thời gian nhất định, nên nếu có vần đề gì thì... được hoãn. Với các máy bay chiến đấu lớn thì có "khu vực" riêng để phi công giải quyết.
    Được freesky sửa chữa / chuyển vào 22:56 ngày 30/11/2006
  10. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Máy bay đã qua thiết kế, thử thách, rồi mới nhận được hợp đồng
    làm nhiều . Mỗi chiếc có cái hay, cái dở của nó, chẳng có cái
    nào hay mọi điều cả . Lý do ở chỗ máy bay nào mạnh thì kém
    khéo léo, còn máy bay nào khéo léo luồn lách nhào lộn thì nhỏ
    yếu và chậm . Bạn học vật lý thì chẳng lạ mấy định luật cơ học
    cúa Newton -- lực, tốc độ, và khối lượng (sức ỳ) là 3 thứ chống
    lại nhau.
    Chuyện ra đa, cửa kính, gương, vân vân chỉ là những thứ phụ
    so với thiết kế chung của cả máy bay . Khi làm máy bay, bọn
    thiết kế cũng căn cứ vào những máy bay đang lên hương để
    vẽ kiểu cho máy bay mới chứ: so sánh toàn bộ khối lượng máy
    bay, có đầy dầu và bom đạn, khi không có tải, sải cánh, tốc độ
    tối đa, lượn vòng hẹp nhất, đường băng hạ cánh ngắn nhất,
    sự thay đổi tốc độ trên không lớn nhất, vân vân.
    Máy bay Mỹ đánh miền bắc ViệtNam ngày xưa to khoẻ hơn máy
    bay ta nhiều, trong đó F4 (con ma) có 2 người lái, là máy bay
    đắt tiền, và tốt mọi mặt, và F105 (thần sấm) to nặng, nhưng khi
    gặp MIC của Nga, thì không hơn bao nhiêu. Nhìn chung, thì MiC
    Nga bị máy bay Mỹ hạ ít hơn nhiều so với MIC hạ thần sấm và
    con ma Mỹ . Các máy bay khác của Mỹ thì không dám so cánh
    với MIC của ta.

Chia sẻ trang này