1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về phi công chiến đấu ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi falcon2005, 05/06/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Bạn gặp phải mấy thằng tổ rồi!
  2. horiron

    horiron Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    6
    các bác cho em hỏi cái thiết bị ngắm trên máy bay trên tiếng anh nó là gì không ? tiện thể bác nào có cấu tạo của nó thì chỉ cho em với, thanks
  3. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Gặp tổ ở cafe thì NO vấn đề, tớ gặp tổ trên máy bay cơ
    Hôm trong HCMC ra, bay cái A321 mà chú tổ chắc quen bay Mig21 chú tổ hạ độ cao khách im făng fắc... nghiêng lả lả cho rơi tự do....ak ak
    Lúc xuống đường băng thì mũi còn ngóc ác, may không quệt đuôi, chạm đất 3 phát mới nằm ngang... choáng! Lại gặp đúng lúc gió ngang, cánh bồng bềnh, chạm 1 cánh chắc quay compa luôn May mà tớ chơi IL2 rồi nên còn giữ được tí bình tĩnh, nhìn sang em tiếp viên ngồi cạnh EXIT thấy mặt xanh như... nhái (k soi gương, có lẽ mặt mình lúc đó cũng đổ chàm)
  4. tieuphutre

    tieuphutre Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay CN, được nghỉ, vừa lên sbay Osaka chơi ngắm máy bay. Sbay này bây giờ toàn để bay tuyến nội địa của Nhật.
    Phải công nhận, bọn phi công của Nhật xịn thật. Sbay nó mbay lên xuống liên tục, mà thằng nào hạ cánh cũng êm... như lụa, mịn như... nhung, cả trăm chiếc như nhau. Phi công mình cũng có thể làm được, nhưng chắc là làm biếng. Thế mới thấy phi công của nó cẩn thận. Bên Nhật khách mà gửi thư phàn nàn là chuyển sang lái máy bay vận tải , lái DHL ngay.
    Hạ cánh mà bánh sau chạm, rồi bánh trước chạm 1 đoạn nữa, chỉ đúng 1 lần, k nhảy lên nhảy xuống zì cả
    Up cho ba con cai hinh chieu nay vua chup xong, 1 chu JAL dang ha canh o sbay Osaka Itami (k fai la Kansai nhe). Fai noi la : dung la chat luong Nhat Ban...
    [​IMG]
  5. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Nhớ cách đây 5 năm có chuyến vào TP HCM nhân dịp tốt nghiệp tiểu học đến khi ra HN ngồi B767-300 hẳn hoi (xịn nhất VNA lúc bấy giờ), èn 1 nỗi gặp đúng 1 bác nhà ta lái được phen hú vía, máy bay vừa bay vào vùng mây dày một cái thôi mà lắc ầm ầm ( cái này ko trách phi công) rồi đột ngột mất độ cao (cái này mới trách) rơi tự do phải nửa cấy số là ít. Lúc xuống NBài thì hạ cánh cái rầm một phát như tiếp đất bằng bụng chứ ko phải bằng càng . Mấy bà người Pháp ngồi cạnh em ra dấu chữ thập mấy lần liền, mấy bà HQuốc khác thì ko giữ được bình tĩnh cứ hét ầm hết cả lên vui ghê cơ. Chung quy là các bác nhà ta tay lái yếu và phản xạ kém hơn phi công tây nên mới hay gặp sự cố linh tinh. Thế nên ở VNA phi công ta số lái chính đc B777 với B767 chỉ đến trên đầu ngón tay và đầu ngón chân. Ở Pacific còn bi đát hơn nhiều . Trước em cứ nghĩ mấy tay VNA thuê lái phải Đức, Pháp, Mỹ gì chứ đằng này lại còn lẫn cả mấy bố của Thái với Philipin mới đau chứ nị
  6. hatakekakashivn87

    hatakekakashivn87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    Các bác nói thế là không công bằng với phi công của ta rồi
    Em bay sang đây Boeing ( hình như là 767-200R thì phải, ko nhớ rõ). Trước lúc bay biết cơ trưởng người Việt, đã tưởng chuyến này thôi xong, 11 tiếng chứ ít đâu. Nhưng bác này cứng tay phết, bay cả chuyến chả có chuyện gì, có lúc gặp thời tiết xấu chỉ rung nhẹ, vẫn ăn như thường. Đến lúc hạ xuống CDG xong, vỗ tay khen bác ấy ầm ầm, nhất là người Việt lúc ấy cũng tự hào, vì mình bay chả kém gì bọn nó.
  7. zombie85

    zombie85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2004
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ, em cũng hãi hồn các bác phi công nhà mình lắm. Em có một thằng quen hồi học đại học, một thằng đầu đất chính hiệu, lại con ăn chơi trác táng nữa. Hô biến thế nào mà nó cũng thành phi công. Bây giờ lúc nào bay nội địa vô phúc có thấy tên nó trong tổ lái thì em cũng xin xuống luôn.
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Buồn cho tuổi trẻ VN mình quá. Có rất nhiều người rất đam mê về bay nhưng không mấy người có cơ hội.
    Thời tiết càng xấu thì autopilot ba càng nhiều đó bác
  9. trieunamanhsang

    trieunamanhsang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    USAF hiện nay có pilot gốc VN kg các bạn?
  10. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Mới xem Discovery mấy hôm nay, thấy cả USAF''s pilot da vàng tóc đen nhưng không bit có phải gốc Việt không, cái đó phải hỏi mẹ mấy chú đó mới chắc

Chia sẻ trang này