1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về phi công chiến đấu ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi falcon2005, 05/06/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhlong0988

    thanhlong0988 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2006
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi thêm: Thế phi công máy bay trực thăng sao ko có dù nhỉ?
    Do cánh quạt trên đầu không phóng đuợc, nguy hiểm hay do độ cao của nó ko cho phép hay còn do lý do nào khác???
  2. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Còn pilot lái Helicopter thì ko cần dù vì nhiều lý do, trực thăng bay không cao lắm, còn nhẩy dù thì nhiều khi người ta vẫn nhảy dù từ trực thăng có sao đâu.
    Tuy nhiên do cấu tạo của trực thăng khác máy bay phản lực, nó lại bay thấp không đủ độ để mở dù, khi rơi thì không bổ nhào tốc độ cao như phản lực mà thường rớt từ từ nên nhiều khi pilot chỉ bị thương nhẹ thôi (đây là nói về rớt nhé chứ đâm vào núi thì bó tay).
    Thường trực thăng nó quay mòng mòng khi rơi thì làm sao nhảy ra được, thường muốn bắn rớt thì thường người ta bắn vào cánh lái ở đuôi, mất lái là nó rớt à. Có thể vì thế mà nó ko có dù thì phải.
    Được linhcabincrew sửa chữa / chuyển vào 09:41 ngày 08/12/2006
  3. TieuNgocLang

    TieuNgocLang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2002
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi, trực thăng model cuf thi? không có thật, nhưng với một va?i model mới cu?a trực thăng vuf trang như Ka-50 cu?a Nga chă?ng hạn thi? có trang bị ghế phóng va? du? đấy. Khi phóng thi? hi?nh như sef có một khối thuốc nô? kích hoạt trước đê? đâ?y văng cái chong chóng ra sau đó mới phóng ghế phóng. Tôi không nhớ chính xác, nhưng đaf có đọc vê? việc đó trên forum na?y do các bạn khác viết. Bạn có thê? ti?m lại đâu đó ơ? đây: http://5nam.ttvnol.com/quansu/197762/trang-1.ttvn
  4. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Máy bay cánh bằng khi chết động cơ mà cánh còn nguyên thì còn lượn lờ được rất lâu theo phương châm "đổi độ cao lấy tốc độ" để lết đến sân bay gần nhất hoặc hạ cánh khẩn cấp xuống đường cái, bãi cỏ hay ruộng lúa chứ trực thăng mà tắt động cơ là rơi như cục gạch ngay. Mấy vụ quay mòng mòng mới rớt như trong "Black Hawk down" là động cơ còn sống nguyên nhưng hỏng chong chóng đuôi thôi.
  5. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Bác này nói hình như máy bay WW1 thì phải chứ máy bay WW2 mà cháy còn rớt ngay chứ lê lết gì. Ví dụ 2 động cơ hỏng 1 chứ 1 động cơ mà toi thì chỉ có rớt luôn. Nếu bác nói tầu lượn thì đúng vì nó làm bằng vật liệu nhẹ, chứ phản lực cơ hỏng động cơ là lao xuống ngay. Thử hỏi ví dụ máy bay dân dụng đi cánh dài và to hơn các loại khác. Có cái nào hỏng hoàn toàn các động cơ mà lê lết dc ko, ít nhất vẫn phải còn 1 cái hoạt động được. Còn cái lê lết như bạn nói thì chỉ là quán tính và vì nó bay ở độ cao qua 1lớn thôi. Có cái thì xoáy chôn ốc xuống chứ lượng lờ gì. Bác này hình như ko học nguyên lý máy bay thì phải.
  6. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Vụ ở cambodia đấy. TU của mình rụng cái ầm vì hỏng động cơ có thấy lê lết gì đâu, mà ngay rìa sân bay mới đau chứ. Mấy em ở đoàn bay đúng là đi thì xinh đẹp là thế mà về còn có mấy mảnh. Sinh nghề tử nghiệp.
    Được linhcabincrew sửa chữa / chuyển vào 12:40 ngày 08/12/2006
  7. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Hì hì, đọc mấy bài vui vui của cô bé này rồi giờ cũng phải trả lời phát vậy, cái thằng mà em đồ là "ko học nguyên lý máy bay thì phải" ấy nó mở topic nghiên kíu cách chế tạo động cơ máy bay trong điều kiện VN đến nay được tròn 1 năm rồi em ạ. Nếu em tự cho là thạo nguyên lý máy bay hơn nó thì vào đấy mà dạy dỗ thêm cho nó sáng mắt ra, topic này vẫn nằm lù lù ở ngay trang đầu ấy vì được rất nhiều người ở đây quan tâm đóng góp.
    Nếu em còn muốn trao đổi tiếp về vấn đề gì thì bọn anh sẵn sàng, nếu em chỉ muốn vỗ ngực để nhận xét thằng này ngu thằng kia kém hiểu biết thì bọn anh xin kiếu.
    Chào thân ái và quyết thắng!
  8. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn bác Maseo trước đã nhá
    Sau đó có mấy lời với em Linh: Không biết em học nguyên lý máy bay ở đâu, anh toàn học mót với lại nghe hơi nồi chõ cả thôi em ạ. Máy bay cánh bằng theo anh biết thì thời nào cũng vậy em ạ, tắt động cơ vẫn phải lượn tốt. Mig-21 nhà ta có lần còn hết dầu tắt động cơ khi cách sân bay 50km (vâng, viết nôm ra là NĂM MƯƠI KILOMET) mà vẫn về hạ cánh như thường. Chứ trực thăng mà giữa giời tắt máy là rớt thẳng tưng.
    Cánh bằng giữa giời tắt máy thì vẫn còn vài phần trăm tự cứu mạng bằng hạ cánh khẩn cấp chứ trực trăng giữa trời tắt máy là coi như xong, hết đường cứu chữa.
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 14:49 ngày 08/12/2006
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Máy bay 2 động cơ nếu được thiết kế tốt và kỷ thuật bay tốt thì vẩn bay về đáp được. Tùy theo loại máy bay khi mất 1 động cơ thì phải hạ suốt 1 cao độ thấp hơn. VD: máy bay B777 có thể bay 1 động cơ trong vòng 180 min.
    Nhưng mà nếu có bị tắt máy thì máy bay cũng không rơi như cục đá đâu. VD máy bay B747 có tỷ lệ lượng là 15:1 (mấy 1 m chiều cao có thể đi tới 15 m).
    Còn trực thăng nhiếu có đủ cao độ khi bị hư máy thì vẫn có thễ autorotate xuống đất an toàn.
  10. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    1 số loại trực thăng còn có khả năng nếu động cơ dừng hoạt động thì cánh quạt vẫn sẽ quay theo quán tính và đưa trực thăng từ từ tiếp đất. Tuy nhiên ko chỉ ngồi ăn rồi chờ cho nó rơi từ từ mà phải có sự điều khiển ăn ý của phi công bên trong trực thăng ko thì vẫn như thường

Chia sẻ trang này