1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về việc chuyển khoản giữa 2 ngần hàng khác nhau

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi minh03092005, 11/02/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    Tôi chuyển khoản từ VCB sang TCB (qua mạng) mà mấy ngày sau mới đến nơi, làm cho đứa bạn cứ hỏi mãi mà mình cũng đâm lo, nhỡ đâu mình chuỷen nhầm số TK (tôi không thấy có biên lai gửi lại luôn). Hỏi các bác: Trường hợp mình chuyển nhầm sang TK có thể xảy ra không? Nếu có thì giải quyết ntn? Hay mình mất tiền vào TK kia?
  2. Giupban.vn

    Giupban.vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2011
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Mình chưa chuyển online như bạn nên chưa rõ việc nhập tài khoản người nhận sẽ có hiện ra tên người nhận hay không ... Nếu chẳng may mà chuyển nhầm thì phải trực tiếp làm việc với ngân hàng bên người nhận để xem thủ tục hướng dẫn, cũng như chắc chắn phải thương thảo với người nhầm tiền rùi.


     


    Thường bạn mình chuyển từ VCB sang TCB thì phải qua ngày, nếu mà đụng phải cuối tuần thì sang đến tuần sau.
  3. Giupban.vn

    Giupban.vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2011
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Cũng có nhiều nguyên nhân nhưng thông thường là :


    - Do khác kênh ngân hàng nên tài khoản sẽ không báo có trong ngày  như khi bạn chuyển tiền cùng kênh ngân hàng


    - Do lỗi hệ thống mạng dẫn đến lệnh của bạn bị treo


    - Do bạn sơ xuất khi trình ký chuyển tiền online mà chưa duyệt ( cũng 1 dạng bị treo lệnh thanh toán :D)


    - Do bạn của bạn đăng ký báo tiền qua SMS mà chư thấy có phản hồi nên sốt ruột....


    - Do bạn chuyển nhầm tài khoản vì khác kênh ngân hàng sẽ không kiểm tra tính chính xác của tài khoản đc nhận


    Nếu trong trường hợp chuyển nhầm tài khoản bạn làm lệnh tra soát  và yêu cầu nhân viên giao dịch hướng dẫn thêm
  4. Giupban.vn

    Giupban.vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2011
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0

    present


    Cũng có nhiều nguyên nhân nhưng thông thường là :


    - Do khác kênh ngân hàng nên tài khoản sẽ không báo có trong ngày  như khi bạn chuyển tiền cùng kênh ngân hàng


    - Do lỗi hệ thống mạng dẫn đến lệnh của bạn bị treo


    - Do bạn sơ xuất khi trình ký chuyển tiền online mà chưa duyệt ( cũng 1 dạng bị treo lệnh thanh toán :D)


    - Do bạn của bạn đăng ký báo tiền qua SMS mà chư thấy có phản hồi nên sốt ruột....


    - Do bạn chuyển nhầm tài khoản vì khác kênh ngân hàng sẽ không kiểm tra tính chính xác của tài khoản đc nhận


    Nếu trong trường hợp chuyển nhầm tài khoản bạn làm lệnh tra soát  và yêu cầu nhân viên giao dịch hướng dẫn, hỗ trợ





     
  5. cleverview

    cleverview Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    9.613
    Đã được thích:
    2
    Từ VCB sang TCB đến ngày thứ 3 mới nhận được tiền. Ví dụ thứ 2 chuyển tiền thì thứ 4 mới nhận được.
    Thử mấy lần đều vậy. Còn từ TCB sang VCB thì sáng gửi chiều nhận được luôn.
  6. anhminhk42

    anhminhk42 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    2.671
    Đã được thích:
    1
    Nguyên tắc khi chuyển bạn phải nhập đủ các thông tin họ tên, số tài khoản, tên NH/CN thụ hưởng. Một trong các thông tin này không khớp đúng món tiền sẽ bị trả lại. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng thanh toán trong nước của VCB để kiểm tra xem món tiền chuyển có đang bị treo ở đâu không. Thông thường từ VCB chuyển sang TCB chỉ mất 1 ngày làm việc là tới nơi thôi vì hệ thống của cả 2 bên đều chạy online.
  7. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    Nếu chuyển từ cùng hệ thống thì tên chủ TK sẽ hiện ra, cái này thì Ok. Còn khác hệ thống (cụ thể mình chuyển từ VCBV sang TCB) thì không thấy tên chủ tài khoản, kể cả sao kê cũng không có nốt. Mình hỏi đề phòng thôi (và cúng muốn biết cho các trường hợp khác),vì cũng đã kiểm tra rồi, NH họ bảo chắc phải qua ngày cuối tuàn.
  8. tttoan

    tttoan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2004
    Bài viết:
    2.329
    Đã được thích:
    322
    Nếu không hiện tên lỡ bấm nhầm 1 số coi như toi nhỉ.
  9. bhavaghita

    bhavaghita Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2010
    Bài viết:
    3.577
    Đã được thích:
    2
    chuyển khoản khác ngân hàng không chuyển qua cây ATM được đùng không các bạn? phải lên quầy giao dịch thực hiện lệnh ủy nhiệm chi hay sao ấy.
  10. bluetea

    bluetea Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2001
    Bài viết:
    7.905
    Đã được thích:
    6
    Theo mình, cái nghiêng nghiêng kia, bạn đã kiểm tra kỹ chưa.
    Thường các khoản tiền chạy ra chạy vô tài khoản ngân hàng của bạn sẽ đựoc ghi lại hết. Bạn login vào tk của bạn, rồi check lịch sử giao dịch xem có không. Ở VCB là chi tiết giao dịch. Còn tài khoản của bạn, ko phải là tk thẻ visa hay amex hay jcb...thì bạn bấm vào sao kê làm sao có cái để ra đuợc.

    À, phần chi tiết giao dịch, bạn nhớ nhập thời gian từ ngày...tới ngày nhé, ko thì lại 1 lần nữa kêu ca là "cũng không có nốt".

Chia sẻ trang này