1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda 67 - Một thời vang bóng - Hội ngộ Honda 67 toàn quốc tại TP Nha Trang 30/4 - 1/5/2008

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi b_e, 23/12/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Vừa về, nhậu xong khỏi quá nửa thật
    Cảm ơn anh em đã tới thăm, ngại quá
    Tình hình là tất niên vào chiều thứ 6 ngày 25/1 nhé (tuần sau), anh em cố gắng thu xếp. Vì là tất niên nên cứ thịt chó mắm tôm với lẩu chó cho nó lành, và rẻ nữa
    Mong gặp mặt đầy đủ anh em trong bữa tất niên - bất cứ lí do gì đưa ra đều là bằng chứng chống lại trước toà
  2. lmdang

    lmdang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2005
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    0
    Gợi ý: để tránh món chả chân, xem xét việc độ GL thành sidecar...
    Get well soon, Mr.B_E!
  3. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Có một món mới : Lẩu Lòng Bò lai rai .Ngon -Bổ -Rẻ .. Rất phù hợp với dân nhậu và các cuộc Ọp lai ...
    Tránh món Chả chân ta nên ăn Lẩu Lòng Bò ...
  4. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Thank you Mr Dang!!!
    Chương trình SK còn dài hơi lắm bác ạ
    @Dugia: Lòng bò lai rai em thấy nó bán buổi sáng thôi bác, nhưng mà chơi loại này mùa đông nhanh ngấy lắm
  5. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0
    Bác B_E ơi... bác xem lại làm 1 buổi Tất niên tết Nguyên Đán cho mấy nhà luôn bác nhỉ!
  6. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Bài viết khá sâu sắc
    Về chuyện đội nón bảo hiểm:

    Tạ Thị Ngọc Thảo

    TÔI THƯA THẬT VỚI THỦ TƯỚNG


    Kính thưa Thủ Tướng,
    Tôi muốn thưa thật với Thủ Tướng về chuyện ?onhằm giảm thiểu chấn thương sọ não, bắt đầu từ 15-12-2007, người đi môtô, xe gắn máy trên các tuyến đường bắt buộc phải đội nón bảo hiểm; nếu không sẽ bị phạt?? - Nghị quyết 32/2007/NQ-CP.
    Thưa Thủ Tướng, tôi vẫn nghĩ rằng, trong một đất nước Độc lập - Tự do - Hạnh phúc, trong sự quản lý của một Nhà nước của dân, do dân, vì dân thì những gì liên quan đến thân thể của cá nhân, Nhà nước phải hỏi ý kiến người thực hiện trước khi quyết định. Cụ thể ở đây là chuyện đội hay không đội cái nón bảo hiểm trên đầu khi tham gia giao thông. Một Nhà nước có văn hóa là biết thuyết phục dân thực hiện những điều mà Nhà nước thật sự tin rằng có lợi cho dân, cho nước, cho cộng đồng bằng những lý lẽ xác đáng. Và người dân có văn hóa là phải tự nguyện chấp hành những quy định có lợi cho bản thân, cho thân nhân, cho đất nước của mình. Trên thực tế, tình trạng này như thế nào?
    Hiện nay, gần hai tuần lễ sau ngày 15/12/2007, dù đội thật hay đội một cách đối phó cũng có đến 95% người tham gia giao thông trên đầu có cái nón bảo hiểm. Và công an giao thông các chốt chặn vẫn đang gí phạt tới nơi tới chốn những người tham gia giao thông không có cái nón bảo hiểm trên đầu. Trong khi doanh nghiệp trong nước thì chưa đủ nguồn cung, chất lượng nón chưa bảo đảm, nơi giữ nón chưa chuẩn bị, tác dụng thật sự của việc đội nón chưa thuyết phục, và không phải ai cũng có sẵn tiền để mua nón? Tất cả những điều đó đã làm người dân lâm vào cảnh không chấp hành thì bị phạt, chấp hành thì ấm ức, dẫn đến tâm không phục, khẩu không lành.
    Thưa Thủ Tướng,
    Nếu tôi chỉ vì tôi, tôi sẽ không nói thật với Ngài: tất cả rồi sẽ bằng không nếu dân và nhà nước chưa một lòng một dạ. Ngài có biết những người đội nón bảo hiểm đã phân tích: ?oGọi nón bảo hiểm là không đúng, vì chấn thương sọ não là chấn thương cái đầu của dân, dân tự chi tiền, dân tự nằm viện, chẳng ai trả tiền thay cho dân mà gọi là bảo hiểm. Gọi nón bảo vệ cũng không xong, bởi một khi tai nạn xảy ra không chỉ có cái đầu bị đụng. Đó là chưa nói, thiếu gì trường hợp đội nón vẫn mất mạng. Thế mà Nhà nước hết bắt buộc, đến giam xe, rồi bây giờ là phạt nặng nếu không đội nón bảo hiểm. Bảo hiểm gì, bảo? đội thì có?!
    Tôi thiển nghĩ, chính sách đúng, phải là chính sách thuận lòng dân. Chính sách thuận lòng dân trong việc bắt buộc người tham gia giao thông đội nón bảo hiểm là trước khi ban hành Nhà nước phải tiến hành điều tra nghiên cứu một cách toàn diện, khoa học và trung thực. Cụ thể là, trong số người chết vì tai nạn giao thông, cần tách bạch: có bao nhiêu trường hợp do hệ thống đường xá chưa bắt kịp tốc độ phát triển kinh tế và dân số (tầm nhìn), do việc quản lý giao thông yếu kém, do quy hoạch và quản lý đô thị bất cập, do những công trình thi công chậm chạp chiếm ***g đường... ?" nghĩa là lỗi về phần nhà nước; bao nhiêu trường hợp do lỗi của người tham gia giao thông? Trong số những người bị nạn, có bao nhiêu người chết vì chấn thương sọ não.
    Không chỉ có vậy, các thị trường liên quan đến lệnh bắt buộc đội nón bảo hiểm cũng phải được dự đoán, như: Thị trường nón vải, du lịch, quần áo thời trang, ngành tóc (uốn, cắt, keo, Gel, mouse, kim tuyến, kẹp, nơ?), vì với cái nón bảo hiểm trên đầu, người đội sẽ phải hy sinh nhiều thứ riêng tư trong đó có tóc, nón, mặc, đi lại, mua sắm? Về phía người bán hàng, sản xuất, cung cấp các dịch vụ về nón vải, mặc, thời trang tóc, quần áo?, họ sẽ gặp những khó khăn gì, họ chuyển nghề ra sao, Nhà nước hỗ trợ được gì cho họ. Đó là chưa đề cập, trong góc nhìn của du khách, nhất là du khách nước ngoài, hàng đoàn người nam, phụ, lão, ấu rầm rập ngoài đường với cái nón bảo hiểm trên đầu; có chắc gì khách du lịch sẽ đáo lại để ngắm một đất nước có con người và cảnh quan như vậy?
    Thưa Thủ Tướng,
    Người Việt Nam nào cũng biết, đội nón bảo hiểm khi đi xe gắn máy là chuyện bình thường ở nước bạn, nhưng lại không bình thường của nước ta. Tại sao ư? Tại vì nền kinh tế Việt Nam hiện nay là nền kinh tế xe gắn máy! Nếu nước bạn tỉ lệ người tham gia giao thông trên đường xá bằng ô tô và các phương tiện giao thông công cộng chiếm 80% đến 90% thì ở nước ta con số đó bị đảo chiều, chủ yếu là xe gắn máy! Hiện nay cả nước có đến khoảng 20 triệu chiếc xe gắn máy, ước tính theo xác suất thống kê, nghĩa là có đến hơn 30 triệu người đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông; chiếm gần 40% dân số nước mình.
    Trong khi tốc độ giao thông của nhiều nước bạn từ vài chục đến trên trăm km/h thì nước ta, ở ngoại thành, tốc độ chỉ còn khoảng vài chục km/h và nội thành có lúc chỉ khoảng 5 đến 10km/h. Hơn nữa, tại thời điểm này kẹt xe đang là vấn nạn xã hội. Với một thực trạng như thế liệu nón bảo hiểm có phát huy được tác dụng khi mà người tham gia giao thông đội nón vào rồi ra đường đứng hoặc nếu xe chạy thì chỉ nhanh hơn đi bộ? Vậy, có nên áp dụng những quy định riêng biệt cho giao thông nội thị và giao thông ngoại thành trong chuyện đội nón bảo hiểm không, thưa Thủ Tướng? Tôi hình dung đề nghị này sẽ đặt ngài trước những khó khăn, nhưng thưa Ngài, người dân đủ sáng suốt để nhận định tất cả.
    Ngày nào đó, xin mời Thủ Tướng hãy lên một cao ốc ở trung tâm Hà Nội hoặc TP.HCM rồi nhìn xuống đường, tôi tin Ngài sẽ lặng người khi thấy cả phố xá như một đại công trường người người đội cái nón bảo hiểm vô cảm chầm chậm di chuyển giống người máy. Chắc Ngài cũng như tôi, tự hỏi, hồn của phố đâu rồi? Nếu tiện chân, Ngài hãy tìm đến nơi gởi xe để biết rằng có nơi nhận gởi nón, có nơi không; nếu nhận thì tiền gởi nón mắc hơn gởi xe - gần bằng tiền mua 1 ký gạo.
    Nếu rỗi rãi, Ngài hãy dạo quanh trong nội thành một số thành phố lớn để thấy nhiều cảnh tượng dở khóc dở cười: dân mình có những người dạo bộ trên phố tay trong tay với người thân nhưng trên đầu vẫn đội cái nón bảo hiểm bởi không biết giấu nó vào đâu. Đi bộ mua sắm, đi dạo chợ hoa, đi rão hội chợ, tụm năm tụm ba chơi lễ, đi sinh hoạt cộng đồng, hoặc ngồi trong quán ăn, quán nước, không ít người nếu đầu không đội nón bảo hiểm thì tay cũng khệ nệ ôm nón. Có thể vì tiếc tiền gởi nón, vì thiếu tiền gởi nón hoặc vì không tìm được nơi nhận giữ nón, cho nên phải ?ođồng hành cùng nón bảo hiểm? (khẩu hiệu) mọi lúc, mọi nơi.
    Thủ Tướng là người từng trãi, đi nhiều, biết nhiều, ngài đã từng chứng kiến cảnh này chưa chớ tôi thì từ hồi cha sanh má đẻ đến nay thiệt tình, mới thấy lần đầu!
    Thưa Thủ Tướng,
    Cũng như những người dân Việt Nam khác tôi dõi theo Ngài rất kỹ. Tôi biết Ngài là người quyết đoán, quyết liệt. Việc gì Ngài đã quyết là phải làm tới nơi tới chốn. Cá tính đó làm tôi ngưỡng mộ, nó thể hiện bản lĩnh của người lãnh đạo. Nhưng, thưa Ngài, riêng chuyện bắt buộc người tham gia giao thông bằng xe gắn máy trong nội thị phải đội nón bảo hiểm tôi mong Ngài nghĩ lại:
    Tại sao dẫn đến vấn nạn kẹt xe, bao giờ chấm dứt vấn nạn này? Tại sao tai nạn giao thông năm sau cao hơn năm trước, nguyên nhân nào gây ra hậu quả này, trách nhiệm này thuộc về ai? Cho đến nay, Nhà nước vẫn nợ dân một câu trả lời chân thành, công khai, minh bạch.
    Tại sao trước khi ban hành Nghị quyết 32 Ngài không đặt hàng cho một Viện nghiên cứu độc lập phân tích lợi, hại của việc đội nón bảo hiểm cho người đội và cho cả nền kinh tế, rồi lấy số liệu đó thuyết phục người dân của mình, thay vì chọn giải pháp ?ogiam xe, rượt đuổi, bắt buộc, rồi phạt nặng?, như hiện nay?
    Ngay cả cha mẹ sanh con ra, cực khổ nuôi con lớn cũng phải tôn trọng sự riêng tư của con mình, rất ngần ngại ép con mặc cái quần, cái áo hoặc đội cái nón do cha mẹ mua sắm. Thiết nghĩ, Thủ Tướng không phải là cha mẹ dân, ép cái gì lên thân thể của người khác lại buộc họ bỏ tiền ra sắm thì phải có lý lẽ xác đáng, có như thế mới mong nhận được sự đồng tình, hậu thuẫn của người thực hiện.
    Thưa Thủ Tướng, sanh ra và lớn lên trong nội thành, tôi biết và nhớ như in, những cuộc biểu tình ở Sài Gòn trước ngày giải phóng do những người Cách mạng lãnh đạo cũng bắt đầu từ câu chuyện dân sinh, giống như chuyện đội nón bảo hiểm của ngày nay vậy.
    Kính chúc Thủ Tướng khỏe mạnh.
    Kính thư
    Tạ Thị Ngọc Thảo

    Gửi vào Website Chính phủ lúc 12/25/2007 1:58:21 PM
  7. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Em khâm phục !
    Giá như người dân nên đội mũ bảo hiểm ngoài những cao tốc hay xa lộ thì hay quá, trong nội đô phải công nhận việc đội mũ và mang theo mũ hơi phức tạp thật.
    Nhiều khi ngồi ăn sáng, cứ phải đứng lên rồi lại ngồi xuống để ngó nghiêng cái mũ để ngoài xe e cũng hơi ngại
  8. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Về chuyện cái mũ bảo hiểm, em thấy việc làm này là hợp lý. Chân tay có thể còn lành lặn được chứ bẹp 1 cái giữa đầu thì kể ra cũng khó nói các bác nhể.
    Em xin kể với các bác 1 câu chuyện chẳng biết vui hay buồn nữa, tuy câu chuyện chẳng ăn nhập gì về đội mũ bảo hiểm.
    Em hay đi công tác cùng mấy thằng nước ngoài, các bác biết đấy, bò từ trung tâm ra đến đường cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân thì có rất nhiều gờ giảm tốc. Thằng Úc nó đi cùng em cực kỳ khó chịu khi chiếc xe cứ ***g lộn lướt qua gờ giảm tốc. Nó kô hiểu tại sao mà cả 1 con đường dài và đẹp Giải Phóng người ta đặt mấy cái gờ vô lý thế. Em xin thưa với nó rằng người việt mình kô có ý thức trong việc giảm tốc độ nhường người qua đường tại các vạch cắt ngang hay tại các khúc cua, rẽ nên chính phủ bắt buộc phải làm như vậy. Thôi thì chỉ tại cái ý thức mà phải xóc lộn cả ruột lên thì cố mà chịu nhé.
  9. windasmvn

    windasmvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2003
    Bài viết:
    1.185
    Đã được thích:
    0
    Theo em được biết mấy ông giao thông công chính nhà mình làm ăn bất cẩn,đáng nhẽ ụ giảm tốc cũng có chiều cao quy định nhưng các bố đấy cứ làm bừa phứa đổ cao tổ bố luôn,ngay cả trong trường ĐH ngoại Ngữ đấy cũng có "Ụ giảm tốc" to uuỳnh ,làm ai đi qua cũng gọi là giảm hết tốc độ luôn
  10. windasmvn

    windasmvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2003
    Bài viết:
    1.185
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là mời bác qua nhà GÀ LÔI chỉ giáo cho cái địa chỉ quán đấy với,để anh em còn biết chỗ ăn ngonoff ẹp cho xôm,khi nào bác rảnh mời bác đi off cùng AE nhà GL
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này