1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda 67 một thời vang bóng (phần 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi alex_pagulayan, 20/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Một số hình ảnh về độ lại xe yêu của mình mà em tham khảo được
    Thân gửi Anh em nào có nhu cầu độ lại xe, anh em xem xét và làm xe mình cho đẹp hơn nếu có nhu cầu
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Được Chu_Quan_Vuong sửa chữa / chuyển vào 01:15 ngày 02/04/2007
  2. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Quy trình buồng đốt đối với Động cơ HonDa 67:
    De inlaatslag [​IMG]Hier zie je de doorsnede van een cilinder. In deze stand beweegt de zuiger naar beneden. Daardoor ontstaat een volumevergroting wat een zuigend effect heeft. Op dat moment gaat de inlaatklep (links) open. De zuiger (de naam zegt het al) zuigt dan langs de klep een vers mengsel van benzine en lucht naar binnen. Het mengsel wordt in de carburator in de juiste verhouding gebracht, lucht en benzine worden er bij elkaar gestopt en in de cilinder geleid via het spruitstuk. Als de zuiger dan onderin is (Het O.D.P. Onderste Dode Punt) sluit de inlaatklep. Vandaar dat deze slag de inlaatslag heet, de cilinder laat namelijk nieuwe brandstof toe.
    De compressieslag[​IMG]Vervolgens beweegt de zuiger weer omhoog. Daardoor ontstaat een volumeverkleining terwijl beide kleppen gesloten zijn. Er ontstaat dan een hoge druk in de cilinder waardoor de benzine en lucht samengeperst worden tot een gasmengsel. De druk die ontstaat zorgt dus voor een compressie, vandaar "compressieslag".
    De arbeidslag[​IMG]Als de zuiger dan helemaal omhoog staat (B.D.P Bovenste Dode Punt) is de druk het hoogst en ontsteekt de bougie (in het midden, tussen beide kleppen) het gasmengsel. Er onstaat dan een explosie die de zuiger met kracht naar beneden duwt. Bij deze slag komt veel kracht vrij, deze kracht drijft via de drijfstang/ krukas de brommer aan. Zodat deze in beweging komt. Deze slag noemen we "de arbeidslag" omdat hier de arbeid wordt geleverd!
    De uitlaatslag[​IMG]Als de zuiger weer beneden is aangekomen opent zich de uitlaatklep (rechts). Door de kracht van de explosie duwt de zuiger de verbrandde gassen dan door de geopende uitlaatklep waarna de klep zich weer sluit. Het hele proces begint dan weer overnieuw. De uitlaatklep zit aan de uitlaat vast. De uitlaatgassen gaan dus via de uitlaat de open lucht in. Bij deze verbranding komt koolstof vrij dat de aarde negatief beinvloed (het versterkte broeikaseffect).
    Được Chu_Quan_Vuong sửa chữa / chuyển vào 01:26 ngày 02/04/2007
  3. deathmetal147

    deathmetal147 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    861
    Đã được thích:
    0
    can u translate for us ...Chu_Quan_Vuong???
  4. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Chơi Honda 67 thời @
    Từ những chiếc Honda SS50 cũ kỹ mà người dân Việt Nam hay gọi là xe Honda 67, chủ nhân của hai chiếc 67 độ đã phải mất rất nhiều thời gian và tiền của để cho ra hai chiếc xe khá đối lập nhau về phong cách...
    Độ 67 kiểu classic
    Mềm mại và quý phái là ấn tượng đầu tiên khi thấy chiếc xe này. Có lẽ những kinh nghiệm nghề nghiệp của một kiến trúc sư đã giúp Anh Tuấn, chủ nhân của chiếc xe, khắc phục được những nhược điểm cố hữu về thiết kế của chiếc 67, tạo cho chiếc xe một dáng vẻ mới.
    [​IMG]
    Honda SS50 Classic
    Nét mềm mại không ngờ toát lên ngay từ kiểu dáng đầu trước của xe, được tạo bởi chắn bùn trước được thiết kế vuốt cong và toả xuống với những tai bắt hình đuôi cá thanh mảnh và mềm mại làm liên tưởng tới chắn bùn của những chiếc chooper. Phần đèn pha được mạ inox và thiết kế dài nhọn vươn ra trước đầy thách thức.
    [​IMG]
    Kiểu dáng thanh thoát của Honda SS50 Classic type
    Phần tay lái được uốn theo hình chữ M và với duy nhất một đồng hồ đo tốc độ cho thấy chủ nhân chiếc xe này là người rất đam mê kiểu dáng dòng xe chooper. Phần đuôi xe với chắn bùn sau vẫn được uốn cong và xoè xuống. Để chân sau được làm điệu hơn với kiểu dáng thanh mảnh và vuốt cong kiểu vây cá. Phần thân xe được điểm thêm các hình khối chóp nhọn như muốn tạo cho xe độ cứng cáp và khoẻ mạnh. Điểm nhấn của chiếc xe này phải kể tới đó là chiếc ống xả khá điệu đà và đẹp mắt với chỉ duy nhất một đường hàn phía dưới thân ống xả cho thấy người thợ đã phải cố gắng rất nhiều để gò và uốn cho ống xả có được kiểu dáng như vậy. Chủ nhân của chiếc xe vẫn tâm đắc nhất với chiếc ống xả này.
    [​IMG]
    "Song kiếm hợp bích"
    Mặc dù chỉ là những thay đổi cơ bản về kiểu dáng nhưng để có được chiếc xe ưng ý như thế này anh Tuấn đã phải bỏ ra 2 tháng miệt mài đi tìm ý tưởng và biến nó thành hiện thực. Cực khổ nhất là lúc đi làm hai chiếc chắn bùn và chiếc ống xả. Lúc đầu anh tận dụng hai chiếc chắn bùn cũ hàn thêm và gò dáng nhưng khi định hình lại không được như ý thế là lại bỏ. "Hai tháng làm xe là hai tháng phải xác định tư tưởng phải bỏ đi làm lại đến khi nào cho ra được chiếc xe như ý muốn". Vừa nói anh vừa nhìn vào chiếc xe thân yêu của mình.
    Và phong cách thể thao đối lập
    Đối lập với vẻ cổ điển của chiếc Honda 67 đỏ kể trên là chiếc 67 vàng kiểu dáng thể thao của Hiếu béo (tên gọi thân mật). Anh chàng mê xe môtô như điếu đổ này đã phải khá vất vả mới tậu được một chiếc Honda 67 cà tàng màu đỏ, loại xe mà thời buổi này chẳng ai còn đi nữa. Có xe rồi, Hiếu bắt đầu mày mò tìm hiểu và tìm ý tưởng để độ chiếc 67 này lên cho xứng với niềm đam mê của mình. Vốn liếng chỉ là những tháng lương đi làm thêm gom góp và kiến thức 7 năm được đi du học ở nước ngoài được tiếp cận với xe phân khối lớn nhiều. Việc đầu tiên là độ lại màu sơn của xe. Vì ngân sách có hạn nên Hiếu phải lân la tới rất nhiều thợ sơn ở Hà Nội để tìm chỗ sơn với giá phải chăng. Lúc đó có một ông thợ nhận sơn lại chiếc xe này màu vàng với giá rất rẻ. Việc đổi màu cho xe tưởng như thành công nhưng chỉ 3 tuần sau lớp sơn cứ thay nhau ra đi. Hoá ra ông thợ sơn dùng loại sơn Đại Bàng với giá 5 nghìn đồng 1 lít? Cùng lúc ấy chiếc 67 đỏ của anh Tuấn cũng đã hoàn thành xong. Nhìn vào chiếc xe bong tróc của mình Hiếu đã nảy sinh trong đầu một loạt ý tưởng và thế là công cuộc độ xe bắt đầu. Cậu nghĩ đơn giản 67 là xe nam mà đã là xe nam thì phải đi dáng sport mới hay. Thế là trong đầu cậu đã tưởng tượng ngay ra cảnh một chiếc 67 với giảm sóc monoshock với chiếc chắn bùn sau của xe sport.
    [​IMG]
    Dáng vẻ mạnh mẽ và màu sắc thể thao
    Cứ mải miết nghĩ, mải miết vẽ, mỗi ngày một chút một chút. Một tuần sau tập bản vẽ được hoàn thành dưới sự chỉ dẫn của anh Tuấn. Hiếu mang xe xuống người thợ đã giúp anh Tuấn hoàn thành chiếc xe 67 đỏ để làm. Việc nghĩ ra ý tưởng đã khó ngờ đâu việc hoàn thiện ý tưởng còn khổ hơn. Để thực hiện việc lắp monoshock việc đầu tiên là phải tìm một chiếc càng xe đời mới để lắp vào sau đó mua monoshock ..nhưng tới khi lắp vào chưa kịp mừng đã gặp một loạt sự cố, nào là khung thấp quá phải uốn cong lên, nào là phải làm mấu bắt monoshock. Sau mấy ngày loay hoay cuối cùng cũng lắp được vào nhưng tới khi vừa ngồi lên đi thử bỗng nhiên cái giảm sóc sập xuống, lò xo thì gãy vì quá yếu, thế là lại phải tháo ra để mua cái mới lắp vào. Thử năm bảy lần cuối cùng cũng chọn được một cái như ý được tháo ra từ một chiếc xe phân khối lớn. Hơn 1 tháng sau chiếc xe mới được hoàn thành.
    [​IMG]
    Bản phác thảo đơn giản khiến người ta phải ngỡ ngàng
    Chiếc xe được thiết kế khá cầu kỳ và chi tiết, đầu xe được cải tiến bằng một chiếc mặt nạ đầu bọ ngựa với một con mắt bảy màu làm chiếc đèn pha, chắn bùn trước được lấy từ một chiếc xe Yamaha Nouvo, vành trước la - zăng 5 nan được trang bị phanh đĩa cỡ lớn. Chiếc phanh đĩa này bao trùm cả vành la-zăng làm cho chiếc xe trở nên khá chuyên nghiệp và tăng độ an toàn khi điều khiển. Tay lái được uốn cong bọc vào chiếc đồng hồ công tơ mét và thấp xuống làm giảm sức cản lên người lái khi di chuyển . Phần chế hoà khí Hiếu rất sáng tạo khi quay ngược cổ hút gió ra ngoài và cải tiến bằng một bộ lọc gió đời mới, cung cấp gió tốt hơn cho chế hoà khí. Động cơ được cải tiến thêm bằng bộ cân bằng áp suất và giảm nhiệt độ cho máy. Hai cần để chân sau được thiết kế cao hơn, tạo cho người ngồi sau cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe sport thực sự vậy. Phần yên xe được thay bằng chiếc yên liền hai tầng với chỗ ngồi sau cao hơn chỗ ngồi trước và vuốt nhọn ra đằng sau đuôi, vừa để làm đuôi cho xe đồng thời tạo điểm nhấn cho chiếc ống xả được chế lên đằng sau đuôi như chiếc CBR600RR, hai bên cốp xe là hai bình trợ lực dầu cho giảm sóc và bộ xả áp xuất dầu cho máy.

    [​IMG]
    Thành quả của lòng sáng tạo và đam mê
    ?oMỗi chiếc xe là niềm đam mê và để trình diễn những ý tưởng sáng tạo của em trên đó?. Hiếu nói với tôi như vậy khi hai anh em đang ngồi ngắm chiếc 67 của Hiếu. Thiết nghĩ đó cũng là mong mỏi và khát khao của giới trẻ bây giờ muốn được khám phá được biến những ước mơ của mình thành hiện thực.
    Được Chu_Quan_Vuong sửa chữa / chuyển vào 02:26 ngày 02/04/2007
  5. vunguyent

    vunguyent Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2007
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    thích chiếc màu đỏ ,nhìn phong trần
  6. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0
    Cá nhân em và anh-em Cruise luôn sát cánh bên những người anh-em 67 như người 1 nhà .. cùng nhau hưởng niềm vui rạng rỡ.. cùng chia nhau từng mẩu nỗi buồn, thấu hiểu nỗi lòng của nhau, xào xáo mấy cái mẩu lên, mỗi anh-em thêm 1 gia vị, biến nó thành niềm vui
    [​IMG]

    [​IMG]
  7. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Tưởng anh LongLexus mua HonDa 67 về để tham gia 67 Club
    Ai có hiểu hết được chữ ngờ
    Quá thất vọng về Anh LongLexus
    [​IMG]
    Long Lexus mua HonDa 67 về cho Vợ chở gà
  8. MrPhulinh

    MrPhulinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2006
    Bài viết:
    1.620
    Đã được thích:
    0
    cho em hỏi chút (lính mới)
    xe 67 có loại 3,4,5 số phải ko ?
    mọi người có thể cho biết sự khác biệt giữa giữa 3,4 và 5 :cảm giác của ngưòi lái,chất lượng(tất nhiên 5 là nhất nhỉ?)....
  9. longlexus

    longlexus Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/11/2006
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    0
    xe này mà là 67à ! thất vọng về thằng này quá .xe này là xe thằng cunxíu thich đang tìm mua đấy.....anh mua 67 để ........ăc.....ăc............chở.....ực..........
  10. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Xe HonDa 67 thông dụng chỉ có loại 4 số và 5 số mà thôi, chưa thấy ai nhắc đến HonDa 67 đi bằng động cơ có bộ số 3 cấp cả. Nếu bạn thích đi bằng bộ số 3 số cũng được, nhưng làm lại bộ số rất phức tạp và đi hỏng ngay
    Sự khác biệt:
    - 3 số thì khi đi ta dậm chân vào số 3 cái
    - 4 số thì khi đi ta dậm chân vào số 4 cái
    - 5 số thì khi đi ta dậm chân vào số 5 cái
    Cảm giác:
    - 3 số độ vọt cao, đi nhanh kém, độ bền kém, chỉ dành cho xe nữ 50 cm3 (chưa thấy xe côn tay có xe 3 số bao giờ)..
    - 4 số đi tạm ổn, độ vọt tốt, đường trường khá bền máy, ổn định về tốc độ.
    - 5 số tuyệt vời cho những chuyến đi xa, ổn định tốc độ cao, êm ái nhẹ nhàng nhất, nhưng độ vọt kém hiệu quả hơn ít số.
    Chất lượng:
    Không thể nói 4 số, 5 số cái nào hơn được, mỗi loại lại có một ưu nhược điểm khác nhau và cũng vì xe đã được 40 năm rồi, có khác nhau hay không là do niềm đam mê sau tay lái mà thôi.
    Thực ra thì bạn tưởng tượng mà xem, 4 số, 5 số cũng nhu 1 con Mẹc Xe Đéc S600 đem ra so sánh với con BMW 760i ý mà. Kết quả cho thấy là ngang bằng.
    Đã thích HonDa 67 là tuyệt vời rồi, có xe 67 mà lại tham gia 67 Club thì còn tuyệt vời nay lại còn tuyệt vời hơn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này