1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda 67 một thời vang bóng (phần 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi alex_pagulayan, 20/03/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. xeko_mid_bulwark

    xeko_mid_bulwark Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2005
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Vân Loan, cô sinh viên 21 tuổi - 1 " Fan " của xe 67 - Bạn gái của Hưng b_e - Thành viên cộm cán trong HonDa 67 Club cho biết: " Mê nhất là tiếng pô xe, nghe tiếng nổ ròn tan, mà không gây cảm giác chói tai. Ai đi xe 67 mà không dùng pô " quả nhót " thì thật uổng, không đáng mặt HonDa 67 ".
    --------------------> chửi mình ah, e này là e nào đấy ah?
    @ all: chiểu ngày mai chính xác là mấy h ah,để e còn rửa xe :D đc lên TV rồi,hehhe
  2. xeko_mid_bulwark

    xeko_mid_bulwark Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2005
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Hix,e thấy a Quân thông báo là 11h mà buồn hết cả người,mai fải đi thi buổi sáng,nhục quá T_T
  3. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    Ừ công nhận là chú Quân đen
    Tuần trước anh được đi uống rượu 02 lần liền : chú Toàn và bác Đức ở Lạng Sơn xuống chơi tranh thủ .
  4. CunXiu8182

    CunXiu8182 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2006
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    0
    Lúc đếch nào cũng bận thi, mệt lắm cơ
    Mà xe nào rửa thế em ? hê hê mời anh không ?
    Sáng mai ai rảnh ra Hale cà fê ngồi cùng em nhé ! 11h nhé !
    Còn ai không rảnh thì không sao, mai cũng không có nhiều vấn đề để bàn lắm.
    Tình hình bên VTV2 đang muốn làm quả phóng sự chân dung CunXiu mới căng Tính sao nhỉ? Em ngại quá....
  5. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Ý em nó là rửa xe để được lên truyền hình
    Ơ sao lại ai rảnh thì qua ai không rảnh thì thôi à
    Sao bảo trưa mai 67 Club mình làm trận thịt chó, do Lâm mời vụ lên VTV 2
    Được Chu_Quan_Vuong sửa chữa / chuyển vào 22:54 ngày 09/04/2007
  6. longlexus

    longlexus Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/11/2006
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    0
    có mấy con xe không biết có cung hạng với 67 ko ?lấy trong kho Cái lân ra anh em đến lấy nào[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Được longlexus sửa chữa / chuyển vào 23:00 ngày 09/04/2007
  7. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    Soichiro Honda là một trong những nhà công nghiệp vĩ đại nhất của Nhật, sánh ngang với Konosuke Matsu****a, Akio Morita và Eiji Toyoda. Nổi tiếng về tính độc lập, dám đạp bỏ những quy ước kinh doanh truyền thống của Nhật để hành động theo cách của riêng mình, ông đã biến thú tiêu khiển của mình thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

    Honda sinh năm 1906 tại thị trấn Komyo, cách Tokyo 270 km. Thuở nhỏ, Honda phụ giúp cha trong tiệm sửa xe đạp của gia đình. Năm 15 tuổi, tuy chưa bao giờ đi học chính thức, Honda lên thủ đô tìm việc làm. Ông được nhận vào làm tập sự ở một garage, nhưng cuối cùng lại được giao giữ con cho ông chủ. Bực mình và nản chí, ông quay về nhà, nhưng 6 tháng sau được gọi lại. Lần này, Honda lưu lại Tokyo đến 6 năm, trở thành thợ sửa ôtô, rồi về quê mở tiệm sửa xe của riêng mình khi chỉ mới 22 tuổi.
    Honda mê xe nên mê cả đua xe. Vợ ông quá lo cho tính mạng của chồng nên thuyết phục ông bỏ thú vui này. Nghỉ đua xe, Honda tập trung sức lực vào công việc kinh doanh và năm 1937, Honda mở rộng sang sản xuất pít-tông và lập hãng Công nghiệp nặng Tokai Seiki (TSHI). Tuy nhiên, biết mình chưa được học hành đàng hoàng, Honda ghi danh học ở trường Kỹ thuật Hama-matsu.
    Do yêu cầu của công việc nên ông khó theo kịp bài vở trong lớp. Ông không thèm để ý đến những bài giảng kỹ thuật không liên quan đến bạc pít-tông, và không chịu ghi chép hay dự thi. Khi hiệu trưởng cảnh báo là nếu không dự thi sẽ không được nhận bằng, Honda đáp lại rằng một tấm bằng có giá trị thua một cái vé xem phim. "Vé giúp ta có chỗ ngồi trong rạp chiếu bóng, còn tấm bằng chưa chắc giúp ta kiếm được việc làm". Từ bỏ bằng cấp, ông quyết định làm giàu theo cách của mình.
    Năm 1948, Honda bán TSHI cho Toyota với giá 450.000 yen (tương đương 1 triệu USD hiện nay). Trước đó, ông đã lập Viện Nghiên cứu kỹ thuật Honda vào năm 1946, và đã có ý định giải nghệ, nhưng cảm thấy không thể cưỡng lại sức quyến rũ của kỹ thuật. Cũng năm 1948, Honda tình cờ gặp nhà tài phiệt Takeo Fujisawa. Hai người rất tâm đầu ý hợp về chiến lược công nghiệp thời hậu chiến cho Nhật và cùng tin vào đầu tư dài hạn (điều hiếm hoi ở Nhật lúc đó). Hợp tác với Honda, Fujisawa đồng ý đầu tư vào một công ty mới chuyên sản xuất động cơ. Honda chịu trách nhiệm về kỹ thuật, còn Fujisawa lo tiếp thị và kinh doanh. Kiểu xe máy đầu tiên là Dream, thể hiện giấc mơ chinh phục thương trường của ông.
    Honda ký hợp đồng bán toàn bố sản lượng động cơ xe máy cho Công ty Kitagawa. Nhưng kết quả không được như mong muốn: mỗi tháng Honda sản xuất được 100 động cơ, trong khi Kitagawa chỉ sản xuất được từ 50 đến 80 chiếc xe, gây tắc nghẽn cho chu trình sản xuất và kẹt tiền mặt cho Honda. Để đảm bảo tài chính cho công ty, Honda cắt hợp đồng với Kitagawa, và thay bằng những hợp đồng cung cấp trọn chiếc xe gắn máy cho các đại lý phân phối.
    Cú thắng lớn đầu tiên của công ty là xe Cub, cho phép khách hàng lựa chọn mua máy xe để lắp vào xe đạp của mình hoặc mua trọn chiếc xe gắn máy. Trong vòng chưa đầy 1 năm, công ty bán được 6.500 chiếc Cub mỗi tháng, và chiếm 70% thị phần xe gắn máy tại Nhật.
    Về mẫu mã và chất lượng sản phẩm, Honda là người cầu toàn. Ông đích thân đi khắp thế giới để nghiên cứu thị trường. Ông dự và ghi chép kỹ về các cuộc đua xe. Thành công trong đua xe gắn máy (Honda lập đội đua xe của mình vào năm 1954) đã giúp quảng bá mạnh cho công ty, tăng thêm giá trị của thương hiệu, và giúp đúc kết công nghệ đua xe thành mô hình sản xuất chuẩn.
    Năm 1959 là năm trọng đại của Honda, khi công ty bắt đầu sản xuất đại trà Super Cup, kiểu xe mới bán rất chạy. Để sản xuất kiểu xe này, Honda lập nhà máy sản xuất xe gắn máy lớn nhất thế giới ở thành phố Suzuka, với công suất 30.000 chiếc/tháng. Cũng năm đó, đội Honda giành giải nhất trong cuộc đua Isle of Man (Anh) ngay lần đầu tham dự. Thành công trên đường đua nhanh chóng giúp tăng doanh số: Honda dẫn đầu ở Nhật với 285.000 chiếc. Hai năm sau, Honda bán được 100.000 chiếc mỗi tháng.
    Năm 1959, Honda mở đại lý đầu tiên ở Mỹ. Thay vì bán qua hệ thống phân phối hiện có của Mỹ, Honda có một cách tiếp cận khác thường. Ông bán ở bất cứ nơi đâu mà ông nghĩ là có thể thu hút khách hàng. Lúc đó, tổng cộng thị trường Mỹ tiêu thụ dưới 5.000 chiếc mỗi tháng. Nhưng chỉ trong vòng 2 năm, xe máy Honda bán chạy hơn tất cả những thương hiệu khác tại Mỹ. Đến năm 1963, Công ty Honda đã bán được 7.800 chiếc, đến 1984 đã bán được hơn 10 triệu chiếc Honda 50 phân khối. Kết quả đáng nể này là nhờ chất lượng của sản phẩm và một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời. Thay vì nhắm vào đối tượng mê xe truyền thống, Honda dùng khẩu hiệu: "Bạn gặp những người dễ thương nhất trên một chiếc Honda". Chiến dịch này nhắm vào thị trường gia đình, và đã thành công rực rỡ. Honda tiếp tục thống lĩnh thị trường xe máy (bán chạy hơn xe Triumph ở Anh và Harley-Davidson ở Mỹ).
    Sau khi thắng lớn với xe máy, Honda bắt đầu sản xuất ôtô. Do không chấp nhận theo văn hóa kinh doanh kiểu "nhất thân nhì thế" của Nhật, Honda thường gặp rắc rối với Chính phủ Nhật, nhất là Bộ Ngoại thương và Công nghiệp Nhật (MITI). Y'' định sản xuất ôtô của Honda bị MITI cản trở vì lúc đó Nhật đã có khoảng 10 hãng và định gom lại thành hai hãng lớn có tầm cỡ quốc tế. Bất chấp khuyến nghị của chính phủ, Honda tung ra kiểu xe thể thao S360. Honda tham gia cuộc đua xe Thể thức 1 vào đầu thập niên 1960. Đến năm 1965, đội Honda thắng giải nhất trong cuộc đua Giải thưởng lớn Mexico, và năm tiếp theo đoạt nhiều thắng lợi trong cuộc đua Thể thức 2. Và giống như với xe máy, sau các giải thưởng này, ôtô Honda bắt đầu chinh phục và có ảnh hưởng lớn đến thị trường ôtô. Cuối thế kỷ 20, Honda là nhà sản xuất ôtô số một thế giới. Hiện nay, Honda là hãng xe máy lớn nhất là hãng ôtô xếp thứ 9 thế giới.
    Thành tựu của Honda là kết quả của việc kết hợp kỹ thuật siêu việt, ý thức cao về mẫu mã và chất lượng, cách tiếp thị và quảng cáo tuyệt vời, trọng dụng nhân tài và biết lắng nghe ý kiến của cấp dưới (đều hiếm thấy ở Nhật). Nhưng trên hết thảy là quyết tâm biến những giấc mơ của mình thành hiện thực. Ông nói: "Nhiều người mơ đến thành công. Theo tôi chỉ có thể đạt được thành công sau khi thất bại nhiều lần và rút kinh nghiệm. Thực vậy, thành công chỉ chiếm 1% trong công việc của bạn mà xuất phát từ 99% trong những điều được gọi là thất bại". Honda về hưu vào tháng 10/1973, lo quản lý Quỹ Honda. Ông mất năm 1992.

  8. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    [Với lợi thế dễ dàng sửa chữa, máy móc thông dụng, tốn ít nhiên liệu và dễ ?o chế cháo ? này, xe HonDa 67 không chỉ là sự lựa chọn riêng của đấng mày râu mà còn là của những cô gái cá tính. Vân Loan, cô sinh viên 21 tuổi - 1 " Fan " của xe 67 - Bạn gái của Thắng " haio " - Thành viên gạo cội trong HonDa 67 Club cho biết: " Mê nhất là tiếng pô xe, nghe tiếng nổ ròn tan, mà không gây cảm giác chói tai. Ai đi xe 67 mà không dùng pô " quả nhót " thì thật uổng, không đáng mặt HonDa 67 ".
    -----------
    Em với bác B_E phải giao đấu mất rồi
  9. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    Honda: Không thể có thứ phẩm
    Thanh Hương

    Hiện Honda là Tập đoàn đứng thứ nhất thế giới về sản xuất xe máy và đứng thứ 7 về sản xuất ôtô.

    Từ nhiều năm nay, uy tín về chất lượng, độ bền, giá phải chăng kết hợp với một chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo nhiệt tình của Honda đã khiến thương hiệu này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.
    Vượt qua 28 mẫu xe mới hoặc được cải tiến đáng kể, trong đó có các mẫu xe Audi A3, BMW Series-3, Cadillac DTS, Ford Fusion? các mẫu Honda Civic vừa được tạp chí Motor Trend bình chọn là "Chiếc xe của năm 2006" - một trong những giải thưởng có uy tín nhất trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Tuyên bố của Tổng biên tập Motor Trend MacKenzie có đoạn nói: "Honda xứng đáng được tôn vinh. Niềm đam mê của Honda Motor đã tỏa sáng trong các dòng Civic mới này".
    Vạn sự khởi đầu nan và điều này hoàn toàn đúng với nhà sáng lập Soichiro Honda. Cuộc sống không dư dật, song niềm đam mê đã khiến Soichiro Honda tận dụng mọi thứ có được, thậm chí đi khắp làng mua lại những động cơ hai kỳ đã hỏng để phục vụ cho những sáng tạo không ngừng của mình. Song đấy là chuyện của thủa hàn vi. Còn giờ đây, Honda là tập đoàn đứng thứ nhất thế giới về sản xuất xe máy và đứng thứ 7 về sản xuất ô tô. Hiện nay, Tập đoàn Honda có 95 nhà máy sản xuất đặt tại 34 nước trên thế giới với gần 100.000 công nhân. Trung bình mỗi năm Honda cho xuất xưởng 5,5 triệu xe máy và 2,3 triệu xe ôtô. Ngoài ra, tập đoàn còn cung cấp hơn 3 triệu sản phẩm hàng công nghiệp khác như máy nông nghiệp, động cơ tàu thuỷ...
    Tâm sự về bí quyết của mình, người sáng lập ra hãng Honda, khi còn sống, luôn coi chất lượng sản phẩm là sinh mệnh của công ty. Thành tựu của Soichiro Honda xuất phát từ sự kết hợp tuyệt vời giữa kỹ thuật siêu việt với ý thức cao về mẫu mã và chất lượng sản phẩm. Nguyên tắc của ông là: một công ty không có tiền đồ nếu chỉ vì doanh thu mà sản xuất ra những sản phẩm kém chất lượng. "Cơ hội thành công có thể chỉ chiếm 1% trong khi khả năng thất bại là 99%, song không được sợ thất bại. Đối với những sản phẩm sau khi đã hoàn thành việc nghiên cứu khai thác và đưa ra tiêu thụ, không được phép để thất bại". Ông rất ghét những người nói đại loại kiểu: "Trong hàng triệu sản phẩm có một cái thứ phẩm, đó là điều dĩ nhiên". Ông cho rằng, sản phẩm mà Công ty sản xuất ra một năm bất kể là 1 chiếc hay là 100 chiếc, nếu phát hiện ra một sản phẩm không hợp cách, cho dù đã xếp lên tàu cũng phải dỡ xuống toàn bộ để kiểm tra lại. Chính vì tinh thần làm việc cẩn thận, coi trọng chữ "tín" của Soichiro Honda đã đưa vinh quang đến cho Công ty Công nghiệp nghiên cứu kỹ thuật Honda.
    Một bí mật thành công khác của Soichiro Honda chính là tôn trọng nhân viên, cổ vũ khả năng tư duy sáng tạo độc lập của họ. Tạo ra môi trường làm việc mà mỗi công nhân đều có cơ hội thể hiện mình ở đó, làm cho họ cảm thấy mình đã và đang liên hệ chặt chẽ với một công việc quan trọng trong công ty. Với phương cách giao trách nhiệm cho công nhân, Honda có thể loại những sản phẩm không hợp quy cách ngay từ khâu chọn lựa nguyên liệu, linh kiện, cả đến các giai đoạn lắp ráp mà không cần đến người kiểm nghiệm.
    Đánh giá con người trong công việc, Soichiro Honda không dùng từ "năng lực". Ông cho rằng giữa người với người không có sự phân biệt năng lực tốt xấu, chỉ tồn tại cá tính khác nhau. Bất kỳ người nào, chỉ cần đặt họ vào vị trí thích đáng, thì có thể phát huy đầy đủ thực lực của mình. Mặt khác, không nên chọn lựa những người phù hợp với mong muốn của mình, bởi vì những người không vừa mắt mình có thể là người có tài. Do vậy, Soichiro Honda rất chú trọng việc bồi dưỡng nhân tài, mời người mới. Khi khai thác phát triển loại xe máy mới, ông luôn tín nhiệm sử dụng những nhà nghiên cứu trẻ bởi những người này có thể thiếu năm kinh nghiệm, song họ sẽ khơi mào những sáng kiến mới có thể bắt kịp những thay đổi của thị trường.
    Bên cạnh đó, để cổ vũ lòng say mê sáng tạo và tích cực trong công việc, ông Soichiro Honda cũng đưa ra nhiều chế độ ưu đãi đối với công nhân. Khi nhân viên đề xuất một ý tưởng hợp lý được đưa vào sử dụng, sẽ cho điểm căn cứ vào mức độ quan trọng của ý tưởng mà họ đưa ra. Nếu ý tưởng đó đạt 300 điểm, sẽ được nhận "giải thưởng Honda" gấp 10 lần. Ngoài ra hàng năm, Công ty còn phát hai lần tiền thưởng và nhiều mặt hàng phúc lợi cho nhân viên. Trên 70% cán bộ, công nhân viên có xe máy và xe ô tô do Công ty sản xuất.
    Với quyết tâm biến những ước mơ của mình thành hiện thực, Soichiro Honda đã xây dựng được một thương hiệu vững chắc đối với thị trường thế giới. Sản phẩm của Honda là mặt hàng nổi tiếng chất lượng cao. Ông nói: "Nhiều người mơ đến thành công. Theo tôi chỉ có thể đạt đến thành công sau khi thất bại nhiều lần và rút kinh nghiệm".

  10. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0

    Xin lỗi Bác vì đã có vài lời trêu Bác mà không biết Bác sẽ đón nhận nó như thế nào
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này