1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HonDa 67 - Một Thời Vang Bóng (Phần 4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Chu_Quan_Vuong, 29/04/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    HonDa 67 - Một Thời Vang Bóng (Phần 4)

    " Honda 67 " - Một chiếc xe Huyền thoại .

    Chiếc Honda 67 lao vùn vụt trên đường phố Sài Gòn, đằng sau những tiếng súng nổ đì đọp, là tiếng còi hú của Quân cảnh.

    Sáu Tâm - Một Chiến sỹ Biệt động Sài Gòn, buông tay lái, nằm ngửa trên yên xe, quay súng bắn trả, rồi quăng người lại cầm lái và mất hút trong đám đông của đường phố...

    ... Đó là một cảnh trong bộ phim " Biệt động Sài Gòn " mà chiếc HonDa 67 lúc đó có biệt danh ?oCánh én trong thành phố?.

    [​IMG]

    Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng còn nhớ trong những bộ phim Hình sự, Biệt động, Săn bắt cướp, .v.v ..? Cuối thập niên 70 đầu thập niên 80, những cảnh đuổi bắt thường được biểu diễn trên xe " HonDa 67 ".

    Hình ảnh những tay anh chị để tóc dài, mặc quần loe áo hoa, cúi rạp mình lao vun vút trên những chiếc " HonDa 67 " thực sự đã cuốn hút giới trẻ thời thượng ngày đó (khi ấy ở Hà Nội và các Tỉnh phía Bắc toàn xe đạp + java + babetta + môkích + cub50 + DD + hết ) .

    Chiếc xe " Honda 67 " này là con đẻ của ông " Soichiro Honda " (1906-1992), - Một kỹ sư bậc thầy nhưng không cần bằng cấp.

    Ngày ấy nước Nhật khủng hoảng kinh tế do bị thua trận sau chiến tranh Thế giới thứ 2 nên người ta buộc phải nghĩ đến việc đi xe máy thay vì đi xe hơi. Cũng chính do khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu đắt đỏ nên ông " Honda " đã chế tạo và cho sản xuất hàng loạt 2 loại xe 50 phân khối :

    - 1 là chiếc Super cub 50 (dành cho nữ giới).
    - 2 là chiếc Honda 67 (dành cho nam giới).
    Chúng đã quá nổi tiếng và tạo nên tên tuổi " Honda ".

    Thực ra tại Việt Nam gọi là " Honda 67 " nhưng tên chính xác của nó là chiếc " Benly 50 " đầu tiên của ông " Honda ", được sản xuất lần đầu vào năm 1962 và sau này mẫu mã của nó cũng không có thay đổi đáng kể.

    Ông " Honda " là 1 người đặc biệt mê đua xe, và mơ ước của ông về việc tổ chức đua cho chính những chiếc " HonDa 67 " thông dụng đã trở thành sự thực.

    Ngày nay thì sao ? Xin thưa rằng không chỉ ở VN mà trên thế giới người ta vẫn chạy 67 nhan nhản luôn đấy, cụ thể ở Hà Lan người ta có cả 1 " Club đi xe HonDa 67 ". Có cả " bikeshop " phục vụ cho xe " HonDa 67 " nữa nhé.

    Ngày nay ở VN chiếc " HonDa 67 " tuy vẫn chạy tốt nhưng chỉ còn được rất ít người đi, đó là những tâm hồn đáng yêu, có mọi niềm say mê và sáng tạo đối với " HonDa 67 "

    Còn tại Sài Gòn và các tỉnh phía Nam, người ta dùng máy của chiếc xe " HonDa 67 " lắp cho những chiếc xe Ba gác máy để chở hàng.
    Thật đáng khâm phục, khi máy móc của nó được thiết kế để chở 2 người, mà vẫn chịu được khi lắp vào chiếc xe ba gác cồng kềnh kia và không hề hấn gì.
    Tớ có ông anh quen làm nghề chở Ba gác, ông đó nói thường chở 1 tấn sắt là chuyện bình thường và chỉ có máy " HonDa 67 " mới chịu nổi (xin nhắc lại là 1 tấn sắt nhé ).

    Nếu người ta nói hãng " Honda " là 1 trong những doanh nghiệp góp phần tạo nên kỳ tích Nhật Bản thì cũng có thể nói " Honda 67 " là 1 trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của " Honda ".

    Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Đã Nẵng, Hà Nội, .v.v ...? xuất hiện trào lưu chơi xe máy cổ. Họ coi chiếc xe như 1 món đồ trang sức thể hiện phong cách riêng của mình như các dòng xe: Peugeot, Lambretta, Vespa, .v.v..... và tất nhiên " Honda 67 - Một Thời Vang Bóng " không nằm ngoài danh sách những chiếc xe cổ được ưa thích nhất.

    [​IMG]

    " Honda 67 " tên của dòng xe và cũng là năm sản xuất 1967. Người ta thường gọi nó với cái tên mộc mạc là " Honda 67 "" xe 67 ?. Tuy 67 không ?o đồ sộ ? như các dòng Cruise và cũng không quá nhỏ như ?o xe máy đạp ? của dòng Peuguet, Mobillette, .v.v..... Nhưng cũng nhờ chính đặc điểm này, nó đã trở thành ưu điểm, khiến nhiều người lựa chọn để chạy trong những con phố nhỏ của Thành phố lớn.

    [​IMG]

    Nói đến xe máy cổ điều đầu tiên người ta hay nghĩ đến là sẽ ?o rất khổ ? bởi tiếng động cơ nổ to, khói mù mịt từ ống xả hay những lúc bất ngờ? chết máy.

    Nhưng không, những người chơi xe " HonDa 67 " đều có một nhận xét rằng : " Với xe 67 sẽ ít ?o khổ ? hơn, xe gọn gàng, đi lại nhẹ nhàng êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, máy xe thông dụng mà bạn có thể sửa chữa ở bất kỳ một cửa hàng sửa chữa xe máy nào ven đường mà bạn đi qua, hay bạn có thể tự chỉnh sửa lấy nếu bạn là một người thực sự đam mê và ham tìm hiểu về nó ".

    [​IMG]

    Với mỗi người chủ, chiếc xe được tân trang lại theo cá tính của họ. Qua những chiếc xe đó, trong giới chơi, họ có thể nhận ra ngay được chiếc xe này thuộc sở hữu của ai. Có chiếc thì được ?o dựng ? lại theo thiết kế nguyên bản, nhưng cũng có những chiếc được lắp thêm ?o đồ chơi ? như: túi da đựng đồ, bi-đông nước, xẻng, .v.v..? Mang hơi hướng của những năm 60.

    [​IMG]

    Nhưng lại có những chiếc xe dịu dàng trong màu sơn trắng, vàng, ghi? với những chi tiết mềm mại của yên xe và những chiếc đèn hậu xinh xắn.

    Tay chơi Vũ Lâm (CunXiu8182) là một mẫu hình tượng cho phong cách sống mới về cách chơi xe " HonDa 67 ". Với chiếc " 67i " của mình Lâm đã tốn không biết bao công sức, cho sự sáng tạo, và kết quả là mỗi khi xe lăn bánh trên đường phố, Vũ Lâm đều được đáp lại bằng những ánh mắt thán phục.

    [​IMG]
    Vũ Lâm (CunXiu8182) bên cạnh chiếc xe của mình.

    Đôi khi dân chơi HonDa 67 lại có những ý tưởng điên rồ và táo bạo hơn, với cách chơi kết hợp giữa " HonDa 67 & Sidecar " , Bạch Vũ Hưng (b_e) một lão làng trong giới chơi " HonDa 67 " là một hình mẫu người chơi xế cổ đáng để những người muốn đến với xế cổ học tập.

    [​IMG]
    Bạch Duy Hưng (b_e) với chiếc xe HonDa 67 & Sidecar

    Chu Anh Quân (Chu_Quan_Vuong - Từ Sơn - Bắc Ninh) - Một tay chơi xe HonDa 67 có tiếng cho biết: "Thật khó có thể tìm được một chiếc xe 67 còn ?o Zin ? theo đúng nghĩa của nó, khi làm lại xe đôi khi tôi phải thay thế đèn pha, đồng hồ công-tơ-mét của xe Chaly - Những bộ giảm sóc trước của xe CD, Win100, hay giảm xóc sau của Wave thái - Hoặc chắn bùn của Honda CD Benly, thậm chí còn phải lắp chắn bùn Inox do trong nước sản xuất .v.v ... ?.

    [​IMG]
    Chu Anh Quân (Chu_Quan_Vuong) với chiếc xe của mình.

    Vào những thập niên 80 đến 90 của thế kỷ trước người chơi xe vẫn khâm phục xe 67 " xoáy nòng " vì dòng xe độ kiểu này có thể chạy tốc độ rất cao thời đó. Thời đó, những con xe xoáy nòng thì cũng chỉ nâng xilanh từ 50cc lên đến 70cc ...

    [​IMG]
    Hình ảnh dân độ xe thời xưa.

    Ngày nay dân chơi xe, " độ " xe có thể đẩy xilanh dòng xe này từ 50 cc lên tới 90cc đến 110cc, kết hợp với đôn biên từ 3 đến 9 ly, thay má khánh loại lớn, chế hoà khí bầu vấu lớn, cổ hút to rộng, hệ thống nhông truyền tải được gia cố lại, với nhông trước lên đến 18 răng, nhông sau chỉ còn 30 răng, khung sườn được bổ ra để gia cố kết cấu thép ống chịu lực, .v.v..... thì tốc độ tối đa có thể lên đến 140 km/h đến 160km/h không còn là chuyện không tưởng nữa.

    [​IMG]


    Nếu bạn không là một Fan hâm mộ dòng xe " Vang Bóng Một Thời ", không có niềm đam mê dòng xe này và hiểu biết về nó nông cạn thì sẽ khá khó khăn trong việc giữ gìn và bảo dưỡng chiếc xe.

    Với lợi thế dễ dàng sửa chữa, máy móc thông dụng, tốn ít nhiên liệu và dễ ?o chế cháo ? này, xe HonDa 67 không chỉ là sự lựa chọn riêng của đấng mày râu mà còn là của những cô gái cá tính. Chị Xíu - 1 " Fan " của xe 67 - Bạn gái của Lâm Ba Toong " CunXiu8182 " - Thành viên gạo cội trong HonDa 67 Club cho biết: " Mê nhất là tiếng pô xe, nghe tiếng nổ ròn tan, mà không gây cảm giác chói tai. Ai đi xe 67 mà không dùng pô " quả nhót " thì thật uổng, không đáng mặt HonDa 67 ".

    [​IMG]
    Chị Xíu bên cạnh chiếc xe của mình.

    Một chiếc " Honda 67 " là vô giá với những con người đam mê nó, đôi khi nó chỉ để cho tặng nhau, nhưng đôi khi muốn có được một chiếc 67 ưng ý mình, có người dám đánh đổi cả một gia tài to lớn cũng không có được nó.

    Trung bình một chiếc xe HonDa 67 đã được " dọn dẹp " lại, có giá giao động khá mềm từ 5 đến 15 triệu đồng, có những chiếc HonDa 67 được giới mê xe truyền tụng lại với cái giá giật mình : " 11 cây vàng chưa thèm bán ".

    Sau 40 năm chiếc xe với hình dáng nhỏ gọn, tính cơ động cao và rất dễ sử dụng vẫn luôn luôn là ngọn đuốc cháy mãi ngọn lửa đam mê trong lòng mọi thế hệ. Xứng danh với biệt hiệu : " HonDa 67 - Một Thời Vang Bóng ". Nó vừa thoả mãn được sở thích, lại mang đậm phong cách riêng.

    HonDa 67 Club - Những Ngôi nhà Trường tồn mãi với thời gian

    Ngôi nhà thứ nhất:
    http://www8.ttvnol.com/forum/garage/719190.ttvn

    Ngôi nhà thứ hai:
    http://www9.ttvnol.com/forum/garage/883636.ttvn

    Ngôi nhà thứ ba:
    http://www9.ttvnol.com/forum/garage/896711/trang-1.ttvn

    (tổng hợp từ các hình ảnh và bài viết của anh em về Honda 67)

    Được khome sửa chữa / chuyển vào 09:22 ngày 03/05/2007

    Được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 16:46 ngày 04/05/2007
  2. PlayOne

    PlayOne Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    2.004
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng ngôi nhà mới của anh em 67. Chúc mừng bài mở đầu cho ngôi nhà mới của C_Q_V..
  3. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Các bác Honda 67 Club trúng quả chứng khoán hay sao mà xây nhà, đổi nhà liên tục vậy??? xin chúc mừng!!!
    @ B_E: bác nhớ còn nợ hội SiK cái gì ko mà ko thấy vào lại gì nhể??? có cái advise cho bác bên đó về em H67 đấy...
  4. overlove195

    overlove195 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2007
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Chết mất thôi, vừa rồi chat với " tay chơi " này , thấy bảo iem ở Trung Kính , tay chơi khoe ngay " Có bíêt con 67 chế Cào cào đèn Neon ko " ?
    Hóa ra "tay chơi" này ở ngay đầu ngõ nhà iem, hôm nào cũng về đến nhà, mở cổng, cho xe vào nhà, khiến cho " những ánh mắt thán phục " ko kịp chiêm ngưỡng quả xe của bác ý .
    Thứ 4 này iem bám càng bác Lâm, cho cái chị gì áo vàng ý ở nhà [
  5. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Chúc những người ae nhà mới khang trang đông ra đông vào. Xe 67 sẽ luôn lăn bánh song hanh trên các cung đường đời của các ae.
    CQV viết bài hay lắm. Lần trc vote lên binh nhất rồi, hôm nay vote tiếp lên thành binh nhì nhé!
  6. Vinh_8283

    Vinh_8283 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    915
    Đã được thích:
    0
    Happy New House!
    Xây cho nhà cao .. cao..mãi..!

  7. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Nhà mới khang trang đấy!
    Chúc ae 67 ngày càng fát triển nhé!
  8. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0

    Trích từ bài của ngotrantrung viết lúc 23:31 ngày 29/04/2007:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Trích từ bài của haio viết lúc 22:43 ngày 29/04/2007:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Úp
    Dạo này ti vi thích lăng xê sở thích của tụi mình nhẩy !
    Anh đang tìm sách kỹ thuật về Honda 67 trên gu gờn nhưng chưa được. em có cái nào không Quân ?
    Anh em nào có cái sách nào về HD 67 không ?
    --------------------------------------------------------------------------------
    có đấy, nhưng sách manual bằng tiếng Pháp
    khi nào có bac nào vào huế tôi biếu các bác 1 bản Phôt
    vậy nhé
    nhờ bác nào giỏi tiếng Pháp kyc thuật dich cho mà hiểu
    chuyên buôn bán tem phiếu,
    đổ mực bút bi,
    bật bông,
    vá quần áo rách,
    hàn dép- ĐẶC BIỆT , GIAO NHẬN TẠI NHÀ< GIÁ RẺ< UY TÍN
    KHÔNG TỐT KO LẤY TIỀN
    --------------------------------------------------------------------------------
    Cảm ơn bác trước . Nhưng lạ nhẩy , em tưởng phải bằng tiếng Nhật hay tiếng ANh chứ nhẩy ? Sao lại bằng tiếng Pháp nhẩy ?
    Vâng dầu sao có cũng quí hoá lắm rồi . Bác chuyển cho em để em tìm cách chuyển ngữ . Hay bác chuyển bưu điện ra được không ? Bác chuyển sang cho bác Hưng đi ( Ô kề không bác Hưng ). Sau đó em cùng các bác ngoài nầy tìm cách dịch . Thế Ô kề không pác ?
  9. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    THÔNG BÁO TỪ BAN TỔ CHỨC HONDA 67 CLUB
    Kính thưa toàn thể Anh chị Em HonDa 67 Club, theo thông báo mới nhất từ Ban Tổ Chức Club, thì đúng 9 giờ sáng ngày thứ tư này, tức ngày 02 tháng 05 năm 2007 tại Cafe Hale - Hà Nội chúng ta sẽ có một buổi gặp mặt chính thức để làm chương trình với bên VTV2
    Tập Trung:
    * Đến trước 9 giờ sáng chúng ta phải có mặt đầy đủ tất cả các thành viên tại Cafe Hale.
    Chương Trình:
    Từ 9h sáng đến 10h sáng:
    * Có mặt tại Hale cà fê vỉa hè, đi lượn loanh quanh trong phố, hồ Hale, hồ Gươm, đường Thanh Niên để giúp các bạn VTV2 hoàn thành cảnh quay của 67 đi trong thành phố.
    Từ 1h30 đến 2h chiều :
    * Chúng ta sẽ tổ chức một buổi offline tại cafe Nok (gần cổng công viên nước Hồ Tây). Trong trương trình này em sẽ rất cố gắng mời anh Trọng Trinh tham gia giao lưu với Club (như em đã nói trước đây). Sẽ có thêm một vài tiết mục ca nhạc tự biên tự diễn của anh em.
    * Buổi trưa sẽ có buổi giao lưu văn nghệ, ca hát, ăn uống, giải trí, .v.v. ... Với bên nhà đài VTV2.
    Từ 2h30 đến 5h chiều :
    * VTV2 sẽ đến 1142 Đường Láng để quay phóng sự về một tụ điểm chuyên làm 67. Anh em dành chút thời gian tạt qua đó.
    * Những tụ điểm HonDa 67 Club hay qua.
    * Những buổi Off nhỏ Cafe hàng tuần.
    * Những buổi Off lớn đi xa hàng tháng.
    * Trao đổi kinh nghiệm chơi HonDa 67.
    * Trao đổi kinh nghiệm công việc hàng ngày, công việc công sở, thú vui, sở thích của mỗi người.
    Yêu cầu:
    * Tất cả thành viên trong HonDa 67 Club có mặt.
    * Tất cả thành viên của Club đã , đang và được trang bị quần áo, Logo, Mũ bảo hiểm, .v.v. ... trong buổi gặp mặt này hãy thể hiện đúng chúng ta là HonDa 67 Club, hãy thể hiện chúng ta bằng cách mặc đồng phục Club đầy đủ.
    * Đối với các Anh chị Em chưa được trang bị đồ dùng, đồng phục của Club thì hãy ăn mặc theo phong cách phóng khoáng nhất, phong cách quần loe, áo hoa, .v.v. ... phong cách của HonDa 67
    Vì là một ngày giữa tuần, nhất lại là ngày sau kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, Ban Tổ Chức biết rằng mọi người rất bận rộn với những công việc riêng của mình, nhưng đây là chương trình của đài VTV2, phát truyền hình trên Toàn Quốc, tôn vinh dòng xe 40 năm vẫn chạy tốt, tôn vinh phong cách chơi xe HonDa 67, tôn vinh những đấng mày râu của HonDa 67 Club.
    Vậy nên kính mong toàn thể anh chị em trong Club bớt chút thời gian nhỏ nhoi của mỗi cá nhân, để chúng ta có thể hoàn thành tốt nhất chương trình : " Tôn Vinh Vẻ Đẹp Phong Cách Chơi HonDa 67 Trong Thời Đại Mới".
    Tất cả mọi thành viên chính thức của HonDa 67 Club hãy dành thời gian cho chương trình này, các Anh chị Em có thể xin nghỉ làm một buổi, có thể mời các Anh em khác cũng chơi HonDa 67 nhưng chưa vào Club, có thể mời người quen cả nhiều tuổi cũng như ít tuổi tham gia, để chúng ta có thể cho khán giả truyền hình Toàn Quốc theo dõi chương trình VTV2 thấy được rằng Chúng ta là ai ? HonDa 67 Club là gì ? Vì sao chúng ta chơi HonDa 67 ? Chơi HonDa 67 được lợi ích gì ? Ngồi trên HonDa 67 mọi người nhìn ta ra làm sao ? Vì đâu ta chơi HonDa 67 ???
    Hạnh phúc sao khi được ngồi trên HonDa 67, dòng xe đã tồn tại ở Việt Nam trong 40 năm mà vẫn mang lại tất cả vẻ đẹp truyền thống, sự lịch lãm, niềm đam mê, yêu thích, với những chiếc xe : " Nguyên Bản " sự sáng tạo trong phong cách chơi HonDa 67 độ mang lại hay còn gọi là : " 67i "
    Đây là những lời kêu gọi, lời yêu cầu được truyền lại từ BTC HonDa 67 Club.
    Kính mong Anh chị Em hãy vì cái chung, lợi ích chung, sự đoàn kết chung, tương lai lớn mạnh chung, trong đó các Anh chị Em có được mình, thể hiện được mình, cho xã hội, cho dân chơi xế cổ, cho người thân, cho gia đình, cho bạn bè thấy được, chúng ta chơi HonDa 67 là có mục đích ! Có tương lai ! Có truyền thống ! Có sự gắn kết ! Có sự đồng lòng Đồng Thân Tương Ái !
  10. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    Em tính tiếp thế này về vụ dịch cuốn sổ tay H67 :
    Sau khi bác gửi cuốn đó ở Huế ra, em và các bác ngoài này sẽ lập Dự án dịch cuốn sổ tay. Sau đó phải nhờ bác Hưng cầm đầu Kế hoạch in cuốn sổ tay ra tiếng Việt, vì bác Hưng có kinh nghiệm về làm việc với nhà in mà .
    Các bác tính thế nào ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này