1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HonDa 67 - Một Thời Vang Bóng (Phần 4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Chu_Quan_Vuong, 29/04/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Nghĩ đến xiền mà lòng lại buồn phiền Già rồi đâm ra yếu, hơi và sức lực ngày càng kém rồi, Em đang lên kế hoạch qua Ngân Hàng Thuỵ Sĩ làm một tí về để Xuyên Việt với anh chị em đây ạ
  2. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Hoá ra anh em 67 đang tính kế xuyên Việt hả ?
    Rất hay và hoành tráng . Khả năng 67 chạy xuyên Việt thoải mái ,trừ lúc mệt đòi nghỉ thôi . Xe nào mà chả có trục trặc . Cứ lên kế hoạch và lên đường thôi...Mỗi người 1 ý ,chạy đường nào cũng đẹp cả dù là QL 1 hay đường HCM .
    Thấy chú B_e có ảnh KM0 đường HCM .Góp vui tý .
    Tri lễ - bến phà huyền thoại !
    Trong chiến tranh bến phà Tri lễ là một trong những trọng điểm đánh phá ác liệt của máy bay Mỹ , nơi đây là tuyến vận chuyển hàng huyết mạch vào Nam trong chiến tranh .
    Phà Tri lễ nằm cách ngã tư đường HCM và QL7 2km , bây giờ đã thành cầu rồi . Vuợt qua dòng sông Lam đoạn này rất trống trải , xung quanh có những dãy đồi thấp , trải dài lúp xúp . Máy bay Mỹ đánh phá ác liệt nhằm ngăn chặn nguồn tiếp tế từ hậu phương miền Bắc .
    Có lẽ thế hệ chúng ta chỉ nghe nói đến Hàm Rồng - Thanh hóa , còn cái tên Tri Lễ cũng xa vời ?! Sự thực trên tất cả các tuyến chi viện cho miền Nam thân yêu , những phà - cầu , ngầm . . .đều bị đánh phá dữ dội .
    Tri Lễ cũng vậy , nhưng đây chính là điểm đầu của tuyến đường mòn HCM năm xưa .Nên Tri lễ trở thành túi bom , sự ác liệt dữ dội gấp nhiều lần các nơi khác . Nếu biết về vùng này , chúng ta tự hào có khẩu đội pháo Tri Lễ , bảo vệ bến phà - một khẩu đội pháo anh hùng, dưới mưa bom , bão đạn vẫn đứng vững và tiêu diệt rất nhiều máy bay Mỹ .
    Có một tấm bia ghi danh bến phà và khẩu đội pháo nhưng lúc chúng tôi qua trời tối nên không chụp ảnh được !
    Tân kỳ - Km O Đường mòn Hồ Chí Minh . . .
    Thị trấn Tân kỳ - nơi cách phà TRi lễ năm xưa 22km - nơi đây chính là khởi nguồn đường mòn HCM . Km O tại Tân kỳ đã chứng minh cho điều đó ! Có đi mới hiểu và vỡ ra nhiều điều ?!
    Trước vẫn hình dung là bắt đầu đường HCM là phà Xuân Sơn nhưng đã nhầm .Sau khi đọc bia và tìm hiểu ở nơi đây - tại thị trấn Tân kỳ - Nghệ an này .
    Chúng tôi đã hiểu mình đang đứng trên chặng khởi đầu thiêng liêng , một huyền thoại trong chiến tranh chống Mỹ . Đó là Km O đường mon Hồ Chí Minh , một con đường chắc ai cũng biết , cĩng tự hào !
    Tân kỳ cũng bình dị như bao thị trấn nhỏ xứ Thanh- Nghệ này , và con đường , nếu như tôi hình dung năm xưa cũng là đường đất đỏ , sỏi ruồi , nắng lên thì bụi mù mịt , mà mưa xuống thì bùn quấn lấy bánh xe . . . !
    Từ Km O này , nơi bắt đầu con đường Hồ Chí Minh huyền thoại đã bao máu đổ xương rơi , bao thân người ngã xuống ?! . . . Cho chúng ta đi trên con đường nhựa hôm nay . . . ! ! !
    Hãy nhớ đến Tân kỳ , Tri lễ . . . và bao bến đồ bến phà không tên khác , hãy nhớ đến những cung đường không số trên suốt chiều dài lịch sử để ta nâng niu , quí trọng . . .
    ĐẤT VIỆT MẾN YÊU . . . ! ! !
    Cột mốc số 0 của đường mòn HCM tại thị trấn Tân Kỳ - Nghệ An .
    [​IMG]
    Cột mốc này đặt tại Huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Đoạn đường HCM mới mở về phía Xuân mai là mới làm. Nơi đây cách Xuân mai 280km.
    [​IMG]
  3. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    cái bình xăng mà bị xóc hay lắc cứ phọt xăng ra ngoài thì bác thử thay lại cái gioăng ở nắp bình xăng xem sao ??? chứ nắp thì hầu như cái nào chả như cái nào . chỉ có cái gioăng khi bị đứt hay kẹp thì kiểu gì cũng trào xăng ra .
  4. PlayOne

    PlayOne Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    2.004
    Đã được thích:
    0
    Đường vắng, xe 67 đang chạy bon bon thì một chiếc Babetta phóng vọt lên, tay lái xe nghênh nghênh đầu nói:
    - Có biết Babetta không?
    Tay 67 Beo béo,đeo kính đen không thèm trả lời, cau mày vít ga bứt lên. Được một đoạn lại thấy chiếc xe "cà gỉ" kia băng băng vượt qua, cái đầu bù xù vẫn kịp ngoái sang gào:
    - Có biết Babetta không?
    Chủ xe 67 chặc lưỡi phớt lờ, rồi rà phanh đi chậm lại. Đến một khúc quanh, tay lái xe 67 thấy chiếc Babetta chúi mũi vào một gốc cây, còn cái đầu bù xù thì đang lóp ngóp dưới ruộng. Sau khi kéo hắn lên bờ, tay lái 67 hất hàm:
    - Chết chưa đồ tinh tướng!
    - Ôi anh nhầm rồi? Em hỏi anh biết xe Babetta thì sẽ nhờ anh chỉ cho em cái phanh nó nằm ở đâu.
    Bác Hưng B_e chú ý nhé!
  5. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    chú Kool chắc mông đen lắm rồi - buồn cười éo chịu nổi .hoá ra các ông Cruise chịu khó đi xa " chống đần độn " ghê - trong đó chắc nổi lên gương mẹt tiêu biểu Tùng má mì .quả này là chết chắc
  6. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    L m ....Kool ơi , tôi đang ngồi mà vẫn phải bịt mồm vào để cười ( 4 em nhân viên đang trợn mắt nhìn vì tưởng tôi làm sao ) mà lại đọc tiếp đến đay thi............chay vọt ra ngoài cười tí sặc
    u?c khome s?a vo 15:41 ngy 09/05/2007
  7. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Xin được đồng tình cùng bạn Kun cái nhá
    Điều bạn nói trúng phóc tâm nguyện tôi
    Cái chốt yếu là anh em HonDa 67 Club đều là dân Thanh Cảnh, Tao Nhã, lấy Nhu trị Cương, lấy Đức trj người, lấy Tình Cảm để sống với nhau tốt đẹp hơn
    @ All : Đi Xuyên Việt một mình một Mô tô vẫn luôn hừng hực trong em từ cái thuở mới biết đi xe máy.
    Đất nước ta rộng lớn biết bao nhiêu, phong cảnh hữu tình hữu tình biết bao nhiêu, con Người Việt Nam đẹp biết bao nhiêu (trừ bọn khốn nạn ) thì tại sao cứ phải đi nước ngoài du lịch, cứ phải đi lung ta lung tung, linh ta linh tinh
    Em nghĩ nếu thực hiện được chính sách, Ngon - Rẻ - Đẹp - Tốt - Bền - Vui - Khám Phá Niềm Đam mê thì sẽ có nhiều Anh chị Em trong Club chúng ta tham gia đấy ạ
    (Dạo này em hơi nghèo về vật chất Vợ em nó lại không cho đi vì sợ em vào Sài Gòn gặp con Vợ cũ Chắc khi đi sẽ phải nhờ anh em trong Club tác động ít nhiều )
  8. tomgroup

    tomgroup Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Kính chào đại gia đình 67 club,
    Sau khi xem 67 club trên VTV2 vừa phát tuần trước, em thấy fê quá.
    Chả là thích 67 từ lâu, lại mới lặn lội về tận quê xa tít tìn tịt mua được 1 em đã
    "đắp chiếu" được gần 1 năm, về HN lại tiếp tục "đắp chiếu"
    vì e phải đi ngoại tỉnh. Em ngồi mất gần 2 ngày đọc 4 box của các bác (xori nếu vi phạm bản quyền), thấy "tinh thần 67" thật hoành tráng và đoàn kết.
    Như những bài viết trước em có mò ra địa chỉ của bác Chương, nhưng thấy đông khách quá. Nhờ các bác chỉ cho em vài địa chỉ nữa, để em sớm có xe đi lại.
    Xin cảm ơn các bác nhiều.
    Sớm mong nhận được tin của các bác.
    ----------------------------------------------------
    "Của mình là của ta, của ta là của minh"
  9. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    @ CQV :
    chuẩn bị đi : Tuyên bố ly hôn
    khi về : Tái hôn
    Được duc_redskins sửa chữa / chuyển vào 15:43 ngày 09/05/2007
  10. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Về cái vai không làm sao mà phải nắn cả bạn ạ Nếu bạn muốn giữ lại cái vai Zin để sau còn lắp thụt Zin thì bạn có thể mua cái vai của Win thay tạm vào để dùng thụt Win, cất vai Zin đi lúc khác cần đến Chứ còn khi đã tiện phay đi khoảng 1 rem rồi thì khi lắp thụt 67 vào chuyện rộng lỗ là không thể tránh khỏi đâu.
    Mình cũng đang chấp nhận đi đôi thụt hỏng của 67 để chờ mua thụt khác, không dám tiện ra
    Đồng tình với bạn chuyện kiếm đồ dần dần Xe của mình cũng vậy mà Ngày trước lắp thụt Dream, đi bực mình quá trời luôn, anh chị em cũng chê kinh người, đành lòng nghiến răng ken két thay đôi thụt Wave " Tàu Phảy Phảy " bây giờ lại thấy ngon dã man
    Chuyện cái khóa xăng xe HonDa 67 cũng là một đề tài muôn thuở như chuyện cái thụt trước vậy. Đa phần xe nào cũng bị như thế cả, mình nghĩ không tránh khỏi đâu. Với tuổi đời 40 năm thì miệng mình còn có vấn đề chứ đừng nói đến miệng lắp bình xăng
    Cách duy nhất là không nên đổ nhiều xăng làm gì, vì HonDa 67 là một dòng xe có thể nói là tiết kiệm xăng bậc nhất hiện nay với dòng xe thông dụng, cho nên theo mình Bạn chỉ nên đổ khoảng 20.000 VND/1 lần đổ sau đó bạn ước chừng đi được gần 100 km thì bạn lại đổ xăng. Điều chắc chắn nhất để không bị hết xăng là thi thoảng mở lắp bình xăng ra, bóp phanh trước rồi nhún nhảy cho nó vài cái, Bạn sẽ cảm nhận bằng cảm quan rằng có nên đổ tiếp xăng cho lần kế tiếp hay không
    Bạn có thể sửa bình lắp khóa bình xăng, bằng cách tháo bình xăng rồi mang ra thợ để họ thay miệng bình xăng cho bạn. Nhưng theo như mình biết thì việc kiếm được một chiếc miệng khác là khá khó khăn, cái khó nữa là sau quá nhiều năm hoạt động, xăng đã ngấm vào vách trong bình xăng khá lớn, và bình xăng xe lại khá mỏng, nếu không có một người thợ có kinh nghiệm cao thì chuyện nổ khi hàn bình xăng, chuyện hàn hỏng. thủng bình là chuyện không có gì là không tưởng được.
    Vậy mình góp ý với bạn nên dùng theo cách thứ nhất mình chỉ cho bạn nhé
    Chúc bạn luôn hài lòng với những gì bạn đang có, mong bạn sớm có buổi gặp mặt và tham gia cùng HonDa 67 Club !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này