1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

HonDa 67 - Một Thời Vang Bóng (Phần 5)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Chu_Quan_Vuong, 04/06/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn lời mời của C_Q_V! Mình rất mong một ngày gần đây được dịp ra mắt các bác. Mình thì mê 67 từ cái thời còn "ngồi thùng xăng 67" + chút ít kinh nghiệm cỏn con cái thời độ xe mong được dịp học hỏi trao dồi với các bác trong diễn đàn. Hôm nay thấy C_Q_V và p_s1ny "âm mưu" độ 67 và benly 50s tự nhiên thấy lòng rạo rực, cũng muốn lôi em 67 nhà mình ra dọn dẹp lại! Hẹn một ngày đẹp trời mình sẽ ra mắt anh em và còn nữa chứ !kaka! Thân ái.
  2. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Trưa CN này, anh em ai rỗi mời khoảng 10-11h ra Hale cafe, sau đó đi tăng 2 với bác Dugia, bác Johnie, bác vndrake và các ace box khác, bàn vụ lượt phượt đại hội luôn nhé.
  3. PlayOne

    PlayOne Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    2.004
    Đã được thích:
    0
    Chắc hẹn tạm thời ở Hale thôi chứ nếu ngồi lâu ở đấy giữa trưa thì chắc chết vì nóng.
    Có lẽ tập hợp rồi di chuyển dần dần ra quán beer hay quan nào cho nó mát các anh em ah.
  4. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Mình xin góp vài ý kiến cái vụ vào số bóp côn không đẩy trước đẩy sau được. Ngoài truờng hợp nhông xích bị hư như C_Q_V nói thì nó còn 3 trường hợp sau"
    1. Bạc thau giữa cốt dên và nhông hú bị cháy do thiếu nhớt hoặc do lúc lật nhông hú(đối với nồi 67 gin, 16 răng) gia công không tốt, chú ý rằng chiều của bạc này phải cao hơn nhông hú. thường trường hợp này sẽ rất khó vào trả số khi xe đứng yên còn nổ máy.
    2. Do thay lò xo nồi nặng quá (mà mình nói thât không hiểu sao các bác thợ cứ thích thay cái lò cò nặng hơn không thì thêm 4 con lò xo nữa-->bóp côn muốn gãy tay, đứt cáp như cơm bữa ) các bố nồi bị áp chặt với nhau cho dù đã bóp côn, nên nhất là lúc nguội máy thường xe sẽ không nhúc nhíc mà phải bóp côn đẩy mạnh một phát mới nhúc nhích.
    3. Trường hợp này theo mình là khá nguy hiểm so với 2 trường hợp trên. Lúc xe dừng lại trong tình trạng có số bất kể số nào, đẩy lui khônng nhúc nhích. --> trường hợp này do lúc ngừng lại chân phải chống xuống đường vô tình chạm phải cần đạp máy, rồi vô tình lùi xe lại thế là nhông đạp máy xoay cốt đạp theo chiều ngược lại đến vị trí không thể xoay ngược được nữa (vị trí bình thường của giò đạp) lúc này xe sẽ không dắt lùi được, nếu ráng dắt thì hậu quả sẽ là bể lốc máy bên phải. bác nào ko tin thử xem rồi share lại cho anh em kinh nghiệm xương máu! hihi
    Ah, sẵn đây sao anh em mình không viết một bài báo tiêu chuẩn thế nào là một bộ ly hợp tốt hoặc một hệ thống đánh lửa tốt... nhỉ? để anh em đi xe còn biết tình trạng xe của mình mà có chế độ bảo dưỡng hợp lý! nhất là những anh em đi xa. Mình mạo muội xin viết một bài về bộ nồi trước nếu anh em thấy được thì phát huy để anh em cùng tham khảo:
    Một bộ nồi-ly hợp tốt phải đảm bảo 4 yếu tố sau:
    1.Độ bám tốt. độ bám tốt nghĩa là không bị trượt khi đi tốc độ cao, biểu hiện là xe bị rống khi chạy tốc độ cao, ép ga vào số có cảm giác xe bị trượt (anh em đi 5 số ép ga thì cẩn thận nhé). Ngoài ra không có tình trạng có tiếng kêu "xạch xạch" khi buông tay côn ở tốc độ chậm.
    2.Bền, trung bình một bộ ly hợp chạy khoảng 20000~40,000km(mình chỉ dám nói 67 thôi vì côn sơ cấp mau mòn hơn côn thứ cấp). Nếu dưới khoảng đó thì phải xem lại chất lượng của các lá bố và độ nhám của các mặt áp (các lá thép và gang nồi), bơm nhớt. Nồi 2 bố thì xài bền hơn 1 bố, nhưng 1 bố thì bắt nhanh hơn 2 bố. Một điều cấm kỵ đối với mình là đừng bao giờ khoan lổ hoặc lấy giấy nhám chà mặt áp theo kiểu làm của một số người.
    3. Cắt hoàn toàn lúc bóp côn. Lúc đứng lại vào số bóp côn xe không bị kéo đi, vào trả số nhẹ nhàng mọi lúc.
    4. Bóp côn phải nhẹ nhàng. Tay côn phải có một khoảng rơ nhẹ chừng 1~2cm như tay thắng, khi bóp sâu vào lực vừa phải, chỉ cần dùng ngón cái và ngón trỏ là bóp được. Như vậy sẽ đảm bảo dây côn dùng rất lâu. (xe mình khoảng hơn 1 năm mới thay dây côn)Và không bị mỏi tay khi chạy trong thành phố.
    Anh em còn ý kiến nào mời bổ sung!
    Thân ái!
  5. Trung67

    Trung67 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2007
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    0

    Mình xin góp vài ý kiến cái vụ vào số bóp côn không đẩy trước đẩy sau được. Ngoài truờng hợp nhông xích bị hư như C_Q_V nói thì nó còn 3 trường hợp sau"
    1. Bạc thau giữa cốt dên và nhông hú bị cháy do thiếu nhớt hoặc do lúc lật nhông hú(đối với nồi 67 gin, 16 răng) gia công không tốt, chú ý rằng chiều của bạc này phải cao hơn nhông hú. thường trường hợp này sẽ rất khó vào trả số khi xe đứng yên còn nổ máy.
    2. Do thay lò xo nồi nặng quá (mà mình nói thât không hiểu sao các bác thợ cứ thích thay cái lò cò nặng hơn không thì thêm 4 con lò xo nữa-->bóp côn muốn gãy tay, đứt cáp như cơm bữa ) các bố nồi bị áp chặt với nhau cho dù đã bóp côn, nên nhất là lúc nguội máy thường xe sẽ không nhúc nhíc mà phải bóp côn đẩy mạnh một phát mới nhúc nhích.
    3. Trường hợp này theo mình là khá nguy hiểm so với 2 trường hợp trên. Lúc xe dừng lại trong tình trạng có số bất kể số nào, đẩy lui khônng nhúc nhích. --> trường hợp này do lúc ngừng lại chân phải chống xuống đường vô tình chạm phải cần đạp máy, rồi vô tình lùi xe lại thế là nhông đạp máy xoay cốt đạp theo chiều ngược lại đến vị trí không thể xoay ngược được nữa (vị trí bình thường của giò đạp) lúc này xe sẽ không dắt lùi được, nếu ráng dắt thì hậu quả sẽ là bể lốc máy bên phải. bác nào ko tin thử xem rồi share lại cho anh em kinh nghiệm xương máu! hihi
    Ah, sẵn đây sao anh em mình không viết một bài báo tiêu chuẩn thế nào là một bộ ly hợp tốt hoặc một hệ thống đánh lửa tốt... nhỉ? để anh em đi xe còn biết tình trạng xe của mình mà có chế độ bảo dưỡng hợp lý! nhất là những anh em đi xa. Mình mạo muội xin viết một bài về bộ nồi trước nếu anh em thấy được thì phát huy để anh em cùng tham khảo:
    Một bộ nồi-ly hợp tốt phải đảm bảo 4 yếu tố sau:
    1.Độ bám tốt. độ bám tốt nghĩa là không bị trượt khi đi tốc độ cao, biểu hiện là xe bị rống khi chạy tốc độ cao, ép ga vào số có cảm giác xe bị trượt (anh em đi 5 số ép ga thì cẩn thận nhé). Ngoài ra không có tình trạng có tiếng kêu "xạch xạch" khi buông tay côn ở tốc độ chậm.
    2.Bền, trung bình một bộ ly hợp chạy khoảng 20000~40,000km(mình chỉ dám nói 67 thôi vì côn sơ cấp mau mòn hơn côn thứ cấp). Nếu dưới khoảng đó thì phải xem lại chất lượng của các lá bố và độ nhám của các mặt áp (các lá thép và gang nồi), bơm nhớt. Nồi 2 bố thì xài bền hơn 1 bố, nhưng 1 bố thì bắt nhanh hơn 2 bố. Một điều cấm kỵ đối với mình là đừng bao giờ khoan lổ hoặc lấy giấy nhám chà mặt áp theo kiểu làm của một số người.
    3. Cắt hoàn toàn lúc bóp côn. Lúc đứng lại vào số bóp côn xe không bị kéo đi, vào trả số nhẹ nhàng mọi lúc.
    4. Bóp côn phải nhẹ nhàng. Tay côn phải có một khoảng rơ nhẹ chừng 1~2cm như tay thắng, khi bóp sâu vào lực vừa phải, chỉ cần dùng ngón cái và ngón trỏ là bóp được. Như vậy sẽ đảm bảo dây côn dùng rất lâu. (xe mình khoảng hơn 1 năm mới thay dây côn)Và không bị mỏi tay khi chạy trong thành phố.
    Anh em còn ý kiến nào mời bổ sung!
    Thân ái!
    Bổ ích . Cám ơn bác Thợ săn cáo rất nhiều . Có kinh ngiệm j hay bác nhớ chia sẻ nhé .
  6. muathuchoem71

    muathuchoem71 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2007
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Có một số từ em không hiểu, nhưng bài viết của bác rất bổ ích. Thanks bác.
    Up phát cho lên đầu rồi đi khò nào.
    ........Hút điếu thuốc lào anh cũng mơ về em...............
  7. muathuchoem71

    muathuchoem71 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2007
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Em quên không hỏi, việc mũ và áo chi phí thế nào ạ ? Mới cả em gày lắm, như mấy đứa con gái giữ eo thì mặc size nào ạ , chắc là S nhỉ ?
    Oài hơn 4h sáng, lại mất ngủ.
    Được muathuchoem71 sửa chữa / chuyển vào 04:16 ngày 09/06/2007
  8. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Sure bác. Nhưng theo dự báo thời tiết thì CN này cũng đỡ nóng rồi.
    Bác Hoàng hết bị khoá chưa vào lên tiếng vụ Thanh Hoá đi, tuần sau rồi còn gì?
    Anh em ai đăng ký vụ Thanh Hoá cần phơm sớm nhé, để còn dự trù nơi ăn nghỉ.
  9. NhacMatQuan

    NhacMatQuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0

    Em đây bác ! Mịa cái bọn Mod bên GDGT , mình mới nói một câu theo văn hoá dân gian ,thế là nick bị treo lủng lẳng một đùm liền .
    Vụ Thanh Hoá cứ như lịch trình mà diễn thôi .
    Rất cần mọi người tham gia lập danh sách sớm để có kế hoạch ăn nghỉ .
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 13:06 ngày 09/06/2007
  10. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Nào nào, anh em vào đăng ký cái nào.
    Mọi người để ý nhé, đây là vụ tiền trạm xuyên Việt, vì vậy cần chuẩn bị xe thật tốt đấy. Lộ trình khoảng 400km, từ miền biển tới miền núi, cần chuẩn bị cả sức khoẻ tốt nữa.
    1/Hoàng arc
    2/B_e
    3/Playone
    4/Cún?
    5/C_Q_V
    ......???
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này