1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Accord tạm biệt châu Âu vì doanh số thê thảm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi lebeo8991, 10/03/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lebeo8991

    lebeo8991 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2015
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    1
    Trong khi tại Mỹ Honda Accord vẫn là một mẫu xe đình đám thì tại châu Âu, doanh số thấp khiến hãng xe Nhật phải ngừng bán.

    Châu Âu đang dần trở thành mảnh đất chết với Honda, chỉ còn một vài mẫu xe của hãng xe Nhật sống được, trong khi người Đức đang dần chiếm lĩnh thị trường.

    Mới đây nhất, trả lời Automotive News Europe, chủ tịch Honda Anh quốc Leon Brannan cho biết "chúng tôi sẽ không bán Accord ở châu Âu nữa, đồng thời không ra sản phẩm khác để quay lại phân khúc này".

    Honda Accord.
    Thực tế từ 2014 Honda Accord đã không còn phiên bản dành cho châu Âu. Phân khúc sedan D tại đây đang dẫn đầu bởi Volkswagen Passat. Thế hệ thứ 8 của chiếc sedan Đức phát triển trên nền tảng MQB với 10 lựa chọn động cơ và những tính năng không thể có trên xe Honda ở phân khúc này, ví như đèn pha full-LED, bảng đồng hồ điện tử. Xếp thứ hai là người Mỹ Ford Mondeo.

    Khách hàng châu Âu thậm chí mua sedan hạng sang Đức như Mercedes C-class hay BMW serie 3 chứ không mặn mà với Accord, hoặc chuyển lên sử dụng SUV. Năm 2014, Honda Accord chỉ bán được 3.453 chiếc tại Anh, trong khi đó mỗi tháng Passat đã bán tới khoảng 15.000 xe.

    Vấn đề gì khiến Accord có doanh số quá thấp?

    Theo autoevolution, thế hệ hiện tại của Accord đã hơn 7 năm, thậm chí khi ra phiên bản mới thì sự thay đổi cũng không thực sự ấn tượng. Trong khi ưu điểm của động cơ VTEC ngày càng bị xóa mờ, thì các đối thủ đã chuyển hướng sang động cơ diesel hoặc xăng cỡ nhỏ.

    Bên cạnh đó, Honda không trang bị loại diesel 1,6 lít, trong khi thậm chí BMW có bản dưới 2 lít cho Serie 3. Chiếc sedan Nhật cũng chịu đựng từ không gian duỗi chân dưới tiêu chuẩn, cốp xe nhỏ, công nghệ cũ và có nhiều nhận xét cho rằng hệ thống treo hơi cứng.
  2. trankimchi8899

    trankimchi8899 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2015
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    1
    Tôi muốn mua xe hơi để phục vụ vợ con. hiện có người muốn bán Honda City 2015, xe mới mua trước Tết, bản số tự động CVT. Và cho tôi hỏi 3 vấn đề:

    - Giá tôi nên thương lượng tầm bao nhiêu?

    - Các khoản chi khác như thuế, sang tên, bảo hiểm,... tôi còn phải chi bao nhiêu? Có lợi hơn so với mua xe mới nhiều không?

    - Còn những điều gì tôi nên lưu tâm trước khi mua nữa không?

    (Thạch Nguyễn)

    Chào bạn Thạch Nguyễn,

    Giahonda.com xin trả lời bạn như sau:

    - Xe cực mới như vầy thì mất giá tối đa 15% so với giá xe mới thôi bạn ạ, bao gồm cả thuế trước bạ xe mới.
    - Thông thường người mua chịu thuế trước bạ sang tên cho mình, cụ thể xe này là 2%*nguyên giá*85%, chi phí sang tên người bán chịu nhưng không có bao nhiêu, bảo hiểm thì bạn hỏi chủ xe cũ.
    - Chuyện lưu tâm còn lại là kiếm tiền nuôi nó và lái xe an toàn, đúng luật mà thôi. Chúc bạn tậu được vợ 2 ưng ý.


    Đúng là chưa bao giờ mua bán xe cũ toàn lý thuyết suông, Nếu đúng 2014 chạy 1000km chưa va quệt hay tai nạn gì? 600tr-630tr là giá tốt nhất, nói thật nhé: chiếc Vios mới chưa ra giấy giá 550tr, đi 5 năm (đời 2010) bán 480tr đấy Cụ ạ , sự thật thế mới đau làm sao. Em thì chã lạ gì cái món xe cũ này...

    Mình nghĩ xe cũ mà "làm giá" đòi bán như xe mới thì quá kỳ, nếu chỉ bớt được tiền trước bạ xe mới khoảng 60 triệu nhưng lại là xe hai đời chủ thì thấy không đáng. Ít tiền thì chọn phương án mua xe nhỏ hơn hoặc của những hãng ít nổi tiếng hơn.

    Xe đi lướt thế thì nếu nhiệt tình bạn có thể thương lượng tối đa bằng giá xe mới ở showroom. Người bán phải chấp nhận lỗ các khoản thuế, phí đăng ký xe mới là tất nhiên. Tuy nhiên nếu là anh em bạn bè thì bạn có thể chịu hộ một chút, nếu ko thì cứ giá niêm yết thế nào thì trả thế

    Bác Nguyễn Minh Nhật Hiếu ơi, bác kiếm dùm mình con AT 2014 nào chạy 1.000 km bán giá 500 triệu giúp mình với..thật đó

    Xe mới đi 1000km thì bác nên trả giá đúng bằng giá xe mới là 599tr.vậy là bác đã lãi được phần thuế.hoặc là bác thương lượng được thấp hơn nữa thì càng tốt
  3. lebeo8991

    lebeo8991 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2015
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    1

    Honda vừa ra mắt mẫu xe Grace hybrid – thực chất là Honda City 2015 hybrid- tại quê hương Nhật Bản. Sự kết hợp giữa 2 nguồn năng lượng xăng – điện giúp Grace hybrid chỉ tiêu thụ 2,7 lít xăng/100 km


    [​IMG]

    Honda Grace Hybrid thực chất là Honda City 2015 Hybrid



    Ngoài một chút ở phần đầu xe, ngoại thất của Grace Hybrid không có sự khác biệt với Honda City. Nội thất của xe cũng tương tự như Jazz/Fit hybrid. Xe có các lựa chọn về đèn pha LED projector kép, đèn hậu LED, la-zăng 16 inch hoặc 15 inch.

    Dù Honda không công bố nhưng gần như chắc chắn động cơ của Grace Hybrid dùng chung với Jazz/Fit Hybrid, là loại động cơ 1,5 lít i-VTEC xi-lanh Atkinson (110 mã lực, mô men xoắn 134 Nm), kết hợp với mô tơ điện (29,5 mã lực, mô men xoắn 160 Nm), hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tổng công suất của Grace Hybrid là 135 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 125 lb-ft tại 5.000 vòng/phút. Khi chạy riêng bằng mô tơ, xe có thể đạt tốc độ tối đa 40 km/h. Theo tiêu chuẩn Nhật Bản, Grace Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp chỉ 2,7 lít/100 km.

    Thông tin chi tiết về Grace Hybrid, trong đó có giá bán, dự kiến chỉ có khi mẫu xe này được đưa tới showroom vào tháng 12 tới.



    Nguồn: http://Giahonda.com
  4. lebeo8991

    lebeo8991 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2015
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    1
    Honda giới thiệu thế hệ mới của mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City 2015, với tên gọi Grace tại thị trường Nhật. Cùng những thay đổi ở thiết kế, Grace sẽ sử dụng động cơ Sport Hybrid với động cơ đốt trong kết hợp điện.

    [​IMG]
    Honda City (Grace) bản Hybrid.​
    Giống phiên bản mới đã ra mắt ở Việt Nam, Grace có thanh mạ crôm cỡ lớn ở lưới tản nhiệt, hốc hút gió, cụm đèn hậu cùng đường nét thân xe tinh chỉnh, nhìn trường xe hơn cũng như tăng tính khí động học.

    Động cơ xe là loại 1,5 lít trên Vezel kết hợp cùng một động cơ điện cho tổng công suất 130 mã lực. Cỗ máy kết hợp cùng hộp số ly hợp kép i-DCD và hệ dẫn động 4 bánh. Một số trợ năng bao gồm sưởi ấm ghế, kiểm soát độ cân bằng Vehicle Stability Control, hỗ trợ phanh City Braking System.

    Ở Việt Nam, thế hệ mới của Honda City mới ra mắt hồi tháng 9 với động cơ 1,5 lít SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Hai lựa chọn cho hộp số là loại số sàn 5 cấp và số vô cấp CVT, giá bán từ 552 triệu.

Chia sẻ trang này