1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda NSR, NSR-SP

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi vi_an_ninh_to_quoc2, 27/06/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Shmily_LA

    Shmily_LA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2005
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Trước tiên trả lời bác về cái sợi dây điện nhỏ nằm trên nắp quylat, nó là con vít nhiệt, đồng hồ nhiệt độ của máy báo được hay không là nhờ cái đấy đấy, khi tháo lắp nắp quylat hoặc bất kỳ thứ gì cũng cẩn thận kẻo nó gãy con vít nhiệt đấy thì tìm mua cũng khùng theo nó luôn.
    Lốp Dunlop ở Saigon có sẵn, trước thằng bạn mua cái sau hình như 3tr8 thì phải, mua mới tinh trong hãng luôn, không biết giá đó nó có nổ thêm hay không, cả trước sau nó bảo hết 5tr.
    Về cái điều tốc, bác quá liều lĩnh khi mở cả moto valve ra để xem, em cứ sợ khi lắp vào bác có lắp cho đúng răng hay không mà thôi, chỉ cần lắp lệch một tý cũng là......, cái moto đó chạy hai chiều kiểu như cái cửa của đầu CD vậy, nó được điều kiển bằng IC valve( IC điều tốc), cái lò xo ở dây kéo van chỉ có tác dụng....( ặc ặc, cái chữ định viết đọc được nhưng không biết ghi như thế nào cả) đại loại nó để đề phòng trường hợp valve bô bị kẹt thì cái moto đó vẫn có một khoảng cách nhỏ để nhúc nhích chống bị bó rị lại làm moto cháy. Em không rành về điện tử để có thể biết con IC đó điều kiển cái moto đó như thế nào nhưng theo em suy đoán thì có lẽ nó hoạt động theo điện máy xe, khi xe ga càng lớn thì điện xe càng mạnh, em tạm thời chia mức điện trong xe làm 2 điểm là A và B, khi nổ máy nhỏ điện trong xe sẽ nhỏ hơn mức A, IC valve nhận biết và điều kiển moto valve mở valve bô ra, khi điện đạt đến mức A nó sẽ điều kiển valve bô đóng lại, khi điện trong xe đạt đến mức B IC valve sẽ nhận biết và nó sẽ mở valve bô ra lại, đó là suy nghĩ của em mà thôi, bác nào rành về món này thì tham gia vào cho em học hỏi thêm với, em cũng thắc mắc về cái này nhiều lắm nhưng không ai trả lời cho em cả nên em tự suy đoán vậy mà thôi.
    Những đời xe trước SP thì IC lửa và IC valve là hai con riêng biệt, đời SP thì nó nằm chung trong một con cho nên dù gì đi nữa thì bác cũng phải cẩn thận kẻo nó nướng cháy một phát là tiêu đấy.
    Em nói có gì sai thì các bác chỉ giáo thêm cho em với.
  2. SiGMa6

    SiGMa6 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Em cũng không rành lắm nhưng cũng xin đóng góp mấy ý, các bác thấy sai thì cũng bỏ qua cho em nhé:
    Trước hết để đk chính xác độ mở của valve thì cái motor điều tốc có thể là 1 cái động cơ bước (step motor) (VD: Động cơ đk thang máy ). Vì là điều tốc nên cần có 1 sensor đo thông số tốc độ, hoặc gia tốc mà ở đây theo em đoán là thông số tốc độ tua máy . Tại 1 giá trị nhất định nào đó, sensor này gửi tín hiệu đến đầu vào của IC điều tốc, và tại đầu ra của IC này là tín hiệu đóng mở valve
    Em tạm kết luận thế này:
    - Bộ điều tốc cần có 1 cảm biến (sensor) đo vận tốc + 1 IC điều khiển xử lý + 1 động cơ để đóng mở van
    - Nguồn cấp cho IC hoạt động thông thường là phải ổn định, nên em nghĩ không thể căn cứ vào mức điện áp để IC điều tốc xử lý đóng mở mà phải là thông số tốc độ đo được
    Em chưa thấy cái hình thù bộ điều tốc thế nào, nhưng theo nguyên lý chung rất có thể là như thế
    Nói chung em thấy có 2 thứ rất hay và rất muốn học hỏi kinh nghiệm:
    - Bộ điều tốc = tay của bác phuonglimp
    - Bộ đề của bác Tý gì đó bạn chị Blue S
  3. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Đồng chí này có ý thích hơi... khập khiễng(!) "Bộ điều tốc = tay" là sản fẩm của... Tuổi trẻ cười (P đổi xe rồi, anh em delete chuyện này nhé) còn Bộ đề bằng chìa , giống như của ô tô, của chiếc NSR RR CBĐ 100HQV () là sản fẩm công fu đầy sáng tạo mà?!!!
    Được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 17:05 ngày 15/09/2005
  4. Quangnd

    Quangnd Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/07/2001
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    0
    Công nhận nghe cũng khập khiễng về cái vụ điều tốc bằng tay, đầu óc của bác P chắc hơn IC, biết khi nào cần đóng cần mở bao nhiêu. Trước bạn gái em nghe cậu bạn gạ mua CAGIVA 125 của bác P khen ngon lắm, bán 32tr. Em choáng quá, không biết phải bình luận thế nào. Bác P bán được xe rồi à? Bây giờ đi gì thế là cu Trung CM?
    Cái vụ đề xe giống oto tớ nghĩ không khó, chỉ cần chế lại khoá hoặc làm khoá otô rồi chế đề vào đấy, khi đề lên tiếp 1 nấc thì bằng như bấm đề rồi còn gì :) không biết có đúng không nữa.
  5. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    P. đã đổi wa CB1, nhìn điềm đạm và... khủng long hơn!
  6. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Có lẽ là do phoọc xe của tớ là cruiser không thích hợp cho chạy nhanh, còn bác chạy racing nên cảm giác không nhanh lắm.Tớ cũng không chắc là 130km/h vì lúc đó cái đồng hồ đo tốc độ của tớ chưa nối dây. Thực ra là thế này: hôm đó từ Phan Thiết đi về SG cùng các anh em mô tô xe máy. Tốc độ mọi người đang là 90km/h(hỏi sivextien LA250), tớ đang ở vị trí dẫn đầu dần dần tụt xuống cuối cùng cách bác saber mới vượt lên dẫn đầu khoảng 70m(có 4 xe, mỗi xe cách nhau 1 khoảng cách đều 15-20m), đến khi tớ tụt xuống cuối cùng thì tớ vào số 5 vặn ga 1 phát vọt lên sát đuôi bác saber.Quãng đường mà tớ thực hiện cú vượt đó là hơn 200m(chắc không hơn nhiều), gió thổi mạnh đến nỗi tớ phải dùng hết sức để giữ lấy tay lái.Xe tớ càng ở tốc độ cao tăng tốc càng mạnh, quả đấy thấy kinh lắm nên tớ mới bảo bác huha thử cho biết thế nào là 130km/h.
  7. Shmily_LA

    Shmily_LA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2005
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Bác chỉ được cái nói đúng, em thì từ ngữ chuyên môn chả có nên đôi lúc chả biết giải thích như thế nào cả, đúng là nó phải chạy theo thông số tốc độ tua máy nhưng mà nó lại chả có một thiết bị điện tử gì gắn vào xe để đo tua máy cả cho nên em mới suy luận rằng nó lấy điện máy lên IC, cái này do em thấy cái đồng hồ tua máy ở mấy chiếc RGV chạy bằng điện chứ không phải chạy bằng cơ như NSR, với lại như em đã nói là IC lửa và IC valve là 2 con riêng biệt, NSR SP thì nằm chung trong một con nhưng có lẽ nó cũng tách ra làm hai phần, cái IC lửa của NSR thì nó chạy bằng điện bình cho nên điện vào IC ổn định là chính xác, do đó khi xoay nhẹ vô lăng ngang kick là lửa đánh dài ngoằng liền, máy xe này dùng tay quay vôlăng cũng nổ được, do vậy nên NSR, NOVA.... tầm đạp của chân đề rất ngắn bởi nó chỉ cần xoay vô lăng chỉ một vòng là đủ để nổ máy rồi. Vụ này có lẽ em phải về mổ dàn dây điện ra để xem thử có sợi dây nào chạy từ điện máy lên con IC valve không, nếu có thì có lẽ em phán đoán đưng, lúc đó nhờ bác nào giỏi về điện tử thiết kế một con IC điều tốc cho anh em đi N đỡ lo lắng về cái vụ cháy điều tốc, xe để thử IC điều tốc chế độ thì để em lo, hư hỏng em chịu.
    Cái điều tốc bằng tay em nghĩ không phải là chuyện cười đâu, nó chỉ không hoạt động chính xác mà thôi nhưng nó cũng giúp nhiều trong việc đề ba xe, có thể chế một cái điều tốc bằng tay kiểu như cái cần kéo air vậy, lúc nổ garangti thì gạt cho nó mở valve bô ra, quan sát đồng hồ tua máy khi kim chỉ đến số 3 thì đóng lại( không biết có chính xác là số 3 hay không nữa, trước đây em có quan sát nhưng lâu quá em quên rồi, chỉ hình như là vậy ) đến khi đồng hồ tua máy chỉ đến khoảng số 8 thì lại mở ra, cái tua máy bằng tay này theo em là nguy hiểm bởi cứ ham nhìn đồng hồ để đóng mở valve đến khi ngước mặt lên nhìn đường thì chỉ kịp nhìn thấy nắp hòm, bác nào xe chết điều tốc thử làm xem, vứt con IC valve, vứt luôn cả cái moto, thay hai sợi dây điều kiển valve dài lên đến tay lái, chế một cần gạt vào đấy là được, em đảm bảo cảm giác khi đó sẽ khác hẳn lúc xe chết điều tốc.
    Cái bộ đề xe N thì đúng là vấn đề không phải nằm nơi ổ khoá, bác gì đấy nói đúng, lấy ổ khoá ô tô chế vào là xong, cái chính là kiếm một bộ đề cho phù hợp để chế vào và các bác có nghĩ đến trường hợp chế vào nó không hoạt động đưọc thì cái máy đấy sẽ ra sao không, tất nhiên là nó sẽ có một vài vấn đề xảy ra đấy, cũng tuỳ dòng xe mà chế đề được hay không nữa và liệu có tìm được một bộ đề nào thích hợp để chế vào hay không, các bác cứ để ý đến cái lốc máy xe, lốc nào có lỗ chờ đề thì lốc đó chế đề được, ví dụ như xe Sport, xe RGV, xe NSR, xe Tena thì có thể chế đề, còn như Nova thì chịu, cái lỗ chờ đề đấy có lẽ hãng sản xuất thiết kế để cho những dòng xe sau, như thằng RGV chẳng hạn, xe đời mới sau này có đề rin do hãng sản xuất luôn, còn Tena với NSR có lẽ vài năm sau thằng Honda mới lắp thêm vào, các bác nào chế độ đề thì xem như chỉ đi trước hãng một bước mà thôi.
    Ặc ặc, em lại dài dòng rồi, cứ nói chuyện xe là say liền, các bác đừng bảo em lắm mồm nhá, mong các bác góp ý thêm.
    Chào cả nhà.
  8. Quangnd

    Quangnd Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/07/2001
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    0
    Em nghe kể còn có vụ chế cả cái phun nước rửa kính của xe oto vào sau xe máy để đi đường nghịch phun ra đằng sau nữa. Chế gương điện của xe oto vào đèn pha xe để có thế nâng hay hạ đèn theo ý thích, bó tay không biết có thật không? Bác nào đã làm thử và từng nghe thấy chưa nhỉ? Nghe cũng vui nhộn phết.
  9. SiGMa6

    SiGMa6 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2003
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Bản thân 1 em racing bò bò trên đg thành phố cũng đã thu hút chú ý của các fan rồi (Dân mình mê tốc độ). Cho nên chế mấy thứ đấy làm chi. Còn nhớ 1 lần đi ở Trần Phú gặp 1 đồng chí đi Dream, dán decal sặc sỡ, hoa hoét, tim tiếc + 1 bộ "dàn âm thanh" 3,4 fai nhạc mở xập xình , dừng ở cột đèn xanh đèn đỏ, cả đường cười ầm cả lên - không biết box mình đã có ai nhìn thấy quả xe ấy chưa nhỉ
  10. fargo

    fargo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Một lần nữa nhé, Các Bác giúp Em với:
    Ở trên cái "lốc" máy bên trái có rất nhiều dây, ( hình như là dây dãn vào mâm điện bên trong ) có một cái dây diện nhỏ mầu vàng nhưng bị cắt cụt ( nó chỉ lòi ra ngoài khoảng 1,5 cm ) Em không hiểu dây đó là dây gì? Nhà sản xuất cắt cụt như thế vì không có tác dụng hay là xe của Em bị đứt dây?

    Trở lại với cái điều tốc NSR nha: Em thấy bên trong điều tốc ngoài mô tơ điện, hệ thống bánh răng còn có thêm một cái như cái volume (như cái điều chỉnh âm thanh đài " triết áp "). không biết cái này có tác dụng gì? Em thấy trên cái này có 3 cực điện quay được nhờ chính mô tơ điều tốc.nhưng hình như nó không quay tròn ( nó quay như cái van bô " tiến lùi " ) Các Bác giải thích giúp Em với. Em cảm ơn các Bác ( Về cái dây mầu vàng thì xe của Sigma6 cung như thế đó )

Chia sẻ trang này