1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Pan European ST1100

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 12/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1

    Tiện nghi, dễ điều khiển và thích hợp với mọi địa hình là những phẩm chất giúp ST1100 bỏ xa các đối thủ. Riêng ở Đức tổng số xe đã bán là 8.500 chiếc. Mẫu này đã không thay đổi suốt 12 năm. Honda chỉ quyết định cải tiến nó khi xuất hiện các đối thủ Yamaha FJR1300 và BMW R1150RT với công nghệ phun xăng và bộ xử lý khí thải hiện đại hơn.

    Mẫu xe dành cho thị trường châu Âu này ra đời từ trung tâm thiết kế Honda ở Frankfurt (Đức). Phụ trách quá trình cải tiến chiếc Pan European ST 1100 là Hiroshi Okasaki - một chuyên gia đầy kinh nghiệm trong việc tạo ra "những chiếc xe lớn". Nhiệm vụ đặt ra với nhóm thiết kế là tận dụng ưu điểm của mẫu cũ, gắn kết sự tiện nghi của của chiếc Cold Wing với tính cơ động của chiếc VFR trên mẫu Pan European mới. Tóm lại là họ phải "sáng tạo một lần nữa" chiếc ST1100.

    Đầu tiên, động cơ được tăng dung tích lên 1.261 cc, trục khuỷu hạ thấp 20 mm và thay đai răng dẫn động trục bằng xích. Máy phát điện được rút ngắn 60 mm chiều dài và đưa vào khoảng trống giữa các xi-lanh. Hai trục cân bằng có tác dụng triệt rung cấp I và cấp II. Hệ thống phun nhiên liệu gồm 4 ống khuếch tán cỡ 36 mm được bố trí nằm giữa các dãy xi-lanh. Tháo lớp ốp ngoài có thể nhận thấy ngay yếu tố thẩm mỹ động cơ cũng được chú trọng: vỏ máy sáng bóng, xi-lanh bố trí hình chữ V gọn gàng, trang nhã.

    Động cơ khởi động nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, ở tốc độ tua trên 2.000 vòng/phút máy không bị rung hay kẹt hơi. Ứng với 6.000 vòng/phút mô-men xoắn đạt mức 125 Nm và công suất 126 mã lực.


    Đèn lái vuốt lên đôi xi-nhan tạo thành lưng gương.

    Đầu xe được thu gọn lại với đôi nhún trước mới.

    Đuôi xe có design hài hòa tinh tế.

    Khung gầm xe làm bằng hợp kim nhẹ, khung phụ phía sau được siết bằng bu-lông. Để cải thiện tính cơ động, cụm máy được đưa lên phía trước 40 mm, khoảng cách 2 trục rút ngắn 50 mm. Giảm xóc mới kiểu ống ***g đường kính 45 mm khống chế hiệu quả lực dọc xe khi phanh. Càng lắc bằng kim loại nhẹ có tác dụng hỗ trợ bộ giảm xóc đơn. Hệ thống treo của chiếc ST mới có thể điều chỉnh. Tổng khối lượng xe nhẹ hơn 14 kg so với mẫu cũ, riêng bộ khung và càng lắc đã giúp cắt giảm tới 10 kg.


    Cụm đồng hồ + tay lái tiện nghi và gọn gàng.

    Kính chắn gió điều chỉnh theo kích cỡ người lái.

    Kiểu xe mới không cần trang bị hệ thống chống trượt bánh TCS, cơ cấu CBS phân phối lực phanh trên 2 bánh rất hiệu quả và an toàn. Thiết kế yên xe giống kiểu của BMW có thể điều chỉnh 3 điểm giúp cho người lái chọn được tư thế ngồi thoải mái. Trong các lựa chọn thêm có kính chắn gió điều chỉnh nâng hạ biên độ 188 mm, khi kính dựng tối đa có thể vừa cỡ người cao lớn nhất với tư thế ngồi thẳng.


    Cốp trước dưới tay lái.

    Yên điều chỉnh 3 điểm.

    Cốp sau vừa mũ bảo hiểm.

    Ngoài việc cung cấp những chỉ số thông thường công-tơ-mét của ST mới còn báo cho lái xe mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, nhiệt độ ngoài trời.... Hãng Honda còn bán kèm theo xe khá nhiều trang thiết bị phục vụ du lịch.

    Ba màu chính của Honda Pan European ST1100





    Specs



    Sivextien : hic hic nhìn mà thèm quá...! Ước gì.....
  2. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    ST1100 Wallpaper
    PS: Đồng chí nào mê Shadow thì vô đây :
    http://www.honda.co.jp/phoenix/
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chiếc này là điển hình của dòng Sport Touring đây. Đối thủ của nó chỉ có chiếc BMW R1150RT là hình trên avatar của tớ đấy.
  4. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    hehehe bác khome nhìn xem 2 em này thì em nào đẹp hơn ? Em thì em thấy riêng cái khoản tiện nghi thì BMW thua chắc rồi. Bác có thấy 2 cái cốp trước của ST1100 không ? Em mà có chiếc này thì một bên để khô mực, mồi nhắm , một bên để mấy chai Oh la la . Vặn Radio hay bỏ 1 đỉa Frank Sinatra vào Player ( cái này Option ) mà nghe Take me home, country road thì còn gì bằng nhỉ

    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 15:05 ngày 12/01/2005
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Ôi, ước gì.....
  6. El_Flaco

    El_Flaco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    1
    cho thêm 2 góc độ nữa này...đẹp mê hồn...quả bô nhìn đẹp nhỉ.
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. rieng_cho_doi_mat_em

    rieng_cho_doi_mat_em Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2005
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    0
    đào mộ. đang ước ao 1 e ntn hi hi

Chia sẻ trang này