1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Rebel 125 - 250 (Bình chọn logo tr. 92)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bianvn, 07/03/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bianvn

    bianvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Honda Rebel 125 - 250 (Bình chọn logo tr. 92)

    Mình đã đọc rất nhiều topic nhưng sao k thấy ai nói về Rebel 125 hết vậy? Mình là lính mới ở Tp.HCM, cũng muốn cưói 1 em xinh đẹp về, nên nhờ các bác giúp cho ý kiến. Mình định sắm 1 em Rebel 125 vì những lý do sau : nó không quá cồng kềnh để có thể để trong nhà ( nhà mình k to như biệt thự đâu ), có thể dùng làm phương tiện đi lại và làm việc trong thành phố ( khỏi phải cưới thêm vợ bé cho chuyện đó ), khỏi phải kiếm bằng A2 cũng như vô hội môtô, và nhất là mình cũng không được to cao cho lắm ( đi xe to quá sợ k thấy người chỉ thấy xe ). Tuy nhiên,ngoài tình yêu với xe moto thì mình còn 1 niềm đam mê khác là du lịch bằng xe máy, và mơ ước 1 ngày k xa sẽ làm 1 tour xuyên Việt và các vòng cung phía Tây Bắc. Mình đã đi thử các con xe như Dream,Viva trên các tuyến đường SG - Đà Lạt - Nha Trang nhưng thấy rằng các em đó quá yếu, nhất là đi những đoạn đường nhiều gió, chạy trên 100 km/h là gió thổi muốn bay cả người lẫn xe. Do đó, mình muốn đổi 1 con để có thể đáp ứng những nhu cầu trên, và mình cũng k rành về máy móc cho lắm, nên những em hay đau ốm giữa đường chắc mình chỉ có nước khóc thôi, k sửa được đâu. K biết Rebel 125 có thể thỏa mãn những đòi hỏi quá quắt đó của mình k nhỉ? Xin các bác cho ý kiến. Bác nào có kiến thức tổng hợp về Rebel 125 xin post lên cho mình mở mang kiến thức với. Ngoài ra cho mình hỏi thêm mấy điều : Rebel 125 có thể đi xuyên Việt được k? Máy móc có bị quá tải gi k? Các bác nào đã đi các tỉnh phía Tây Bắc cho mình hỏi : các con đèo ở đấy có khủng khiếp lắm k? Mình đọc nhiều sách báo thầy kể nghe ghê lắm, k biết so với các đèo Dran, Ngoạn Mục thì như thế nào, vì mình thấy mấy con đèo đó cũng thường thôi,có thể nhắm mắt phóng như bay đổ đèo cũng được mà ( dĩ nhiên là chỉ trừ những khúc cua tay áo thôi ). Sau khi đọc các bài đó thì mình cảm giác như những cái mình đã đi chỉ là con nít thôi, mình mà đi các đèo ở TB chắc chỉ có nước lao đầu xuống vực mà thôi. Còn khi leo đèo Bảo Lộc,Ngoạn Mục ... đôi khi xe mình quá yếu nếu lấy đà k tốt phải chạy ở số 1 nữa, k biết em Rebel 125 đủ mạnh để leo đèo ở TB chưa? ( Hôm trước thấy có bác bảo phải đi LA mới đi nổi )Có bác nào đã đi những con đường mà theo mình là đẹp như đường Nha Trang ra sân bay Cam Ranh, đường Đà Lạt đi suối vàng, đường đèo Dran ở Lâm Đồng..., xin các bác cho biết ý kiến. Theo mình thấy thì đèo Pha Cọ và các con đường ở TB đẹp hơn nhiều lần đúng k? Đôi điều thắc mắc nhờ các bác giúp đỡ. Xin đa tạ. 
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chào bác bianvn, về xe Rebel 125, trước cũng có nhiều người đề cập tới nhưng có lẽ nó đã trôi xuống những trang dưới
    Chạy xe 125 được 1 thuận tiện lớn là k0 phải lo bằng A2. Chiếc rebel 125 chạy đường trường cũng tạm ổn, nếu không cần đi quá nhanh.
    Những chiếc Cruiser có 1 lợi thế là chạy ngược chiều gió (tạt chính diện hoặc tạt ngang) khá tốt vì xe nặng, trọng tâm thấp. Tuy nhiên, vì là xe 125cc, xác là xác moto nên chiếc Rebel 125 dùng để leo đèo thì không được mạnh lắm.
    Xe Relbel 125 nếu cái máy còn mới thì nó cũng ít khi hỏng vặt, đi đường trường nếu chẳng may chết 1 bên máy thì vẫn có thể lết tạm 1 máy về đến chỗ sửa. Rebel 125 hay xe gì thì cũng đi xuyên Việt được hết bác ạh. Nhưng vì Rebel có động cơ tản nhiệt bằng không khí nên phải dừng nhiều chặng hơn so với xe có động cơ tản nhiệt bằng két nước (cho đỡ nóng máy).
    Đèo Bảo Lộc trong Box cũng nhiều anh em có kinh nghiệm chạy cung đường này. Bản thân khome trước chạy chiếc 400cc chở theo 1 người để số 4-5 vẫn lên tốt (tất nhiên so sánh với Dream thì hơi khập khiễng )
    Đoạn đường qua sân bay Cam Ranh vào Tp.Nha Trang hay đoạn Mũi Né đồi Hồng qua Bàu Trắng rất đẹp, có thể lên tới >180km/h đấy
  3. hungminh2002vn

    hungminh2002vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Chao cac bac, va tinh hinh la luc nay co rat nhieu xe Rebel 125 len doi. Cho nen cac bac nao co kinh nghiem thi chi cho minh voi, chang han so khung, so may cua Rebel 125 nguyen ban se bat dau bang so may? Nhin vao dau de phan biet Rebel len doi & Rebel nguyen ban? gia tam bao nhieu thi mua duoc? Em cung dang mau con nay lam nhung chua co kinh nghiem ve mo nhieu, khong kheo lai mua lam xe len doi thi kho nua.
    Thanks cac bac nhieu.
    Note : Đề nghị bác Hungminh2002vn viết chữ có dấu nhé, viết thế này rất khó đọc.
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 09:12 ngày 08/03/2006
  4. Motorist

    Motorist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2005
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Hi các fan Rebel,
    Nói chung máy rebel cũng tương tự như máy dòng CB125, CM 125 , đi nói chung là rất bền. Vì nó dài đòn, trọng tâm thấp nên đi đường trường là số 1 đó, nhưng khi đi đường đèo thì hơi mệt.
    Rebel hiện nay rất nhiều loại, nhiều đời. Từ CB125 lên đời cũng có, nhưng chạy 125 thì hơi yếu nên đa số các xe 125 ở SG đều lên máy 250 cả,
    Sồ sườn, số máy cũng giống như CB, CM , tuỳ đời xe thôi
  5. monotone

    monotone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2004
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    0
    Chào anh em!
    Ở VIệt Nam mình thì chỉ có Tây Bắc mới là nơi để thử sức xe & người mê chạy xe. Trước đây tôi cũng có chạy 125 đi 1 vòng Tây Bắc (cào cào) nhìn chung là cũng chạy được, vì đến Dream, viva còn đi được cơ mà.
    Tuy nhiên muốn có được cảm giác thực sự cho 1 chuyến đi dài ngày, địa hình như Tây Bắc thì ít nhất là 250 chở lên.Với 250 cào cào thì đúng là đi để hưởng thụ.
    Tuy nhiên theo tôi nghĩ thì Rebel125 cũng dư sức để xuyên VIệt, vì rebel là xe đáng tin cậy về độ lì của xe, độ ổn định cao, nhưng còn phụ thuộc vào chất xe, mới cũ, máy móc, điẹn đóm v.v....
    Vậy nên bác cứ yên tâm nếu lựa được 1 em Rebel ngon lành.
    Chúc bác cưới được 1 em như ý, khi nào xuyên Việt, ra đến HN anh em sẽ cùng nhau làm 1 cung Tây bắc, Đông bắc ...
  6. bianvn

    bianvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Xin cảm ơn các bác khome, motorist, montone... rất nhiều. Bữa giờ mình bận công việc không lên net để đọc và cảm ơn các bác được sớm xin các bác bỏ qua cho. Chắc chắn một ngày nào đó khi mình sắm được 1 em như ý sẽ rủ các bác làm 1 chuyến xuyên Việt và xuyên Tây Bắc, hy vọng các bác sẽ ủng hộ. Vậy là mình có thể yên tâm tìm một em Rebel 125 thật ngon mà không phải hối hận về sự chọn lựa của mình rồi. Nhưng vấn đề làm sao tìm được một em còn ngon cung khá là khó khăn. Mình có nhờ 1 anh chuyên chơi moto xem xe giúp, nhưng ảnh xem chiếc nào cũng chê hết. Mình xin hỏi xem có bác nào co kinh nghiệm về chuyện này hoặc có biết chỗ nào bán xe an tâm chi giúp mình với. Mình có xem các báo mua bán... và tìm đến xem xe, nhưng đa số là do lái bán lại nên giá toàn trên trời ( 3500 USD trở lên ) và máy xe thì thấy k có gì là ngon cả. Mình có xem mấy chiếc ở ngã tư Phú Nhuận, xe rất đẹp, hoàn hảo nhưng khi ông anh mình đến xem máy và hỏi giá thì ổng k thèm trả giá 1 câu ( tụi nó toàn hét 3800 - 4000 USD ) và khi ra ngoài thì ổng nói là tất cả xe đều được làm lại rồi, máy đó cho mỡ bò vào nhớt cho nó kêu thật êm, mua về chừng 5 tháng là làm lại toàn bộ máy luôn ( khủng khiếp wá ). Ổng kêu là 1 chiếc Rebel 125 còn ngon khoảng 3000USD, và chỉ tìm người đang xài bán lại thôi, k mua của lái. Nếu dưới 30 tr thì là xe làm lại rồi. Và khả năng tài chính của mình cũng chỉ khoảng 3000 USD thôi, nên bữa giờ chưa tìm được chiếc nào như vậy cả. Các bác co cao kiến gì xin chỉ giáo, hoặc có biết anh em nào đi rebel mà bán lại thì thông báo cho minh biết với.Xin cảm ơn các bác rất nhiều.
    PS : Ngày mai mình đi xem 2 chiếc nghe đồn là chính chủ bán và máy móc con nguyên zin, k biết là có được không nữa, cầu trời cho mình gặp được nửa kia của mình.  
  7. VanTiss

    VanTiss Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2006
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nếu coi xe như vợ, vợ chồng nó có số, xe với chủ cũng phải có duyên. Bác chưa tìm được xe, nghĩa là những con xe bác gặp chưa xứng làm vợ bác.
  8. tyan

    tyan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Tôi cưới vợ rồi, 1 em rebel 125 đầu vuông ( máy 250) , đời 97. Giá tầm 3000 USD.
    Thật sự là tôi đã thử rất nhiều em rebel 125 máy tròn ( máy 125 chính gốc ) vì ngại chuyện bằng lái A2. Nhưng thực sự không thấy vừa ý dù đã thử những chiếc xe rất xịn. Rebel 125 đẹp, zin nhưng vẩn có gì đó thiếu chất môto, có lẽ là do công suất quá yếu, phải chi Rebel 125 nhưng chỉ làm 1 máy thì hay hơn. Chạy thành phố, khi phải thắng gấp, lúc tăng tốc dù là số 1 nó ko bốc lên được ( nói xin lổi còn chậm hơn future ...)
    Nên khi thấy con rebel 125 đầu vuông ( 250cc), chạy thử 1 vòng là thích ngay, móc tiền mua luôn ..., lúc đầu cũng sợ khi sang tên lộn xộn nhưng bây giờ sang tên ok xong, cứ thế mà chạy...
    Tôi khuyên nếu thích moto thì lấy 1 thằng đầu vuông đã chuyển giấy tờ sang 125 thì vẫn " sướng hơn" , còn không thì lấy 1 em cào cào 4 thì 175cc, ( giá 3000-3500), mấy em đó mà bác chạy xuyên việt thì cực kỳ...
  9. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi theo tui biết thì mấy chiếc đầu vuông toàn đời 92-93 trở về trước thôi mà.
    Bác có hình post lên cho anh em tham khảo tí nhể.
  10. tom_nongdan

    tom_nongdan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2005
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Em cũng đang tìm con rebel 250 - giấy 125 vì chưa có bằng A2. Bác nào biết con nào đang rao bán báo cho em một câu được không? Ở HN là tốt nhất.
    Cám ơn các bác. Tôm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này