1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Rebel 125 - 250 (Bình chọn logo tr. 92)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi bianvn, 07/03/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. polaris711

    polaris711 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm nay cứ suy nghĩ mãi một vấn đề, xem ra cũng khả thi:
    Trường hợp các bác xây dựng được club có tổ chức và có nguồn lực . Và để tạo được sự bền vững và sự lớn mạnh, bên cạnh nguồn nhân lực, cần có thêm nguồn tài chính riêng để duy trì các hoạt động định kỳ ( thường đây là yếu tố thất bại của các club ko chuyên nghiệp).
    Để có nguồn tài chính thêm cũng không khó ( nếu các bác có định hướng tìm cái gì đó để gây quỹ cho hội hay tạo thêm việc làm theo kiểu part time thêm cho anh chị em trong club. Còn nếu các bác đã có sẵn tiền đễ run club thì kể như Polaris này sorry và ko nói gì).
    * Vậy ta cần gì ?
    - Nguồn lực và cơ sở vật chất: đã có ( xe và con người), chúng ta ko cần phải có văn phòng gì cả, nếu có thì tốt, quán cafe or quán nhậu có thể là văn phòng :), vì thế rất đơn giản và linh động so với một công ty.
    - Sự quyết tâm và gắn bó với club ( chắc anh em nào cũng có)
    - Time: part time ( tiện cho anh chị em đang đi làm và chưa đi làm)
    * Tại sao ?
    - Để duy trì club, ngoài ra cũng tôn vinh sự đam mê moto
    - Để tạo thêm công việc bán thời gian cho thành viên (nếu thích)
    - Để tạo nên một tiếng vang trong làng moto và có thể xa hơn nữa ...
    * Làm như thế nào? ( commercially, đã phân tích và suy nghĩ plan)
    Nếu các bác thấy ý tưởng trên hợp lý thì Polaris sẽ tiếp tục.
    a brand new day coming...
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @bác polaris thân mến: Việc bác nói ra thì quả thực em suy nghĩ rất lâu rồi, về tài chính thì phương châm của hội là "Lá lành đùm lá rách", quỹ để hổ trợ anh em chơi xe gặp khó khăn. bên cạnh đó, em cũng có chính sách rõ ràng:
    1/ Mọi vấn đề mua bán trong hội đều được thông qua, chi phí lãi sẽ xung quỹ để hổ trợ anh em và mua sắm trang thiết bị sửa chữa, tài liệu nghiên cứu (nhập ngọai).
    2/ Khi đã tạo thế đứng của hội, chúng ta có thể liên hệ các Cty để makerting sp cho họ giống như 01 club của Vespa đã làm, việc tìm nhà tài trợ lúc đấy sẽ không khó nữa đây bác.
    3/ Nhiệt huyết của anh em lúc nào cũng có, tuy nhiên cần phân định rõ đâu là thú vui, đam mê và tương ái lẫn nhau. và tất nhiên mình khg muốn cái hội này thành cái hội chủ yếu là ăn nhậu, mà phải là hội có định hướng trong XH và cho các thành viên 01 cách rõ ràng.
    Hiện nay đã có nhiều mạnh thường quân nhận đỡ đầu, vấn đề còn lại là thành viên chúng ta phải đòan kết.
    t5 này mời bác tham gia off với chúng em
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    logo xong chưa bác Bình, up lên đi nhé. Có thể t5 này em vắng mặt buổi off, anh em nào cần đặt hàng phụ tùng em đi Sing khuân về cho.
  4. hcmreal

    hcmreal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Logo chưa xong bác ơi, khi nào xong post lên ngay để anh em trao đổi liền mà. Bác đi công tác đột xuất ah? T5 trước hẹn nhậu mà hihi, ok khi nào về làm bữa tẩy trần nhé
    Như ý kiến trao đổi của bác và bác polaris, mình thấy việc có 1 sân chơi, 1 hội có tổ chức rất cần thiết nếu muốn duy trì hội lâu dài.
    Nếu chơi theo 1 cách tự phát thì cũng ok thôi, nhưng chắc sẽ không đến đâu và không thu hút được các ae khác đang chơi Bel tự do bên ngoài đến với hội.
    Hiện tại, thì nếu như mình biết thì đa số các anh em chơi Rebel cũng có công việc ổn định và độ tuổi cũng "ổn định" luôn hì hì, nên cũng đằm tính chơi theo sở thích, đam mê là chính, còn ham vui, nhí nhố thì hầu như không có. (Đọc từ trang đầu đến trang cuối cuối box Rebel 125 - 250 hoàn toàn ko có câu nào nhí nhố các bác ha, hì hì ).
    Và cũng chính vì hiện tại ae đều có công việc và thời gian rảnh không nhiều, nên việc duy trì 1 ban điều hành (nghe hơi hoành tráng tí) nhằm tạo phong trào cho hội, quản lý các nguồn thu chi một cách rỏ ràng, minh bạch, phát triển hội ngày càng quy mô hơn, thu hút được nhiều ae chơi tự do bên ngoài hơn nữa, thiết nghĩ là việc rất cần thiết.
    P/s: Rebel 125 có thể không to, không hoành tráng, không mạnh, không đi mây về gió như các loại khác nhưng nếu quy tụ được khoảng 50% em Bel tại VN thành 1 hội thì việc lấy "sắt" đè xe (giống lấy thịt đè người ) cũng là điều hiển nhiên đúng ko các bác hì hì
  5. minhle3012

    minhle3012 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Chúc các bác Rì-beo sơm thành lập một nhóm hoàn chỉnh. Sau này có điều kiện em cũng xin đú theo các bác.
    Vẫn đang ki cóp từng đồng, từng đồng để có ngày đổi đời lên Rì-beo
  6. polaris711

    polaris711 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng của bác Khoa gần giống Polaris, nhưng sẽ có những độc phá khác . Việc gặp mặt tại quán cafe or quán nhậu chỉ là minh hoạ cho sự linh động thôi, chứ ko có nghĩa khác. Vì vấn đề được post lên hoàn toàn nghiêm túc và ý kiến đưa ra cũng mang tính thực tế và có tính khả khi thi của nó. ( Dĩ nhiên rất có ích cho ace trong hội)
    @ hcmreal: đúng ´vậy, ko phải là ban điều hành như một cty, Polaris nói chỉ là ban thường trực thôi. Vì thời gian là part time, nên ko rành buôc nhiều cho những ai đang đi làm.
    Đây là sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa thực tế. Chúng ta cũng ko nghĩ gì lớn lao cả, chỉ là sự đam mê moto và từ đó phát huy những gì đang có để nắm bắt cơ hội. Một khi mình làm cái gì đó mình sẽ học đưọc trong đó rất nhiều thứ, điều này ai cũng biết. Vì thế nó sẽ có ý nghĩa khác là sự thiết thực và học hỏi. Và club này vẫn mang đậm tính moto club!
    Ý tưởng đã rõ ràng. Tuy nhiên để triển khai nó thì phải gặp mặt và bàn bạc cụ thể với nhau. Trên box này chỉ có thể trao đổi tin tức bề mặt thôi. Những vấn đề còn lại: nội quy, kế hoạch, nhân lực...... mang tính nhạy cảm, khó thảo luận được trên đây lắm.
    Cám ơn lời mời của bác Khoa, rất tiếc T5 tới Polaris ko tham gia cafe được (hiện tại ko o VN). Nếu các bác vẫn chào đón thì cuối năm nay P sẽ mời cafe các bác. Và nếu ý tưởng trên được triển khai chắc chắn P sẽ tham gia (nếu các bác đồng ý).
    Chúc bác Khoa đi Sing vui vẽ!
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @polaris: anh em luôn welcome bác bất cứ lúc nào, nếu ở phương xa bác có điều kiện tham khảo quy mô của 01 club thì cho anh em thêm kinh nghiệm để chỉnh sửa con đường đam mê nhé bác.
    @bác Bình: bác t5 vẫn off bình thường nhé, phổ biến giúp em tình hình chuẩn bị cho CLB chúng mình cho anh em thông qua nhé. Nếu cần số fone của anh em thì nhắn mình sớm nhé.
    Chúc ace t5 off vui vẻ và nghiêm túc, về em xin chịu trận..hehe
    Bên Sing có bán mấy loại sên O-ring vàng giá cũng được dành cho rebel, em lấy 01 cái về cho ace làm mẫu nhé.
  8. tuan6606

    tuan6606 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2007
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    @Khoa9876: Sên là cái Coì ( hay cái kèn) fải ko anh Khoa?Cái vụ đồng hồ đo áp suất lốp thế nào rồi anh?Lúc nào có cái hình post lên cho em xem với.Thanks!
    @hcmreal: Đầu giờ chiều nay em EMS cái Bơm cho anh nhé
  9. haiphanngoc

    haiphanngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2007
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người,
    Theo tôibiết là bất cứ xe nào trên 200cc thì đều phải có bằng lái xe A2. Nhưng muốn có bằng lái xe A2 thì phải có giấy đăng ký CLB mô tô mới được thi lấy bằng. Tôi đang định chạy con Rebel 250cc nên muốn thủ tục để có thể gia nhập câu lạc bộ Mô tô để thi lấy bằng A2.
    Nếu được mọi người góp ý thêm giúp !
    Cảm ơn nhiều !
  10. hcmreal

    hcmreal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn Tuấn nhé, có gi SMS TK cho mình đi Tuấn.
    Cái sên bác Khoa nói là cái xích xe đấy Tuấn, ở trong Nam gọi là Sên xe, ngoài Bắc mình gọi là xích. hì hì
    @haiphanngoc: bác thử hỏi bác Khoa về các thủ tục lấy bằng A2 xe thế nào ha. Hôm trước mình có hỏi thì phải sở hữu 1 chiếc xe trên175cc, xong vào 1 đội moto nào đấy, rồi đi đăng ký đi thi bằng A2. Còn chi tiết thực tế thế nào thì chưa biết, bác liên hệ thử, chúc bác thành công.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này