1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Rebel - Trao đổi và chia sẻ (Part 3) - Hình chuyến đi Lộc Ninh từ trang 86

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi henaREBEL, 26/03/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    Vì pác Tuấn thay đổi quá đột ngột vị trí off nên chủ nhật vừa rồi chỉ có em, pác Trác, pác Tiến, pác Tuấn và pác Thạch.....chài ơi giống ban nhạc wé....toàn chữ T...thui vậy em đề nghị 4 pác thành lập ban nhạc "4T" đi ...... em làm bầu sô .... hehe...để chủ nhật này mọi ngừơi đi đông đủ hơn em đề nghị các pác có đề xuất chỗ off trước thứ bảy đê để mọi người có thể biết chỗ....pác Tuấn chỗ đó cũng được nhưng hơi đông người....làm em méc cỡ wé....nếu không có pác nào ý kiến gì thì em đề nghị pác HcmReAL đề xuất chỗ bờ kè bên Nguyễn Văn Trỗi nào....
    thui đi vô vấn đề chính...
    THỐNG KÊ TÀI CHÍNH ngày 04/05 :
    * tiền quỹ hiện tại : 140.000đ
    * tiền cafe sáng 04/05 : 42.000đ
    * tiền quỹ còn lại : 98.000đ
    chài ơi là chài....ăn nhậu phát đi cho hết tiền quỹ đi mà....cứ bắt em giữ hoài lỡ em bị ăn cướp thì sao....từ ngày giữ tiền quỹ đến giờ....ra đường cứ nơm nớp sợ ......
  2. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Các anh em Rebell cho biết cái giá của 1 con IC Bel 250 còn ngon lành với. Thks!
  3. tuanmapnt

    tuanmapnt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2008
    Bài viết:
    1.039
    Đã được thích:
    0
    Em hôk bik
    Được tuanmapnt sửa chữa / chuyển vào 10:27 ngày 07/05/2008
  4. sheva081

    sheva081 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    Con beo 250 của em chạy thì bình thường lắm . Máy móc đều ổn cả , nhưng có một điều cảm thấy không hay là khi chạy ở tốc độ thấp , để ga nhẹ chạy khoảng 30-40 km giờ thì cảm giác xăng xuống không đều , hay la bộ chế của xe không cung cấp đủ hỗn hợp khí cháy cho động cơ do xe cứ bị giựt giựt . Nhưng khi tăng ga chạy thì OK . Không biết có bác nào đã trải qua tình trạng này chưa nhỉ. Vui lòng chi cho mình cách trị cái bệnh này nhé.
  5. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
    Hiện tượng theo Bạn mô tả thì nguyên nhân thông thường đúng là do bộ chế như Bạn nghĩ . Nên vệ sinh lại từ lọc gió, bộ chế và chỉnh lại thì OK thôi . ( và cũng kiểm tra luôn 2 bugi nhé ) Nếu bạn ở TP HCM thì hôm nào off line gặp Mình có thể trao đổi thêm . ( nếu xe bạn dùng chế đôi thì nhớ cẩn thận khi chỉnh nhé )
    TC
  6. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    đại ca người ta chỉ hỏi IC thui mừ tự nhiên show hàng chi vậy..... em hẻm biết giá thị trường là bao nhiêu nhưng chắc không mắc đâu ... anh cứ ra ngoài hỏi thử tại IC em chưa hư bao giờ nên em hẻm biết....
    CÓ một tin vui vui post lên cho mọi người ngâm cứu nào
    Từ 10 năm nay, Kỹ sư Lê Ngọc Khánh đã theo đuổi nghiên cứu nói trên.
    Để giảm giá xăng dầu, trên thế giới và ở Việt Nam đã có những nghiên cứu và ứng dụng pha trộn cồn vào xăng. Tuy nhiên, để pha trộn được cồn vào xăng, người ta phải dùng cồn khan có độ tinh khiết từ 99% trở lên.
    Nhược điểm của phương pháp này là giá cồn khan đắt (trên 40.000 đồng/lít). Còn nếu dùng riêng lẻ, cồn có chỉ số kích nổ cao (130) nên không thể dùng làm nhiên liệu để chạy máy các loại.. (chỉ số octan thường được hiểu là thông số định lượng xác định tính chất chống cháy kich nổ của xăng).
    Trong khi đó, một loại phụ phẩm khác của ngành dầu khí, vốn có nhiều ở Việt Nam là condensat (Nhà máy Dinh Cố - Vũng Tàu thải ra gần 1 triệu lít/ngày) lại có chỉ số octan thấp (60-64) nên cũng không thể dùng làm nhiên liệu.
    Trước thực tế trên, Kỹ sư Lê Ngọc Khánh đã nghiên cứu tìm ra và tuyển chọn được một loại enzyme đặc biệt có thể chuyển hóa cồn công nghiệp (độ tinh khiết 96%) thành một hổn hợp, gọi là aleston. Đem aleston trộn với xăng A92 theo tỷ lệ 50:50, tác giả thu được một loại ?oxăng? mà tác giả gọi là ?oxăng C95?.
    Qua đo đạc bước đầu tại một số phòng kiểm nghiệm trong nước, ?oxăng C95? có chỉ số octan là 101,2 (so với xăng A92 có chỉ số Octan là 92).
    ?oXăng C95? có thể sử dụng giống như xăng A92, lại tiết kiệm hơn. 1 lít xăng A92 chỉ chạy được 120 km nhưng xăng C95 có thể cho phép xe vượt quảng đường 120 km. Còn mức độ ô nhiễm môi trường của ?oxăng C95? giảm xuống gần 5 lần so với xăng A92.
    Theo tính toán của Kỹ sư Lê Ngọc Khánh, giá thành cho ra một lít xăng C95 chỉ vào khoảng 7.250 đồng/lít. Loại enzyme đặc biệt có thể chuyển hóa cồn công nghiệp thành aleston để pha với xăng hiện được giữ kín.
    Theo tiết lộ của Kỹ sư Lê Ngọc Khánh, đó là một chủng vi sinh vật được tuyển chọn trong số loài vi sinh vật có ở Việt Nam. Sau đó, Kỹ sư Lê Ngọc Khánh đã dùng phương pháp ly tâm để làm vở màng tế bào của chủng vi sinh vật. Tiếp theo, qua một loạt quá trình sinh hóa, tác giả thu được enzyme có độ tinh khiết cao.
    [​IMG]
    Loại nhiên liệu mới thay thế xăng đã được pha chế xong. Trong quá trình thí nghiệm, ở nhiệt độ 28-320C, chỉ với 2 gam enzyme nói trên đã phân giải được hoàn toàn lượng cồn 100 lít thành aleston trong thời gian 10 giờ.
    Tương tự, trong quá trình nghiên cứu, Kỹ sư Lê Ngọc Khánh cũng đã tìm ra một chất được ông đặt tên là OBK-5 (OBK, viết tắt từ Oil Reduction, Khánh).
    Với OBK-5, nhà nghiên cứu công bố, đã nâng được chỉ số octan của condensat nguyên chất từ 60-64 đơn vị lên 83-96 đơn vị, tức là tương đương chỉ số octan của xăng A83 hoặc A92. Chỉ cần pha khoảng 2% OBK-5 vào condensat thì có thế biến condensat thành một loại xăng mới tương tự như xăng A92.
    Theo tính toán của Kỹ sư Lê Ngọc Khánh, nếu giá 1 lít condensat là 12,2 cent (khoảng 2.000 đồng) thì giá thành để chuyển hóa condensat thành loại xăng mới, tương đương với xăng A 83 hoặc A92) chỉ vào khoảng 4.500 đồng/lít. Giá thành này bao gồm chi phí 1.000 đồng để mua chất OBK-5 và 1.500 đồng nữa cho các chi phí cần thiết khác!
    Kỹ sư Lê Ngọc Khánh năm nay 66 tuổi. Từng công tác tại Viện Công nghệ Hóa học thuộc Phân viện Khoa học và Công nghệ tại TPHCM (trực thuộc Trung tâm Khoa học tự nhiên và công nghệ Quốc gia, nay là Viện Khoa học-Công nghệ Quốc Gia) từ năm 1967-2002.
    Nghiên cứu của ông về loại nhiên liệu mới nói trên đã bắt đầu từ 1996.
    Vào cuối năm 2005, Viện Di truyền Nông nghiệp đã ra Quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu gốm 17 thành viên để xét nghiệm thu đề tài ?oNghiên cứu sản xuất loại nhiên liệu mới theo công nghệ cao, dùng chạy động cơ nổ, ô tô và xe máy thay thế 50% xăng? của Kỹ sư Lê Ngọc Khánh.
    Từ khi về hưu, ông mở một Trung tâm hoạt động trong lĩnh vực khoa học -công nghệ tại đường Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Tân Bình - TPHCM.
    Kỹ sư Lê Ngọc Khánh hiện đang rao bán công nghệ mới để tạo ra loại "xăng tự chế" nói trên với giá 6 triệu USD!
    Một số hình ảnh về sáng chế của Kỹ sư Lê Ngọc Khánh:
    [​IMG]
    Chiếc xe máy cũ kỹ này được dùng để thử nghiệm loại nhiên liệu mới.
    [​IMG]
    Người sáng chế, nhằm đảm bảo tính trung thực, ngay trước mặt phóng viên,
    [​IMG]
    ông đã tháo nhiên liệu có sẵn trong thùng xăng ra.
    [​IMG]
    Ông pha chế các loại hỗn hợp với nhau theo tỉ lệ 50/50 rồi lắc đều.
    [​IMG]
    Ông đổ vào bình xăng của chiếc xe được dùng làm thí nghiệm.
    [​IMG]
    Ông nổ máy và lên ga chạy dọc đường phố.
    [​IMG]
    "Mất 10 năm trời để tìm ra công nghệ tạo ra loại xăng tự chế,
    chất lượng như xăng A92 mà giá thành chỉ dưới 8.000 đ/lít...".
    Một sáng chế mới trong thời buổi xăng dầu tăng giá mỗi ngày?
    [​IMG]
    Theo VietNamNet
  7. bxtien

    bxtien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
    Vàng vàng : chú Hena giấu anh nhé , loại xăng A92 này đổ ở cây xăng nào thế, anh đổ A92 ở cây xăng gần nhà , xe anh chỉ chạy được 28km/lít à. Anh em với nhau mà chú xấu thế, không cho anh biết...
    @ All anh em : hena nó đang kêu gọi anh em nhóm mình làm chuột bạch sử dụng xăng này kìa...... Bật mí cho anh em nhé, hena nó là cháu ông Kỹ sư này đấy, ông ấy hứa nếu bán được công nghệ này thì chia cho nó 1 triệu u ét đê... hê hê hê ...
    @ Bác misa : Hôm nào em nhờ bác chỉnh giúp em tình trạng nghiện ngập của mụ Béo nhà em cái. Dạo nào thằng chồng chiều chuộng, mụ ấy nốc ác quá. Bác giúp em phục hồi nhân phẩm cho mụ ấy phát, bác nhé... hy vọng bác mát tay...
    Được bxtien sửa chữa / chuyển vào 17:56 ngày 07/05/2008
  8. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    ây da pác Tiến nói thế có khác nào nói em nổ nè...hehhe..em copy nguyên bài luôn đó,.....và em có ghi nguồn là theo Viietnamnet....thôi thì các pác không tin em copy thì em chup hình hen.....em có thể kiện pác vì tội ....... tội gì ta...tội "vu khống" em nhe''....các pác phân xử giúp em nào......để chủ nhật này phạt pác Tiến thế nào đây.....em ví dụ hình phạt nhẹ nhẹ thì cafe sáng ...... nặng nặng thì buổi ăn trưa thân mật.....các pác ơi lên tiếng lấy công bằng cho em cái nào......huhuhu (báo cáo các pác tiền quỷ sắp hết rùi nên phải gài độ cho chủ nhật thui)
    [​IMG]
    và nguồn đây cho pác đọc nếu pác không tin hen....
    http://vietnamnet.vn/khoahoc/trongnuoc/2006/08/599667/
  9. tuanmapnt

    tuanmapnt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2008
    Bài viết:
    1.039
    Đã được thích:
    0
    Dzô dziên quá mấy cha...
    Đổi tên topic sang "tiết kiệm xăng cho box ô tô - xe máy" đi
    Chẹp chẹp, tối qua dzìa nhà mà hổng thấy hot-girl đâu... cũng chán hè!
    Ông Trác, Ô Bảo, Ô Bình còn sống cả chứ??? Đi đâu hết mịa nó gòi?
  10. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    chết cha....nhắc mới nhớ pác TRÁC nói là thứ ba đi Dà lạt tối về hum nay đã là thứ năm rùi không biết pác ấy đã về chưa hay là gặp lại mối tình đầu ở Đà lạt luôn gồi......bố Trác ơi....hú.....hú.....có plan đi cung đường 150km hay lém nè....pác Tuấn ơi hú..... hú....cho chi tiết cung đường đi má Tuấn......
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này