1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Rebel - Trao đổi và chia sẻ (Part 3) - Hình chuyến đi Lộc Ninh từ trang 86

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi henaREBEL, 26/03/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. anhvu1982

    anhvu1982 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Vâng. cho em đăng ký cái.em đi ít nhất là 1 người ah.
  2. sheva081

    sheva081 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    Bác Tiến thông cảm , thằng em nó lộn , nó mà léng féng thì nó mệt với thằng anh có ưu điểm là nóng tính + nhược điểm là giỏi võ .... phải không ku Hena
  3. bxtien

    bxtien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
    Thông báo với anh em, vừa nhận được tin không vui :
    BÁC MISA ĐÃ CANCEL VỤ PHƯỢT NÀY RỒI
    Lý do : Rất chính đáng, cụ thể : do không xin quota của vợ trước khi đặt vé, nên vợ giận không cấp, tịt luôn!!!
    Chia cái không vui này cùng bác!...
    Thế mới biết em vẫn còn khôn chán, bác Misa nhỉ!!!???
  4. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    Danh sách các pác đi phượt ngày 31/05/2008
    1) pác Thạch (misa) <---- pác mới nhắn tin cho em là thứ bảy nhà có việc bận
    2) pác Tiến (bxtien)
    3) pác Tuấn (tuantank)
    4) pác Huy chợ lớn + bà xã
    5) pác Dũng chợ lớn
    6) pác Cường chợ lớn
    7) bạn pác Cường - Steed
    8) pác Bình - Hcmreal
    9) pác Luân (đề nghì pác Luân PM cho em nick yahoo để trao đổi)
    10) pác Lộc
    11) pác Phương (sheva81) + bàxã (đề nghì pác Phương PM cho em nick yahoo để trao đổi)
    12) miss Iphonee
    13) miss Bsleepy
    14) miss Goigiacmove (cố gắng đi uống cafe thứ tư hen để mà lên kế hoạch)
    15) henaREBEL
    16) pác Đông - HDD82
    17) pác Vũ ( pác vũ tối thứ tư nếu xa quá tối thứ tư khỏi off hen về đừơng xa đêm khuya gặp mưa thì khổ lắm có gì em nhắn cho pác)
    18) goliok - có đi hem anh giai
    KÍNH MỜI CÁC PÁC THAM GIA ĐI PHƯỢT NHỚ ĐI OFF ĐẦY ĐỦ ... KHI ĐI NHỚ MANG THEO XIỀN ..... CHÚC CÁC PÁC TUẦN MỚI VUI VẺ VÀ DỒI DÀO SỨC KHỎE ... EM XIN HẾT....MẤT MỊA CỦA EM BUỔI SÁNG
    kêu gọi kêu gọi anh em nhà Rẻ Bèo ....danh sách vẫn còn kéo dài cho đến ngày đi ....
  5. anhvu1982

    anhvu1982 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Bác sheva ở BD ah?bác đón đòan ở đâu?em sẽ qua thẳng BD luôn, ko vòng vào SG .
  6. hcmreal

    hcmreal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
  7. iphonee

    iphonee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2007
    Bài viết:
    741
    Đã được thích:
    0
    cái vụ phượt này sôi nổi nhỉ.. chắc vui lém đây, iphonee xung phong lo vụ hậu cần cho mọi người..
  8. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
    Tạm đưa lại một số vấn đề để các Anh em xem chuẩn bị cho chuyến đi ( chỉ trích lại mà không nhớ của ...tác giả nào ...), ngoài ra việc tổ chức đội hình , quy định tốc độ .....cho người dẩn đầu, người khóa đuôi.... Chắc các Anh em sẽ bàn thêm ở cuộc họp tối thứ tư tới . Các vấn đề khác Mình sẽ nhắn tin cho các bạn .....
    Trước khi đi:
    - Kiểm tra lại sức khỏe của mình - Đem theo các thuốc cần thiết cho bản thân .
    - Mặc ngay đồ bảo hiểm vì rất có thể những fa va chạm xảy ra ngay khi ta vừa rời khỏi nhà
    - Kiểm tra trong túi quần, áo xem có cái gì có thể đâm vào mình khi bị ngã không.
    - Kiểm tra lốp xe xem có đủ áp suất, xem có vật nhọn găm trên lốp có thể gây thủng lốp/săm hay không.( bánh trước 2-2,2kg/cm, bánh sau từ 2-2,5 kg/cm)
    - Kiểm tra phanh, tầm nhìn chuẩn cho gương sau, các đèn hiệu trên xe, kiểm tra còi . (Nếu không có thẻ hội viên môtô thì không nên gắn và dùng các thiết bị hổ trợ như còi hụ....sẽ bị gỡ và khuyến mãi thêm ...$)
    - Kiểm tra nhiên liệu và các khả năng rò rỉ.
    - Kiểm tra mức giảm sóc thích hợp và trọng lượng trên xe cho hợp lí.
    - Bôi trơn và kiểm tra độ căng của xích.
    - Đồ đạc mang theo thật gọn gàng, có chỗ buộc chắc chắn
    Tạo sự thoải mái:
    Lúc fóng vù vù trên đường, các bác có thể nghĩ mình là vô địch giải GP... xóm Nhưng sau một ngày cưỡi xe, có bác nào không đau từ đầu tới ngón chân?! Ấy là lúc nghĩ đến tạo sự thoải mái khi đi xe đó. Một số cách tạo sự thoải mái:
    - Điều chỉnh tay lái, chân thắng, càng số để có chiều cao , cua quẹo, sủ dụng hiệu quả và thoải mái
    - Điều chỉnh tầm nhìn gương chiếu hậu Không có gương chiếu hậu là một việc không thể chấp nhận được với một biker chân chính - an toàn là trên hết. Nhưng có gương rồi mà không điều chỉnh đúng tầm gương lại là một sự đáng... ghét các bác nhỉ? Trên nhiều xe có tầm chuẩn cho gương hậu, có thể dựa vào đó để chỉnh. Nếu không có thì tự căn sao cho nó không hạn chế tầm nhìn phía sau của mình. (Nhiều bác thích "gọn", xong rồi khi ra xa lộ cứ rùng mình vì xe sau sát đít vẫn chưa biết).
    - kiểm tra và điều chỉnh nếu cần Phanh trước và tay côn (thường đặt sao cho khi đặt tay lên tay lái và duỗi các ngón tay ra thì nó tạo thành một đường thẳng với cánh tay)

    Về dụng cụ .....
    - Mang theo một bộ đồ vá xe không săm/ruột (dùi, kim vá, sợi cao su sống, một hộp keo vá nhỏ) để xử lí khi xịt lốp. Mang theo một bộ săm (ruột) đúng cỡ vành để dự phòng nếu không thể vá được thì nhồi săm vào mà chạy tạm. Không nên đổ keo tự vá, vì sau sẽ làm han rỉ vành, dễ gây hở hơi.
    - Mang một bộ đồ sửa xe compact, một bóng đèn pha, một bộ dây phanh, một bộ dây côn và một chìa khóa dự phòng.
    - Giấy tờ xe + bảo hiểm xe + bằng A2 + giấy tờ tùy thân
    Ngoài ra, về trang bị:
    - Áo khoác: tốt nhất là mặc áo chuyên dụng đi môtô, hoặc áo khoác lông chim chống thấm nước. Áo da thường hơi ngắn không đủ ấm cho các chuyến dài ngày, lại không chịu được mưa,
    - Một bộ quần áo mưa to để mặc được ra ngoài áo rét.
    - Một số túi nylon to để đựng đồ, quần áo trước khi đóng vào balô hoặc túi xách (chống bụi, ngấm nước)..
    - Chút bông băng, thuốc đau bụng, thuốc cảm.. phòng hờ.
  9. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
    Xem ra lần sau sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn thôi !!!
    Cũng đưa thêm một số bài viết của các Anh em khác để chuẩn bị cho chuyến này :
    Một số kinh nghiệm khi chạy môtô-xe máy theo đoàn
    Rong ruổi trên những con đường xa, trong những chuyến du lịch cùng bạn bè mang lại nhiều điều thú vị, và có 1 điều quan trọng hàng đầu được đặt ra là an toàn, đi đến nơi - về đến chốn cho cả xe và người.
    Sau đây là một số nguyên tắc khi chạy xe máy theo đoàn từ 5 xe trở lên :
    - Thứ nhất : tất cả những người tham gia đều cần nắm được lộ trình. Vì vậy trước mỗi chuyến đi, những người tham gia và tổ chức cần có 1 buổi họp phổ biến lộ trình, các trạm dừng chân, sắp xếp đội hình, thỏa thuận về tốc độ trung bình, tốc độ tối đa cho cả đoàn.
    - Thứ hai : đoàn xe nhất thiết phải có 1 team leader. Team leader đòi hỏi phải có kinh nghiệm chạy xe đường trường, khả năng quan sát tốt (cả phía trước lẫn phía sau) , thuộc đường và đặc biệt là không bị "say" tốc độ. Team leader là người sẽ chạy dẫn đầu và quyết định tốc độ tối đa cho cả đoàn. Khi phát hiện sự cố hoặc có chướng ngại vật, người dẫn đoàn sẽ ra tín hiệu tay hoặc đèn xi-nhan để những người đi sau được biết. Nếu không có thỏa thuận khác, những xe trong đoàn không vượt qua team leader.
    - Thứ ba : đoàn xe chạy theo đội hình hàng 1 hoặc so le cách nhau từ 20m-50m tùy điều kiện thực tế trên đường, các xe trong đoàn không được phá vỡ khoảng cách này. Nếu xe nào quan sát thấy xe phía sau mình bị tụt lại cần báo hiệu cho những xe phía trước giảm tốc độ và dừng lại chờ. Khi đoàn xe dừng lại cần tìm chỗ đậu trống trải, không đậu xe ngay khúc cua. Anh em đậu xe trên lề hoặc sát lề tránh cản trở giao thông.
    - Thứ tư : đội hình cần có 1 người khóa đuôi là người thường xuyên chạy sau cùng trong đoàn. Người khóa đuôi cần chạy xe mạnh, ổn định để khi có sự cố phía sau có thể vượt lên báo cho tốp phía trên dừng lại. Người khóa đuôi là người thuộc đường và biết 1 chút về xử lý sự cố máy móc.
    - Thứ năm : Khi lưu thông trên đường cần chú ý quan sát các biển báo, các gờ giảm tốc. Khi đi qua khu vực dân cư cần giảm tốc độ tránh gây tai nạn, không vượt đèn đỏ. Đoàn xe chạy ban đêm bố trí những xe có đèn sáng chạy phía trước và cần hạn chế tốc độ so với ban ngày. Với xe mô tô khi đi ra xa lộ dù ban ngày cũng nên nên mở đèn xe vừa báo hiệu cho xe phía trước & xe phía sau và cũng là để bảo vệ bình điện cho xe.
    Và điều cuối cùng, hãy chạy xe với tinh thần "Tất cả vì Mỗi người - Mỗi người vì Tất cả" , chúc các bạn luôn lái xe an toàn!
    (tổng hợp từ các bài viết của Saber, Khome và một số anh em khác)
  10. hcmreal

    hcmreal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này