1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Rebel_Steed_Shadow và những người bạn : Đam mê - Đoàn kết - Chia sẽ - Giao lưu (Part 17)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi toannn76, 14/08/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. GIO-BAODUONGXA

    GIO-BAODUONGXA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    1.356
    Đã được thích:
    23
    Good man!
  2. Ynguyen

    Ynguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2012
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    0
    Thật ra em hỏi các pác thế thôi chứ em biết 99% các pác chọn chạy trong tp rồi.
    Nhưng ko biết vì kỹ thuật chạy xe trong thành phố của em nó hoàn hảo quá hay ko hay là xe mình đặc biệt, chứ em đã từng thử nghiệm với 2 con xe của em rồi:
    Chạy đường trường tốn nhiên liệu hơn một ít so với chạy trong thành phố........:)):)):)):))
  3. AKmigo

    AKmigo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2007
    Bài viết:
    921
    Đã được thích:
    0
    Chào các cụ![:D]
    Quote lại bác Thức để học lại cho nhớ:-bd
    Chúc mững lão Tú:-"!. Coi như cưới thêm vợ mới:))
    Chúc các bác một ngày vui![r2)]
  4. Mr.Tara

    Mr.Tara Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2012
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    8
    Mình thấy đó cũng là bình thường nếu: Trong phố bác dùng côn(chạy trớn) ít thắng, xe không dừng hẳn khi đông xe, chạy số phù hợp tốc độ, không nẹc pô, .... Trong khi đường trường thì bác chạy ga cao(hơn 2/3 công suất máy) thì chuyện đó là đương nhiên. Còn những bác trong phố nẹc pô, thắng chúi đầu rồi vặn ga cho nó máu, nhưng đương trường chỉ chạy khoản 50-60 thì ngược lại thôi. nếu chưa đúng các bác đừng đạp em tôi ngiệp(vì em đang rảnh nên lên nói đại :)):)):))):-ss:-ss:-ss
  5. free1

    free1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/03/2005
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Chạy đường trường hay thành phố không quan trọng. Hiệu suất sử dụng nhiên liệu ( L/km) phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng có 3 yếu tố quan trọng sau :
    1. Vận tốc hoạt động của xe
    2. Cách vận hành ( sử dụng ga, số , côn...)
    3. yếu tố ngoại cảnh : kẹt xe, dừng đèn đỏ, đông người ..


    - Trong yếu tố vận tốc của xe thì có 1 khoảng vận tốc chạy có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất (phụ thuộc vào từng loại xe) , chạy chậm hay nhanh ngoài khoảng này thì đều tốn nhiên liệu cả . Các bác tham khảo đồ thị bên dưới ứng với xe ô tô , khoảng vận tốc chạy từ 30mph - 65mph cho thì cho quãng đường đi được xa nhất (mpg = mile per galon) .
    Xe motor cũng tương tự như vậy , việc chạy đường trường với vận tốc cao + tăng giảm vận tốc liên tục do tránh ổ gà, vào cua , nhiều khi tốn nhiên liệu hơn chạy trong thành phố mà đi vận tốc khoảng 40-60kmh+ chạy nhẹ nhàng đều ga
    [​IMG]

    link tham khảo :
    http://www.mpgforspeed.com/
  6. phatraumagma

    phatraumagma Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2008
    Bài viết:
    3.011
    Đã được thích:
    3
    Về lý thuyết hay thực tế thì cứ chạy đều ga thì sẽ ít hao xăng hơn CHẠY - THẮNG (giảm tốc) và THẮNG (giảm tốc)- CHẠY (nói ngắn gọn vậy đi).
    Từ cái này suy ra thực tế ở VN thì chạy ở phố luôn luôn HAO NHIÊN LIỆU HƠN CHẠY XA LỘ. Vì cứ số 2-3 vừa vặn tí ga thì lại thắng vì né người né xe và dừng đèn đỏ và tốc độ trung bình thấp.
    Thời gian hoạt động của máy cho số km đạt được ở thời gian nhiều hơn => tiêu hao nhiên liệu hơn.
    VD: 4 km đường trường đi trong 5 phút, trong khi 4 km ở đường CMT8 tp. HCM đi trong 30 phút mới xong.
    Trong khi xa lộ có thể đi dược số 4-5 và ga đều ÍT CHẠY - THẮNG (giảm tốc) và THẮNG (giảm tốc)- CHẠY.
    Lý thuyết đôi khi không còn phù hợp với THỰC TẾ Ở VN. Em chỉ nói tính đa số, còn thiểu số thì vẫn ............KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ.
    TẤT CẢ CÁC LÝ THUYẾT ĐỀU KHÔNG THỂ ÁP DỤNG Ở VIỆT NAM, vd: Hugo mang găn tay trắng là thể hiện sự trong sạch trong sáng ko nhận hối lộ làm nhơ bẩn bàn tay......nhưng, Nếu pác nào đưa ra cục tiền thì các chú chìa bàn tay mang găn màu trắng ấy ra nhận ngay không suy nghỉ. Móa, lại mông lung lạt đề gòi;));));));));));));));))
    Thực tế em chạy từ xe nhỏ tới xe to đều là thế. Các cao thủ dzõ lâm có thể ngược lại. Nhưng thui kệ mịa nó, hao bi nhiêu đáng gì cứ nẹt pô đạp thằng chúi đầu cho phê đã:)):)):)):)):)):)):))
  7. zo.zo.zo

    zo.zo.zo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/12/2011
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    33
    Lói tóm nại thì chạy đều ga tại vận tốc cho máy êm nhất là đỡ hao xăng đúng không bác nhảy, quả là đơn giản như maria ở brazin. Lão Ý nhà mình toàn thắc mắc vớ vẩn, đi đường trường mà hao hơn thì xem lại HT xăng đi, chắc chỉnh chưa đúng, hay bình xăng con rơi mất kim rồi>:)>:)>:)
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Thêm câu này nữa cho chuẩn:-bd
  8. phatraumagma

    phatraumagma Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2008
    Bài viết:
    3.011
    Đã được thích:
    3
    Em nhớ ra gòi, lão Ý đổ xăng noài tỉnh bị đong thiếu nè=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  9. thucvo

    thucvo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2012
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    0
    :-bd:-bdCám ơn nha ! Quá chuẩn@}
  10. phatraumagma

    phatraumagma Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2008
    Bài viết:
    3.011
    Đã được thích:
    3
    Bổ sung lời hướng thiện của lão Thức:

    1/ Sống trên đời cẩn phải có chữ "PHẢI": để sống sao cho phải đạo làm người.
    2/ Sống trên đời cẩn phải có chữ "THẬT": để sống thật với lòng mình.
    3/ Sống trên đời cẩn phải có chữ "NHẪN": để biết nhẫn nhịn với vợ những khi cải nhau.
    4/ Sống trên đời cẩn phải có chữ "TÂM": để sống sao cho tâm hồn thanh thản và đối xử tốt với mọi người.
    NÓI CHUNG: sống trên đời PHẢI THẬT NHẪN TÂM.

Chia sẻ trang này