1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Rebel_Steed_Shadow và những người bạn Đam Mê-Đoàn Kết -Giao Lưu -Chia Sẻ (Part 13)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoai.lang, 02/03/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haba

    haba Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/09/2011
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    chuẩn bị tiền mua vàng giá rẻ đi nhà nước chuẩn bị dẹp hết ( gián tiếp ) tiệm vàng kìa

    Quản lý dễ hơn khi thu hẹp thị trường nhưng Nghị định 24 (NĐ 24) của Chính phủ ban hành ngày 3.4, có hiệu lực từ 25.5 về Quản lý hoạt động kinh doanh vàng cũng đặt thị trường vàng trước nhiều nguy cơ.
    Theo NĐ 24, điều kiện doanh nghiệp (DN) được kinh doanh vàng miếng là vốn điều lệ từ 100 tỉ đồng trở lên, riêng với các tổ chức tín dụng, phải có vốn điều lệ từ 3.000 tỉ đồng trở lên; có kinh nghiệm từ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua, bán vàng từ 2 năm trở lên; có số thuế đã nộp từ 500 triệu đồng/năm trở lên trong 2 năm liên tiếp gần nhất (có xác nhận của cơ quan thuế); có mạng lưới chi nhánh, điểm bán hàng từ 3 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương...
    [​IMG] Có rất ít tiệm vàng đáp ứng điều kiện kinh doanh vàng miếng theo quy định tại Nghị định 24 - Ảnh: Diệp Đức Minh
    Ông Nguyễn Văn Dưng, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý TP.HCM, cho biết trên địa bàn TP hiện có khoảng 7.000 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực gia công sản xuất, mua bán vàng, trong đó có 2.000 tiệm vàng. Đa số các tiệm vàng này chỉ có vốn dưới 10 tỉ đồng và thực hiện nộp thuế theo dạng khoán vài triệu đồng/tháng, nên số đơn vị đáp ứng được các điều kiện kinh doanh vàng miếng như yêu cầu của NĐ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.
    Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam (VGB), cũng cho rằng chủ yếu các ngân hàng và công ty lớn mới đáp ứng được các điều kiện theo NĐ 24. Trong khi đó, không ít DN kinh doanh vàng có quan hệ từ 1 - 2 ngân hàng nên có khả năng sẽ “ẩn” vào các đơn vị được phép kinh doanh vàng trong thời gian tới để "lách" NĐ.
    Thêm một vấn đề nữa cần được dự liệu là thời gian giao dịch khi thu hẹp thị trường vàng miếng. Mạng lưới các tiệm vàng trải rộng khắp cả nước, hoạt động từ sáng đến tối, trong khi ngân hàng chỉ làm việc từ sáng đến 16 giờ 30 từ thứ hai đến sáng thứ bảy, nên nếu mạng lưới tiệm vàng bị xóa sổ người dân khi có nhu cầu bán vàng khẩn cấp sau thời gian này hoặc vào ngày thứ bảy, chủ nhật sẽ không có nơi giao dịch. Và cũng cần dự liệu thị trường vàng có khả năng sẽ phát sinh giao dịch “chui”, giao dịch “ngầm”.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    VTC News) - Lý do trước mỗi đề xuất tăng thuế, phí vào xe cơ giới đều có điểm chung là nhằm hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tăng thuế, thêm phí, hạn chế cả ô tô lẫn xe máy, dân sẽ đi bằng gì?



    Hạn chế ô tô và xe máy sẽ bớt tắc đường?
    Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ được Bộ GTVT đưa ra nhằm hạn chế sự gia tăng số lượng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn; tạo nguồn chi đầu tư nâng cao năng lực của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đầu tư cho các công trình. Mức phí đối với ô tô sẽ dao động từ 20 đến 50 triệu đồng/năm tùy theo dung tích và với mô tô sẽ từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/năm.


    Việc áp phí này về mặt lý thuyết là để giúp người dân khi tham gia giao thông có đường thông thoáng, sạch đẹp và không mất hàng giờ để di chuyển trên những đoạn đường “tưởng chừng rất ngắn” bởi muốn nâng cấp đường thì phải có tiền. Tuy nhiên, việc hạn chế phương tiện cá nhân bằng cách áp phí liệu có giải quyết tận gốc được vấn nạn tắc đường? Nói về việc thu phí hạn chế xe máy, TS Nguyễn Minh Phong, Viện Nghiên cứu Phát triển KT-XH Hà Nội :cho rằng "không nên" vì các phương tiện công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế đi lại của người dân. Ngoài ra, việc thu phí hạn chế xe máy là không nên do Xe máy đang là phương tiện đi lại thuận lợi nhất của đại đa số người dân, trong bối cảnh phương tiện công cộng không đáp ứng nhu cầu thực tế. Nó trực tiếp làm giảm thu nhập của đa số người dân có thu nhập trung bình và thấp, ngược với xu hướng Nhà nước đang tìm cách giảm gánh nặng thuế thu nhập cho người dân và hỗ trợ an sinh xã hội.
    Lý giải của chuyên gia này cho rằng:
    Hiện một phương tiện đã phải đóng khá nhiều loại phí (Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết mỗi xe ô tô đang phải chịu tám loại phí). Vì vậy, để tăng nguồn vốn cho đầu tư phát triển giao thông, chỉ nên tăng mức thu phí trước bạ và phí đăng ký biển số lần đầu đối với xe máy. Với ô tô thì tăng mức thu đối với các khoản thu hiện hành. Mức thu có thể điều chỉnh tăng tỉ lệ thuận đối với dung tích phân khối, diện tích chiếm chỗ giao thông.

    “Muốn giải quyết ùn tắc và TNGT phải cần đến hàng loạt giải pháp đồng bộ, liên quan đến điều tiết cung-cầu về phương tiện giao thông và nhu cầu đi lại, khả năng đáp ứng của hạ tầng kỹ thuật, sự phát triển của giao thông công cộng. Còn để tăng nguồn thu ngân sách cho đầu tư phát triển giao thông thì phải tính toán kỹ nhiều vấn đề như mức phí bao nhiêu, cách thu như thế nào, thu những loại phương tiện nào… Đặc biệt, cần xem xét lại toàn bộ các loại phí, thuế đang thu trên đầu một phương tiện để từ đó có giải pháp hợp lý, sát với thực tế nhằm tạo đồng thuận xã hội cao”, ông Phong kết luận.
    Đồng quan điểm này, trả lời với báo giới GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, thu phí không giải quyết được vấn đề, ngược lại sẽ gây ra những tác động xấu về mặt xã hội. Giải pháp tốt nhất là thêm đường giao thông, thêm phương tiện giao thông công cộng, chứ không phải thêm các loại phí. Theo GS Nguyễn Minh Thuyết , ra đường bây giờ ai cũng thấy phương tiện cá nhân quá nhiều, đặc biệt ô tô, chủ yếu là xe biển trắng. Nhưng đó chỉ là triệu chứng. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến triệu chứng này là sai lầm về chính sách phát triển đô thị, phát triển giao thông. Thu các loại phí đã nêu, không chỉ người dân mà doanh nghiệp sản xuất, buôn bán ô tô, xe máy cũng bị ảnh hưởng. Thu phí như vậy chẳng khác nào “báo tử” DN ô tô, xe máy. DN đóng cửa, hạn chế sản xuất, kinh doanh thì người lao động thêm một lần bị thiệt. Họ có thể bị giảm lương hoặc mất việc làm.
    Về hình thức, thu phí có thể làm tăng ngân sách, nhưng thực chất lại không phải như vậy. Vì DN thất thu sẽ đóng thuế ít đi. Người lao động mất việc thì quỹ bảo hiểm lại phải chi bảo hiểm thất nghiệp. Như vậy thì thu phí chưa chắc Nhà nước đã có lợi. Trở lại những năm cuối thế kỷ trước, khi đó Việt Nam đang là một trong những nước phát triển mạnh mẽ và có sức hút đầu tư nước ngoài cực lớn. Tại thời điểm đó, hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều lựa chọn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là địa điểm hoạt động. Chính điều đó khiến cho việc làm chỉ tập trung tại hai thành phố này. Dân số cơ học tăng nhanh, cộng với việc đầu tư phát triển kinh tế và chính sách thu hút chất xám thiếu đồng bộ giữa các vùng miền dẫn đến mất cân bằng việc làm giữa nông thôn và thành thị. Thế nên mới có cảnh tượng hàng triệu người khốn đốn di cư từ nơi làm ăn về nhà và ngược lại trong những kỳ nghỉ lễ, tết kéo dài. Có người đặt câu hỏi, tại sao có tiền rồi mà không mở thêm đường để giảm tải giao thông. Thực tế, không ít đường đã xây mới hoặc nâng cấp cho rộng hơn, nhưng cũng không đủ đáp ứng. Khi lượng việc làm chỉ dồn vào hai đầu đất nước thì dù có hạ tầng giao thông tốt đến mấy cũng khó giải quyết dứt điểm được do lượng người đổ về đây ngày càng lớn.
    Sau gần 20 năm chỉ tập trung phát triển kinh tế mà ít quan tâm đến giao thông, quy hoạch đô thị và phương tiện công cộng, đến nay mọi hệ thống phục vụ đi lại đều thiếu, quá tải và xuống cấp. Chính vì thế, dù các cơ quan quản lý nhà nước phối hợp với từng địa phương cũng đã quyết liệt áp dụng nhiều biện pháp khác nhau như phân luồng giao thông ở Hà Nội, điều chỉnh giờ ra đường của một bộ phận xã hội nhưng đường tắc vẫn hoàn tắc bởi các giải pháp đó về cơ bản vẫn theo kiểu vừa làm vừa nghĩ tiếp. Dân đi bằng gì? Trên thế giới, việc đánh thuế cao với các phương tiện cá nhân tại các thành phố lớn như Toronto, London, Stockholm, Dubai, Milan là để người dân chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng, qua đó giảm ùn tắc tại khu trung tâm.
    Singapore có thể xem là quốc gia đi đầu thế giới và rất thành công nhất trong vấn đề này.Từ năm 1975, Singapore đã bắt đầu áp dụng thu phí đối với phương tiện khi tham gia giao thông vào các khu vực trung tâm thương mại. Một năm sau, lượng ôtô vào trung tâm giảm 40%. Tới năm 1998, Singapore đưa vào sử dụng hệ thống thu phí đường bộ điện tử, gọi tắt là ERP (Electronic Road Pricing). Các xe trước khi tham gia lưu thông tại Singapore sẽ được gắn thiết một thiết bị thu phí. Những xe không lắp thiết bị hoặc không nạp đủ tiền vào thẻ sẽ bị ghi hình và xem như một hình thức vi phạm luật giao thông. Việc áp dụng ERP giúp giảm khoảng 25.000 lượt phương tiện trong giờ cao điểm và giúp tốc độ lưu thông trên đường tăng khoảng 20%. Tuy nhiên, cùng với việc thu phí cao, chính phủ Singapore đầu tư phát triển rất mạnh các phương tiện giao thông công cộng và một lịch trình đi lại cực kỳ chặt chẽ, nhằm thúc đẩy người dân đi tàu điện ngầm, xe bus thay cho phương tiện cá nhân. Còn tại Việt Nam, câu chuyện thu phí được đặt ra trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng đang quá tải do xe buýt là lựa chọn duy nhất. Lượng xe buýt không chỉ ít mà còn có chất lượng dịch vụ kém, nhiều xe đã đến tuổi... "về hưu". Chính vì thế, khi hạn chế cả ô tô lẫn xe máy, người dân tự hỏi sẽ di chuyển bằng gì? Không ít người nghĩ tới xe đạp, như một lựa chọn bất đắc dĩ. Tuy nhiên, trong một thành phố rộng lớn như Hà Nội hay TP HCM di chuyển bằng xe đạp là cả một vấn đề. Chưa nói tới việc nhà nhà dùng xe đạp thì đường tắc vẫn hoàn tắc.
    Ngoài ra, nếu từ bỏ tất cả các loại phương tiện để đi bộ thì lấy đâu ra vỉa hè. Nhìn vào Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, đâu cũng thấy vỉa hè là nơi các hộ dân sống ở mặt đường tận dụng để buôn bán phục vụ mưu sinh. Bởi thế, muốn đồng loạt trả lại hè phố thông thoáng cho người đi bộ thì lại vấp phải vấn đề giải quyết việc làm cho những hộ kinh doanh cá thể này. Mà số lượng lại không phải ít, đấy là chưa kể đến trình độ và phân cấp lao động. Khánh Hòa
  2. tuananhRB

    tuananhRB Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/03/2010
    Bài viết:
    1.594
    Đã được thích:
    22
    Tập tiếp theo của chuyến ĐL.....

    Sau khi dừng lại chụp hình tại đập tràn anh em đua một mạch đến gần BL mưa tè le, nghỉ nửa hiệp ở 1 quán cafe gần BL, anh em đề nghị được cứu đói = mì gói nhưng hem có được, nghỉ ngơi chút cho đỡ lạnh rồi anh em lên đường xuống đến quán cơm ĐT thì gần 15h,Quá đói
    mời cả nhà dùng bữa cơm đạm bạc với anh em[:D][:D]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tranh thủ chém gió trong lúc đợi cơm
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    hàng lên rồi
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ra tay... lặn thôi:)):)):)):)):)):))
    [​IMG]

    moi đầu nó lên....
    [​IMG]

    ra diã...:)):)):))
    [​IMG]

    bào...... bào thôi... đói rùi.............:)):)):)):))
    Chân dung một số máy bào đạt iso..................=))
    Cần cù....
    [​IMG]

    Chăm chỉ...
    [​IMG]

    Tích cực......
    [​IMG]

    Siêng năng....
    [​IMG]

    Móa bào gì lẹ vậy ku, để nhường anh với chứ:((:((:((:((
    [​IMG]

    Trong vòng 5 nốt nhạc.....................=))=))=))=))=))=))
    [​IMG]

    Fê rùi thì mẹt như vầy nè....[r24)][r24)][r24)][r24)]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Mời cả nhà đón xem tập típ theo nhé........:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
  3. Ynguyen

    Ynguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2012
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác, hôm nay không đi off cafe được, do di picnic với một sốt đồng nghiệp ở khu du lịch sinh thái Vườn Xoài - Đồng Nai. Ở đây có chò trơi moto cào cào vượt địa hình thấy cũng hay lắm, hôm nào anh ghe tham gia một bữa. Mình chưa chơi, hôm nào có anh em sẽ chơi.
  4. SnowX

    SnowX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2012
    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    0
    chào cả nhà buổi tối...hic về tới sàigòn mà mệt fờ râu lun
  5. GIO-BAODUONGXA

    GIO-BAODUONGXA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    1.356
    Đã được thích:
    23
    Chú nói thế nào ấy chứ! Anh thấy chú có cái râu nào đâu...Ac...ac...ac!!!
  6. SnowX

    SnowX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2012
    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    0
    lão cứ dâm chọt ae thế...đi xa về thì mệt thôi mà....để chủ nhật mua râu gắn vào cho có vậy=))
  7. tuananhRB

    tuananhRB Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/03/2010
    Bài viết:
    1.594
    Đã được thích:
    22
    Chào tuần mới, zậy đi mí bác ơi.........................[r24)][r24)][r24)][r24)][r24)][r24)][r24)][r24)][r24)]
  8. phatraumagma

    phatraumagma Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2008
    Bài viết:
    3.011
    Đã được thích:
    3
    Nếu có nhu cầu hãy call tớ nhá. Bán ít kiếm lúa mua Hạt-le:)):)):)):)):)):))
  9. KuLoi

    KuLoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2012
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    ai?bán râu hả?bao nhiêu?bán tính kg,hay tính cọng? có khuyến mãi thêm lông ko?
  10. GIO-BAODUONGXA

    GIO-BAODUONGXA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    1.356
    Đã được thích:
    23

Chia sẻ trang này