1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Rebel_Steed_Shadow và những người bạn Đam Mê-Đoàn Kết -Giao Lưu -Chia Sẻ (Part 13)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoai.lang, 02/03/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamp78

    lamp78 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2010
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    45
  2. phatraumagma

    phatraumagma Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2008
    Bài viết:
    3.011
    Đã được thích:
    3
  3. phanthevinh1974

    phanthevinh1974 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2011
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Đội bơm vá đâu hết rồi !!!! cần bán bộ giấy tờ Rebell 250 rin đã ra biển 5 số 59A3 0xx-x8 gồm 4 mảnh Giá 29chai !!! mại vào !!!!!
  4. lamp78

    lamp78 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2010
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    45
    Trong đội mình, những người có kinh nghiệm thực tế trong việc "bơm vá" thì nhiề, nhưng thực tế gặp chuyện bơm vá trên đường đi phượt thì chắc mới chỉ có 3 tay: Hồng Lĩnh, Tú đ*ĩ, và em. Đặc biệt thì Tú đ*ĩ đã trải qua 2 lần. Kinh nghiệm giải quyết như thế này.
    _ Nếu chỉ đơn thuần là ăn đinh bé, có thể dẫn đến tiệm cho nó làm thì nên đưa, vì nếu tự vá luôn hậu quả sẽ là thay luôn cái ruột mới!
    _ Còn trong trường hợp giữa rừng, giữa biển, không còn nơi trông cậy như đợt em và H. Lĩnh bị thì mình nên tự cứu mình, còn cái ruột xe sau đó coi như quăng lun. Các thứ cần chuẩn bị
    + Con đội (mua ở chợ Dân Sinh 190K), 1 đoạn ống nhựa dẽo (5K, loại dùng để hút xăng) có đường kính vừa với đầu vòi xe, 1 cái bơm đạp bằng chân (khoảng 100K)
    + Khoảng 3 hộp keo tự vá (10K-20K/hộp) cho bánh sau, 1-2 lọ cho bánh trước. Keo nên ra các tiệm bán phụ tùng xe mà mua. Loại keo có sẵn bột cao su trong đó càng tốt.
    Quy trình thực hiện như sau:
    + Đặt con đội vào gắp bên phải của xe, gần khu vực cốt gắp. Đội lên đến mức có thể quay bánh xe nhẹ nhàng.
    + Xác định điểm dính đinh, khoan rút đinh ra vội.
    + Quay bánh xe cho đầu vòi xuống vị trí thấp nhất, gỡ tim van trong đầu vòi của ruột xe, sau đó cắt đầu vòi của lon keo tự vá ra, lắp ống nhựa vào đầu vòi lọ keo và đầu vòi xe.
    + Bơm keo vào bánh xe. Tùy độ lớn và vị trí của lổ thủng mà xài 1 hoặc 2 lọ keo. Lúc này chú ý là có khả năng các mạt cao su trong keo sẽ bít kín đầu vòi. Không nên cố gắng bóp lọ keo để đưa keo vào thêm, có khả năng bể lọ keo, thất thoát keo. Lúc này nên lấy ống nhựa ra khỏi đầu vòi, lắp bơm đạp vào và cứ thế đạp. Đầu vòi bị ngẹt sẽ làm tăng áp lực từ bơm, sau 1 lúc các hạt mạt đó sẽ bị đẩy mạnh vào trong ruột xe, vòi sẽ thông thoáng.
    + Sau khi bơm đủ lượng keo cần thiết, rút đinh khỏi bánh xe, quay điểm dính đinh xuống vị trí thấp nhất. Sau đó quay bánh xe qua trái, qua phải khu vực bị dính đinh, tráng qua tráng lại từ từ chừng vài phút. Nếu lổ thủng nằm mé bên phải của bánh (phía bên con đội) thì nên hạ đội xuống, nghiêng xe về phía lỗ thủng, đẩy tới đẩy lui 1 chút cho keo chảy vào lỗ thủng.
    + Vẫn để vùng dính đinh ở vị trí thấp nhất, gắn tim van vào đầu vòi ruột xe, lắp đầu bơm vào đầu vòi, đạp hơi vào khoảng nửa bánh xe.
    + Quay bánh xe lên vừa tầm tay. Kiểm tra xem có hơi bị xì ra không, keo có bị xì ra không. Nếu không, đạp hơi vào đầy ruột xe. Chờ vài phút xem xe có bị xì lại không.
    + Nếu không còn vấn đề gì, hạ đội xuống, thu dọn vệ sinh và tiếp tục hành trình.

    Sau đây em tặng bác vài tấm hình kỷ niệm về việc bơm vá xe giữa chuyến phượt.
    Phát hiện cán miếng sắt này sau khi vừa đổ đèo Hải Vân.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tấp vào trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Nẵng, tự mình bơm vá. May sao có cu em bảo vệ của trường chạy ra hỗ trợ. Trường hợp của em là lỗ thủng nằm bên phải, nên sau khi bơm keo phải hạ đội và tráng như thế này.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bơm đạp muôn năm!!!
    Về tới Sài gòn vẫn không sao.
    [​IMG]
    Con đội A
    [​IMG]
  5. hispeed

    hispeed Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Em chuẩn bị phượt ra Nha Trang - Khánh Hòa - Quy Nhơn = beo... các anh em cho em xin tý ý kiến là nên chuẩn bị gì cho chuyến đi xa như vậy ạ
  6. khoai.lang

    khoai.lang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Bài viết:
    563
    Đã được thích:
    0
    Hiiiii nhìn cái bơm wen quá ,có 1 con beo 125cc ,xe đẹp .bác nào cần anho nhé
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Đoạn này cũng bình thường thui bạn đâu có gì xa ,chỉ cần coi lại nhông + sên + dĩa còn tốt hay không ,kiểm tra xăng nhớt lại.đường miền trung thường không có nạn đinh tặc nên không cần lo về dụng cụ vá vỏ làm gì,cứ tự tin mà đi ,chúc bạn có 1 chuyến du lịch vui [r2)]
  7. haba

    haba Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/09/2011
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    giỏi quá há! gớm
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    con này quá đẹp và quá rẻ. có GTHL mà lo gì. còn chần chừ là Râu nó hốt đấy
  8. hispeed

    hispeed Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Em đi từ Vũng Tèo ra đó, còn chưa biết đường đi như thế nào nữa đây nè bác ơi...chắc vẫn phải vác theo ít keo, ống, bơm... cho chắc ăn chứ nó mà bị xẹp giữa rừng cao su là em khóc tiếng Mán luôn

    Có phải IC của beo hay bị trộm lắm hả bác ????? nếu thay IC khác vào thì xe không vọt, phải không ạ
  9. haba

    haba Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/09/2011
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
  10. phatraumagma

    phatraumagma Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2008
    Bài viết:
    3.011
    Đã được thích:
    3
    Cái GTHL này cứ coi như là ko đi pác. Xem cái giá bít nó là ĐỂU 100%[-X[-X[-X[-X[-X:P:P:P:P

Chia sẻ trang này