1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Sonic và loại tương tự

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi DanceFan, 12/03/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gusibibi

    gusibibi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2002
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Thời gian gần đây, sau nhiều năm vắng bóng, trên đường fố lại xuất hiện 1 dòng xe thể thao mà người ta quen gọi là Nova - mác xe fổ biến của dòng xe này. Xin giới thiệu với mọi người vài thông tin cơ bản nhất về:
    Honda Nova Sonic 125-Suzuki Raider 125(đây là 2 con xe dòng Nova đã được nâng cấp sau 2 chú xe stinger - suzuki và tina-honda)
    ***Thông số kĩ thuật:
    Honda Nova Sonic125
    Dài-Rộng-Cao : 1.900-600-960
    Hệ thống làm mát: Chất lỏng
    Trọng lượng tịnh ( kg): 101
    Động cơ: 4 thì SOHC
    Dung tích động cơ (cc): 124,7
    Khởi động: Đề/ Cần đạp
    Hệ thống fanh: Đĩa/Đĩa
    Dung tích bình xăng ( l ): 4,2
    Suzuki Raider 125
    Dài-Rộng-Cao : 1.890-650-1000
    Hệ thống làm mát: không khí
    Trọng lượng tịnh ( kg): 92
    Động cơ: 4 thì DOHC
    Dung tích động cơ (cc): 126,7
    Khởi động: Đề/Cần đạp
    Hệ thống fanh: Đĩa/Tang trống
    Dung tích bình xăng ( l ): 4,5
    A.Kiểu dáng:
    Honda Nova Sonic 125 : * * * *
    Suzuki Raider 125 : * * *
    Hai xe này thuộc dòng xe thể thao, dáng xe in đậm fong cách trẻ trung, phong trần và nhất là rất " bụi " và cá tính. Sonic có nghĩa là " tốc độ âm thanh" còn Raider có nghĩa là " tên cướp biển" hay " lính biệt kích"
    Hai xe đều có kiểu dáng tương đối giống nhau : được thiết kế trượt dốc về fía trước, đuôi xe thon, mềm vuốt lượn cao về fía sau. Thêm nữa, cả hai xe được thiết kế bộ giảm xóc dáng thể thao Mono Shock, một lò xoắn ở trính giữa khung xe tạo kết cấu khí động học đẹp mắt. Thiết kế này tạo khoảng trống ở bánh sau, trông khá mạnh mẽ và ấn tượng. Cả 2 xe này đều sử dụng vành đúc 5-6 cánh rất khoẻ. Lốp đều là loại có đường kính thông thường nhưng được sản xuất cho xe thể thao nên có độ bám đường cao.
    Hai xe có 4 màu tem để lựa chọn. Hầu hết là các màu sặc sỡ, nổi bật và bắt mắt. Tem Sonic thì có fần diêm dúa hơn tem của Raider một chút. Hiện nay trên đường fố HN tôi thấy màu đẹp nhất của Sonic ( tất nhiên trong con mắt tôi) là màu vàng và màu cam. Còn Raider có lẽ đẹp nhất là màu trắng và đỏ. Tuy nhiên bất cứ ai mà được sử dụng 1 chiếc xe thể thao đều có xu hướng tạo ra một fong cách riêng cho mình trên chiếc xe đó - thay màu xe hay thay đổi một số tính năng của xe.
    Bảng điều khiển của Suzuki Raider khá đơn giản và " mộc mạc" với 1 đồng hồ chỉ tốc độ, 1 đồng hồ báo xăng và đèn báo cơ chế thì chỉ có 2 mức N và Top ( về mode và cao nhất ). Còn bảng điều khiển của Honda Sonic thì khá "văn minh" với 1 đồng hồ chỉ tốc độ , 1 đồng hồ báo xăng và tiện nhất là có 1 đồng hồ báo nhiệt độ của động cơ. Đèn báo cơ chế số của Honda Sonic cũng tiện lợi hơn với 6 đèn, báo đủ 6 chế độ số của xe .
    Kiểu xe này rất thích hợp với thanh niên nhất là thanh niên thành fố đặc biệt rất thích hợp với các cô gái trẻ vì kiểu dáng thể thao nhỏ gọn của xe giúp các cô gái có thể thể hiện được hết những vẻ đẹp khoẻ mạnh của mình khi ngồi lên xe.

    Được gusibibi sửa chữa / chuyển vào 14:40 ngày 14/03/2004
  2. gusibibi

    gusibibi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2002
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
  3. gusibibi

    gusibibi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2002
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
  4. gusibibi

    gusibibi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2002
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    B.Kỹ thuật:
    Honda Nova Sonic 125 : * * * *
    Suzuki Raider 125 : * * *
    Xe Hoda Sonic và Suzuki Raider có cùng một đặc điểm chung là sử dụng động cơ 4 kì, hệ thống côn tay và bộ truyền lực 5 số. Động cơ của Sonic dùng cơ cấu cam đơn SOHC, dung tích công tác cũng nhỏ hơn 1 chút ( 124,7 cm3) nên độ bốc ko bằng Raider - sử dụng động cơ 1 xylanh cam kép DOHC (126,7 cm3). Nhưng bù lại Sonic có tỷ số nén động cơ cao hơn Raider nên hiệu suất nhiệt cao, hệ số tiêu thụ xăng thấp hơn. Ta có thể thấy ở thông số kĩ thuật dung tích bình xăng của Sonic là 4,2 còn ở Raider là 4,5. Đồng thời, vì tỷ số nén cao nên Sonic sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng Liquid-cooled. Do vậy độ bền của động cơ Sonic cao hơn. Theo 1 số " thợ xe " có kinh nghiệm nhận xét thì máy của Suzuki Raider 125 rất giống máy của Suzuki FX125.
    C.Điều khiển:
    Honda Nova Sonic 125 : * * * *
    Suzuki Raider 125 : * * *
    Đặc điểm chung của dòng xe thể thao Nova là bắt người lái dồn người về fía trước. Chính vì thế mà cảm giác lái tốt hơn. Tuy nhiên đặc điểm này cũng có khuyết điểm là khiến người lái có cảm giác chóng mỏi.
    Xét về độ an toàn và ổn định thì Honda Sonic có ưu thế hơn bởi hệ thống fanh của Sonic là 2 fanh đĩa thuỷ lực cho cả 2 bánh trước và sau, còn Raider sử dụng fanh đĩa thuỷ lực cho bánh trước và fanh đùm cho bánh sau. Ngoài ra, Sonic có trọng lượng lớn hơn Raider 1 chút nên " đầm" hơn.
    Cả 2 xe đều có chung đặc điểm : đầu xe hơi nhẹ, nên khi đi nhanh đầu xe hơi rung. Nhưng bù lại nhờ có hệ thống kung chắc chắn và hệ thống giảm xóc được thiết kế cho xe thể thao nên khi gặp sự cố cần phanh gấp cả 2 xe đều dừng lại khá nhanh, êm, ko bị giật. Tất nhiên là Sonic dừng lại nhanh hơn và êm hơn bởi hệ thống fanh đĩa thuỷ lực đồng bộ ở cả 2 bánh. Đồng hồ chỉ tốc độ tối đa của 2 xe là 160 km/h và trên thực tế, cà 2 xe này đều có thể dễ dàng vượt qua con số 100km/h.
    Điểm đáng chú ý là cả 2 xe đều ko có " yếm". Thiết kế này đem lại kiểu dáng đặc trưng cho dòng xe, giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua những con đường chật hẹp và đông đúc nhưng cũng tạo ra nhiều bất tiện cho người sử dụng khi trời mưa !
    Cho đến nay, loại xe Nova này vẫn giành được cho riêng mình một chỗ đứng đặc biệt trong sự hâm mộ của lớp thanh niên thời thượng say mê tốc độ. Hiện tại cả 2 xe đều ko được nhà nước cho fép nhập khẩu nên ko có xe mới. Tuy nhiên, đối với những nguời yêu xe, thích chơi xe thì vẫn có thể tìm mua được không khó lắm ở những chợ xe máy cũ. Và giá tiền thì tất nhiên fụ thuộc vào thời gian sử dụng của từng xe.

    Hết tiền tiêu người yêu em cũng bán...
    Bán anh đi để lấy tiền tiêu...
  5. gusibibi

    gusibibi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2002
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    B.Kỹ thuật:
    Honda Nova Sonic 125 : * * * *
    Suzuki Raider 125 : * * *
    Xe Hoda Sonic và Suzuki Raider có cùng một đặc điểm chung là sử dụng động cơ 4 kì, hệ thống côn tay và bộ truyền lực 5 số. Động cơ của Sonic dùng cơ cấu cam đơn SOHC, dung tích công tác cũng nhỏ hơn 1 chút ( 124,7 cm3) nên độ bốc ko bằng Raider - sử dụng động cơ 1 xylanh cam kép DOHC (126,7 cm3). Nhưng bù lại Sonic có tỷ số nén động cơ cao hơn Raider nên hiệu suất nhiệt cao, hệ số tiêu thụ xăng thấp hơn. Ta có thể thấy ở thông số kĩ thuật dung tích bình xăng của Sonic là 4,2 còn ở Raider là 4,5. Đồng thời, vì tỷ số nén cao nên Sonic sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng Liquid-cooled. Do vậy độ bền của động cơ Sonic cao hơn. Theo 1 số " thợ xe " có kinh nghiệm nhận xét thì máy của Suzuki Raider 125 rất giống máy của Suzuki FX125.
    C.Điều khiển:
    Honda Nova Sonic 125 : * * * *
    Suzuki Raider 125 : * * *
    Đặc điểm chung của dòng xe thể thao Nova là bắt người lái dồn người về fía trước. Chính vì thế mà cảm giác lái tốt hơn. Tuy nhiên đặc điểm này cũng có khuyết điểm là khiến người lái có cảm giác chóng mỏi.
    Xét về độ an toàn và ổn định thì Honda Sonic có ưu thế hơn bởi hệ thống fanh của Sonic là 2 fanh đĩa thuỷ lực cho cả 2 bánh trước và sau, còn Raider sử dụng fanh đĩa thuỷ lực cho bánh trước và fanh đùm cho bánh sau. Ngoài ra, Sonic có trọng lượng lớn hơn Raider 1 chút nên " đầm" hơn.
    Cả 2 xe đều có chung đặc điểm : đầu xe hơi nhẹ, nên khi đi nhanh đầu xe hơi rung. Nhưng bù lại nhờ có hệ thống kung chắc chắn và hệ thống giảm xóc được thiết kế cho xe thể thao nên khi gặp sự cố cần phanh gấp cả 2 xe đều dừng lại khá nhanh, êm, ko bị giật. Tất nhiên là Sonic dừng lại nhanh hơn và êm hơn bởi hệ thống fanh đĩa thuỷ lực đồng bộ ở cả 2 bánh. Đồng hồ chỉ tốc độ tối đa của 2 xe là 160 km/h và trên thực tế, cà 2 xe này đều có thể dễ dàng vượt qua con số 100km/h.
    Điểm đáng chú ý là cả 2 xe đều ko có " yếm". Thiết kế này đem lại kiểu dáng đặc trưng cho dòng xe, giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua những con đường chật hẹp và đông đúc nhưng cũng tạo ra nhiều bất tiện cho người sử dụng khi trời mưa !
    Cho đến nay, loại xe Nova này vẫn giành được cho riêng mình một chỗ đứng đặc biệt trong sự hâm mộ của lớp thanh niên thời thượng say mê tốc độ. Hiện tại cả 2 xe đều ko được nhà nước cho fép nhập khẩu nên ko có xe mới. Tuy nhiên, đối với những nguời yêu xe, thích chơi xe thì vẫn có thể tìm mua được không khó lắm ở những chợ xe máy cũ. Và giá tiền thì tất nhiên fụ thuộc vào thời gian sử dụng của từng xe.

    Hết tiền tiêu người yêu em cũng bán...
    Bán anh đi để lấy tiền tiêu...
  6. Diepcuchuoi

    Diepcuchuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    ------------------------------------------------------------------------------------
    Nói rất hay! Quả là một cô gái bản lĩnh. Vote cho bạn 4****
    Còn một điều nữa: Sonic đập hộp bây giờ khoảng 4200$. Để mua được cần đặt trước 1000$ để đại lý đi đặt hàng.
    Còn máy thằng Raider nguyên tắc cũng như cấu tạo chẳng khác gì thằng FX. Nhưng Raider chạy bốc hơn FX 1 chút vì cấu thành khung gọn nhẹ hơn.
    Gian như một con ngan và láo như một con cáo!!!!!!!!!
  7. Diepcuchuoi

    Diepcuchuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    ------------------------------------------------------------------------------------
    Nói rất hay! Quả là một cô gái bản lĩnh. Vote cho bạn 4****
    Còn một điều nữa: Sonic đập hộp bây giờ khoảng 4200$. Để mua được cần đặt trước 1000$ để đại lý đi đặt hàng.
    Còn máy thằng Raider nguyên tắc cũng như cấu tạo chẳng khác gì thằng FX. Nhưng Raider chạy bốc hơn FX 1 chút vì cấu thành khung gọn nhẹ hơn.
    Gian như một con ngan và láo như một con cáo!!!!!!!!!
  8. DanceFan

    DanceFan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    To gusibibi :
    Cảm ơn bạn về các thông tin về con xe này. Tôi nghĩ chắc bạn phải là cộng tác viên của báo Otô-Xe máy??? tôi ngạc nhiên hơn nữa khi biết bạn là 1 thành viên nữ.
    Trước đây tôi cũng nghĩ dòng xe này chỉ dành cho dân chơi sành điệu, và nhìn người ngồi trên xe hơi bụi bụi láo láo. Nhưng trong tình trạng xe cộ nhiều như hiện nay tôi lại cho rằng ai thích gì thì dùng nấy, ai hơi đâu mà đánh giá. Tôi thích nó vì những điểm mạnh bạn đã kể. Nhưng mua bán có vẻ khó khăn quá nhỉ, giá lại cũng hơi cao. Trước đây tôi có nghe bạn nói xe mới chỉ khaỏng 3000 thôi. Chắc chơi xe cũ thôi. Nếu bạn thấy có xe cũ bảo tôi với.
    Hình như bạn cũng thích Bi-a, chắc chơi giỏi lắm? nếu thật vậy rất mong có dịp được lãnh hội tay cơ của bạn.
    To ZiZo: Anh cũng thấy Em hay tham gia bên box dancing nhưng sorry chưa biết mặt Em. Trước Anh đi Gn 125 xong rồi bán đi vì nó kềnh càng quá bất tiện đủ đường. Anh nghĩ @ hay Dylan cũng không gọn hơn mấy. Thêm nữa anh không ấn tượng loại xe này phần vì không đủ tiền, phần vì nó đắt vô lý. Nếu có 6000 để mua xe máy chắc Anh mua oto chạy hehhee... có bằng oto rrồi nhưng chưa có tiền mua xe.
    Hôm nào lên CLB anh chơi
    Cảm ơn mọi người!

    DanceFan
  9. DanceFan

    DanceFan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    To gusibibi :
    Cảm ơn bạn về các thông tin về con xe này. Tôi nghĩ chắc bạn phải là cộng tác viên của báo Otô-Xe máy??? tôi ngạc nhiên hơn nữa khi biết bạn là 1 thành viên nữ.
    Trước đây tôi cũng nghĩ dòng xe này chỉ dành cho dân chơi sành điệu, và nhìn người ngồi trên xe hơi bụi bụi láo láo. Nhưng trong tình trạng xe cộ nhiều như hiện nay tôi lại cho rằng ai thích gì thì dùng nấy, ai hơi đâu mà đánh giá. Tôi thích nó vì những điểm mạnh bạn đã kể. Nhưng mua bán có vẻ khó khăn quá nhỉ, giá lại cũng hơi cao. Trước đây tôi có nghe bạn nói xe mới chỉ khaỏng 3000 thôi. Chắc chơi xe cũ thôi. Nếu bạn thấy có xe cũ bảo tôi với.
    Hình như bạn cũng thích Bi-a, chắc chơi giỏi lắm? nếu thật vậy rất mong có dịp được lãnh hội tay cơ của bạn.
    To ZiZo: Anh cũng thấy Em hay tham gia bên box dancing nhưng sorry chưa biết mặt Em. Trước Anh đi Gn 125 xong rồi bán đi vì nó kềnh càng quá bất tiện đủ đường. Anh nghĩ @ hay Dylan cũng không gọn hơn mấy. Thêm nữa anh không ấn tượng loại xe này phần vì không đủ tiền, phần vì nó đắt vô lý. Nếu có 6000 để mua xe máy chắc Anh mua oto chạy hehhee... có bằng oto rrồi nhưng chưa có tiền mua xe.
    Hôm nào lên CLB anh chơi
    Cảm ơn mọi người!

    DanceFan
  10. Diepcuchuoi

    Diepcuchuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi bác làm con FX mà chạy. Tôi đang có con FX 125cc chính chủ màu đỏ cờ, BKS 29_S1-0749, xe mới chạy có 1,8 vạn Km. Hình thức, chất lượng khỏi bàn. Đang cần tiền làm ăn. Giá 24tr. Nếu bác có nhu cầu thì liên hệ :
    Điệp 0912.686.646
    Gian như một con ngan và láo như một con cáo!!!!!!!!!

Chia sẻ trang này