1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Việt Nam và những trò ma mãnh

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi lover19, 21/02/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BikerPro

    BikerPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Tẩy chay HDVN, nhất định không mua cái mới nào nữa!
  2. bthungvn

    bthungvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    744
    Đã được thích:
    2
    Vote theo một phiếu chuận bị mua exciter di cho thoải mái, đỡ bực mình, ngày xưa mới ra trường nghèo lỡ mua con anpha 14t rồi, giờ thi bỏ, nhiều tiền mua hẳn con hàng nhập đi cho sướng.
  3. thanhbig

    thanhbig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2008
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    HDVN thì có khác gì mấy mụ phở quát, cháo chửi ở HN đâu thế mà phở vẫn múc, cháo vẫn húp đấy thôi
  4. GrimReaper87

    GrimReaper87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2008
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Các bác kêu la nhưng phải có hành động thì mới có tác dụng
  5. thitchochinmon

    thitchochinmon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Head của Honda giống như các đại lý bán oto ở Mỹ các bác nhỉ? Khách hàng ko tỉnh táo là bị đánh đòn tâm lý mua cao hơn giá đề xuất nhà máy. Theo em bọn này fải bị tẩy chay để tạo văn hoá tẩy chay hàng lởm, dịch vụ lởm... của dân mình
  6. lover19

    lover19 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    http://vietnamnet.vn/bvkh/machban/2009/02/831797/
    Cục quản lý cạnh tranh khuyến cáo:Không mua xe Honda quá giá
    17:18'''' 24/02/2009 (GMT+7)
    - Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công thương khuyến cáo người tiêu dùng bình tĩnh, thận trọng, tránh bị mua sản phẩm không đúng giá đề xuất của Honda Việt Nam.
    Gửi công văn đến VietNamNet, Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công thương cho biết:
    Một số loại xe Honda bán ra chênh nhiều triệu đồng so với giá lẻ bán đề xuất. Ảnh: Trà My.
    Ngày 18/2/2009, Cục đã có buổi làm việc trực tiếp với 2 đại diện Cty Honda Việt Nam về một số vấn đề liên quan đến cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng. Gồm ông Tetsuya Kawahara - Trưởng phòng cấp cao Phòng Bán hàng, lái xe an toàn khối xe máy và ông Atsushi Kikuchi - Giám đốc Hành chính, Tài chính Kế toán.
    TIN LIÊN QUAN
    * Honda - "phúc đáp" được mong đợi nhất, gây bất bình nhất
    * Người tiêu dùng bức xúc bị "móc túi" khi mua xe Honda
    * Honda: Bó tay "loạn giá" xe, tiếp tục bán hàng cho...đại lý
    * Xe Honda được "bật đèn xanh" loạn giá?
    * "Honda yêu VN" để... ra luật riêng với người tiêu dùng VN?
    * Xe Honda loạn giá: Kinh doanh kiểu "sống chết mặc khách hàng"?
    * Muốn mua xe Honda, phải trả "chênh lệch phí"?
    Cục đã yêu cầu Cty Honda Việt Nam cung cấp một số tài liệu cần thiết liên quan chính sách bán hàng, hợp đồng bán hàng với các HEAD, kế hoạch sản xuất dự kiến, số liệu sản xuất thực tế, danh sách các HEAD để Cục nghiên cứu và sẽ có trả lời sau khi có kết quả nghiên cứu theo chức năng của Cục.
    Với chức năng cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng nên bình tĩnh, thận trọng khi lựa chọn mua sản phẩm, không nên vội vã nghe các tin đồn không chính xác.
    Tại buổi làm việc, đại diện Cty Honda Việt Nam cam kết tiếp tục yêu cầu các HEAD một cách mạnh mẽ phải bán theo giá bán đề xuất, Cty sẽ công bố trên phương tiện thông tin đại chúng về chính sách bán hàng trong cuối tháng 2. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cho biết 2 loại xe mát Air Blade, LEAD đã được tăng gấp đôi sản lượng cung cấp so với kế hoạch ban đầu và đang tiếp tục tăng thêm.
    Cục đề nghị VietNamNet phối hợp, khuyến cáo người tiêu dùng bình tĩnh, thận trọng tránh bị mua sản phẩm không đúng giá đề xuất của Honda Việt Nam.
    * B.D
    Cục quản lý cạnh tranh khuyến cáo:Không mua xe Honda quá giá
    Được lover19 sửa chữa / chuyển vào 07:11 ngày 25/02/2009
  7. buon_oi_chao_mi

    buon_oi_chao_mi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2006
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Con xe này có khác gì con SCR của TQ đâu . bọn hdvn nhập hàng TQ về lắp ráp thay cái tem là bà con ta lại bị nó lừa rồi
  8. lover19

    lover19 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    http://vtc.vn/kinhdoanh/baovenguoitieudung/honda-vn-su-dung-cong-nghe-lam-gia/207527/index.htm
    Điệp khúc bất hủ, không can thiệp được vào giá bán, cảm ơn thị trường đã ưa chuộng, sẽ cố gắng sản xuất nhiều để thu lợi nhiều hơn. Tẩy chay mạnh hơn, để sản xuất thật nhiều và tồn kho nhiều hơn.
    Honda VN sử dụng "công nghệ" làm giá?
    27/02/2009 16h35 (GMT+7)
    (VTC News) - Click, Air Blade cho đến những dòng "bình dân" như Wave RS, Future Neo và Wave Alpha đều "cháy hàng" ngay sau khi ra mắt. Liệu đây có phải là "công nghệ" ghìm hàng để tạo cơn sốt của Honda Việt Nam trong hoạt động sản xuất và kinh doanh?
    Nhiều sản phẩm của Honda VN từng bị "cháy hàng"
    Nhớ lại những ngày đầu năm 2006, khi Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức bán ra thị trường chiếc Wave Alpha mới sau khi đã ra mắt Future Neo 10 ngày trước đó, tại các Head của Honda ở TP.HCM, lượng khách hàng tập trung "săn" Wave RS, Future Neo màu đỏ và Wave Alpha mới tăng lên từng ngày.
    Một nhân viên đại lý của Honda Việt Nam tiết lộ: Đại lý phải bán khoảng 300 xe số thì mới được nhập 30 xe Honda Lead. (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa).
    Thời điểm đó, giá bán lẻ đề xuất của Honda VN với Future Neo phanh đĩa là 22,5 triệu đồng, Future Neo phanh cơ là 21,5 triệu đồng, Wave RS bánh mâm là 16,9 triệu đồng, Wave RS bánh căm 14,9 triệu đồng. Nhưng đại lý bán ra Future Neo bao giấy tờ khoảng 26,5 triệu đồng, Wave RS khoảng 17,3 triệu đồng trở lên. Nếu khách chọn xe màu đỏ thì phải trả thêm 200.000 đến 300.000 đồng/chiếc.
    Tuy chấp nhận mua với giá cao nhưng nhiều "thượng đế" vẫn phải ngậm ngùi trở về tay không vì hàng rất hiếm nên người mua phải đặt hàng trước vài ngày. Theo một nhân viên của Honda VN cho biết thì tình trạng đó là do hàng vận chuyển từ nhà máy của Honda VN ở Vĩnh Phúc vào chậm, không kịp đáp ứng nhu cầu của người mua (???).
    Sau đó ít tháng, khi nhu cầu sử dụng xe tay ga của người dân tăng cao thì một cơn sốt mới mang tên Click và Air Blade lại nóng hừng hực trên thị trường xe gắn máy.
    Dòng xe Click của Honda VN chính thức ra thị trường từ đầu tháng 10/2006 và được người tiêu dùng VN đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, ngay sau khi trình làng được khoảng nửa tháng thì sản phẩm này rơi vào tình trạng khan hàng cục bộ.
    Air Blade cũng rơi vào tình trạng tương tự. Thời điểm cuối năm 2007, giá dòng xe này đã lên tới 33 triệu đồng/chiếc (giá công bố của Honda là 28 triệu đồng/ chiếc) và khách hàng thường phải đặt trước từ 7 - 10 ngày.
    "Cháy hàng" để dễ dàng trong việc kích cầu?
    Ngay khi cơn sốt Honda LEAD chưa có hồi kết, những ngày cuối tháng 2/2009, PV VTC News đã dạo qua một loạt các Head Honda tại Hà Nội.
    Theo như các chủ cửa hàng và các nhân viên làm việc tại các Head này thì hầu hết các dòng xe tay ga của Honda khi mới ra mắt đều gặp hiện tượng cháy hàng, từ Click, Air Blade đến Lead.
    Nhân viên bán hàng của Head Thắng Lợi ở 198 Trần Quang Khải cho biết: Giá cả các dòng xe tuỳ vào từng thời điểm nhiều hàng hay hiếm hàng mà thay đổi. Như xe Air Blade lúc mới ra thị trường có giá công bố là 28,5 triệu đồng nhưng đến thời đỉnh điểm có thể lên tới 37 - 38 triệu.
    Honda Lead giá công bố là 30,5 - 31,5 triệu đồng nhưng thực tế giá cả mỗi ngày một khác, dao động từ 34,5 - 36,5 triệu.
    Trả lời VTC News ngày 10/2/2009 về việc có hay không việc số xe Honda LEAD các đại lý nhận được phụ thuộc vào số lượng đặt mua các loại xe khác ít bán chạy hơn như Wave và Dream, ông Yuchiro Ishii, Trưởng Phòng cấp cao Phòng Phát triển sản phẩm và Quan hệ Truyền thông Công ty Honda Việt Nam khẳng định: "HVN không bán kèm xe LEAD với các xe khác như Wave hay Dream. Khi phân hàng chúng tôi chú ý đến tính đa dạng để đáp ứng nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng cũng như nhu cầu cho từng sản phẩm".
    Còn anh Triết ở Cửa hàng 123 Bà Triệu thì khẳng định: "Hiện tượng cháy hàng có khi kéo dài hàng tuần. Như xe Honda Lead hiện nay tại nhiều Head vẫn chưa có hàng. Nếu có thì cũng chỉ có 1- 2 màu xe. Khách hàng khi đi mua (nếu là khách vãng lai) sẽ được tư vấn là chờ 1 vài ngày hoặc chuyển đổi sang dòng xe khác. Giá cả cũng vậy, đi mua hôm nào sẽ có giá của hôm đó".
    Lý do của việc xe tay ga của Honda "cháy hàng", theo anh Tuấn - chủ cửa hàng xe máy 196 Bà Triệu - thì bởi Honda Việt Nam sản xuất số lượng có hạn để thăm dò thị trường và để dễ dàng trong việc kích cầu. Honda VN căn cứ vào số lượng bán xe số (đặt ra hạn ngạch) với Head để cung ứng số lượng xe tay ga hot trên thị trường.
    "Chỉ riêng thị trường xe máy VN mới có việc điều chỉnh giá xe như vậy. Giá xe máy của hãng là do thị trường quyết định. Cầu cao thì giá lớn và ngược lại. Thực tế là hiện trạng này Honda Việt Nam có biết nhưng từ Head cho đến cửa hàng nhỏ, lẻ đều "ngầm" thống nhất với nhau trong việc điều chỉnh giá" - Anh Tuấn, chủ cửa hàng xe máy trên phố Bà Triệu cho biết
    Cũng bàn về vấn đề này, anh Hưng - nhân viên bán hàng của Head 142 Lê Duẩn - tiết lộ: Hiện nay các Head phải bán khoảng 300 xe số thì mới được nhập 30 xe Honda Lead.
    Dòng xe Honda Lead.
    Sự chênh lệch giá bán ra cho người tiêu dùng so với giá mà Hãng Honda Việt Nam công bố được các chủ Head giải thích: "Việc nhập xe là phải theo kế hoạch một năm, phải ứng tiền trước cho Honda Việt Nam, do vậy phải nâng giá đối với những dòng xe tay ga bán chạy để bù cho việc giảm giá các loại xe số".
    Còn các cửa hàng thường bán xe với giá cao hơn so với các Head và so với giá Honda VN công bố là do phải mua lại, nhập lại từ các Head. Vì phải mua lại trong khi số lượng xe các Head là có hạn do vậy việc chọn màu gặp nhiều khó khăn. Xe Lead màu vàng hiện nay là không có để bán, khi khách hàng có nhu cầu mua thì ít nhất phải vài ngày sau mới có.
    Với những gì "mắt thấy tai nghe" về hiện tượng "cháy hàng" mỗi dịp ra mắt sản phẩm mới của Honda VN, nhiều người tiêu dùng có quyền nghi ngờ phía nhà sản xuất đang áp dụng triệt để "công nghệ" ghìm hàng để tạo "cơn sốt" cho các sản phẩm.
    Đến hẹn lại lên, ắt hẳn sau Lead, người tiêu dùng lại chuẩn bị sẵn tinh thần để đối mặt với những cơn sốt mới của những sản phẩm trong tương lại mang nhãn hiệu Honda.
    Ông Tetsuya Kawahara, Trưởng phòng cấp cao phòng Bán hàng Xe máy, HVN: Chúng tôi không cố tình ghim hàng!
    - Phóng viên VTC News: Nhiều người nghi ngờ chuyện HVN sản xuất nhiều nhưng cố tình ghim hàng ở kho không xuất cho các đại lý để tạo sốt giả. Hãng nói gì về điều này?
    - Ông Tetsuya Kawahara: Honda Việt Nam hoàn toàn không cố tình ghim hàng ở kho không xuất cho các HEAD bởi vì việc này không mang đến bất kỳ ích lợi nào cho cả Honda Việt Nam và HEAD cũng như khách hàng. Ví dụ, nếu Honda Việt Nam để lượng hàng tồn kho lớn, chi phí phát sinh bao gồm không chi? chi phí lưu kho ma? co?n nhiều chi phí khác như lãi suất sẽ rất cao. Chúng tôi luôn luôn phân phối tất cả các sản phẩm bao gồm cả xe LEAD đến HEAD ngay khi chúng tôi sản xuất xong.
    Tính đến thời điểm hiện tại, lượng xe LEAD mà HVN sản xuất là trên 11.000 xe/tháng. Đây là nỗ lực rất lớn của tất cả các nhà cung cấp phụ tùng cho Honda Việt Nam trong việc đẩy mạnh sản xuất. Và tất cả các sản phẩm sẽ được chuyển ngay đến HEAD ngay sau khi hoàn thành.
    Chúng tôi thực sự thấu hiểu sự thất vọng của khách hàng do giá xe LEAD bị đẩy lên cao trong khi Honda Việt Nam không thể trực tiếp điều chỉnh được. Chúng tôi cùng các nhà cung cấp phụ tùng sẽ cố gắng hết sức nhằm đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
    Nguyễn Chiến - Thu Hiền

  9. mrlinh00

    mrlinh00 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2005
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    mính đang định mua LEAD nhưng thấy vô lý quá. Kinh doanh thì phải có "tính người" chứ. Sống trên xương máu của người khác sao sống thọ được. Mình copy đoạn này từ 1 nơi khác cho anh em tham khảo nhé. Hãy cùng tẩy chay HONDA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Hôm nay định đi mua 1 chiếc Honda LEAD 110 cho vợ. Xem giá cả trên WEB của hãng và giá ra mắt hôm 24/12/2008 là từ 30,9tr đến 31,5tr. Nhưng cầm tiền ra cửa hàng HEAD của Honda chúng nó bắt mua giá thấp nhất là 38tr. Em tức quá chử cho 1 trận rồi chuồn không mua xe của Honda nữa.Tức quá!!!!!!!!!!!!!!
    Ngày gửi: 04/01/2009 - 16:46
    Số lượt xem: 33.073
    Trả lời: 119
    Honda mà không thay đổi chính sách quản lý đối với các Cửa hàng Head thì em nghĩ sớm muộn gì cũng đánh mất hình ảnh tốt đã xây dựng được ở VN. Em toàn dùng Honda nhưng từ hồi ra Head định mua Air blade bị lên gối, em tức mình không mua nữa. Có lẽ Honda vào VN lại bị lây tư tưởng chụp giựt, ngắn hạn rồi.
    Trích dẫn:
    Từ bài viết của Awake
    Hi cả nhà, nhân dịp cả nhà bàn về Lead, cho mình góp mấy ý kiến với nhé. Mình thì ko rành về kỹ thuật, nên chẳng dám bàn về tính năng kỹ thuật của nó, nhưng thấy bức xúc với cung cách kinh doanh của Honda VN quá.
    Thứ nhất, là chuyện cái chống bên. Chuyện có vẻ không lớn, và số tiền gắn thêm chống 1, 2 trăm ngàn so với chiếc xe trị giá cả chục triệu thì cũng ko lớn, nhưng nó nói lên rất nhiều điều. Cả hai lý do (i) để giảm giá thành và (ii) vì an toàn cho người đi xe đều là ngụy biện.
    Về lý do (i), cái chân chống nghiêng đâu phải là cái có cũng được ko có cũng được đâu mà để option cho người mua lựa chọn. Mình nghĩ rằng ít nhất 90% người mua xe sẽ gắn thêm chân chống nghiêng (vì mình hỏi bạn bè thì 100% đều nói là thường xuyên sử dụng chống nghiêng, bản thân mình cũng chưa bao giờ tự dựng chống đứng cả, chỉ vài lần hạ chống đứng khi người ở bãi giữ xe dựng chống đứng trước đó thôi). Do đó giá thành xe sẽ giảm được vài chục nghìn, trong khi 90% người mua phải bỏ thêm vài trăm nghìn để gắn chống, thì việc hạ giá thành liệu có đạt được mục đích?
    Còn về cái vụ an toàn (ii), SYM thì để cho chiếc xe kêu ầm ĩ nếu đề máy mà chưa gạt chống, còn Click (và mình đoán rằng có cả Air Blade) thì ko thể đề máy được nếu chưa gạt chống. Như thế chưa đủ an toàn sao? Thật ngớ ngẩn là tại sao Honda VN làm được điều đó với Click mà lại ko làm với Lead? Quan trọng hơn, khi 90% người mua lắp thêm chống, thì mình nghĩ rằng cái chống lắp thêm này sẽ ko có chức năng cấm đề máy hay la oai oái khi chưa gạt chống, điều đó đồng nghĩa với số người quên gạt chống sẽ tăng lên và như thế mới là mất an toàn. Có nghĩa là, với việc ko lắp chân chống nghiêng, Honda VN hoàn toàn ko hề quan tâm gì đến an toàn của người sử dụng cả.
    Thứ hai, về giả cả. Trước hết nói về giá gốc. Chiếc SCR nhập khẩu từ Trung Quốc, phải đóng thuế nhập khẩu 90% chưa kể các loại thuế khác, có giá bán tại VN cũng khoảng ba mươi mấy triệu. Có nghĩa là giá gốc của nó, cao lắm cũng chỉ hai mươi mấy triệu mà thôi. Trong khi đó Lead sản xuất tại VN đã ko phải chịu thuế nhập khẩu rồi, lại còn được nhiều ưu đãi nữa mà đưa ra giá đề nghị 31 triệu nghe sao kỳ quá! Trong khi rõ ràng là các thông số và hình dáng, tính năng của SCR và Lead gần như tương đương nhau. Có vẻ như cái giá này là để nhắm đến so găng với SCR của Honda TQ, Honda TQ mà có giá được tới đó thì dại gì Honda VN để giá thấp hơn??? Như vậy là, việc tung Lead ra chỉ là để (i) cạnh tranh với Honda TQ, (ii) "hưởng soái" sự tín nhiệm và yêu thích của người tiêu dùng dành cho SCR và (iii) thu lợi nhuận càng nhiều càng tốt; chứ chẳng có lợi lộc gì cho người tiêu dùng VN được hưởng một sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh cả. Dường như là nếu mua Lead thì chúng ta sẽ phải bỏ ra một số tiền ko thật sự tương xứng với giá trị của chính nó. Đừng nói đến thương hiệu vì ở đây ko so sánh Honda với những dòng xe khác mà so sánh Honda với chính Honda rồi.
    Nhưng đáng chán hơn cả là 31 triệu đã cao rồi, nhưng chúng ta sẽ chẳng có ai mua được Lead với cái giá 31 triệu đó đâu. Ko hiểu Honda VN quản lý các Head kiểu gì (và có lợi lộc gì từ các Head???) mà lại im lặng để các Head đẩy giá xe lên quá cao. Mình đọc thông tin trên mạng thấy có 1 người đã gửi email cho Honda VN than phiền về tình trạng giá xe Air Blade thì được Honda VN trả lời đại khái là Honda VN chỉ đưa ra giá đề nghị, còn giá bán thực tế là do các Head tự quyết định theo quy luật cung cầu, Honda VN ko thể can thiệp!!! Nên nhớ tình trạng làm giá này là trong chính các Head, tức các cửa hàng uỷ nhiệm gì gì đó của Honda, chứ ko fải là các cửa hàng kinh doanh xe máy bình thường. Nếu là các cửa hàng kinh doanh xe máy bình thường thì chả ai nói làm gì.
    Cái này gần giống như sự chảnh choẹ của các doanh nghiệp độc quyền điện, nước... tại VN. Tuy nhiên điều đáng nói là ở chỗ vị thế độc quyền của các doanh nghiệp điện nước là do nhà nước đem lại, trong khi đó vị thế độc quyền (về mặt ý thức) của Honda lại do chính người tiêu dùng mang lại. Một thời gian dài chúng ta toàn dùng "xe Honda" để chỉ xe gắn máy, và đối với phần đông dân số, nhãn hiệu Honda như một "dấu bảo chứng" về chất lượng. Đáng tiếc là, các động thái của Honda VN cho thấy hãng này chưa thật sự xứng đáng với cái mà người tiêu dùng VN dành cho (mà thực chất là dành cho Honda Nhật Bản chứ đâu phải Honda VN).
    Thật sự mình ko fải ghét xe Honda, cũng định mua 1 chiếc Lead cho mami (vì mami cũng như đa số dân VN khác quan niệm chỉ có xe Honda mới là xe, còn xe của các hãng khác thì... ko fải xe ). Nhưng thấy buồn vì khoảng cách giữa nói và làm của Honda VN còn xa quá - "Tôi yêu Việt Nam"???
    từ trước đên nay gia đình nhà tôi toàn mua xe của hãng honda sản xuất (nhật, thái, việt nam).Từ ngày honda cho ra đời các cửa hang head các cử hàng này tự ý đưa ra giá bán cao hơn so với chính hãng, thậm chí còn có cửa hàng còn đưa cả phụ tùng có chất lượng kém vào sản phẩm của hãng honda. Đề nghị honda phải yêu cầu các head phải bán sản phẩm đúng giá để đảm bảo uy tín đối với khách hàng. Theo tôi tốt nhất nên tẩy chay honda vì đã không quan tâm đến quyên lợi của khách hàng. Tại sao chúng ta không thử mua xe YAMAHA, SUZUKI .
    Ngày gửi: 04/01/2009 - 17:48
    socratvn
    Ở VN Honda đã trở thành một thương hiệu đặc biệt đổng nghĩa với xe gắn máy.Nghe nói có anh chàng thợ bán xe in cạcvi*** giới thiệu cửa hàng mình bán xe honda hiệu Suzuki,chuyện nghe như đùa mà có thật.Vì chính ỷ mình là một thương hiệu in sâu vào máu huyết dân VN nên Honda tự xem mình là một dạng Độc Cô Cầu Bại thống trị giang hồ nên tự cho mình muốn sinh sát ra sao cũng được với đám tín đồ tạm gọi là Hondamania (mê Honda) đáng thương.Xe số ế đầy ra vẫn tiếp tục sản xuất,còn xe tay ga sản xuất nhỏ giọt không thèm đếm xỉa đến nhu cầu thị trường. Công ty Honda còn móc nối với các cửa hàng trốn thuế bằng cách nâng giá lên ,chia chác cửa sau với các đại lý,mà theo báo Pháp Luật ước tính đã bỏ túi độ 700 tỉ đồng tử tiển chênh lệch bán xe AB.Bây giờ đến xe Lead cũng thế thôi.Đã đến lúc người tiêu dùng phải sử dụng quyền của mình chống lại sự đô hộ thống trị của ông chủ Honda bằng cách nói không với những kẻ khinh thường khách hàng,muốn bóp ngẹt người tiêu dùng đi theo sự chỉ đạo của mình
    Hãy là một người tiêu dùng thông thái.Còn rất nhiều hãng xe khác trên thị trường chứ không phải chỉ chỉ có Honda.Hãy đòi hỏi sự công bằng khi đối xử với khách hàng bằng không thì chúng ta kiên quyết tẩy chay,vì chính chúng ta những người tiêu dùng đoàn kết lại thì mới bảo vệ được quyền lợi của chính mình
    Ngày gửi: 04/01/2009 - 19:05
    chitachita
    Đề nghị anh chị e tẩy chay Honda đi, Honda now chỉ còn là cái tiếng và thương hiệu thui chất lượng bây giờ tệ lắm đâu như lúc xưa nữa , SYM, YAMAHA chất lượng đâu thua kém HONDA đâu dùng thử đi rùi bik. Tội tình gì phải bỏ thêm 4 đến 6 triệu để mua AIRBLADE hay LEAD. HONDA Việt Nam để mặc cho HEAD nó muốn làm ji thì làm. Xe bền hay ko do người tiêu dùng phải bik sử dụng và bảo quản đúng cách, nên ko phải cứ HONDA là bền đâu nha
    vimascom
    Trích dẫn:
    Từ bài viết của chitachita
    Đề nghị anh chị e tẩy chay Honda đi, Honda now chỉ còn là cái tiếng và thương hiệu thui chất lượng bây giờ tệ lắm đâu như lúc xưa nữa , SYM, YAMAHA chất lượng đâu thua kém HONDA đâu dùng thử đi rùi bik. Tội tình gì phải bỏ thêm 4 đến 6 triệu để mua AIRBLADE hay LEAD. HONDA Việt Nam để mặc cho HEAD nó muốn làm ji thì làm. Xe bền hay ko do người tiêu dùng phải bik sử dụng và bảo quản đúng cách, nên ko phải cứ HONDA là bền đâu nha
    GOOD.
    Có lẽ cần chuyển sang dòng khác, mình sợ bị chém vài triệu lắm.
    gnasmal
    Tôi đồng tình quan điểm với các bạn, tuyên truyền tẩy chai HONDA di, bây giờ còn có bao giòng xe khac, tốt cũng khg kém HONDA, khg thể để cho HONDA độc quyền làm mưa làm gió móc túi người tiêu dùng.
    Ngày gửi: 05/01/2009 - 09:33

    landlord
    Cũng như bạn, tôi cùng với vợ qua cửa hàng mới của Kường Ngân, định mua cái xe Lead mới nhưng thất vọng. Giá quá cao so với gia niêm yết trên trang chủ của hãng Honda, chán!!!!!. Đáng lẽ ra giá phải mềm hơn so với xe SCR vi thông số kỹ thuật gần như nhau, mà xe lai đựoc sản xuất trong nước, việc tính thuế sẽ lợi hơn, vậy mà, giá bán còn cao hơn. Lúc đầu mình nghĩ nếu giá bán bằng xe SCR thì cũng tam chấp nhân được, vì còn tiền vận chuyển ,,......với đà này chẳng mấy chốc Honda sẽ mất thương hiệu và uy tín khi phó thác sản phẩm của mình vào đại lý Head. Chán wa!!!!!
    Ngày gửi: 05/01/2009 - 11:01
    Báo cáo vi phạm Trích dẫn
    kiemtruc
    trời em đang muốn mua xe lead. Giờ đọc thấy vậy chán wá. thất vọng về honda việt nam quá
    Ngày gửi: 05/01/2009 - 12:02
    camerahoan ...
    vài tháng trước mình cũng tính kiếm một em của hãng HOnda . nhưng ra head thì nó hét dữ quá , mình ghét nên qua SYM mua cho bà xã 1 em Eli luôn
    Trong trường hợp này , anh em nên kiếm nhãn hiệu khác mà mua như Suzuki, Yamaha , SYM, Piagio ... , lúc đó tụi nó ế quá , thì giá giảm ngay í mà .
    Ngày gửi: 05/01/2009 - 12:17
    Báo cáo vi phạm Trích dẫn
    chuyensuax ...
    LEAD VN được nhập dưới hình thức IKD (nhập linh kiện) khi sản xuất một vài linh kiện ở VN luôn đắt khoảng gấp đôi đặt mua (VD đồ nhựa của DREAM, nhập của TQ)dàn đèn do stanley VN , vỏ xe do Inoue VN, giảm xóc do machino, phần điện doYang Min VN, accu do GS VN, phanh do Nissin VN làm... đều là của các hãng có tiếng...nên nó êm hơn SCR đấy các bác ạ, tuy nhiên giá thì ngất ngưởng quá. Giá SCR và LEAD ở TQ chỉ 17t đến 18T.Vậy mà LEAD VN bán cho người VN giá trên 30T và đến tay người tiêu dùng hiện nay là trên 38t, đắt hơn cả xe nhập.
    Nếu các bác có dịp ra nước ngoài, dân mình nghèo nhưng xài đồ mắc nhất nhì thế giới.., không chỉ xe Honda, xe hơi, TV(LCD), máy laptop và cả ĐT di động nữa..., cái giá ngoài nhà sản xuất q/định còn phải cộng thêm thuế, % tiền cò cho đại lý bán cao ... Người dùng phải gánh hết
    Tẩy chay Honda nếu không làm chuyện giá này ổn thỏa đi anh em
    wangqiang
    dung roi do cac ban tay chay honda di. .ghet thang an tien dan.bua minh goi ben cua hang dan phuong.hom 4/1/2009.o day thi bao co xe .nhung troi gia 40tr cho mau do.co nhan vien con noi voi ve hong hach.bao giay to roi do anh.troi 40tr.mua chiec SCR chay cho suong.hang nhap khau.con chiec LEAD hang viet nam vua k tinh thue vua san xuat o vn gia nhu vay ma cung dam cong bo..........
    Ngày gửi: 05/01/2009 - 14:06
    Báo cáo vi phạm Trích dẫn
    bimbim
    Em không có nhu cầu mua xe nhưng vừa đi tham khảo giá về
    Lead Việt Nam giá chát quá, chỗ 176 Lò Đúc báo giá 37tr cho màu ghi, 343 Bà Triệu giá 39 triệu cho 4 màu. Nhìn thấy ghét vì không có chân trống cạnh, tức vì các bọn đại lý của HDVN nó kênh kiệu quá.
    Tẩy chay Honda Việt Nam đừng ai ham hố mua xe nữa để xem thời gian tới Honda Việt Nam thế nào. Nếu chúng ta nhân nhượng như với Air blade thì không bao giờ chúng ta mua đc hàng đúng giá với bọn Honda này cả các bác ạ Lập hội tẩy chay Honda nhé!
  10. wtpwt

    wtpwt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/02/2007
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Ủng hộ Mega Bike.

Chia sẻ trang này