1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Wave FC - Bay Cùng Làn Sóng (đôi lốp thứ 4)]

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Red_Skin, 01/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. traitimvn79

    traitimvn79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    2.168
    Đã được thích:
    1
  2. cucgach2

    cucgach2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    1.962
    Đã được thích:
    0
    xe anh chỉ đc cái jống xe e, xe em cũng kêu, nhưg kêu nhỏ lắm. Chỉ kêu hơn hồi mới mua 1 tý, nhưg e thấy hơi khó chịu chút. Đang nghĩ cách làm cho nó câm mõm lại đây, chán thật. Chả lẽ lại nhét jẻ vào mồm nó.
    E đưa ra vấn đề này ae thảo luận tý cho đỡ buồn nhé:
    So sánh jữa vành đúc và vành nan:
    - Xe cỡ nhỏ: 50cc -> 125cc (kể cả Ex 135cc luôn): loại chuẩn là vành nan.
    - Xe cỡ trung : bao gồm cả cào cào và xe thể thao từ 125cc -> 250cc (RAID, CBR, TZM, FZR,NSR.....) và phân khối lớn: CBR 400cc, SF, CBR600, CBR 929, NSR 500, FZR600, Hornet,....):
    Trong dòng này, xe thể thao (sport, naked) thường thiết kế để chạy đường đẹp nên thấy đi vành đúc để đầm xe, còn xe cào cào và cruiser thiên về vành nan (dòng cruiser vành sau thường vành đúc, vành trước thường vành nan).
    Nhiều người nói rằng: vành nan đi ko đầm, yếu hơn vành đúc. Vành đúc thì đầm xe, cứng hơn vành nan.
    Trong khi vành nan đc thiết kế cho xe cào cào chịu va đập mạnh hơn rất nhiều xe thể thao. Đã ai thấy cào cào lắp vành đúc chưa??
    Theo em, vành nan có độ co jãn, jữa vành và nan hoa nên đi xe nên êm hơn và bền hơn. Còn vành đúc thì cứng, đi ko êm, nhưg do là 1 khối nên tăng độ đầm chạy đường trường. Còn chạy trong thành phố nên đi vành nan là chuẩn vì đi bốc hơn, chạy quãng đường ngắn thì chỉ cần bốc thôi, và các bác ngoại tỉnh hay chạy dài thì nên đi vành đúc cho sướng. Còn các trường hợp lắp vành đúc đi trong thành phố là chỉ tạo dáng và ko cần thiết ngoại trừ các thành viên TTVN ,he he, chạy suốt, lắp là quá chuẩn, he he.
    Hôm kia, e có nói chuyện với ba của em về độ xe, ba em cũng rất thick độ xe, từ thời ba em đi DREAM biển ba số cơ, hí hí....ba và em đều có quan điểm là đã là độ xe là để tăng sự tiện nghi, an toàn cho người lái, chứ ko nên lạm dụng độ xe để làm theo sở thick, phá đi sự an toàn vốn có của cái xe, chỉ như thụt Monoshock (cho xe DUALSHOCK), đĩa to, đĩa trước đĩa sau, ......
    Hôm qua em có táy máy nhờ bố em làm cho 1 mạch nháy đèn xi nhan khi phanh ý. Lúc đầu e chỉ nghĩ làm chơi để học thêm về điện và làm cho xe thêm sáng thôi. Nhưg ba đã phân tích làm như vậy ko an toàn, đơn jản khi xin rẽ tất nhiên phải xi nhan, và cả phanh nữa để jảm tốc độ, khi đó xi nhan ko có tác dụng bởi xi nhan đang nháy loạn xạ do phanh. Người sau sẽ ko biết mình xin rẽ, vậy là tai nạn có thể xảy ra.
    Không chỉ có đôi vành đúc, còn nhiều thứ mà dân chơi xe còn thick độ những thứ ko cần thiết, vd như: đĩa to, đĩa sau trong khi xe thì xe nữ, xe nhỏ......phá vỡ sự cân bằng cũng khung xe DUALSHOCK = thụt monoshock, thụt dầu trong khi xe chỉ đi trong thành phố, ko tải nặng,....những thiết kế của hãng khi đã sản xuất ra là đã được thử nghiệm trong thực tế rất lâu, khi đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn mới đưa ra sản xuất hàng loạt, khi ta độ xe, vì 1 lý do nào đó đã vô tình loại bỏ sự an toàn cho người cầm lái.
    có lẽ em cũng rút ra được 1 định nghĩa thế nào là đồ chơi. Nó chỉ tạo dáng, làm đẹp thêm cho xe, thực sự là ko cần thiết để nâng cao tính năng cho xe. Ko có nó xe mình vẫn tốt, nếu bạn cảm thấy ko tin tưởng vào nhà cung cấp, thì bạn nên lắp thêm đồ chơi cho an tâm.
    Tóm lại, hãy độ xe có phong cách với mục đích nâng cao tính năng cho xe chứ đừng đưa mình vào nguy hiểm và đừng đốt tiền vào những thứ ko đáng.
    Thân gửi ae TTVN, cucgach2
    Bài viết trên có jì sai sót, mong ae bổ sung và sửa chữa.
    Được cucgach2 sửa chữa / chuyển vào 14:46 ngày 26/10/2007
    Được cucgach2 sửa chữa / chuyển vào 14:47 ngày 26/10/2007
  3. 28984

    28984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    ừa cu Tuấn nói có lý về sự chế xe, vì thực ra tất cả chúgn ta không ai đủ trình độ và kiến thức để độ cho chiếc xe vừa đẹp vừa an toàn, ví như chế thụt vào chúng ta ko tính được tải trọng của nó, độ nhún của lò xo nên ko biết nên để độ cứng của thụt là bao nhiêu, v.v... hay như chế monoshock chúgn ta không tính được trọng tâm xe, độ xoắn, lực mà khung phải chịu nên thực ra chế như thế nên đi chậm tý vì đi nhanh hơi ghê . thực ra ai cũng hiểu khi chế mà ko có kiến thức thật chắc về kỹ thuật về tính toán lực thì chún ta cũng đa làm giảm độ an toàn của chiếc xe đi. Còn nói về làm thế có chết không thì cũng chắc lf không chết nếu đi bình tình và cẩn thận. Tất cả các hãng chế xe nổi tiếng theo như Discovery chiếu họ đều có tính toán rất kỹ cho việc chịu lực của khung, Nó là Pi bao nhiêu cho khung sắt đề làm khung để có thể chịu lực tác dụng của trọng lực cũng trong lượng tổng của cả xe để giữ cho máy xe vẫn truỳên đủ công suất tải mà ko ảnh hưởng đến máy móc. Hay như ngày xưa Tùng nhà ta có đưa ra ý kiến thay nhông sau dung loại to để tăg độ bốc nhưng viẹc này thì lại giảm tỷ số truyền động giữa nhông trước và nhoong sau. Nên khi thay đổi bất kỳ kết cấu nào của xe chúng ta đều phải tính toán sao cho phù hợp với cách đi và sự ảnh hưởng của nó đến chiếc xe để đảm bảo thẩm mỹ và an toàn. Còn nói thật lòng là trèo lên mấy cái xe chế đi nhanh thấy ghê ghê không an toàn lắm. nhung đượccái anh em mình đi cũng chậm toàn có 30-50 hoho nên chế chút cũng chẳng sao.
    Ah tuấn ơi mày xem lai đi nhé dòng cao cào có con AX1 nó có vành đúc đấy. CÒn sport bike đúng là phải đi vành đúc để tăng độ bám cho xe rồi, cào cào thì bay nhảy nên dùng vành nan. Đúng là đi vành đúc chỉ đầm và đẹp thôi. Đi vành nan thì ít bị ảnh hưởng hơn vì các nan của vành nan có tác dùng phân đều lực tác động do va chạm dẫn đến việc tránh lực bị tập trung vào một điểm. đi vành đúc nhiều lúc nó nhảy tưng tưng.
    Anh em ai đi con FuI chưa nhỉ, cho biết cảm nghĩ về đôi giảm sóc sau cái nhể, đang định thay cho con Neo. Con neo của em đi đường bằng thi ko sao thụt rất thích nhưng đi mấy chỗ nào sóc và đi vào mấy nơi anh em ta từng qua nó cứ nảy tưng tưng.
  4. cucgach2

    cucgach2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    1.962
    Đã được thích:
    0
    con Fu FI ý à a TA? hay con khác
  5. 28984

    28984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Con Future đời đầu ý, nghe nói thụt con này êm lắm đi chỗ xóc thoải mái nhưng chưa cưỡi con này lần nào cả nên khôn gbiết
  6. code_x

    code_x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Vành này có lắp được cho Ju ko các bác (sorry cho em hỏi ké chút )
    Được code_x sửa chữa / chuyển vào 10:04 ngày 27/10/2007
  7. cucgach2

    cucgach2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    1.962
    Đã được thích:
    0
    thường cùng cỡ là lắp đc hết, vành này trông khá jống RACING BOYS nhưg 5 nan, chả bít có phải ko??
    mình cũng đagn hỏi já vành này, đc cũng mua thêm 1 cặp đi cho sướng, he he
  8. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Chắc chắn được, nhìn cái đĩa phát là biết vành này từng lắp vào xe của yamaha.
  9. Dream6781

    Dream6781 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2007
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    =)) Đĩa này là đĩa 5 lỗ của wave ZX pác ơi :))
  10. hieu_sh13

    hieu_sh13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2006
    Bài viết:
    2.709
    Đã được thích:
    0
    Thắng gà vật ! Cái đĩa nó lồi hẳn ra thế kia mà bảo đĩa Yamaha mắt kém quá !!!

Chia sẻ trang này