1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Honda Wave FC- Bay cùng làn sóng và lướt cùng những cơn gió ( đôi lốp thứ 5)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 28984, 11/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 28984

    28984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Chào mừng bạn đến với wave club. hôm nào cafe mình sẽ gọi bạn để lại số điện thoại nhé.
  2. guocxinh85

    guocxinh85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2008
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    thợ có khác
    Được guocxinh85 sửa chữa / chuyển vào 13:54 ngày 30/10/2008
  3. MrSontn

    MrSontn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2008
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    tụt xuống tận trang 3 rồi kìa các bác.cho lên đi
  4. MrSontn

    MrSontn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2008
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    hì, thanks bác.sđt của em nè 0946588338 khi nào có đi các bác cho em theo với nhé
    àh, mà chẳng hiểu sao ava với chữ kí của em nó ko hiện lên nhỉ ? nick này em lập bên muare 08/08 mà sang đây lại thành 19/08 bác nào biết chỉ cho em với
  5. cucgach2

    cucgach2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    1.962
    Đã được thích:
    0
    anh Tùng Anh đã nói thì chỉ có đúng trở lên, em xin im
  6. cucgach2

    cucgach2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    1.962
    Đã được thích:
    0
    Mưa to, mấy ông miền nam biker kêu ex chạy lụt tốt do pô cao, bó tay luôn.
  7. Waves125

    Waves125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    1.907
    Đã được thích:
    0
    Trời mua to quá, chẳng làm ăn được gì cả hic hic Hà Nội thành Hà Lội, Hà Lụt rồi.
    Kinh nghiệm xử lý khi xe máy bị chết máy do ngập nước nè, ae nào chưa biết thì xem nhé, hiệu quả cực kỳ luôn, đỡ tốn 15~20k tiền lau bugi, đỡ tốn 30~50k tiền thay dầu, đỡ tốn vài trăm K làm lại máy.
    http://******.com/shoptn&module=news&view=detail&record_id=2954
  8. cucgach2

    cucgach2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    1.962
    Đã được thích:
    0
    hè hè, bọn Vnexpess đăng bài của amater rồi.
    Em xin đưa ra cách em hay làm (bài tủ của ba em truyền lại):
    Đầu tiên, nếu xác định nước ngập sâu quá thì tốt nhất tắt máy mà dắt qua, đừng có cố phi, khi phi mà tắt máy thì khi máy sắp tắt, máy vẫn cố quay 1-2 nhịp và tắt. Khi đó nước đang đầy trong pô (nếu pô thấp) sẽ bị kéo ngược lại vào trong máy 1 tẹo. 1 tẹo đó sẽ hoà vào dầu máy, tất nhiên là ko tốt rồi.
    Nếu xe bị chết máy, lưu ý 1 số cách sau:
    1. Dắt xe lên chỗ khô ráo, tháo buzi ra, ko chỉ lau mà còn thổi, xì cho ra hết nước. Lau hết bẩn, cắm vào đầu chụp zí vô mát, đạp hoặc đề thử xem đánh lửa ra sao. Nếu oánh lửa tốt rồi thì yên tâm xong phần buzi.
    2. Không cắm buzi vào ngay, lấy 1 cái giẻ khô dí vô cái lỗ cắm buzi, lấy tay bịt lỗ đó, chân đạp giò nổ. Tay giữ giẻ lay lay giẻ cho lúc hở lúc kín để nước trong đó ra nốt. Cảm nhận bằng độ ướt của giẻ, khi thấy hết nước thì mới cắm buzi vô.
    3. Lên chỗ dốc, để đạp cho nước ra khỏi pô. Thực ra pô zin có lỗ thoát ngay đầu lon pô và cổ pô. Chả cần cao đạp nó cũng ra, chỉ cần dốc 1 tẹo là ok.
    4. Tốt nhất là cố đạp chứ đừng cố đề. Và chú ý dây dợ trên trong cuộc điện, có thể gây chập và đứt cầu chì. mà tưởng hỏng máy. Biểu hiện là bật khoá nhưng ko có điện.
    Em đi thì chưa chết máy lần nào, cứ biết mình biết ta mà đi, ngập quá cố làm anh hùng làm gì. Anh em chú ý chụp chặt, kín cái chụp buzi là ok.
    Cuối cùng, nếu em có sai thì anh Tùng Anh lượng thứ
  9. 28984

    28984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Còn một điều rất quan trọng là cả 2 bài trên đều ko nói tới.Nước mà ngập nó vào bộ lọc gió thì trong chế đầy nước. Tìm con ốc nhỏ ở ngay dưới chế quay ngược lại chiều kim đồng hồ cho nó xả hết xăng ở đấy ra. Khi xả hết xăng ở chế thì cứ để nguyên con ốc đừng có nổ vội. Đạp cho nó vài cái ( đừng có bật điện nhé) để xăng tiếp tục xuống nó sẽ mang hết cặn trong chế ra. Sau khi mà đã xả tiếp 1 lần nữa xăng thì vặn khóa xăng lại. Với các dòng xe RS, Wave RX mới trong bộ lọc gió nó có một cái lọc bụi. Tháo ốc ở bộ lọc gỡ nó ra vì khi nó bị ướt mà nổ thì nước từ đây vẫn vào chế.
    Thêm kinh nghiệm là khi mà biết bị ngập ko qua được mà phải dắt đúng là đừng có cố mà đi dắt qua vũng nước nhưng dắt qua thì piston vẫn chuyển động đấy 2 xúp páp vẫn chuyển động. Nên trước khi bắt buộc phải dắt kiếm ngay cái túi nilong bịt cáioongpô vào để hạn chế nước vào máy. Dắt về nhà rồi hôm nào thay dầu đi thôi.
    Hôm nọ đi nước ngập qua bô không sao nhưng ko nhìn thấy đường phi cha xuống cái hố ngập bố nó cái lọc gió khóc luôn. Về thay dầu trời nhìn cái dầu xả ra khôg tin vào mắt hôm nào chụp cho anh em xem nhé.
    Cái này dùng cho anh em nào tự sửa xe và thay dầu: về nhà ra mua 1 lít dầu diezel. Xả hết dầu cũ đậy nắp dầu vào rồi cứ thế đạp thật lực đừng bật khóa điện lên để nổ máy nhé. Cứ đạp từ từ nhẹ nhàng sau đó xả hết dầu ra. Làm sao đến khi xả dầu ra không thấy màu sữa thì hẵng thay dầu mới xịn vào. Không thì cho 1 lít xăng vào mà đạp để nó rửa sạch máy đi không thì đi toi hết xuppap và đồ đạc bên trong đấy.
    thân!
    Mà gặp vũng nước thì né đi nhé, hổ báo là tiêu em yêu đấy
  10. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    hix hix, chưa anh em nào viết bài vì xe nổ máy mãi ko tắt nhỉ . Trò đời oái oăm, người người chết máy vì lũ, riêng mình thì ko tắt được máy vì lũ.
    Chuyện là đi qua Cầu Giấy sáng hôm 1/11, ngập đến hết bánh xe, ta cậy xe ta pô cao vút, ta lao cái vèo, nhìn các con giời chết máy mà lòng đầy hãnh diện vì xe mình thật là hoành tráng. Đi 1 đoạn thấy tiếng xẹt xẹt, dừng xe lại xem thì xe bị dính đề . Xuống xe, tắt máy, ôi chao, sao vặn khóa điện rồi mà xe vẫn nổ máy, đề vẫn zzzzzz. Bỏ bu rồi, KO TẮT ĐƯỢC MÁY . May mà mình cũng thông minh, tháo ắc quy ra, đã tắt được tiếng đề nổ, phi xe về hàng sửa xe quen, hì hục gần 2 tiếng đồng hồ cũng không tìm được chỗ bị chập, đành chọn giải pháp đi 1 đường dây mới song song với đường dây cũ. Xe mình giờ chạy ngon rồi, mỗi tội hệ thống điện thì siêu kinh hoàng,cực kì lằng nhằng,loằng ngoằng,lòng thòng. (Thằng trộm nào mà sờ vào xe tao cẩn thận điện giật cho tời bời.Kakaka) Ôi lũ ơi là lũ ơi

Chia sẻ trang này